Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật nói về 5 thói quen gây hại cho vận MAY mất PHƯỚC cực nhanh mà nhiều người không biết

Thứ Sáu, 04/09/2020 15:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mọi việc trên đời đều do nhân quả gây ra. Chỉ cần bạn biết đến những thói quen gây hại cho vận may này thì chắc chắn bạn sẽ tránh được nhiều tai họa.

1. Trái tim hận thù

 
thoi quen gay hai cho van may

Hận thù là thói quen gây hại cho vận may


Mất bình tĩnh là biểu hiện của lòng căm thù. Kinh Phật dạy: “Trên đời không có bệnh nào lớn hơn gió mạnh. Oán khí tấn công dồn dập, tất cả Như Lai, Kim Cang chư Thiên, Ngũ Tiên đều không thể cứu được.”

Sức mạnh của sân hận giống như cơn gió mạnh nhất, một khi thổi qua, cỏ đi đến đâu cũng không mọc được, ngay cả Như Lai cũng bất lực.
 
Ý nghĩa của câu này là dù chúng ta đã làm bao nhiêu việc tốt, tích lũy bao nhiêu phúc lành, chỉ cần bạn mất bình tĩnh thì mọi công đức sẽ bị cơn giận của bạn thiêu rụi.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến “sự thù hận”. Vậy làm thế nào để loại bỏ và giảm bớt sự tức giận?
 
Chỉ bằng cách suy nghĩ từ một góc độ khác và kiên trì “chọn những điều tốt và làm theo, thay đổi những điều xấu”, chúng ta mới có thể dập tắt ngọn lửa trong lòng, loại bỏ hận thù và cải thiện việc thực hành của mình.

Nếu bạn không mất bình tĩnh, bạn sẽ không làm hỏng phước lành của mình và vận may sẽ đến.
 

2. Tạo nghiệp sát sinh

 
Tất cả chúng sinh trong sáu cõi trong ba cõi về bản chất đều giống nhau, tức là mọi loài sinh vật đều giống nhau về bản chất, không có sự phân biệt cao thấp.

Giết thú cũng giống như “giết người”, chỉ có “ưu tiên” về mức độ mà thôi. Vì thế, theo thuyết nhân quả, chúng ta nên cố gắng tránh sát sinh để tránh phạm tội.
 
Nhưng không ai có thể sống cả đời mà chưa từng sát sinh. Chuỗi sinh học là sản phẩm của khoa học tự nhiên, nó cho chúng ta biết rằng nếu động vật ăn thịt không săn mồi thì chúng sẽ chết đói.

Nếu con người không ăn thịt thì không có cách nào để bổ sung chất đạm và cũng không thể tồn tại được một cách khỏe khoắn.
 
Tuy nhiên, người theo đạo Phật phải học cách linh hoạt, không giết hại chúng sinh không nhất thiết có nghĩa là không thể làm hại chúng sinh khác, chỉ cần chúng ta thoát khỏi ý định sát hại, kiểm soát trong một giới hạn nhất định, không chủ động làm hại chúng sinh là được.
 
Gần đây, có một cuộc tranh luận trong giới Phật giáo về việc “giết người trong game có phải là giết hay không”.

Thực chất, trò chơi là một phương tiện cạnh tranh, cũng giống như trò chơi trí tuệ trong cờ vây. Cũng vì lý do đó, “giết người trong một ván cờ” không phải là giết chóc.
 
Vì vậy bạn không phải lo lắng. Nhưng nếu bạn chơi game này với tâm lý “muốn làm tổn thương người khác” thì bản chất nó rất khác nên chúng ta sẽ không bàn luận sâu về điều này.
 
Trong khi tránh sát sinh, chúng ta cũng phải học cách thả tự do cho thú vật.

Thả động vật không chỉ là một hoạt động cao cấp, chúng ta có thể thực hiện nó trong đời thực, chẳng hạn như không cố ý bắt và làm hại côn trùng, chăm sóc động vật nhỏ,...
 
Giải phóng động vật không chỉ là “cho chúng một con đường sống” mà còn là “cho chính mình một con đường sống”.

Bởi vì hành động tử tế vô tình hay cố ý của bạn có thể tích lũy phước lành sâu sắc và giúp bạn vượt qua “khó khăn” vào thời điểm khó khăn nhất định.
 

3. Nói xấu người khác và gây rắc rối

 
“Nói lời ác độc” và hành động như kẻ xấu sau lưng cũng là thói quen gây hại cho vận may của bạn, là thói quen gây tiêu hao âm đức một cách nhanh chóng mà nhiều người không biết.

Loại thói quen này thường không thu hút sự chú ý của mọi người, ngược lại còn khiến chúng ta phạm “nghiệp chướng” mà không hề hay biết.
 
Người xưa đã nói, lời nói xuất phát từ trái tim. Nếu bạn cứ nói những lời không hay, nói đúng sai của người khác và nói những lời chửi bới thì bạn sẽ đánh mất vận may của mình rất nhanh.

Đừng coi thường nghiệp chướng của lời nói, trong cuộc sống, việc một số lời nói vô ý làm tổn hại đến tính mạng của người khác không phải là hiếm. Tạo nghiệp bằng lời nói thì dễ nhưng hậu quả có thể rất nghiêm trọng.
 

4. Khoe khoang bản thân

 
Hành vi cuối cùng làm tổn hại đến vận may của bạn là “khoe khoang bản thân”.

Khi một người đạt được điều gì đó, họ không thể giữ im lặng, nhiều người muốn khoe cho người khác biết mình tuyệt ra sao, thậm chí còn tự phóng đại giá trị bản thân.

Như mọi người đều biết, kết quả tốt hay xấu là của riêng bạn, có liên quan gì đến người khác đâu? Những thành tích mà bạn tự hào làm tổn thương những người không thành công và khiến người khác “buồn”.
 
Nếu bạn giỏi hơn người khác một chút, người khác sẽ ghen tị với bạn; nếu bạn giỏi hơn người khác nhiều, người khác sẽ ngưỡng mộ bạn.

Khi bạn không thực sự giỏi về lâu về dài, việc thể hiện bản thân sẽ khiến người khác “không hài lòng” và coi thường bạn, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển không ngừng của bạn.

Những người thực sự có quyền lực rất hiếm khi khoe khoang mà dùng những thành tích to lớn của mình để thuyết phục người khác.
 

5. Ghen tị, mỉa mai người khác

 

Ghen ti, mia mai nguoi khac
 
Ghen tị là gì? Để đối phó với sự ghen tị, trước tiên bạn phải biết ghen tị là gì và nguồn gốc của nó nằm ở đâu.
 
Lời Phật dạy về lòng đố kỵ, ghen tị đã đưa ra một định nghĩa chi tiết về thói ghen tị trong “Kinh Đại Thừa Tạo Tượng Công Đức”:

Nếu có chúng sinh thấy người khác vượt trội hơn mình, họ sẽ nghĩ như thế này: “Sao mình lại không có được những gì họ đang nhận được? " Họ không nhìn thấy điều tốt ở người khác và không thể nhượng bộ, đây là sự ghen tị".
 
Ghen tuông thường liên quan đến tâm lý chiếm hữu, ích kỷ: dễ tham lam, chiếm hữu danh lợi, địa vị, quyền lực, tiền bạc, sắc đẹp và tính ghen tuông sẽ kéo theo. Và một khi tâm lý “tham lam” cộng lại sẽ dẫn đến nhiều bi kịch làm hại người khác và chính chúng ta.
 
Ngày xửa ngày xưa, có một người nông dân nuôi một con dê và một con lừa, con dê thấy người nông dân cho con lừa thức ăn ngon hơn thức ăn của mình nên ghen tị nên nghĩ ra cách để lừa dối con lừa.
 
Dê nói với con lừa: "Nhìn kìa, ông chủ đối xử với bạn rất tệ, ông ấy bắt bạn phải làm rất nhiều việc mỗi ngày!"

Con lừa ngây thơ tin điều đó và cho rằng con dê làm điều đó vì lợi ích của mình nên đã hỏi con dê. Dê: “Tôi phải làm sao đây?”, Dê nói: “Mày giả vờ rơi xuống mương thì có thể nghỉ ngơi.”
 
Con lừa giả vờ ngã xuống mương, gãy chân. Sau khi người nông dân biết chuyện, ông đã mời bác sĩ thú y đến, bác sĩ nói với người nông dân: “Ông cần dùng máu của con dê và bôi vào vết thương của con lừa để chữa vết thương ở chân”.
 
Sau khi nghe điều này, người nông dân đã giết con dê, lấy máu của nó và chữa lành vết thương cho con lừa.
 
Con dê trong truyện khi thấy người khác được chút lợi ích, thay vì vui mừng cho người khác lại trở nên “ghen tị” và nảy sinh ý định hãm hại con lừa, thậm chí còn muốn giết chết con lừa. Đây là hậu quả của sự ghen tị.
 
Vì vậy, nếu thực sự muốn “may mắn”, chúng ta chỉ có thể tránh xa “ghen tị”, không làm tổn thương người khác, gieo nghiệp lành và tự nhiên nhận được phúc lành tương ứng.
 
Thiện và ác đều có nguyên nhân của nó. Mọi việc trong cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn khác nhau. Nhưng chỉ cần bạn nỗ lực đạt được năm điểm trên và tìm kiếm từ trái tim mình, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời thực sự nằm ở trái tim của bạn.

Cuộc sống của bạn sẽ mang một diện mạo mới, bạn sẽ làm những việc tốt và tích lũy đức hạnh, và phước lành của bạn sẽ tiếp tục tích lũy.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X