Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thói quen không giống bình thường của những người cực kỳ thành đạt

Thứ Tư, 10/01/2024 17:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những việc thường làm của người thành đạt chỉ đơn giản là điều chỉnh nhỏ trong cuộc sống của mình. Trong khi hầu hết chúng ta hiểu nhầm về những thói quen này của họ.

Có một số người tin rằng những người thành công thường dành những ngày cuối tuần để làm việc thêm giờ, nhưng đừng nhầm lẫn khi đánh đồng thói quen thành công với tham công tiếc việc dành cho họ nhé.
 
Sự thật là hầu hết những người thành công đều sử dụng những ngày cuối tuần như một cách để thư giãn và kết nối một cách hiệu quả với bản thân, những người thân yêu và mục tiêu của họ.
 
Để hỗ trợ bạn thực hiện tham vọng và mục tiêu thành công của mình trong tương lai, chúng tôi gợi ý những việc thường làm của người thành đạt mà bạn có thể học hỏi và áp dụng vào cuộc sống của mình. 
 

1. Họ thích dậy sớm
 

Hầu hết chúng ta không thích dậy sớm hoặc nếu có học theo ai đó để dậy sớm thì việc này cũng chỉ xảy ra trong vài lần chứ không phải là thói quen. Ngược lại, những người thành công có xu hướng thức dậy vì họ có mục đích cụ thể nào đó. Họ có thể chỉ là tận hưởng việc thức dậy, uống cà phê/trà/nước trái cây buổi sáng và bắt đầu bất kỳ hoạt động nào họ đã lên kế hoạch.

Thực ra mỗi ngày của chúng ta đều rất bận rộn và hiếm khi có thời gian cho riêng mình nên người thành đạt thường dậy sớm khi mọi người chưa dậy để họ được sống những giờ phút quý giá chỉ cho riêng họ mà không bị làm phiền mà thôi.
 
Viec thuong lam cua nguoi thanh dat khac biet
 

2. Họ thích hoạt động giải trí giúp họ thư giãn
 

Những người thành công biết rằng có nhiều điều thú vị nên thực hiện vào cuối tuần hơn là nằm dài trước TV trong bộ đồ ngủ cả ngày - đó là lý do tại sao họ tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của mình bằng các hoạt động cho phép bản thân được thư giãn, vui vẻ và kết nối với mọi người. Khi cuối tuần mang lại cho họ niềm vui cũng là lúc họ được nạp năng lượng cho tuần mới.
 
Cho dù đó là đọc sách dưới ánh nắng ở công viên, tham quan chợ cóc địa phương, lên lịch ăn trưa với bạn bè hay tham quan một dự án nhiều đam mê của ai đó... họ đều tập trung vào đó. 
 

3. Họ không đặt trước quá nhiều lịch trình của mình
 

Liên tục nhảy từ cam kết này sang cam kết khác không phải là dấu hiệu của sự thành công - điều đó thật mệt mỏi.

Những người thành đạt hay thường xuyên đạt thành tích cao trong công việc luôn biết sự khác biệt giữa bận rộn và hạnh phúc và họ thực tế khi đánh giá mục tiêu của mình và biết mỗi ngày làm gì để hoàn toàn nghỉ ngơi vào cuối tuần.
 
Chọn vài việc thực sự quan trọng thực hiện mỗi ngày và không ôm đồm quá, tránh việc không đảm bảo chất lượng, mất thời gian sai và sửa.

Đặc trưng của tướng người thành công sớm, ngay từ khi còn trẻ đã đứng trên vạn người
Bạn có biết tướng người thành công sớm có những điểm đặc trưng gì? Điều gì khiến họ đạt được những thành tích khiến mọi người đều ngưỡng mộ? Hãy tìm hiểu trong

4. Họ không dồn hết công việc vào cuối tuần

 
Có điều gì tệ hơn việc làm việc cả tuần chỉ để có hàng tấn thư chưa mở phải xử lý trong một ngôi nhà bừa bộn vào sáng thứ Bảy không? Thay vì đẩy tất cả nhiệm vụ của bạn vào những ngày nghỉ duy nhất, hãy xử lý chúng vào một thời điểm cụ thể, nhất định vào ngày trong tuần.
 
Dọn dẹp phòng tắm vào sáng thứ Hai trước khi đi làm, lau tủ lạnh sau khi làm việc vào thứ Ba, mang quần áo đi giặt vào thứ Tư và ghé qua cửa hàng tạp hóa trên đường về nhà vào thứ Năm. Làm điều đó "từng chút một" sẽ để lại một khoảng thời gian lớn cho những việc bạn thích nhất vào cuối tuần.
 

5. Họ từ bỏ tâm lý "FOMO"
 

Toàn bộ khái niệm về FOMO (“sợ bỏ lỡ”) có phần hơi trẻ đối với những người thực sự thành công. 
 
Họ có những kế hoạch lớn hơn, những ước mơ lớn hơn và những ưu tiên lớn hơn nhiều so với việc thúc ép bản thân mặc quần áo và đến câu lạc bộ mà họ đã đến hàng chục lần . 
 
Những người thành công biết rằng cuộc sống chỉ có những sự lựa chọn và không ép bản thân phải dành thời gian rảnh rỗi để làm những việc họ không muốn làm chỉ vì phải chạy theo "xu hướng".
 

6. Họ luôn năng động
 

Cuộc sống của những người cực kỳ thành công không chỉ có vùi đầu vào công việc. Hơn ai hết họ biết rằng để có thành công là một quá trình lâu dài, thế nên họ cần phải có sức khỏe để "trường kỳ kháng chiến".

Những hoạt động thường thấy của người thành công đó là: Đi bộ dọc bờ sông, đạp xe đến thị trấn lân cận, tập thể dục hoặc chạy bộ qua công viên - những người thành công biết rằng giữ sức khỏe là trách nhiệm của họ và đánh giá cao việc giải phóng tâm trí thông qua tập thể dục.
 
Cham chi the thao
 

7. Họ biết khi nào nên ngắt kết nối
 

Kết nối nhiều với email, mạng xã hội, bạn bè và đồng nghiệp thường là một điều tốt trong tuần, nhưng khi không thể rời xa chúng vào những ngày nghỉ, chúng ta buộc đầu óc phải làm việc thêm giờ ngay cả khi cơ thể không còn đủ năng lượng để nghỉ ngơi. 
 
Hãy cam kết duy trì sự hiện diện của các kết nối xã hội trên đây tại thời điểm này trong ít nhất 80% thời gian rảnh rỗi của bạn và bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn (và ít căng thẳng hơn) khi nhận được những email công việc đó vào sáng thứ Hai.
 

8. Họ tận dụng tối đa ngày Chủ Nhật 
 

Theo Laura Vanderkam, tác giả cuốn Những gì người thành công nhất làm vào cuối tuần cho thấy những người thành công đánh giá cao tầm quan trọng của việc thư giãn hiệu quả, điều này cho phép họ nạp lại năng lượng và kết nối lại với bản thân cũng như mục tiêu của mình.

Nếu bạn coi Chủ nhật là "ngày trước tuần làm việc" thì bạn đã nhầm. Làm điều này sẽ cắt giảm một nửa ngày cuối tuần của bạn; không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy căng thẳng và kiệt sức khi đến thứ Sáu.
 
Hãy kiểm soát “nỗi buồn ngày Chủ nhật” đáng sợ bằng cách dành ra một giờ vào sáng Chủ nhật để chuẩn bị tinh thần cho tuần sắp tới. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và kiểm soát được thời gian còn lại trong ngày và sẽ khiến buổi tối Chủ nhật của bạn trở thành một trải nghiệm tốt đẹp hơn nhiều. 
 

9. Họ tạo ra “thời gian cho riêng mình”
 

Người thành công hiểu rõ tầm quan trọng của "thời gian cho riêng mình" để tránh bị cuộc sống hiện tại với những tất bật, bộn bề cuốn họ đi.

Bạn cũng có thể dành ra một giờ hoàn toàn dành cho bạn và chỉ bạn mà thôi.
 
Cho dù bạn nhờ chồng trông em bé trong khi bạn đi mát-xa, ngồi cafe một mình, ngâm mình trong bồn nước nóng, lái xe đường dài và nghe bản nhạc yêu thích hay chỉ đơn giản là đi dạo, điều cần thiết là phải nhớ rằng bạn đáng để dành thời gian cho chính mình.
 
Chăm sóc và nuôi dưỡng bản thân là một phần thiết yếu tạo nên thành công của bạn, vì tất cả đều bắt đầu từ bạn.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X