Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật dạy: 4 điều này cực HẠI cho vận mệnh của mình, đừng tái phạm nữa!

Thứ Năm, 02/11/2023 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đức Phật dạy rằng nếu một người thường xuyên làm 4 hành vi gây hại tới vận mệnh sẽ khiến bản thân sống khổ cực, vất vả, vì thế đừng tái phạm nữa!

1. Bất hiếu

 
hanh vi gay hai toi van menh

Bất hiếu là hành vi gây hại tới vận mệnh


Đức Phật dạy rằng điều thiện lớn nhất trên thế gian là lòng hiếu thảo, và điều ác lớn nhất trên thế gian là sự bất hiếu. Trên đời này nếu không có Phật thì hãy hiếu thảo với cha mẹ thì cha mẹ sẽ là Phật.

Điều này thể hiện đầy đủ tầm quan trọng của lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Hiếu thảo với cha mẹ là phước lành lớn nhất trên đời.

Nếu một người có nghiệp xấu, nhưng nếu biết hiếu thảo và phụng dưỡng cha mẹ thì có thể tiêu trừ nghiệp chướng, tích phước, tội nặng sẽ được đền đáp nhẹ nhàng.
 
Người không hiếu thảo với cha mẹ thì dù có năng lực đến đâu thì mọi việc cũng không thể suôn sẻ được. Chúng ta cần biết rằng dù làm việc gì, chúng ta cũng bỏ công sức, gieo trồng nhân tương ứng, kết quả sẽ ra sao, thành công hay thất bại là tùy vào nguyên nhân và điều kiện.

Nếu nhân duyên tốt đủ thì mọi việc sẽ thành công. Vạn pháp sinh diệt do nghiệp báo, làm tròn chữ hiếu sẽ mang đến cho bạn niềm vui bất ngờ trong tương lai không thể đoán trước.
 

2. Hận thù sâu sắc

 
Trong Phật giáo thường nói: “Một niệm sân hận sẽ mở ra hàng triệu chướng ngại.” Nghĩa là, một khi sân hận nổi lên và nóng nảy nổi lên, phúc lành sẽ biến mất, chướng ngại và điều kiện bất lợi hiện ra.

Cơ thể con người giống như một từ trường, bất cứ điều gì bạn thu hút sẽ đến với bạn. Nếu muốn thu hút phước lành và thành công, chúng ta phải học cách từ bi, dịu dàng và phải có sự bình yên trong tâm hồn.
 
Chúng ta phải có đầu óc rộng mở, sáng suốt, khi gặp vấn đề không được mất bình tĩnh, không được liều lĩnh đốt lửa vô minh để giải tỏa, không được thù hận vô cớ, hãm hại người khác.

Bất kể người khác đối xử với bạn thế nào, đó là nghiệp của họ, và cách bạn đối xử với người khác là nghiệp quả của bạn.

Đừng cố gắng thay đổi người khác, hãy thay đổi chính mình trước, hãy kiên nhẫn, cởi mở, bao dung và ân cần. Khi bạn sống như Mặt trời, chiếu sáng mọi thứ và sưởi ấm mọi thứ, bạn cũng sẽ hưởng lợi ích theo đó mà ra.
 

3. Nghiệp sát sinh

 
Nghiep sat sinh
 
Nghiệp sát sinh là nghiệp nặng nhất trong các nghiệp xấu, và cũng là hành vi gây hại tới vận mệnh cực mạnh.

Phật giáo dạy chúng ta về con đường luân hồi và chúng sinh, dù đi vào con đường nào cũng không thể thoát khỏi nghiệp báo.

Đừng tưởng ai cũng có thể nhìn thấy nhân quả, dù nhân quả vô hình nhưng nhân quả không chừa một ai. Nghiệp không có gì sai, số phận của chúng ta là sự biểu hiện của nghiệp.
 
Trong Phật giáo, nghiệp báo chủ yếu được chia thành bốn loại: Quả báo hiện tại, quả báo sinh, quả báo vị lai và quả báo vô thời hạn.

Sự tu luyện của bạn sẽ không có ai nhìn thấy, ông trời biết ý định của bạn, đừng nghĩ rằng bạn đã tạo ra nhân duyên xấu nào, không ai nhìn thấy nên không sao.

Quả báo thiện và ác theo sau bạn như một cái bóng, không ai có thể thoát khỏi nó.

Chưa kể những người sát sinh để thỏa mãn dục vọng hay để đổi lấy lợi ích tiền bạc, đây không phải là điều tốt, sát sinh là hành vi gây hại tới vận mệnh, chúng ta phải kết duyên tốt để bảo vệ và giải thoát các sinh mạng chứ đừng hại chúng.

4. Khẩu nghiệp


Khẩu nghiệp là gì? Khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất đời người. Khẩu nghiệp là không có đạo đức, nói đúng thành sai, nói xấu sau lưng người ta, nói những lời dối trá, những lời sáo rỗng, những lời đao to búa lớn,...

Tục ngữ có câu: “Bất hạnh đến từ miệng”, muốn tích đức trước tiên phải tu “miệng”.

Một lời nói tử tế sưởi ấm mùa đông, nhưng lời nói xấu làm tổn thương một người cả đời. Câu này ai cũng biết, nhưng có bao nhiêu người thực sự làm được?
 
Phật giáo thường nói muốn tích phước thì phải tịnh hóa ba nghiệp thân, khẩu, ý, tức là phải hành động tử tế, nói năng tử tế và có tấm lòng nhân hậu thì những người như vậy sẽ thu hút được phước lành.

Hơn nữa, không nói dối cũng là giới đầu tiên trong 5 giới lớn mà các đệ tử Phật tử phải thực hành và tuân thủ.

Vì vậy, khi thấy người khác được ban phước, bạn nên chúc phúc cho họ nhiều hơn và khen ngợi họ nhiều hơn, thay vì ghen tị, tức giận, thậm chí nói xấu họ, điều này không những vô ích mà còn làm tổn hại đến phước lành của chính bạn.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X