Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì, ứng dụng màu sắc ra sao để dễ gặp may mắn, vạn sự hanh thông?

Thứ Năm, 16/03/2023 15:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Kim hợp màu gì nhất, việc ứng dụng màu sắc đó vào cuộc sống sao cho dễ dàng gặp may mắn, phát tài phát lộc? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến màu sắc hợp mệnh Kim nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Menh Kim hop mau gi?
 

1. Thông tin cơ bản về người mệnh Kim

 
1.1 Người mệnh Kim sinh năm nào?
 
Người mệnh Kim sinh vào các năm: 1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2010, 2015, 2022, 2023, 2030 và 2031.
 
1.2 Ngũ hành nạp âm của người mệnh Kim
  • Nạp âm Kiếm Phong Kim (vàng đầu mũi kiếm): Gồm tuổi Nhâm Thân (1932, 1992) và tuổi Quý Dậu (1933, 1993).
  • Nạp âm Bạch Lạp Kim (vàng trong nến): Gồm tuổi Canh Thìn (1940, 2000) và tuổi Tân Tị (1941, 2001).
  • Nạp âm Sa Trung Kim (vàng trong cát): Gồm tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014) và tuổi Ất Mùi (1955, 2015).
  • Nạp âm Kim Bạch Kim (vàng pha bạch kim): Gồm tuổi Nhâm Dần (1962, 2022) và tuổi Quý Mão (1963, 2023).
  • Nạp âm Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức): Gồm tuổi Canh Tuất (1970, 2030) và tuổi Tân Hợi (1971, 2031).
  • Nạp âm Hải Trung Kim (vàng dưới biển): Gồm tuổi Giáp Tý (1984, 1924) và tuổi Ất Sửu (1985, 1925)

2. Mệnh Kim hợp màu gì?

 
Theo thuyết ngũ hành, màu bản mệnh của mệnh Kim là trắng, ghi và xám, màu tương sinh cho mệnh Kim là màu vàng, nâu đất. Lý giải này dựa trên mối quan hệ ngũ hành sinh khắc, tức có Thổ sinh Kim, nên các màu nêu trên là màu hợp mệnh Kim, mang tới năng lượng tích cực, nhiều may mắn, cát lành cho người mệnh Kim.
 
Có thể lý giải cụ thể như sau:
  • Mệnh Kim hợp màu vàng, nâu đất vì đây là màu tương sinh cho mệnh Kim. 
  • Mệnh Kim hợp màu trắng, ghi (bạc) và xám vì đây là màu bản mệnh hay màu tương hợp với mệnh Kim.
Lý giải ảnh hưởng của từng gam màu hợp mệnh Kim:
  • Màu vàng: Theo đánh giá mức độ tương hợp màu sắc phong thủy, màu vàng hợp nhất với người mệnh Kim. Đây là màu tương sinh cho Kim, tượng trưng cho tinh thần hoàng gia, sự trường tồn, sức sống bất diệt của ánh Dương (Mặt Trời), mang tới may mắn về mọi mặt như tiền bạc, sức khỏe, công danh, tình duyên.
  • Màu nâu đất: Màu sắc này mang tới quý nhân phù trợ, sự thuận lợi cho đường con cái. Với những cặp vợ chồng hiếm muộn, nên tăng cường sử dụng màu sắc này, tin vui sẽ sớm tới.
  • Màu trắng: Gam màu trắng mang tới vẻ sạch sẽ, tinh tế, nhã nhặn và lịch sự. Đồng thời gam màu này giúp trấn an tinh thần rất tốt. Gia chủ nên tăng cường sử dụng để luôn có "cái đầu lạnh", đưa ra những quyết định mang tính đột phá, rất tốt cho sự nghiệp và tài lộc.
  • Màu ghi (bạc): Màu sắc này là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Người mệnh Kim có thể lựa chọn trang phục, đồ trang sức hay đồ trang trí nhà cửa, xe cộ đi lại có màu này làm tông chủ đạo đều khá phù hợp. 
  • Màu xám: Sắc màu này mang đến vẻ đẹp trang trọng, lịch sự và sự sạch sẽ. Mệnh Kim có thể lựa chọn tông màu này để phối kết hợp trang hoàng nhà cửa, lựa chọn đồ nội thất hay phương tiện đi lại đều rất phù hợp. 
Kết luận: Màu hợp mệnh Kim gồm 5 màu cơ bản là màu vàng, nâu, trắng, ghi (bạc), xám. Những màu sắc này hợp cho cả nam và nữ. Sau khi biết được nữ mệnh Kim hợp màu gì, nam mệnh Kim hợp màu gì rồi, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp khi ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.
 
Nguoi menh Kim hop mau gi?
 

3. Mệnh Kim kỵ màu gì?

 
Theo nguyên lý tương khắc của ngũ hành, Hỏa khắc Kim, tức hành Kim bị hành Hỏa ức chế. Từ đó suy ra, màu thuộc hành Hỏa không hợp với người mệnh Kim, hay mệnh Kim kỵ màu thuộc hành Hỏa, gồm màu đỏ, tím, hồng và cam.
 
Trong đời sống hàng ngày, người mệnh Kim nên tiết chế sử dụng những màu sắc trên. Nói như vậy không có nghĩa là tuyệt đối không sử dụng. Bạn có thể phối nhiều màu sắc, nhiều tông màu khác nhau, miễn là đừng để những gam màu nói trên chiếm vị trí chủ đạo là được.
 
Cũng theo Ngũ hành, Kim khắc Mộc. Câu hỏi đặt ra là, vậy người mang mệnh Kim có nên dùng sắc xanh lá cây của hành Mộc hay không? Câu trả lời là có.
 
Vì Kim khắc chế được Mộc, nên màu sắc của hành Mộc vẫn là một trong những sự lựa chọn khá phù hợp cho người mạng Kim, tuy nhiên nên tiết chế.
 

4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng màu hợp với mệnh Kim

 
Người mệnh Kim hạn chế sử dụng các màu sắc quá lòe loẹt
 
Xét về phương diện màu sắc phong thủy tốt cho mệnh Kim thì thấy, người mạng này nên hạn chế sử dụng các màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt. Đây được coi là màu sắc tối kị với họ. Bởi Kim là màu trắng, màu trắng pha với bất kỳ màu nào quá sặc sỡ cũng đều làm thay đổi sắc trắng, khiến cho sắc trắng bị lu mờ, suy yếu hoặc tan vỡ. 
 
Mệnh Kim nên tránh xa màu tương khắc
 
Đồng thời, người mệnh Kim nên tránh xa một số gam màu tương khắc với mình, hoặc thật cẩn trọng khi sử dụng những đồ vật mang những màu sắc trên thường xuyên, hàng ngày. Bởi chúng có thể gây khó khăn cho bạn hoặc gây ra rắc rối về sức khỏe, chuyện kinh doanh hoặc tình cảm. 
 

5. Các câu hỏi thường gặp về màu hợp mệnh Kim

  • Mệnh Kim hợp màu xanh dương không?: Màu xanh dương thuộc hành Thủy, mà Kim sinh Thủy, mối tương quan của Kim và Thủy vốn là tương hỗ, nhưng dễ bị rơi vào tình trạng “Kim hao, Thủy lợi”. Theo đó, người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn màu xanh dương khi ứng dụng vào thực tế. Tuy nhiên, chỉ nên lấy gam màu này làm điểm xuyết mà thôi, không nên sử dụng cả một mảng màu lớn.
  • Mệnh Kim có hợp màu đen không?: Tương tự với màu xanh dương, màu đen thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Kim, đôi bên vốn có quan hệ tương hỗ nên người mệnh Kim vẫn dùng được màu đen. Tuy nhiên, chỉ nên lấy gam màu này làm điểm xuyết, không nên sử dụng cả một mảng màu lớn, tránh tình trạng "Kim hao, Thủy lợi", gây phản tác dụng.
  • Mệnh Kim hợp xe màu gì?: Biết được mệnh Kim hợp màu gì rồi, bạn sẽ dễ dàng có được đáp án cho câu hỏi này, đó là, mệnh Kim hợp xe màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi (bạc).
  • Mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì?: Bạch Lạp Kim là một trong 6 nạp âm của hành Kim. Nó cũng mang màu sắc hợp tương tự như mệnh Kim, gồm nâu, vàng, xám, trắng, ghi (bạc).
  • Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì, mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì, mệnh Kim Bạch Kim hợp màu gì, mệnh Thoa Xuyến Kim hợp màu gì, mệnh Hải Trung Kim hợp màu gì?: Tương tự như Bạch Lạp Kim, các nạp âm Kim còn lại cũng hợp với màu vàng, nâu, trắng, ghi (bạc) và xám.

5. Ứng dụng màu hợp mệnh Kim vào cuộc sống

 

5.1 Chọn màu đá phong thủy hợp mệnh Kim


Chon mau da phong thuy hop menh Kim
 
  • Đá mắt hổ vàng nâu: Loại đá này rất tốt cho những người theo đuổi danh vọng, sự nghiệp. Tác dụng của đá mắt hổ vàng nâu là giúp bạn tự tin, tràn đầy năng lượng lòng tin, quyết liệt hành động, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công việc cũng như cuộc sống.   
  • Thạch anh trắng: Thạch anh trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, có khá nhiều loại như thạch anh pha lê, loại thạch anh màu trắng, thạch anh màu trắng đục... Khi người mệnh Kim đeo loại thạch anh trắng này sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào giúp chữa bệnh, thanh nhiệt, hạ sốt, ổn định thần kinh, điều hòa huyết áp, chống sưng, kháng viêm,... 
  • Đá hổ phách: Đá hổ phách điều hòa được tính cách, giữ bình tĩnh và đưa ra các quyết định sáng suốt cho người mệnh Kim. Ngoài ra còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể và đặc biệt rất tốt cho những người có vấn đề về tim mạch, tiêu hóa cũng như thúc đẩy quá trình phát triển ở trẻ nhỏ. 
Xem chi tiết tại bài viết:
Đá phong thủy hợp mệnh Kim, gia tăng vận khí cát lành
Khi nói đến đá phong thủy cho mệnh Kim thì nhất định phải có thạch anh trắng, chúng tượng trưng cho sự thuần khiết, có khá nhiều loại như thạch anh pha lê...

5.2 Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim

 
Mệnh Kim hợp màu sơn gì? Mệnh Kim hợp sơn nhà màu trắng, màu bạc hay xám nhạt. Bạn có thể sử dụng các tông màu này làm chủ đạo, tuy nhiên, bạn không nên chỉ sử dụng duy nhất một màu như vậy, gây ra cảm giác đơn điệu, kém hấp dẫn. 
 
Tuy sử dụng màu vàng làm tông chính nhưng không đồng nghĩa với việc phải sử dụng quá nhiều màu vàng. Một ngôi nhà được đánh giá là có phong thủy tốt phải có sự hài hòa giữa màu sơn và màu nội thất, các đồ vật được bài trí một cách hợp lý và có sự cân bằng trong không gian sử dụng. 
 
Bên cạnh tông màu chính, bạn có thể sử dụng song song những gam màu khác khiến cho ngôi nhà thêm sinh động, bắt mắt, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người trong nhà.
 
Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các đồ dùng có màu xanh lam hoặc đen, màu tượng trưng cho Thủy cũng rất hợp.

Chon mau son va noi that hop menh Kim
 

5.3 Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Kim

 
a. Màu sắc đồ nội thất
 
Gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng màu trắng, xám, ghi làm màu sắc chủ đạo cho các thiết kế nội thất trong nhà, tạo nên nét trang nhã, lịch sự, sang trọng.

Những màu sắc thuộc Thổ như màu nâu, màu vàng cũng có thể sử dụng trong phòng khách của người mệnh Kim, bởi Thổ sinh Kim.

Bên cạnh đó, những màu như màu xanh lam và màu đen cũng hợp với những người mệnh Kim (Kim sinh Thổ). Vì vậy, bạn có thể ứng dụng những màu này vào thiết kế nội thất để tạo sự sinh động và phong phú chi không gian ngôi nhà. 
 
b. Chất liệu nội thất và vật dụng trang trí 

Đồ nội thất phòng khách
 
Những vật liệu nội thất thuộc kim khí chính là lựa chọn phù hợp nhất cho thiết kế nội thất của người mệnh Kim, bởi hành Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời.
 
Những đồ trang trí bằng kim loại, nhất là đồng hoặc những đồ vật mạ vàng rất thích hợp cho phòng khách của người mệnh Kim, mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp lưu thông không khí tốt. Bạn có thể lựa chọn những vật dụng nội thất bằng chất liệu kim loại cho phòng khách như các loại kệ, tủ, các vật dụng trang trí,…
 
Đồ nội thất phòng ngủ
 
Về chất liệu và hình dáng các vật dụng, gia chủ mệnh Kim nên chú ý chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.
 
Bên cạnh các yếu tố về màu sắc, chất liệu, bạn cũng nên xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, cửa, giường,…sao cho phù hợp với mệnh. Sự bố trí này sẽ giúp ổn định gia đình và phát triển tài vận.
 
Đồ nội thất phòng bếp

Các vật dùng là từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện từ rất phù hợp sử dụng trong không gian phòng bếp cho người mệnh Kim. Bởi nó có khả năng thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, mang lại sự hài hòa cho không gian. 
 
Bộ bàn ghế ăn nên lựa chọn loại có hình tròn, hoặc hình elip bởi nó biểu thị cho sự sum họp trong gia đình. Bàn ăn nên đặt ở góc khuất, tránh đặt gần cửa ra vào hoặc là đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần trong nhà. Ngoài ra, vì Kim khắc Mộc nên bạn hãy hạn chế sử dụng những vật liệu bằng gỗ trong phòng bếp. 

Chi tiết xem tại bài viết: Đồ nội thất cho người mệnh Kim.
 

5.4 Chọn màu xe hợp mệnh Kim


Chon mau xe hop menh Kim
 
Màu tương sinh của mệnh Kim là màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu, vì thế, bạn có thể chọn chiếc xe có màu này tuy nhiên không nhiều hãng xe có màu sắc này vì trên thị trường thì màu trắng và đen mới phổ biến hơn, nên nếu có thể nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong trang trí nội thất cho xe. 
 
Mua chiếc xe có màu tương hợp với gia chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu tương sinh được. Đó là những màu thuộc mệnh Kim: Màu trắng, bạc. Xe màu trắng và bạc có khá nhiều, bạn có thể thoải mái chọn lựa.
 
Bên cạnh đó, dù là mệnh Kim nhưng nếu bạn mang mệnh Kiếm phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát) lại rất thích hợp với màu mệnh Hỏa nên có thể chọn màu như đỏ, hồng và cam để làm màu sắc xe.

Chi tiết xem tại bài viết: Mệnh Kim hợp xe màu gì? 


5.5 Chọn ví tiền hợp mệnh Kim


Chon mau vi tien hop menh Kim
 
  • Về màu sắc ví tiền: Nam hay nữ mệnh Kim đều hợp với ví tiền màu vàng, nâu, trắng, ghi và xám (bạc). Nó sẽ giúp chủ nhân đón tài khí dồi dào, tiền bạc không ngừng sinh sôi nảy nở.
  • Về chất liệu ví tiền: Bản chất Kim là sự cứng rắn của kim loại, chính vì thế mà những ví chắc chắn, cứng cáp, sang trọng sẽ hợp với người mệnh Kim hơn là những chiếc ví mỏng manh, trang trí quá nhiều họa tiết rối mắt. 
  • Về kiểu dáng ví tiền: Cũng chính bởi tính cách mạnh mẽ, là người lãnh đạo nên thiết kế chiếc ví hình vuông hay hình chữ nhật sẽ rất hợp với những người mệnh Kim. Những hình khối này đại diện cho mệnh thổ, mà Thổ sinh Kim nên nó được xem như là hình khối  phong thủy với người mệnh Kim.
Xem chi tiết nội dung này tại: Mệnh Kim hợp ví màu gì?
 

5.6 Chọn màu sắc quần áo hợp mệnh Kim

 
Chon mau quan ao hop menh Kim
 
Dù là nam hay nữ mệnh Kim đều hợp quần áo có các gam màu vàng, trắng, ghi, sữa, xám, nâu,… Những màu sắc này không quá nổi bật, nhưng lại tạo sự sang trọng và đáng tin cậy. 
 
Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo thêm một vài phụ kiện như giày, thắt lưng có nhiều màu sắc khác giúp giảm sự nhàm chán mà vẫn không ảnh hưởng quá nhiều tới vận khí phong thủy. 

Chi tiết hơn về cách chọn màu và phối màu cho người mệnh Kim, xem tại: Mệnh Kim nên mặc quần áo màu gì?
 
Trên đây Lịch Ngày Tốt giải đáp chi tiết cho thắc mắc Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì. Mong rằng những thông tin chia sẻ này hữu ích đối với bạn đọc! 

Tin bài cùng chuyên mục dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X