Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đạo Phật nói về 3 thói quen XẤU cướp đi vận MAY mà nhiều người từng mắc phải!

Thứ Tư, 01/11/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Muốn thay đổi vận mệnh của mình thì chúng ta cần phải liên tục thay đổi những thói quen xấu khiến vận may giảm sút này, có lẽ nhiều người từng mắc phải.

1. Thích phàn nàn

 
thoi quen xau khien van may giam sut

Thích phàn nàn là thói quen xấu khiến vận may giảm sút


Trong cuộc sống, mọi người thường phàn nàn rằng cuộc sống của họ không được suôn sẻ nhưng có lẽ ít người biết đây là nguyên nhân làm hao tổn phúc đức.
 
Khi gặp khó khăn luôn thích nói những lời tiêu cực khiến người khác không vui, khi gặp khó khăn, luôn đổ lỗi cho lỗi lầm của mình cho người khác.
 
Hậu quả của việc làm này sẽ chỉ khiến tâm trạng của bạn ngày càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Theo thời gian, bạn sẽ bị bao quanh bởi những cảm xúc tiêu cực, tâm lý của bạnsẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.
 
Khi một người ngày ngày đều phàn nàn về cuộc sống của mình, vận may của người đó sẽ không khá hơn là bao.
 
Hãy để tôi hỏi bạn, nếu bạn tràn đầy năng lượng mỗi ngày, nhưng có một người xung quanh bạn chỉ phàn nàn mỗi ngày và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ tiếp tục kết giao với một người như vậy chứ?
 
Trên thực tế, việc gặp phải những trải nghiệm tồi tệ trong cuộc sống là điều bình thường.
 
Nếu một người quen phàn nàn thì hạnh phúc của họ sẽ khó tăng lên. Chỉ bằng cách nỗ lực thay đổi tâm lý, bạn mới có thể thực sự thay đổi vận mệnh của mình.
 
Vì vậy, khi gặp điều gì không vừa ý, bạn cũng nên học cách bình tĩnh và có thái độ lạc quan thì vận may sẽ ngày càng đến gần hơn!
 

2. Tính khí thất thường, nóng nảy

 
Người xưa nói: “Không thể cất đi sự giận dữ thì không thể mang lại niềm vui”.
 
Nếu một người thường xuyên tức giận, điều đó có nghĩa là phước lành của người đó đang lặng lẽ trôi đi. Bởi vì khi một người dễ xúc động, họ sẽ mất đi lý trí và làm những điều bốc đồng, không thể thay đổi được.
 
Kết quả của việc làm như vậy thường khiến bản thân trở nên thụ động, xấu tính.
 
Nếu bạn là người có tính cách hiền lành, bạn sẽ luôn sắp xếp cuộc sống của mình một cách có trật tự, không gây gổ hay tranh giành khi có chuyện xảy ra.

Khi đó, cho dù thỉnh thoảng bạn có tỏ ra bất mãn thì người khác cũng khó nhận ra, người khác sẽ luôn nhìn thấy sự trưởng thành và tĩnh lặng, chữ "nhẫn" ở con người bạn.
 
Bởi vì bạn hiếm khi mất bình tĩnh nên bạn có vẻ là người trung thực và nhẫn nại trong mắt người khác. Trong trường hợp này, những người khác đương nhiên sẽ sẵn sàng tương tác và thích giúp đỡ bạn nhiều hơn.
 
Như người ta vẫn nói, bạn càng có nhiều bạn bè thì cuộc hành trình của bạn sẽ càng dễ dàng hơn. Tính khí tốt của bạn sẽ giúp bạn có được nhiều mối quan hệ bất ngờ, nhờ đó vận may của bạn ngày càng sâu sắc hơn.
 
Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ hình thành thói quen xấu dù là “gắt gỏng” vì không ai thích ở gần một người gắt gỏng. Đã là con người thì phải biết kiềm chế cảm xúc của mình thì mới có thể từ từ tích lũy phước lành cho mình.

3. Lười biếng


Như người ta vẫn nói: "Lười biếng là gốc rễ của mọi tội lỗi".
 
Nếu một người lười biếng và không muốn làm việc chăm chỉ, thích há miệng chờ sung thì vận may của người đó đương nhiên sẽ giảm dần.

Bởi nếu con người không có động lực thì sẽ không muốn tiến bộ, sẽ mất đi động lực phấn đấu và sẽ sống trong cảnh hoang mang. Hơn nữa, những thói quen xấu như vậy thường mang lại nhiều cảm xúc và tác động tiêu cực.
 
Trước hết, những người lười biếng thường có xu hướng cảm thấy buồn chán và nhàm chán. Bởi vì họ không tích cực theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình nên cuộc sống hàng ngày của họ trở nên đơn điệu và nhàm chán.
 
Họ thiếu cơ hội tiếp xúc, giao tiếp với người khác và từ đó mất đi sự nhiệt tình, hứng thú với cuộc sống.
 
Thứ hai, những người ăn no mà lười biếng, thích ăn sẵn, hưởng thụ cũng thường cảm thấy lo lắng, bất an. Vì chưa nhận ra tiềm năng và giá trị của mình nên họ thường cảm thấy mình vô nghĩa và mất đi niềm tin, dũng khí trong cuộc sống.
 
Vì vậy, chúng ta nên khuyến khích bản thân hoặc những người xung quanh tích cực và không ngừng theo đuổi ước mơ, mục tiêu của mình, chăm chỉ làm ăn, không dựa vào bất cứ ai.

Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể sống một cuộc sống trọn vẹn, có ý nghĩa và nhận ra tiềm năng cũng như giá trị của mình.

Cuộc sống là một sự rèn luyện, không có cuộc đời nào sẽ thuận buồm xuôi gió và cũng không có cuộc đời nào luôn gặp xui xẻo.
 
Nếu bạn luôn có thể duy trì một tấm lòng biết ơn, bạn sẽ ngày càng gặp nhiều may mắn và hãy tránh xa 3 thói quen xấu khiến vận may giảm sút ở trên vì chúng khiến phước lành ngày càng rời xa bạn.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X