Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 lưu ý khi sử dụng pha lê mà không phải ai cũng biết

Thứ Năm, 05/03/2020 15:01 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Hiện nay, ngày càng nhiều người ưa thích sử dụng chất liệu pha lê trang trí nhà ở khi có niềm 
tin rằng pha lê là biểu tượng cho sự tốt lành, mang lại hạnh phúc vui vẻ.

Không những thế, pha lê còn là món đồ phong thủy hỗ trợ cho gia chủ cầu tiền tài, đỗ đạt thi cử, và cung cấp năng lượng cho góc Tây Nam - cũng là góc chủ về tình duyên và hạnh phúc của gia đình.

Tuy nhiên, với món đồ có vẻ đắt đỏ này thì cũng phải biết sử dụng hợp lý mới phát huy được tối đa lợi ích. Do đó đừng quên một số lưu ý khi sử dụng pha lê như sau.

10 luu y khi su dung pha le
 

1. Không dùng pha lê để ngăn cách phòng

 
Một trong những lưu ý khi sử dụng pha lê cần biết a không nên dùng nó làm vách ngăn hay bình phong.

Nhiều gia đình tin rằng việc dùng pha lê làm vách ngăn phòng khách và phòng ngủ với mục đích vừa sang trọng vừa mở rộng không gian xét về mặt thị giác. Tuy nhiên, nên hạn chế dùng pha lê làm vách ngăn, nếu dùng cũng phải thận trọng. 

Theo phong thủy, hoạt động của khu vực phòng khách và phòng ngủ có sự khác biệt rõ rệt. Trong khi phòng khách là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu, thuộc dương trong khi phòng ngủ là nơi chủ nhân nghỉ ngơi, thuộc âm.

Nếu như sử dụng chất liệu pha lê sẽ khiến cho âm - dương mất cân bằng, tâm trí không được ổn định, hay cảm thấy bất an, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của các thành viên trong gia đình.

Việc sử dụng pha lê làm vách ngăn phòng khách và phòng bếp cũng nên tránh, việc này khiến tấm vách dễ bị bám bẩn. Bạn phải mất thời gian thường xuyên vệ sinh. Chỉ cần lơ đãng, tấm vách pha lê của nhà bạn sẽ kém đẹp đi rất nhiều.

Ngoài ra, chất liệu vách ngăn này thường có độ sáng khá tốt, không an toàn cho những đứa trẻ năng hoạt động hay những người già mắt kém. họ dễ bị va đập trong quá trình di chuyển. 

2. Tránh làm sàn pha lê 

 
Không ít công trình muốn đề cao tính thẩm mỹ và kỳ công, sang trọng nên chọn pha lê để để trang trí với các đồ án hoa văn đẹp mắt. Họ nghĩ rằng đó là cách tạo điểm nhấn, gia tăng sự thú vị.

Thế nhưng một lưu ý đó là tránh làm sàn bằng pha lê vì chất liệu trong suốt, khiến chúng ta có cảm giác bất an, giật mình khi đi lại qua đó vì thấy chông chênh, sợ hãi. 
Đặc biệt trong đêm tối thì khả năng nhìn ra và phân biệt những vách ngăn này có phần khó khăn hơn.

Trong khi đó, hơn nơi nào hết, bề mặt sàn cần ưu tiên tính chắc chắn, vững chãi, an toàn, ổn định,... thế nên tốt hơn hết là chọn những vật liệu quen thuộc mà thôi.

3. Nên treo pha lê gần cửa sổ


Những viên pha lê thiên nhiên có thể treo ngoài cửa sổ để thu hút ánh nắng. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, ánh sáng bị tán sắc thành các màu sắc của cầu vồng chiếu vào nhà bạn, mang tới năng lượng tươi mới, có cảm giác tràn đầy sinh khí.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo chuông gió kèm với pha lê để đạt hiệu quả tốt nhất.

Không chỉ là pha lê tự nhiên mà pha lê nhân tạo cũng mang lại lợi ích tương tự cho ngôi nhà của bạn, vì thế, bạn có thể treo chúng ở gần cửa sổ đầy nắng. Nên đặt đồ dùng làm bằng pha lê gần cửa sổ để thu hút ánh nắng mặt trời và mang vào nhà năng lượng dương.

4. Tường pha lê không đối diện đầu giường

 
Với nhiều ưu điểm của pha lê, nhiều kiến trúc sư ưa dùng tới mức sử dụng nó làm tường như là cách để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn cho những căn nhà ở phố có không gian hẹp. Đúng là tường có thể giúp tạo cảm giác mở rộng không gian, tuy nhiên, nên lưu ý là không nên bố trí đối diện giường ngủ.
 
Nếu gia chủ vẫn muốn là tường pha lên thì nên lưu ý là tường này cần dựa vào tường thật để tránh không gian hư thực không rõ ràng.

5. Tẩy sạch năng lượng


Trước khi trưng bày pha lê, nên rửa kỹ để loại bỏ năng lượng âm bằng cách: Đặt nó vào dung dịch muối – muối bọt hoặc muối hột. Hoặc chà muối khắp bề mặt của đồ dùng bằng chất liệu pha lê.

Tiếp đó bạn nhẹ nhàng lau sạch chúng bằng một miếng khăn ẩm. Nếu vật bằng pha lê có kích thước quá khổ, chúng ta có thể nhúng chúng trong dung dịch muối loãng trong bảy ngày bảy đêm.

Khi đồ dùng pha lê đã được tẩy sạch, chiếu ánh sáng vào pha lê để giữ cho năng lượng của nó luôn tươi mới, mạnh mẽ và đầy sức sống. 

6. Pha lê dùng để làm nhà vệ sinh

 
Không thể phủ nhận về tính thẩm mỹ nếu dùng pha lê khi nó tạo thành vách ngăn gợi cảm với phòng tắm, phòng vệ sinh.  Thử tưởng tượng bước vào một căn phòng, lấp lánh những tấm vách và pha lê, bạn sẽ có cảm giác nơi đây thật sang trọng.

Tuy nhiên, trong phong thủy thì nhà vệ sinh thuộc năng lượng âm, có khí không tốt, nên xây dựng theo kiểu kín đáo, làm vách ngăn kín bằng chất liệu bền vững hoặc làm tường kiên cố sẽ tốt hơn.

7. Dùng pha lê để cải thiện mối quan hệ

Su dung pha le cai thien moi quan he
 

Đèn chùm pha lê được biết tới khả năng kích hoạt những vận may trong các mối quan hệ vì nó có thể giảm lòng ganh tỵ, sự mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, tạo ra sự hòa thuận, yêu mến giữa anh em, vợ chồng. Không những thế nó còn có thể gia tăng sự tin tưởng, đồng cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, khi treo đèn trang trí ở hướng Tây Nam, có thể giúp cho tình cảm vợ chồng ngày càng thắm thiết và các thành viên trong gia đình sẽ gặp may mắn trong tình yêu.

Thay vì treo đèn chùm pha lê ở hướng Tây Nam của một căn phòng nào đó, gia chủ nên treo đèn ở hướng Tây Nam của ngôi nhà bạn mới có thể phát huy tối đa công năng của đèn pha lê.

Ngoài ra, ở ngay khu vực mà các thành viên thường tụ họp, gia chủ có thể đặt 6 quả cầu pha lê ở phía đó có thể giúp hóa giải sự xung đột trong gia đình.

Số 6 tượng trưng cho Trời và p
ha lê là tượng trưng cho sự hòa hợp càn - khôn giữa Trời và đất. Thế nên khi đặt 6 quả cầu pha lê có công năng làm dịu các mối quan hệ.


8. Để kích hoạt năng lượng Thổ


Nếu năng lượng Thổ trong nhà bị ảnh hưởng theo nhân tố thời gian, nguồn năng lượng này tại vùng không gian đang sinh sống đã ảnh hưởng âm đối với các quan hệ. Từ đó, các mối quan hệ trong gia đình hoặc ngoài xã hội có khả năng trở nên xấu đi.

Pha lê có ý nghĩa mạnh mẽ nhất của năng lượng Thổ mang lại những điềm lành. Để kích hoạt năng lượng Thổ của pha lê, nên chiếu ánh sáng vào một quả cầu bằng pha lê ở giữa nhà.

Khi năng lượng Thổ trong nhà được tăng cường giúp mọi người cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu với nhau. Mọi mệt mỏi, căng thẳng mâu thuẫn trong gia đình sẽ dần lắng dịu, mọi người dễ dàng hòa hợp, vui vẻ với nhau hơn.

 

9. Cách chọn pha lê theo màu và mệnh 


Màu sắc cũng là một trong những lưu ý khi sử dụng pha lê trong phong thủy. Theo đó, bạn nên lựa chọn màu sắc của Pha lê theo mệnh của bản thân hoặc người được tặng

  • Mệnh Kim: Ưu tiên gam màu sáng, màu ánh kim hoặc kết hợp với màu nâu, màu vàng vì Hoàng Thổ Sinh Kim. Hạn chế sử dụng màu hồng, màu đỏ, màu tím vì Hồng Hỏa Khắc Kim.
  • Mệnh Thủy: Ưu tiên gam màu đen, màu xanh đen hoặc kết hợp với màu ánh kim. Hạn chế sử dụng màu vàng đất, màu nâu.
  • Mệnh Mộc: Ưu tiên gam màu xanh, hoặc kết hợp với tông đen, xanh đen. Hạn chế sử dụng màu trắng hoặc ánh kim.
  • Mệnh Hỏa: Ưu tiên gam màu đỏ, màu hồng, màu tím hoặc kết hợp với màu xanh. Hạn chế sử dụng màu đen, xanh đen.
  • Mệnh Thổ: Ưu tiên gam màu vàng đất, màu nâu hoặc kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím. Hạn chế sử dụng màu xanh vì Thanh Mộc Khắc Thổ.

10. Tránh treo đèn chùm pha lê hướng Bắc

Theo ngũ hành, hướng Tây Nam mang hành Thổ, hướng Bắc tương ứng với hành Thủy, nước sẽ xói mòn đất - Thủy khắc Thổ - gia chủ sẽ gặp điều không may trong sức khỏe và công việc. Vì đèn chùm pha lê mang hành Thổ vì vậy, đồ pha lê mang nên tránh đặt ở hướng Bắc.. Hướng Bắc tương ứng với hành Thủy.

Nếu muốn phát triển về đường tài vận, gia chủ nên chú trọng kích hoạt, lắp đặt đèn chùm phía Đông Nam, nhằm thu hút khả năng tích tụ ánh sáng.

Ngoài ra, khu vực phía Tây Bắc trong phong thủy gọi là vùng quý nhân, bạn có thể dùng đèn kim loại, đặc biệt là đèn đồng pha lê sẽ có lợi cho trẻ em và người đàn ông của ngôi nhà. 

Đèn chùm pha lê rất hợp với hướng Tây Nam. Đây chính là nơi mà sự kết hợp giữa hành Thổ và hành Hỏa mang lại nhiều cơ hội cho tình yêu của các thành viên trong gia đình. Nhờ đó mà không chỉ tình cảm vợ chồng ngày càng mặn nồng mà các thành viên khác đến tuổi lập gia đình cũng gặp may mắn trong tình yêu.

Khi bạn lắp đèn cho phòng khách hãy tránh không gian mọi người thường đứng hay ngồi hay gặp gỡ đón tiếp vị khách quý. Có thể lắp phía trên bàn trà phòng khách, phía trên bàn ăn hay sảnh khách sạn,… Có như thế mới tránh được những rủi ro cũng như không gây ảnh hưởng nhiều đến mọi người. Bên cạnh đó tránh cảm giác nặng nề, khó chịu cho không gian và chính các thành viên trong gia đình. 

Một cách khác có thể sử dụng đó là lắp đèn pha lê trang trí ở chính giữa căn phòng. Như vậy ánh sáng sẽ lan toả đều cho không gian. Bạn có thể kết hợp cùng với việc treo phía trên bàn trà, bàn ăn, hay trang trí nhà bằng bình hoa pha lê, bộ tách trà sứ hay bộ ghế salon cao cấp,… để tạo ra không gian hoàn hảo nhất và có tính thẩm mỹ cao. 

(Tổng hợp)

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X