Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý khi trải giường cưới mà các cặp uyên ương nhất định phải biết

Thứ Hai, 15/03/2021 17:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một số lưu ý khi trải giường cưới mà cô dâu chú rể nếu lơ là sẽ vô tình có những việc gây ra tác động tiêu cực tới đời sống hôn nhân của mình.
Ngày nay nhiều bạn trẻ theo đuổi lối sống hiện đại nên họ cho rằng việc chăm sóc giường cưới của mình không quá quan trọng. Trên thực tế thì nên chú trọng tới giường cưới của hai bạn, bởi đó sẽ là một trong những điều ảnh hưởng đến hạnh phúc trong tương lai.

Lưu ý khi trải giường cưới


Việc trải giường cưới là một trong những bước chuẩn bị phòng cưới đảm bảo đúng phong thủy để góp phần quyết định đến tâm trạng của cô dâu, chú rể, cũng như đời sống vợ chồng trong tương lai, ngoài ra nó còn giúp mang đến sự an tâm cho nhà gái và thể diện của nhà trai.

Theo phong tục, việc trang trí và trải chiếu cưới phải được tiến hành vào ngày, giờ hợp tuổi với cô dâu chú rể.
 
Trước khi cưới vợ, phòng chú rể phải được thay giường, đêm, ga mới, để tránh những điều cũ trong quá khứ.
 
luu y khi giai giuong cuoi
 

- Trước đêm tân hôn


Nhiều người thường có thói quen vào thăm phòng tân hôn. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý bạn không nên ngồi lên giường cưới của đôi vợ chồng son. Khi ngồi trên giường cưới bạn có thể lấy đi may mắn và để lại những điều không hay cho vợ chồng mới cưới. Gia chủ có thể sắm một bộ bàn ghế nhỏ hoặc trang trí nhiều hoa, gấu, rượu vang trên giường cưới để tránh không cho người khác ngồi vào. 

Không ai bao gồm cả cô dâu chú rể cũng có thể đụng vào giường cưới, chỉ có trẻ con - người mang đến may mắn có thể lại giường. Cũng có thể cho trẻ con ngồi trên giường hoặc các bé trai chơi đùa trên giường để cầu xin cho đôi vợ chồng trẻ sớm sinh quý tử.

Cô dâu trẻ chạm tới giường cưới sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như khả năng sinh đẻ của họ. Còn đối với chủ rể không ngủ một mình trên giường tân hôn trước khi cưới sẽ khiến một trong hai vợ chồng mất sớm hoặc mối quan hệ vợ chồng sẽ sớm tan vỡ.

Trong trường hợp chú rể không có chỗ ngủ, thì bắt buộc phải ngủ cùng một bé trai để xua đi những điều không may mắn.
 

- Người trải giường cưới

 
Để đôi vợ chồng mới cưới có được một cuộc sống êm đềm, hạnh phúc, phải chọn người trải giường cưới:

+ Người nhẹ vía như phụ nữ trung niên,

+ Là người phải có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp,

+ Đó là người có cả con trai và con gái,

+ Nên là người thân thích với nhà trai,

+ Họ có tuổi không tương khắc với đôi vợ chồng sắp cưới.

Ngoài ra, theo phong tục ở một số vùng miền, người trải giường chiếu cưới phải chuẩn bị 5 phong bao lì xì, trong đó 4 bao được đặt ở vị trí 4 chân giường, bao còn lại được để ở chính giữa giường để mưu cầu tài lộc, sung túc.
 
trang tri giuong cuoi dung phong thuy
 
 

Điều cần tránh liên quan giường cưới

 

Một số họa tiết chăn, ga, gối nên tránh 

 
Lưu ý khi mua chăn, ga, gối đệm dành cho giường cưới là nên tránh họa tiết hoa cúc và màu tối.

Hoa cúc thường được dùng trong các đám tang nên tượng trưng cho chết chóc và không may mắn. Đối với chăn ga, gối cho cô dâu chú rể nên sử dụng hoa hồng, hoặc không mang họa tiết.
 
Tránh những màu tối nên trang trí giường cưới có thể sử dụng các màu sắc sáng trong nhẹ nhàng như màu hồng phấn, kem hoặc trắng và đặc biết mua chiếu phải mua cả đôi.
 

Kiêng đặt gương chiếu thẳng vào giường cưới

 
Theo phong thủy, gương đặt ở những vị trí đầu giường và hai bên giường sẽ có tác động tiêu cực tới tình cảm hai vợ chồng, do đó, không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường. 
  

Kiêng kê giường cưới đối diện cửa ra vào

 
Giường cưới cũng không nên kê ở mé tây của phòng và không kê giường đối diện cửa ra vào, vị trí này cũng gây ra tâm lý bất an, đau đầu.

Đặt giường vị trí này luồng khí mạnh chiếu thẳng vào giường gây bất hòa cho cuộc sống vợ chồng vừa khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày không được tự nhiên. Vì theo phong thủy, gường cưới ở vị trí đối diện cửa ra vào thì nó sẽ hút đi năng lượng của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. 
 
Giấc ngủ của bạn vì thế cũng không được trọn vẹn, tinh thần luôn thấp thỏm, lo âu. Nên chú ý vị trí để giường để tránh những điều không may mắn.
 
Vị trí đặt giường cưới phải là một góc yên tĩnh, có ánh sáng dịu dàng, nơi thông thoáng, hạn chế đặt nhiều đồ trang trí xung quanh. Nên chọn đèn chiếu sáng xung quanh với ánh sáng dịu dàng giúp đôi vợ chồng mới cưới luôn cảm thấy ấm áp và dễ chịu.
 

Không nên nằm lại giường cũ


 Một trong những điều kiêng kị giường cưới nên tránh đó là dùng giường cũ làm giường tân hôn. Giường tân hôn nên dùng giường mới để tránh điều không may sau này. Bởi nếu dùng giường cũ, những điều không may mắn của chủ cũ có thể sẽ vận vào đời sống của vợ chồng mới cưới.
 
Bạn nên mua một chiếc giường mới để có một khởi đầu tốt trong hôn nhân.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X