Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý phong thủy máy giặt không phải ai cũng tỏ tường

Thứ Năm, 26/09/2019 15:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những lưu ý phong thủy máy giặt mà gia chủ cần phải quan tâm tránh mất mát tiền bạc, tổn hại sức khỏe mà bạn không hiểu lý do vì đâu.

Ngày nay máy giặt đã trở thành người bạn thân thiết của các gia đình vì giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng mọi người chỉ để máy giặt ở những vị trí thuận lợi cho mình mà không để ý tới vấn đề phong thủy đang ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia đình như thế nào.

Sau đây là một số lưu ý phong thủy máy giặt mà bạn cần lưu tâm:


- Kiểm soát yếu tố nước: Nước có thể ảnh hưởng không nhỏ tới tài chính, sự thịnh vượng của gia đình bạn vì thế, đừng lơ là mà không quan tâm tới vấn đề nước trong khi giặt đồ. 

- Luôn đóng nắp máy giặt thường xuyên. Cũng giống như nắp của toilet chúng hạn chế khí xấu đi ra khỏi máy giặt ảnh hưởng tới gia đình bạn. 

- Đảm bảo rằng nước của vòi ống liên quan tới máy giặt không bị rỏ rỉ nếu không nó gây ra tình trạng thất thoát tiền bạc. Nếu bị hư hỏng thì nên sửa ngay.

- Nếu có phòng riêng để giặt thì nên thường xuyên đóng cửa phòng giặt đồ.

- Giữ máy giặt sạch sẽ, dọn cặn bẩn thường xuyên, lau sạch nền nhà...
 
Luu y phong thuy may giat
 
Theo các chuyên gia phong thủy, máy giặt, nhất là loại có chức năng vắt khô quần áo, là đồ vật mang tính Hỏa, Thổ, mà tim thuộc Hỏa, dạ dày thuộc Thổ. Vì thế, hoạt động của máy giặt có thể ảnh hưởng đến dạ dày và tim của con người. Nếu ai đó bị đau dạ dày thì nên kiểm tra lại vị trí của máy giặt.

Nhưng với những gia đình có điều kiện, bận rộn thì không thể nào không sử dụng máy giặt được. Chính vì vậy, hãy khởi động máy giặt khi không có người bệnh trong nhà.

Lưu ý về vị trí đặt máy giặt  


Đặt máy giặt ở đâu đúng phong thủy nhất?


Đặt máy giặt chuẩn phong thủy là nên đặt ở vị trí nào trong nhà? Có thể đặt máy giặt ở sân phơi sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phơi quần áo ngay sau khi giặt giũ mà không tốn nhiều công sức vận chuyển. 

Đồng thời, khi đặt máy giặt ở những nơi đón nhiều ánh sáng như sân phơi sẽ giúp nơi đây luôn khô ráo, dễ dàng đi lại và giúp mọi người luôn cảm thấy thoải mái khi bước vào không gian này. Tuy nhiên, nếu đặt máy giặt ở những nơi như vậy nên thiết kế mái che để đảm bảo an toàn và độ bền cho máy giặt.
 
Nếu hai vợ chồng thuộc mạng Mộc thì nên đặt máy giặt ở hướng Hướng Đông hoặc Đông Nam (thuộc hành Mộc) là tốt nhất. 
 
Đặt ở hướng Nam: Hướng Nam thuộc hỏa, nhà vệ sinh là âm Hỏa, có tác dụng tương sinh giúp gia đình hòa thuận.
 
- Nếu ngôi nhà có hai vợ chồng trẻ sống thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc và Tây Nam
 
- Nếu hai vợ chồng và một con trai sống thì không nên để máy giặt ở hướng Đông, Tây Bắc và Tây Nam.
 
- Nếu hai vợ chồng và hai con trai sinh sống thì nên đặt máy giặt ở hướng Đông và Đông Bắc.
 
- Nếu hai vợ chồng với một cô con gái thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc, Tây Nam và Đông Nam.
 
- Nếu hai vợ chồng và hai cô con gái hoặc một trai một gái thì nên đặt máy giặt ở phía Nam và Đông Nam.
 
- Nếu một trong những thành viên của gia đình bị bệnh dạ dày và bệnh tim thì tốt nhất không nên dùng máy giặt.  
 
 
vi tri dat may giat can luu y
 

- Đặt máy giặt ở tường bên trái của nhà

 
Theo phong thủy thì 4 phương của gia đình là Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Một gia đình bình an, làm ăn phát đạt thì cần phải có thế cân băng với nhau. Khi gia chủ đặt máy giặt ở tường bên trái sẽ giúp cho Thanh Long tốt hơn và ảnh hưởng tốt tới lợi khí, tài lộc của gia đình bạn.

Tường bên phải của ngôi nhà chính là phương Bạch Hổ sẽ có hại cho gia chủ. Còn tướng bên trái là Thanh Long sinh lợi và tạo điềm lành cho gia chủ. 
 

Lưu ý khi đặt ở những vị trí khác trong nhà


Đặt máy giặt trong nhà tắm/vệ sinh

 
Nhà tắm và nhà vệ sinh là 2 khu vực này khá ẩm ướt, khi bạn đặt máy giặt ở đây khiến cho nước có thể ngấm vào phần ổ điện của máy giặt khiến cho máy giặt chóng hỏng, bị cháy nổ không tốt.
 
Về mặt phong thủy yếu tố Thủy của nhà tắm/nhà vệ sinh ít nhiều gây ra sự xung khắc với yếu tố Hỏa của máy giặt khi hoạt động. Đặc biệt, nhà tắm/nhà vệ sinh có khí trường xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh. Từ đó, gây xung khắc khiến cho tài lộc khó vào nhà và công việc làm ăn của bạn khó lòng thăng tiến được.
 
Nếu trong trường hợp bạn không còn chỗ nào khác để đặt máy giặt thì nên tìm cách tách riêng phần nhà tắm vệ sinh và khu vực giặt khác nhau để không làm giảm tuổi thọ của máy giặt.
 
Nếu môi trường nơi đây được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước thì có thể đặt máy giặt. Để tránh ẩm ướt và không khí bị tù đọng, cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ.
 
Nếu khó di chuyển sang vị trí khác thì nên đóng cửa phòng tắm lại, ngay cả khi không có máy giặt thì cũng nên đóng kín thường xuyên.
 

Máy giặt đặt ở ban công


 
Nhiều người cho rằng đặt máy giặt ở ban công là tốt nhất nhưng sự thật là ban công không thích hợp đặt các đồ vật tạp, và đồ nội thất. 

Nếu bắt buộc phải đặt máy giặt ở bạn công thì bạn nên đặt máy giặt ở góc phía Đông Nam hoặc chính Đông của ban công để hạn chế tối đa những điều "xung" giúp hút tài lộc vào nhà nhiều hơn.
 
Đây là điều được cho là cấm kị. Ban công không thích hợp đặt các đồ vật tạp, và đồ nội thất. Nếu đặt máy giặt ở ban công sẽ che ánh sáng trong nhà, không có lợi cho sự lưu thông của không khí và ánh sáng, do vậy không có lợi cho sức khỏe.
 
Tuy nhiên, nếu không còn sự lựa chọn nào khác thì gia chủ cần chú ý đặt máy giặt ở góc phía Đông Nam hoặc chính Đông của ban công để hạn chế tối đa những điều "xung".
 
Vị trí đặt máy giặt đúng phong thủy sẽ mang lại sự hòa thuận, tài lộc cho gia đình bạn
 
Tóm lại, vị trí đặt máy giặt theo phong thủy hợp lý cần khô ráo, thoáng đãng và không gây xung khắc với các khu vực vượng hỏa trong ngôi nhà, không làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của phòng ngủ, phòng đọc sách.
 

Máy giặt để trong nhà bếp

 
Theo phong thủy máy giặt mang hành Thủy còn nhà bếp là hành Hỏa, khi hai hành này được đặt quá gần nhau gây xung khắc khiến gia đạo của nhà bạn khó bề yên ấm, tiền bạc thường bị thất thoát làm ăn không được thuận lợi hanh thông.
 
Tuy nhiên, nhà bếp là nơi Hỏa khí vượng, có yếu tố Thủy trong bếp sẽ giúp ngũ hành nơi đây được cân bằng, hài hòa nên bạn vẫn có thể đặt máy giặt tại đây.
 
Vì vậy, nếu không còn sự lựa chọn nào khác, nếu muốn đặt máy giặt đúng phong thủy tại nhà bếp, bạn cần chọn vị trí xa khu vực nấu nướng và luôn vệ sinh máy giặt sạch sẽ, không để quần áo bừa bãi quanh máy giặt. 
 
Bạn nên đặt máy giặt ở nơi rộng rãi, thông thoáng và không ảnh hưởng đến hoạt động cần sự yên tĩnh trong nhà
 

Không đặt máy giặt ở vị trí sao Ngũ Hoàng

 
Trong Vận 8 (2004 – 2023), phương vị của sao Ngũ Hoàng là Tây Nam. Sách “Nguyên hợp hội thông” có viết: “Ngũ Hoàng Thổ tinh là Mậu Kỷ đại sát, bất luận nằm ở hướng sinh hay khắc đều hung, nên tĩnh, không nên động”.

Vị trí đặt máy giặt hợp lý về phong thủy phải tránh được sao Ngũ hoàng vì máy giặt hoạt động nhờ điện năng, có dòng điện chạy qua. Ngoài ra, máy giặt còn có từ trường, tĩnh điện, âm thanh… nảy sinh trong quá trình hoạt động. Nếu đặt máy giặt tại phương vị hung như vị trí của sao Ngũ hoàng sẽ kích thích hung tính, hình thành nên sát khí.

Tùy vào hướng và vị trí thiết kế các căn phòng mà xác định đúng vị trí của sao Ngũ Hoàng trong nhà bạn theo năm tháng. Bạn có thể nhờ đến những kiến trúc sư hay các nhà xây dựng am hiểu về phong thủy học tư vấn.  
 
Minh Nguyễn (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X