Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy: Bạn có biết đeo ngón nào để cầu tài – cầu duyên?

Thứ Hai, 15/06/2015 12:01 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

(Lichngaytot.com) Nhẫn không chỉ là trang sức làm đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Đặc biệt, vị trí mỗi ngón tay đeo nhẫn lại thể hiện ý nghĩa khác nhau. Vậy bạn đã biết được ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

 
 

1. Vì sao phải lưu ý về ngón tay đeo nhẫn?

 
Y nghia cac ngon tay deo nhan phong thuy
 
Trong nền văn hóa châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng, quan niệm về việc chọn mua trang sức theo phong thủy được áp dụng khá rộng rãi. Trong đó, việc lựa chọn và đeo nhẫn theo phong thủy đã trở thành một xu hướng được nhiều người quan tâm.
 
Nhẫn cũng là một món trang sức thẩm mỹ. Việc đeo nhẫn thể hiện sức hút và cá tính của người đeo chúng. Món trang sức này giúp tạo điểm nhấn cho bàn tay và làm cho các bộ trang phục trở nên hoàn thiện hơn. Đôi khi một chiếc nhẫn chỉ phù hợp với một bộ trang phục nhất định. Vì vậy nhiều người mới mua nhiều loại nhẫn khác nhau để phối với nhiều bộ trang phục.
 
Còn trong phong thủy, mỗi vị trí đeo nhẫn trên từng ngón tay sẽ mang nhiều ý nghĩa thú vị khác nhau.
 
Việc hiểu rõ về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy sẽ giúp thu hút thêm vận may cho chủ nhân, cũng như giúp người đeo hiện thực hóa các mục tiêu cá nhân của mình như mong muốn thu hút tài lộc, hạnh phúc, tình duyên...
 

2. Tên gọi và ý nghĩa riêng của 5 ngón tay

 
Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy, bạn cũng cần biết tên gọi và ý nghĩa riêng của từng ngón trên bàn tay.
  • Ngón cái: là ngón đầu tiên, tính từ trái sang phải của bàn tay khi đặt úp xuống hoặc ngược lại. Ngón cái tượng trưng cho ý chí, hướng đi và ảnh hưởng của bàn tay. Nó đại diện cho cái tôi của người đó và có vai trò quan trọng trong việc làm dịu đi những khía cạnh không tốt của các ngón còn lại.
  • Ngón trỏ: là ngón nằm gần ngón cái nhất. Ngón trỏ ám chỉ đến lòng ham muốn, khao khát quyền lực và khả năng điều khiển, thể hiện tính tự phụ.
  • Ngón giữa: là ngón nằm liền kề ngón trỏ. Ngón này đại diện cho ý chí và tính kiên quyết của người mang nó.
  • Ngón áp út: là ngón tiếp theo sau ngón giữa, thường là ngón đeo nhẫn cho các cặp đôi. Ngón áp út còn được gọi là ngón thái dương. Nó thể hiện khả năng nhận thức nghệ thuật của người đó.
  • Ngón út: là ngón cuối cùng và nhỏ nhất trong bốn ngón còn lại của bàn tay. Ngón này phản ánh khả năng giao tiếp, diễn đạt tâm trạng, ý muốn thông qua lời nói và câu văn.

3. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy nói chung

 
Vi tri ngon tay deo nhan phong thuy
 

- Đeo nhẫn ở ngón cái: Tăng quyền uy, thu hút may mắn 

 
Ngón cái là ngón tay tượng trưng cho quyền thế, quan vận và sự nghiệp của một người. Xét theo ngũ hành, ngón cái thuộc mệnh Mộc nên những người đeo nhẫn ở ngón này thường là người mạnh mẽ, hướng ngoại và dám đương đầu với mọi thử thách. Họ cũng có những tố chất để lãnh đạo người khác.
 
Đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều vượng khí an khang, thể hiện vị thế làm chủ, sẽ khiến công việc thuận lợi, gạt bỏ người quản lý yếu kém, nhanh thăng quan tiến chức. Quan trọng là đeo nhẫn ở ngón cái có thể giúp tăng cường quyền uy và tài lộc.
 
Thường những người lớn tuổi là nam giới sẽ mang nhẫn ngón này để gặp nhiều may mắn trong sức khoẻ và cuộc sống.
 

- Đeo nhẫn ở ngón trỏ: Cầu công danh thăng tiến nhanh hơn

 
Ngón trỏ thuộc mệnh Hỏa, những ai đeo nhẫn ở ngón này thường là người tự tin, năng động, có tham vọng và năng lực tốt. Những cá nhân này hành động dũng cảm và quyết đoán, họ cũng không ngại chia sẻ ý kiến ​​cá nhân và nói lên suy nghĩ của bản thân.
 
Công việc, sự nghiệp, vị trí xã hội, học vấn đều được biểu thị bằng ngón trỏ. Do đó, bạn nên đeo nhẫn ở ngón này nếu mong muốn được thăng tiến, chuyển biến tích cực trong công việc, học tập.
 
Hơn nữa, ngón trỏ là nơi tốt nhất để bạn kích thích vận may và khai vận tình yêu cho chính mình. Tuy nhiên, cần chú ý cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, thường xuyên tiếp xúc với người thân và người yêu.
 

- Đeo nhẫn ở ngón giữa: Khai mở vận may, duy trì hạnh phúc

 
Trong phong thủy, ngón giữa đại diện cho sự nhận thức, bền vững và lâu dài, thuộc mệnh Thổ. Nó mang ý nghĩa tạo ra năng lượng và sức mạnh để đạt được thành công trong cuộc sống, công việc.
 
Những người đeo nhẫn ngón giữa là những người đặt các mối quan hệ bạn bè và gia đình lên ưu tiên hàng đầu.
 
Ngón giữa cũng là vị trí cốt lõi của bàn tay, mang ý nghĩa tụ tài, vì vậy nó sẽ giúp bạn hấp thụ năng lượng và tạo dựng sức mạnh để gặp nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống.
 
Với những người thiếu tự tin, hay bỏ dở công việc nửa chừng thì đeo ngón giữa giúp phát huy tinh thần trách nhiệm. Nếu muốn may mắn trong nhiều mặt, thì đeo một chiếc nhẫn thạch anh hay kim cương ở ngón giữa là hợp nhất, vì trong 5 ngón tay thì đây là nơi năng lượng được tập trung và phát huy. 
 
Ngón tay này cũng thể hiện cho sự bình yên, vậy nên khi đeo ngón giữa thì niềm vui, hạnh phúc và tình cảm trong các mối quan hệ của bạn luôn được duy trì tốt đẹp.
 
Trong phong thuỷ ngón này mang ý nghĩa của sự quy hợp. Việc đeo nhẫn ở ngón giữa cũng biểu thị sự bình yên. Khi bạn đeo nhẫn ở ngón này, hạnh phúc và niềm vui trong các mối quan hệ sẽ được duy trì và phát triển.
 

- Đeo nhẫn ở ngón áp út: Chiêu tài, chiêu lộc

 
Theo phong thủy, ngón tay áp út là vị trí tuyệt vời để tích tụ tài lộc, thuộc mệnh Kim, do đó đeo nhẫn vào vị trí này sẽ mang lại may mắn, phát tài, phát lộc. Đeo một chiếc nhẫn trên đó cho thấy bạn đang đặt hy vọng vào những điều bạn muốn đạt được.
 
Tuy nhiên, ngón áp út thông thường là ngón đeo nhẫn cưới, thông thường người ta thường đeo nhẫn ở ngón áp út để tuyên bố mình đã kết hôn. Bạn có thể sử dụng những chiếc nhẫn có hình dạng khác với chiếc nhẫn cưới thông thường nếu không muốn đánh mất mối lương duyên hay làm ảnh hưởng tới mối quan hệ hiện tại của mình.
 
Trong trường hợp bạn vẫn đang còn độc thân chưa lập gia đình thì không nên đeo nhẫn ở ngón tay này. Tránh gặp phải những hiểu lầm không đáng có khiến bạn mất đi cơ hội quý giá trong tình duyên.
 
Nếu ai quan tâm đến vận đào hoa, muốn tìm kiếm người mới hay hâm nóng tình yêu thì nên đeo nhẫn có gắn thủy tinh hồng ở ngón áp út.
 

- Đeo nhẫn ở ngón út: Tăng vận quý nhân phù trợ

 
Trong bàn tay, ngón út đại diện cho trí tuệ và phúc khí, thuộc mệnh Thủy. Dân gian quan niệm rằng những người đeo ngón tay này được cho là đã ly hôn. Tuy nhiên, điều này không đúng trong phong thủy.
 
Đeo nhẫn ở ngón út sẽ thúc đẩy vận may, giúp bạn gặp được nhiều người tốt và hình thành các mối quan hệ có lợi cho bản thân mình. Vận quý nhân của bạn sẽ càng thêm vượng khi đeo nhẫn ở ngón út. Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón út sẽ khiến nhiều quý nhân đến để kết giao và giúp đỡ bạn trong nhiều mặt.
 
Thông thường, những người đeo nhẫn ở ngón út là những người độc thân. Ngón út cũng thường được dùng để ngoắc tay hứa hẹn, vì đây là bộ phận có ý nghĩa giữ gìn những lời hứa.
 
Nếu muốn trưởng thành, chuyển vận rủi sang may mắn thì nên đeo nhẫn có gắn đá thủy tinh tím ở ngón út. Đeo nhẫn ở vị trí này cũng giúp bạn được bảo hộ, xua đuổi tà khí, linh hồn ma quỷ, tiểu nhân làm hại mình. Từ đó khiến cho cuộc sống và công việc của bạn ngày càng được hanh thông, may mắn.
 

4. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn với NAM GIỚI

 
Y nghia cac ngon tay deo nhan phong thuy nam gioi
 
Nam giới thường có xu hướng lựa chọn những mẫu nhẫn dày, kích thước lớn để thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ và sang trọng của mình.
 
Vị trí đeo nhẫn chuẩn phong thủy trên từng ngón tay của nam giới mang những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như:
 

- Nam giới đeo nhẫn ngón tay cái: 

 
Đối với phái mạnh, ngón tay cái được xem là vị trí thể hiện sự quyết đoán. Cánh mày râu đeo nhẫn ở ngón cái sẽ thể hiện sự giàu sang và có sức ảnh hưởng lớn trong các mối quan hệ xã hội, từ đó tạo nên sự khác biệt so với những người còn lại.
 
Ngón tay cái còn tượng trưng cho tính cách và bản chất thực sự của một người đàn ông. Nó thể hiện mặt tốt, mặt xấu trong tâm hồn của họ.
 
Mỗi chiếc nhẫn sẽ tạo nên sự khác biệt của nam giới so với đám đông. Thường thì những người đàn ông thành đạt thích chọn những chiếc nhẫn lớn, dày. Chất liệu của nhẫn ở vị trí này thường là vàng bạc, có thể đính thêm đá để thể hiện quyền lực cũng như giàu sang của mình.
 

- Nam giới đeo nhẫn ngón tay trỏ: 


Nam giới đeo nhẫn trên ngón trỏ thể hiện bản thân là một người rất tích cực. Họ luôn tràn đầy tự tin, năng lượng trước mọi người xung quanh. Điều này phản ánh tính cách không bao giờ khoan nhượng và tượng trưng cho quyền lực, và khả năng lãnh đạo đội nhóm trong công việc.
 
Đeo nhẫn trên ngón trỏ còn thể hiện lòng trung thành của phái mạnh. Các thiết kế như nhẫn đẳng cấp, nhẫn huynh đệ, nhẫn câu lạc bộ,… thường thể hiện tư cách họ là một nhóm hoặc tổ chức. Chính vì thế mà ngón trỏ còn được xem là vị trí ưu ái để cánh mày râu đeo nhẫn.
 

- Nam giới đeo nhẫn ngón tay giữa: 

 
Thể hiện tinh thần trách nhiệm và cân bằng mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống.
 
Ngón tay giữa là một trong những ngón tay dài và to nhất trên bàn tay. Ngón này thường được coi như “người anh cả” trong dãy ngón (ngoại trừ ngón cái).
 
Trong ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn ở nam, việc nam giới đeo nhẫn trên ngón giữa mang ý nghĩa của sự nam tính và trách nhiệm đặc trưng của nam giới.
 
Nhẫn đeo ở ngón giữa thường đại diện cho quyền lực và sức mạnh của đàn ông. Ngoài ra, việc đeo nhẫn trên ngón giữa vẫn phổ biến. Nó thường thể hiện sự táo bạo, tính cách nổi loạn của nam giới và muốn tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ.
 

- Nam giới đeo nhẫn ngón áp út: 

 
Đây là vị trí được xem là “tĩnh mạch tình yêu" và thường dành cho đàn ông có gia đình.
 
Theo phong tục phương Tây, khi các quý ông chọn một chiếc nhẫn để đeo trên ngón áp út, điều này biểu thị sự cam kết của người đeo. Họ thể hiện rằng họ đã có gia đình, đã đính hôn hoặc đã kết hôn.
 
Việc đeo nhẫn trên ngón áp út nam là cách tinh tế để truyền đạt tình trạng mối quan hệ tình cảm của mình. Từ đó, người đối diện có thể dễ dàng nhận biết và hiểu thông tin về tình trạng quan hệ của người đeo.
 

- Nam giới đeo nhẫn ngón út: 

 
Ý nghĩa của việc đeo nhẫn trên ngón út ở nam giới thay đổi theo từng thời kỳ và đa dạng theo các nền văn hóa khác nhau. Thường thì trong một giai đoạn nào đó, nhiều người quyết định đeo nhẫn cưới trên ngón út. 
 
Hơn nữa, việc nam giới đeo nhẫn trên ngón út thường biểu thị vị trí xã hội hay các thành tựu mà họ đã đạt được. Đồng thời nó còn là một cách để kỷ niệm những thành công mà họ đã đạt được trong quá khứ. 
 
Ở phương Đông, ngón út thường tượng trưng cho hành Thuỷ. Mang ý nghĩa như một lời thề, lời hứa hẹn,… Đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón này để thể hiện sự cá tính và thông minh. Đặc biệt, trong các ngành nghề về thời trang, nghệ thuật, việc đeo nhẫn ở ngón này thường ám chỉ tới tài năng xuất sắc, vượt trội.
 
Phái mạnh đôi khi cũng đeo nhẫn ở ngón út như một biểu tượng, đặc biệt thường thấy ở các nước Châu Âu, đặc biệt là Anh Quốc. Chiếc nhẫn đeo ở ngón này thường có thêm hình quốc huy, thể hiện niềm tự hào dân tộc đối với quốc gia của mình.

Đọc thêm: Chọn nhẫn cưới hợp phong thủy: Kiểu dáng hợp mệnh, cách đeo chuẩn
 

5. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn với NỮ GIỚI

 
Y nghia cac ngon tay deo nhan phong thuy nu gioi
 
Nữ giới thường yêu thích và lựa chọn những mẫu nhẫn có thiết kế nhỏ mảnh, tinh tế, trang trí nhẹ nhàng thay vì những chiếc nhẫn bản to như nam giới. Sau đây ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn ở nữ giới mà bạn có thể tham khảo:
 

- Nữ giới đeo nhẫn ở ngón cái: 

 
Thường thì những người phụ nữ có vị thế trong xã hội thường ưa thích đeo nhẫn trên ngón cái.
 
Các thiết kế nhẫn nữ thường được làm rất phức tạp. Những chiếc nhẫn ngón cái này thường được chế tác từ bạc, vàng và các loại kim loại quý khác. Ngoài ra, đeo nhẫn trên ngón cái cũng thể hiện tuổi thọ và sức khỏe tốt. Vì vậy, nó thường phù hợp với những người có vị thế cao hoặc người cao tuổi.
 
Những chiếc nhẫn được đeo ở ngón cái thường có thiết kế to bản và họa tiết cầu kỳ cho phù hợp với kích thước của ngón này. Trong ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay ở nữ giới, ngón tay cái giúp phái đẹp thể hiện sự tự tin và quyền lực. Ngoài ra, dù bạn đeo nhẫn ngón cái ở tay phải hay tay trái đi chăng nữa thì ý nghĩa vẫn không thay đổi.
 

- Nữ giới đeo nhẫn ở ngón trỏ

 
Ngón trỏ được xem là ngón tay đại diện cho quyền lực trong ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay. Vì vậy mà việc nữ giới đeo nhẫn ở ngón trỏ thể hiện sự quyền lực và khả năng lãnh đạo. Điều này đặc biệt thích hợp với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn chiếc nhẫn được chú ý thì ngón trỏ chính là sự lựa chọn tuyệt vời, bởi đây là vị trí dễ tạo ra điểm nhấn nhất trên toàn bộ bàn tay. 
  • Ngón trỏ tay trái: Tín hiệu sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.
  • Ngón trỏ tay phải: Đang mong muốn tìm người yêu hoặc chờ đợi người yêu ở xa về.

- Nữ giới đeo nhẫn ở ngón giữa

 
Nữ giới đeo nhẫn trên ngón giữa mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thể hiện nhiều ngụ ý trong tình yêu.
 
Trong ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy, nữ giới đeo nhẫn trên ngón giữa thể hiện ý nghĩa khác nhau ở 2 bàn tay.
  • Ngón giữa tay trái: Yêu đơn phương ai đó.
  • Ngón giữa tay phải: Dấu hiệu đã có người yêu.
Bên cạnh ý nghĩa trong tình yêu, một chiếc nhẫn nằm ngay tại ngón trung tâm của bàn tay còn tượng trưng cho sự cân bằng và trách nhiệm của chủ nhân chiếc nhẫn. Ngoài ra nó cũng thể hiện bạn là người phụ nữ rất cá tính và phá cách.
 

- Nữ giới đeo nhẫn ở ngón áp út: 

 
Ngón áp út thường là vị trí quen thuộc cho nhẫn cưới. Đeo nhẫn trên ngón áp út bên tay trái cũng mang ý nghĩa tương tự. Nó thể hiện hạnh phúc trong mối quan hệ tình cảm của bạn.
 
Xét về mặt tình yêu, người ta cho rằng tĩnh mạch dẫn trực tiếp từ ngón tay áp út đến trái tim được gọi là vena amoris (nghĩa là tĩnh mạch tình yêu). Do đó, mọi người thường mặc định rằng ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay ở nữ đối với ngón áp út là minh chứng bạn đã lập gia đình. Tuy nhiên điều này chỉ đúng trong trường hợp chiếc nhẫn có thiết kế đính đá, kim cương hay nhẫn trơn làm bằng vàng, bạc.
 
Nếu bạn đang độc thân thì không nên đeo nhẫn trên ngón áp út để tránh sự hiểu lầm và bỏ lỡ cơ hội trong tương lai. Đeo nhẫn trên ngón áp út bên tay phải thường thể hiện niềm hạnh phúc từ tình yêu ngọt ngào.
 

- Nữ giới đeo nhẫn ở ngón út

 
Trong nhân tướng học, ngón út chính là biểu tượng của hành Thủy trong 4 hành. Do đó, đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp bạn có khả năng thân thiết với mọi người, cho dù làm công việc gì cũng được quý nhân phù trợ.
 
Việc chị em phụ nữ đeo nhẫn trên ngón út thường tượng trưng cho sự độc thân và không có ý định bắt đầu mối quan hệ mới.
 
Hơn nữa, ngón út còn tượng trưng cho tình bạn và kết nối. Đeo nhẫn trên ngón út cũng cho thấy bạn là người đáng tin cậy, coi trọng giữ gìn lời hứa và trân trọng giá trị chữ tín.
  • Ngón út tay trái: Vẫn đang độc thân, không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới.
  • Ngón út tay phải: Có thể vừa trải qua những cú sốc tình cảm, nên không muốn khởi đầu một mối quan hệ mới. 

6. Kiêng kỵ đeo nhẫn ở ngón nào?

 
Việc đeo nhẫn cũng phải tuân theo đúng quy luật ngũ hành, dưới đây là những điều kiêng kỵ bạn nên tránh:
  • Ngón cái: Tượng trưng hành Mộc, Mộc sinh Hỏa và khắc Thổ. Bạn nên tránh đeo nhẫn ở vị trí ngón giữa - thuộc hành Thổ.
  • Ngón trỏ: Tượng trưng hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ và khắc Kim. Bạn không nên đeo nhẫn ở ngón áp út -  - thuộc hành Kim.
  • Ngón giữa: Tượng trưng hành Thổ, Thổ sinh Kim và khắc Thủy. Bạn nên hạn chế đeo nhẫn ở ngón út -  - thuộc hành Thủy.
  • Ngón áp út: Tượng trưng hành Kim, Kim sinh Thủy và khắc Mộc. Bạn nên tránh đeo nhẫn ở ngón cái -  - thuộc hành Mộc.
  • Ngón út: Tượng trưng hành Thủy, Thủy sinh Mộc và khắc Hỏa. Bạn không nên đeo nhẫn ở ngón trỏ -  - thuộc hành Hỏa.

7. Phong cách đeo nhẫn đẹp, hợp phong thủy

 
Sau khi đã biết về ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn, bạn cũng nên tham khảo các cách đeo nhẫn đẹp.
 

- Đeo nhẫn ở giữa ngón tay:

 
Đây là một cách đeo nhẫn phù hợp cho những người thích thể hiện phong cách riêng và cá tính. Bạn có thể đeo nhẫn ở giữa ngón tay thay vì ở dưới cùng của đốt ngón tay.
 
Phong cách này mang đến sự độc đáo và cá tính cho người đeo. Bạn nên chọn những chiếc nhẫn mỏng và tối giản để hoàn thiện phong cách này.
 

- Đeo nhẫn theo bộ

 
Đeo nhẫn theo bộ là việc lựa chọn các loại nhẫn với nhiều kiểu dáng khác nhau để đeo trên các ngón khác nhau. Điều này tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ cao.
 
Bộ nhẫn phải có cùng một phong cách thiết kế, tạo ra sự hài học, độc đáo và tính thẩm mỹ cao.
 
Bài viết trên đã tổng hợp tất cả ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy. Mỗi ngón tay đeo nhẫn lại mang một thông điệp riêng. Hy vọng qua đây bạn biết mình nên đeo nhẫn vào ngón tay nào để thể hiện cá tính và thu hút vận may cho bản thân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X