Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Dần là mấy giờ? Tất tật về vận trình và tính cách của người sinh giờ Dần

Thứ Sáu, 02/07/2021 14:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Dần là mấy giờ? Giờ Dần là canh mấy? Người sinh vào khoảng thời gian này có tính cách và vận mệnh thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Giờ Dần là mấy giờ?

 
Giờ Dần nằm trong khoảng thời gian từ 3h đến 5h sáng. Đây là thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ nhất khi chúng rời khỏi hang và bắt đầu đi săn mồi.
 
Gio Dan la may gio?
 
Từ xa xưa, người ta gọi tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Chi tiết Cách tính giờ theo 12 con giáp.như sau: 
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột lùng sục mọi ngóc ngách tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ, rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn không tấn công con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.

2. Giờ Dần là canh mấy?

 
Sau khi biết giờ Dần là mấy giờ, bạn có thể thắc mắc giờ Dần thuộc canh mấy. Giờ Dần là canh 5, là 1 trong những canh giờ được sử dụng để tính khoảng thời gian buổi tối. Cụ thể một buổi tối sẽ có 5 canh giờ như sau: 
  • Canh 1: Từ 19 giờ đến 21 giờ – tương ứng giờ Tuất.
  • Canh 2: Từ 21 giờ đến 23 giờ – tương ứng giờ Hợi.
  • Canh 3: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng – tương ứng giờ Tý.
  • Canh 4: Từ 1 giờ đến 3 giờ – tương ứng giờ Sửu.
  • Canh 5: Từ 3 giờ đến 5 giờ – tương ứng giờ Dần.
Tinh cach van menh nguoi sinh gio Dan
 

3. Tính cách người sinh giờ Dần

 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Dần

 
Nam mệnh sinh vào giờ Dần là người thẳng thắn, chính trực, tuy nhiên nhiều khi nói năng không biết lựa lời nên dễ làm mất lòng người khác. Bản mệnh là người có chí lớn, có khả năng tay trắng làm nên sự nghiệp.

Trong gia đình, bản mệnh là người chồng, người con có trách nhiệm, luôn sẵn sàng cáng đáng mọi việc, tuy nhiên vì đôi khi quá tập trung cho sự nghiệp nên lơ là với người thân.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Dần

 
Nữ mệnh sinh giờ Dần có tính cách mạnh mẽ, cứng cỏi, không thích phụ thuộc vào người khác. Bạn có khả năng lãnh đạo, thuyết phục mọi người xung quanh nghe theo ý kiến của mình.

Xem vận trình tình duyên của người sinh giờ Dần thấy rằng, trong gia đình, bạn là người tần tảo, biết hi sinh, song có một số người kết hôn muộn vì quá tập trung cho sự nghiệp.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Dần

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Dần: Bản mệnh gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống, con đường công danh sự nghiệp cũng như tài lộc đều rộng mở. Nhờ lối giao tiếp linh hoạt, bạn nhận được sự yêu mến của nhiều người xung quanh.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Dần: Người tuổi Sửu sinh ra vào giờ này cần cù, chăm chỉ, lại có chí lớn nên hoàn toàn có thể tự gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, bạn kiêu ngạo nên thường bỏ ngoài tai lời khuyên của người khác.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Dần: Bản tính nóng nảy và cái tôi quá cao khiến bạn thường đắc tội với mọi người xung quanh, thời tuổi trẻ phải trải qua nhiều va vấp, đến tuổi trung niên mới bắt đầu được hưởng thành quả lao động của mình.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Dần: Bạn là người có tính cách lạc quan, cởi mở, dù mức sống trung bình nhưng luôn biết hài lòng với những gì mình đang có. Nếu có chí tiến thủ thì bản mệnh có thể tiến xa hơn.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Dần: Là người có số khá vất vả, dù quyết tâm cố gắng làm ăn thì thành tích đạt được cũng chỉ ở mức trung bình. Vì thế, con giáp này thường nảy sinh cảm giác bất mãn với thời cuộc.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Dần: Bản mệnh có lối cư xử khéo léo, linh hoạt nên dễ được lòng mọi người xung quanh. Bạn cũng không ngại khó khăn, vất vả nên thường được giao những trọng trách lớn lao. Tuy nhiên, con giáp này cần chú ý giữ gìn sức khỏe.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Dần: Người tuổi Ngọ sinh giờ Dần chí ở bốn phương, thích hợp đi xa lập nghiệp, có thể là một thành phần quan trọng trong tập thể. Người làm ăn kinh doanh không ngại bôn ba vất vả để kiếm tiền về cho mình.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Dần: Bạn thường có cái tôi cá nhân cao, dễ tự ái nên sống không mấy hòa hợp với tập thể. Con giáp này cần hạ cái tôi của mình xuống nếu muốn công việc cũng như cuộc sống trở nên trôi chảy hơn.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Dần: Bản mệnh có cuộc sống khá vất vả, nuôi chí lớn nhưng chưa chắc đã gặt hái được thành công. Bạn cũng không nhận được sự giúp đỡ của gia đình, phải tự mình gánh vác mọi việc.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Dần: Bạn được sống một cuộc sống khá an nhàn, phú quý, không phải vất vả bôn ba, tuy nhiên đường con cái không quá thuận lợi, có nhiều người kết hôn muộn.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Dần: Bản mệnh có sức khỏe không được tốt, nhưng bù lại được sống trong tình yêu thương, đùm bọc của mọi người xung quanh. Sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, dễ được quý nhân nâng đỡ.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Dần: Người tuổi Hợi sinh vào giờ này có tính cách nóng nảy nên thường đưa ra những quyết định thiếu chính xác, dẫn đến đường công danh, sự nghiệp bị cản trở, đến tuổi trung niên mới đạt được thành tựu lớn lao.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Dần (3h00 – 3h40)
Sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh có tính cách hào sảng, thích giúp đỡ người khác nhưng đôi khi vì thế mà phải chịu nhiều vất vả. Từ 30 tuổi có cơ hội phát tài song vẫn cần phải đề phòng tài sản thất thoát.

Trong gia đình, cha mẹ, anh em không quá hòa thuận, muốn làm nên nghiệp lớn phải dựa vào chính bản thân mình.
 
  • Sinh vào giữa giờ Dần (3h40 – 4h20)
Người sinh ra vào giữa giờ Dần có tính cách chính trực, quang minh lỗi lạc, từ nhỏ đã nuôi chí lớn, lại được người thân tương trợ nên vận trình xuôi chèo mát mái, dễ tìm được chỗ đứng trong xã hội.

Tuy nhiên, bản mệnh cần có cách cân bằng cuộc sống và sự nghiệp, nếu không tình cảm gia đình dễ trở nên lạnh nhạt.
 
  • Sinh vào cuối giờ Dần (4h20 – 5h00)
Người sinh vào cuối giờ Dần thẳng thắn, cương trực, nhận được sự tin cậy của nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, bản mệnh phải vươn lên bằng chính sức của mình, không dựa dẫm được vào người thân.

Cuộc sống gia đình nhìn chung ổn định, bản mệnh là người có trách nhiệm với gia đình.
 
Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X