Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải mã ý nghĩa các cặp cung hoàng đạo đối đỉnh trong chiêm tinh: Trái dấu hút hay đẩy nhau?

Thứ Tư, 01/05/2024 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Các cặp cung hoàng đạo đối đỉnh trong chiêm tinh mang những suy nghĩ và hành động “đối đầu” nhau. Nhưng cũng như hai thỏi nam châm trái dấu, sự khác biệt đó đôi khi khiến họ hút nhau mãnh liệt, song cũng có trường hợp đẩy nhau ra thật xa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Cung hoàng đạo đối đỉnh là gì?

 
Cap cung hoang dao doi dinh trong chiem tinh
 
Cung hoàng đạo đối đỉnh chỉ các cặp cung hoàng đạo nằm đối diện nhau trên vòng tròn hoàng đạo trong chiêm tinh (tức là cách nhau 180 độ).
 
Giống như các đầu khác nhau của cùng một cục nam châm hoặc các mặt của một đồng tiền, những cặp cung hoàng đạo đối đỉnh trong chiêm tinh này khám phá thế giới từ những góc nhìn khác nhau.

Chúng được chia thành 6 cặp, mỗi cặp đại diện cho hai cách tiếp cận cuộc sống khác nhau nhưng vô tình cũng sẽ bổ sung cho nhau, mong muốn cùng một kết quả nhưng lại tiếp cận nó theo các cách khác biệt.

Cung hoang dao doi dinh
 
 
Có tất cả 6 cặp cung hoàng đạo đối đỉnh bao gồm:
  • Bạch Dương - Thiên Bình
  • Kim Ngưu - Hổ Cáp
  • Song Tử - Nhân Mã
  • Cự Giải - Ma Kết
  • Sư Tử - Bảo Bình
  • Xử Nữ - Song Ngư

2. Quá trình tác động qua lại của các cung đối đỉnh

 
Tac dong cua cac cap cung hoang dao doi dinh trong chiem tinh
 
Thuật ngữ “đối đỉnh” khiến các cung này nghe như thể khác nhau tựa ngày với đêm, hay là “những thái cực đối nghịch”. Trong một vài khía cạnh thì quả có thế thật. Tuy nhiên trên một số phương diện khác, chúng lại có cùng bước sóng với nhau, điều sẽ tích hợp sẵn cho hai bên một thiện chí hợp tác.
 
Hai cung hoàng đạo đối đỉnh nhau đều thuộc cùng một tính chất, song khác với trường hợp của những cung vuông góc, hai nguyên tố ở đây có sự tương hợp truyền thống với nhau.
 
Ví dụ: Các cung Kiên Định luôn đối đỉnh với các cung Kiên Định, tuy nhiên cung Đất - Kiên Định chỉ đối đỉnh với cung Nước - Kiên Định, và cung Lửa - Kiên Định chỉ đối đỉnh với cung Khí - Kiên Định; do vậy nguyên tố của hai cung đối sẽ mang tính bổ sung cho nhau.
 
Rõ ràng chính sự phối trộn nguyên tố khéo léo này đã tạo nên tiềm năng phối hợp mang tính xây dựng giữa hai bên, để cùng hướng tới một trạng thái cân bằng sáng tạo.
 
Những cung đối nhau có cái nhìn rõ ràng về đối phương, cho phép chúng có được góc nhìn mà các góc hợp khác không thể sánh kịp. Mỗi bên đều hoàn toàn nhìn nhận rõ được bản chất của “phe” còn lại, dù rằng điều đó không hẳn có nghĩa rằng chúng thực sự hiểu hoặc thích thứ mình nhìn thấy.
 
Những cung đối đỉnh sẽ không hòa vào nhau và biến thành anh chị em sinh đôi được; chúng giữ nguyên đặc tính riêng biệt của mình trong lúc vẫn chung vai hợp tác hòa thuận. Người ta cho rằng, những cuộc hôn nhân tuyệt vời nhất trong cuộc sống đã diễn ra theo đúng quy tắc ấy.
 
Tuy nhiên, hiểm họa lớn nhất ở đây là khi một cung được quyền bộc lộ năng lượng quá mức, khiến cung kia bị thui chột, kém phát triển. Tình trạng mất cân bằng phát sinh sẽ lôi những mặt tệ hại nhất của cả hai cung ra ánh sáng, để rồi cả hai sẽ cảm thấy muốn “triệt hạ” đối phương. Một mối quan hệ lạc quẻ như vậy sẽ kích động những hành động cực đoan.
 
Vậy nên, trước khi đạt được sự cân bằng cần thiết, những cặp cung hoàng đạo đối đỉnh sẽ nỗ lực giúp ta đạt được tầm nhận thức sâu sắc hơn về những nhu cầu tương phản tồn tại trong mình.
 

3. Ý nghĩa của các cặp cung hoàng đạo đối đỉnh

 

3.1 Bạch Dương và Thiên Bình

 
Cung hoang dao doi dinh - Bach Duong va Thien Binh
 
Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa hai cung hoàng đạo này chính là nguyên tố cung, Bạch Dương thuộc cung Lửa, trong khi Thiên Bình lại thuộc cung Khí.
 
Vì thế, Bạch Dương được sinh ra với lòng dũng cảm và tích cách quyết đoán, dù đôi khi có phần bộp chộp. Bạch Dương tuy nóng tính nhưng không bao giờ để bụng. Còn Thiên Bình lại mang trong mình sự dịu dàng, ôn hòa và trái tim ấm áp. Tuy nhiên, chính bởi sự điềm tĩnh của mình mà Thiên Bình thường ngại thử thách và có xu hướng tìm tới những lựa chọn an toàn.
 
Cả hai tưởng chừng trái ngược nhưng lại bù trừ hoàn hảo cho nhau trong một mối quan hệ. Bạch Dương trở thành người che chở, nguồn thúc đẩy để Thiên Bình tự tin với mọi quyết định của mình. Còn Thiên Bình lại trở thành người vỗ về Bạch Dương bằng sự tôn trọng và tình cảm chân thành.
 
Bạch Dương là người tự định hướng và tập trung vào bản thân. Họ luôn muốn khẳng định bản thân, những mong muốn, niềm đam mê, ý tưởng và cảm hứng bất chợt của mình. Trong khi đó Thiên Bình lại đưa chúng ta vượt lên trên chính mình. Thiên Bình cho chúng ta thấy rằng luôn có một khía cạnh khác, một góc nhìn khác, một cách tồn tại khác, một con đường khác để đạt được mục tiêu của mình.
 
Bạch Dương ủng hộ Thiên Bình bằng cách xây dựng lòng tự trọng và hướng đi độc đáo trong cuộc sống, bằng cách khuyến khích lòng dũng cảm và sức mạnh. Thiên Bình hỗ trợ Bạch Dương bằng cách giúp Cừu Trắng thể hiện mình nhiều hơn và vượt ra khỏi giới hạn của mình.
 
Bạch Dương, vốn quá gai góc và hoàn toàn lơ mơ trong khoản tế nhị – thứ rất cần thiết để việc giao tiếp xã hội được trơn tru – sẽ hưởng lợi từ việc học được khả năng ăn nói duyên dáng và quyến rũ của Thiên Bình, rồi từ đó học được vài “ngón nghề” để xoa dịu mọi người và khiến họ ủng hộ những hành động táo bạo của Cừu.
 
Không chỉ vậy, Thiên Bình còn khá giỏi trong việc thể hiện bản thân cũng như các mục đích của mình với cung cách tao nhã, điều mà Bạch Dương không thể làm nổi khi cứ hấp tấp muốn triển khai ngay mọi kế hoạch cá nhân.
 
Cách 2 cung hoàng đạo này xử lý xung đột cũng là một khác biệt lớn: Bạch Dương không hăm hở tìm kiếm rắc rối, nhưng lại khoái tranh luận và thi đua. Xét cho cùng thì vũ trụ đã ban cho Cừu cặp sừng to oành và quả đầu cứng ngắc ấy để húc sạch tất cả nhằm dọn đường trong cuộc sống và tấn công bất cứ đối thủ nào. Bạch Dương thường ý thức rõ sức mạnh của mình khi họ có mục tiêu nào đó để đấu tranh, hoặc để giành giật.
 
Trong khi đó Thiên Bình, trớ trêu thay vốn thuộc hàng lão luyện hơn trong việc giành chiến thắng nhờ vào chiến thuật thay vì vũ lực thuần túy, lại cảm thấy khá miễn cưỡng khi phải giao đấu công khai. Họ cần phải cứng rắn lên, và nhận ra rằng không phải ai cũng sẵn lòng chơi theo bộ luật dân chủ do chính họ đặt ra đâu.
 
Những ai có kết hợp 2 cung hoàng đạo đối diện nổi trội trong biểu đồ sinh này sẽ am hiểu sâu sắc về cả những mặt lợi lẫn mặt hại của tính quyết đoán. Quá mạnh mẽ sẽ đẩy người ta chạy xa tít tắp. Nhưng không đủ quyết liệt sẽ làm hỏng bét mọi dự định của bản thân và chỉ tổ phơi mình ra cho đứa khác bắt nạt, và đấy chẳng phải điều chúng ta mong đợi.
 
Vì ta đang nhắc đến hai cung Tiên Phong, nên khi xích mích đạt đến cực điểm thì một cơn khủng hoảng sẽ xảy ra, phơi bày mọi căng thẳng đang âm ỉ trong lòng. Lúc đó những hành động cần thiết để cải thiện tình hình sẽ nhanh chóng được áp dụng, và kết quả dẫu có gây phá hoại trong chốc lát thì cũng sẽ giúp chúng ta tái lập một trật tự mới.
 
Rốt cuộc, ta phải thẳng thắn tìm cách thỏa mãn những nhu cầu của chính mình trong khi vẫn tìm kiếm phương pháp thỏa hiệp thích hợp, vốn là một yếu tố thiết yếu để làm hài lòng người khác. Nếu không, một số mối quan hệ vô vọng của chúng ta sẽ buộc phải đi đến hồi kết, khi cả hai bên đã chịu không nổi và giương cờ trắng đầu hàng.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cặp cung hoàng đạo đối đỉnh Bạch Dương và Thiên Bình:
  • Rosie O’Donnell (diễn viên hài – nữ diễn viên): Mặt Trời Bạch Dương, Mặt Trăng Thiên Bình
  • Johann Sebastian Bach (nhà soạn nhạc): Mặt Trời Bạch Dương, Mặt Trăng Thiên Bình
  • Elle MacPherson (siêu mẫu): Mặt Trời Bạch Dương, Mặt Trăng Thiên Bình
  • Martina Navratilova (vận động viên quần vợt chuyên nghiệp): Mặt Trời Thiên Bình, Mặt Trăng Bạch Dương
  • Luciano Pavarotti (ca sĩ opera giọng nam cao): Mặt Trời Thiên Bình, Mặt Trăng Bạch Dương
  • Sarah Ferguson (cựu Nữ công tước xứ York): Mặt Trời Thiên Bình, Mặt Trăng Bạch Dương

 3.2 Kim Ngưu và Hổ Cáp

 
Cung hoang dao doi dinh - Kim Nguu va Ho Cap
 
Hổ Cáp được mọi người biết đến với sự quyến rũ, thần bí và khó đoán của mình. Trong khí đó, mang nguyên tố Đất, Kim Ngưu lại rất nhạy cảm, cần mẫn và đáng tin cậy.
 
Cả Kim Ngưu và Hổ Cáp đều xây dựng cảm giác chắc chắn trên thế giới. Trong khi Kim Ngưu khám phá những thứ hữu hình và vật chất thì Hổ Cáp trải nghiệm những thứ vô hình và cảm xúc.
 
Kim Ngưu nhìn vào môi trường xung quanh để tạo ra sự an toàn, nền tảng và ổn định. Họ làm được điều đó thông qua các nguồn lực thiết yếu như nhà cửa, xe cộ, tiền bạc, v.v. Tuy nhiên, Hổ Cáp lại tìm kiếm sự an toàn này trong nội bộ, sức mạnh bên trong của mình.
 
Kim Ngưu là cung điềm tĩnh đến tuyệt vời, điều đó vốn chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì chòm sao này luôn coi trọng sự bình yên, cũng có lẽ họ là thành viên duy nhất của vòng hoàng đạo có thể cảm nhận được cảm giác mãn nguyện đích thực và lâu dài. Vấn đề nằm ở chỗ, dường như chẳng điều gì trên đời có thể kéo dài mãi mãi mà không trải qua chút ít thay đổi, vì nếu không sẽ chẳng có gì có thể phát triển xa hơn nữa.
 
Thú vị thay, Kim Ngưu thích ngắm nhìn mọi thứ lớn lên, tuy nhiên tự họ lại ngần ngại trải qua những đổi thay mà mình không thể kiểm soát được cả về tốc độ lẫn thời lượng.
 
Ở thái cực đối nghịch, Hổ Cáp lại có những kế hoạch khác hẳn. Là một cung Nước Kiên Định, chòm sao này có khả năng bám riết lấy cảm xúc của mình trong suốt một thời gian dài, và hết sức miễn cưỡng khi phải thay đổi mớ tình cảm đó, nhất là dưới tác động của người khác.
 
Cung hoàng đạo đối đỉnh với Kim Ngưu này sở hữu bản năng mạnh mẽ từ sao Diêm Vương, giúp họ có thể sửa đổi cá tính lẫn lối sống của mình một khi đạt đến định mức tù hãm nhất định. Ngay vào thời khắc trọng đại đó, Hổ Cáp có thể gây ra những thay đổi tột cùng, kịch tính và hoàn toàn xoay chuyển cả cuộc đời mình.
 
Những ai có cặp cung này nổi trội trong biểu đồ sinh đều là những “ổ chứa năng lượng” với khả năng giữ chặt cảm xúc trong người, ngay cả trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất mà nếu là người khác thì đã suy sụp từ lâu, nhưng khi ta đạt đến một ngưỡng chí mạng không dễ nhận ra thì bỗng chốc tất cả khả năng tự chủ đó sẽ tan thành mây khói.
 
Ồ ạt giải phóng tất cả những căng thẳng dồn nén sẽ giúp ta giải tỏa sạch những cảm xúc nóng tựa dung nham của mình ra như núi lửa phun trào. Chúng ta có xu hướng sẽ đảo qua đảo lại giữa hai trạng thái lãnh đạm và bùng nổ cực đoan này, khiến ta có nguy cơ biến thành một quả bom nổ chậm. Hiển nhiên, đây không phải là cách sống lành mạnh gì cho cam.
 
Tốt hơn ta nên chấp nhận những gì tốt nhất do hai cung này đem lại, và thôi không cố gắng ngăn cản những thay đổi sâu sắc hiển nhiên sẽ xảy ra trong cuộc sống nữa.
 
Ở một khía cạnh lạc quan hơn, hai cung hoàng đạo đối đỉnh này đều sở hữu ý thức mạnh mẽ về sự tháo vát của mình, cùng một ý chí bất khuất có thể giúp chúng vượt qua hầu hết mọi ghềnh thác. Nếu chúng ta luôn tỉnh táo và có thiện chí, thì những thay đổi trong quá trình trưởng thành sẽ đến một cách tự nhiên chẳng hề ép buộc.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cung hoàng đạo đối đỉnh Kim Ngưu và Hổ Cáp:
  • Bono (ca sĩ): Mặt Trời Kim Ngưu, Mặt Trăng Hổ Cáp
  • Joseph Heller (nhà văn): Mặt Trời Kim Ngưu, Mặt Trăng Hổ Cáp
  • Harry Truman (Tổng thống Hoa Kỳ): Mặt Trời Kim Ngưu, Mặt Trăng Hổ Cáp
  • Hoàng tử Charles (Hoàng gia Anh): Mặt Trời Hổ Cáp, Mặt Trăng Kim Ngưu
  • Demi Moore (nữ diễn viên): Mặt Trời Hổ Cáp, Mặt Trăng Kim Ngưu
  • Dan Rather (người điểm tin): Mặt Trời Hổ Cáp, Mặt Trăng Kim Ngưu
Xem thêm: Cung Mọc là gì? Cách xác định cung Mọc đơn giản và chính xác nhất

3.3 Song Tử và Nhân Mã

 
Cung hoang dao doi dinh - Song Tu va Nhan Ma
 
Song Tử và Nhân Mã đều là những người thông minh, năng động và tích cực. Đôi khi, cả hai không tìm được tiếng nói chung do cách biểu đạt suy nghĩ của mình khiến đối phương hiểu lầm. Thế nhưng, họ vẫn có thể trò chuyện hàng giờ mà không cảm thấy nhàm chán.
 
Song Tử đại diện cho bán cầu não trái. Nó thu thập và tập hợp các sự kiện, thông tin và dữ liệu. Còn Nhân Mã được kết nối với bán cầu não phải. Nó tìm kiếm sự khôn ngoan và tạo ra ý nghĩa. Vì Song Tử sống trong thực tế khách quan, chuyển tiếp thông tin khi sống bên ngoài nó, trong khi đó Nhân Mã sống trong sự thật chủ quan và không thể tách rời khỏi niềm tin của mình.
 
Song Tử “mời” Nhân Mã gắn kết việc tạo ra ý nghĩa trực quan của mình bằng logic và tính hợp lý, đồng thời đưa những ý tưởng mới vào tâm trí nếu nó trở nên quá cố định.
 
Mặt khác, Nhân Mã “mời” Song Tử đưa nhận thức và thông tin của mình vào trí tuệ sống động, đưa ra những bài học kinh nghiệm để sự thật có thể trở thành sự hiểu biết được thể hiện. Cung hoàng đạo này mời gọi Song Tử làm dịu đi cách tiếp cận khách quan của mình để nhìn nhận thực tế, nhắc nhở họ về màu sắc giữa các đường nét và sắc thái bên trong sự thật.
 
Nhân Mã cũng yêu cầu Song Tử đi sâu vào một hướng, một sự thật, một lĩnh vực kiến ​​thức, đặc biệt nếu có lúc nào đó Nhân Mã thấy mình nhảy từ nơi này sang nơi khác, từ thực tế này sang thực tế khác mà không tạo ra bất kỳ ý nghĩa cá nhân nào từ tất cả.
 
Đây cũng là hai cung hoàng đạo đối diện ưa xê dịch của vòng hoàng đạo, và chúng luôn sẵn sàng tung vó lao vào những khung cảnh lạ lẫm mà chẳng thèm thông báo trước (đặc biệt là Nhân Mã, kẻ du hành bẩm sinh khắp thế gian - công dân của cả tinh cầu). Nếu không thể đi du dịch theo đúng nghĩa đen thì chúng sẽ tìm đến những cuộc chu du đầy kích thích bằng trí tuệ.
 
Song Tử khoái cái tính ưa phiêu lưu của Nhân Mã, vì nó đảm bảo sẽ giúp Cặp Song Sinh không bao giờ cảm thấy chán ngán hay phải chịu cảnh cá chậu chim lồng, chẳng có gì để làm ngoài việc đọc đi đọc lại mấy tờ báo cũ.
 
Song Tử và Nhân Mã được cho là hai cung tùy tiện và lắm lời nhất vòng hoàng đạo, lúc nào cũng hăng hái kéo dài mọi cuộc trò chuyện ra mãi (khác xa so với mối quan hệ thường căng thẳng và nín thinh của Kim Ngưu/Bọ Cạp). Nói về chuyện bay lượn là là trên bề nổi của cuộc sống và tận hưởng những gì mắt thấy tai nghe, thì đố ai địch lại được 2 cung này.
 
Tuy nhiên, vốn là hai cung hoàng đạo đối diện nhau nên trong tâm tính của đôi bên vẫn tồn tại những khác biệt to lớn. Song Tử thường thỏa mãn với những gì mình quan sát thoáng qua được trên bề mặt cuộc sống, nên chẳng muốn đẩy tính tò mò của mình đi xa hơn. Nó cũng không mấy tin tưởng những tín điều mà không ai chứng thực được, những thứ cần đến sự cống hiến chẳng chút hoài nghi.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cặp cung hoàng đạo đối đỉnh Song Tử và Nhân Mã:
Donald Trump (nhà tài phiệt, cựu tổng thống Mỹ): Mặt Trời Song Tử, Mặt Trăng Nhân Mã
  • Joan Rivers (nghệ sĩ hài): Mặt Trời Song Tử, Mặt Trăng Nhân Mã
  • Liam Neeson (nam diễn viên): Mặt Trời Song Tử, Mặt Trăng Nhân Mã
  • Noel Coward (nhà văn – nam diễn viên): Mặt Trời Nhân Mã, Mặt Trăng Song Tử
  • Anna Freud (nhà phân tâm học): Mặt Trời Nhân Mã, Mặt Trăng Song Tử
  • Jonathan Swift (nhà văn): Mặt Trời Nhân Mã, Mặt Trăng Song Tử

3.4 Cự Giải và Ma Kết

 
Cung hoang dao doi dinh - Cu Giai va Ma Ket
 
Thế giới tâm hồn của Cự Giải luôn tràn ngập sắc màu cảm xúc, sự ấm áp và tử tế. Đây cũng chính là điểm thu hút của Cự Giải trong mắt Ma Kết – kiểu người “trong nóng ngoài lạnh” điển hình. Ma Kết luôn hành động thực tế, nên có lúc họ cảm thấy khó khăn trong việc biểu đạt tâm ý của mình và không hiểu rõ cảm xúc và suy nghĩ của người mình yêu. Tuy nhiên, với sự lãng mạn và nhạy cảm của Cự Giải, Ma Kết luôn được hiểu thấu và bạn có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc cá nhân.
 
Hành trình của Cự Giải qua những cảm xúc như thể chúng là cánh cửa dẫn đến nhận thức, nhận thức về bản thân và là lộ trình cho Ma Kết đi theo. Cự Giải mang đến cho Ma Kết những cảm xúc để thúc đẩy họ tiến về phía trước cũng như ý nghĩa hướng dẫn và truyền cảm hứng cho nó. Cự Giải mời Ma Kết tìm hiểu chính mình, để có thể biết được hướng đi của mình.
 
Mặt khác, Ma Kết tạo ra hình thức, cấu trúc và ranh giới để giữ cảm xúc của Cự Giải một cách an toàn. Ma Kết mang đến cho Cự Giải sự định hướng, sự tập trung và tinh thần trách nhiệm để tạo ra thứ gì đó với mong muốn nuôi dưỡng, yêu thương và hỗ trợ bản thân cũng như những người khác.
 
Khía cạnh Cự Giải trong kết hợp này đại diện cho mặt nhạy cảm và ướt át luôn mong muốn gắn kết với những kí ức đẹp đẽ nhất trong quá khứ lí tưởng của mình (những hồi tưởng ấy chính là nguồn gốc đắp xây nên khái niệm lòng hoài hương).
 
Cua vô cùng tình cảm và thường cảm thấy lạc lõng một cách kì lạ với thế giới quá sức hiện đại của ngày hôm nay (nó yêu những gì xưa cũ và đang dần mai một, không phải những thứ thời thượng thiếu gốc gác). Còn Dê dẫu không ủy mị về quá khứ đến mức ấy, cũng hết sức ngưỡng mộ những con người và giá trị đã khẳng định được giá trị của mình cùng năm tháng.
 
Tuy nhiên, Ma Kết đồng thời cũng là một người con ưu tú của chủ nghĩa thực dụng, luôn cắm rễ vững chắc vào thế giới của tiền tài và danh vọng. Bạn Dê mong muốn được dẫn đầu thế giới và trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn. Nó có sẵn một bản chất cơ hội và sẽ nắm lấy bất kỳ thứ gì đem lại cho nó lợi thế mà mình hằng tìm kiếm.
 
Với một biểu đồ sinh có sự nổi trội của cặp đôi Cự Giải/Ma Kết, chúng ta có lẽ sẽ khá cẩn trọng – lúc nào cũng hành xử theo cách chính thống – trong mỗi bước chân chúng ta tiến vào cuộc đời này. Chúng ta bận tâm với việc người khác đánh giá mình ra sao, và vì thế ta sẽ hành xử đủ kìm chế ở nơi công cộng để họ không có những đánh giá tiêu cực về con người của ta.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cặp cung hoàng đạo đối đỉnh Cự Giải và Ma Kết:
  • Ernest Hemingway (nhà văn): Mặt Trời Cự Giải, Mặt Trăng Ma Kết
  • Liv Tyler (nữ diễn viên): Mặt Trời Cự Giải, Mặt Trăng Ma Kết
  • John Glenn (phi hành gia – chính trị gia): Mặt Trời Cự Giải, Mặt Trăng Ma Kết
  • Janis Joplin (nữ ca sĩ): Mặt Trời Ma Kết, Mặt Trăng Cự Giải
  • Ngài Isaac Newton (nhà khoa học – nhà vật lý học): Mặt Trời Ma Kết, Mặt Trăng Cự Giải
  • Mary Tyler Moore (nữ diễn viên): Mặt Trời Ma Kết, Mặt Trăng Cự Giải

3.5 Sư Tử và Bảo Bình

 
Cung hoang dao doi dinh - Su Tu va Bao Binh
 
Sư Tử đích thực là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, bước tới đâu, Sư Tử cũng thu hút mọi ánh nhìn và nhận được nhiều sự yêu thích. Ngược lại, Bảo Bình là người độc lập, luôn hướng tới cuộc sống vô ưu vô lo. Họ luôn là chính mình, khác biệt và phóng khoáng, không bao giờ để tâm tới ánh nhìn của người khác.
 
Chính năng lượng khác biệt đã trở thành điểm quyến rũ, khơi dậy niềm thích thú và ham muốn khám phá của cả hai. Khi tình yêu đủ trưởng thành, Sư Tử và Bảo Bình luôn hiểu và cảm thông với nhau để cùng vun đắp mối quan hệ lâu bền.
 
Sư Tử hiển nhiên là một cung hoàng đạo có thừa tự tin về bản thân, để luôn nổi bật trong mọi tình huống xã hội như một con người đặc biệt; không đời nào Chúa Sơn Lâm lại đi làm nền cho người khác. Bảo Bình thì chẳng cần phải cố gắng thể hiện như Sư Tử hòng có thể thu hút sự chú ý. Nó bẩm sinh đã kỳ quái, nhưng theo một cách rất mê hoặc và cuốn hút.
 
Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ, Bảo Bình lại không thấy thoải mái lắm với cái tôi to tướng có thể dẫn đến xu hướng đề cao bản thân kiểu Sư Tử. Trong khi nó vẫn thích ý tưởng được tự do thể hiện cá tính, thì nó lại không muốn người ta cứ xoay quanh chính mình một cách ích kỷ và rồi không thể cống hiến những giá trị cao cả hơn cho xã hội.
 
Sư Tử lại thấy Bảo Bình quá thiên về cộng đồng, và Chúa Sơn Lâm thắc mắc làm sao mình có thể nổi bật lên trong một đám đông nơi mà mọi người đều có vẻ thú vị ngang nhau.
 
Cả hai cung hoàng đạo ngang bướng này đều quyết tâm theo đuổi con đường mình đã chọn mà không muốn có bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài. Các trận chiến với giới cầm quyền có thể xảy ra, khi cả hai đều cố gắng lách luật của chế độ để làm theo cách riêng của mình, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chống lại những quy tắc đã hình thành của đạo đức xã hội.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cặp cung hoàng đạo đối đỉnh Sư Tử và Bảo Bình:
  • Jacqueline Susann (nhà văn): Mặt Trời Sư Tử, Mặt Trăng Bảo Bình
  • Henry Ford (nhà chế tạo xe hơi): Mặt Trời Sư Tử, Mặt Trăng Bảo Bình
  • Melanie Griffith (nữ diễn viên): Mặt Trời Sư Tử, Mặt Trăng Bảo Bình
  • James Joyce (nhà văn): Mặt Trời Bảo Bình, Mặt Trăng Sư Tử
  • Gypsy Rose Lee (vũ công thoát y): Mặt Trời Bảo Bình, Mặt Trăng Sư Tử
  • Sonny Bono (ca sĩ – chính trị gia): Mặt Trời Bảo Bình, Mặt Trăng Sư Tử

3.6 Xử Nữ và Song Ngư

 
Cung hoang dao doi dinh - Xu Nu va Song Ngu
 
Cuối cùng là cặp đôi Xử Nữ và Song Ngư.
 
Sắc sảo, chu đáo và có kế hoạch là những đặc điểm nổi bật của Xử Nữ. Trong khi Song Ngư lại là một tâm hồn mộng mơ, thân thiện và đa cảm. Dù vậy, sự gắn kết giữa cặp đôi này lại đặc biệt vô cùng, như một phản ứng hóa học tuyệt đẹp.
 
Họ có thể xảy ra bất đồng, nhưng không bao giờ mâu thuẫn về tình cảm dành cho nhau. Những điều tiêu cực dường như chẳng tồn tại giữa cả hai vì họ luôn giàu vị tha và sự tử tế. Đó là chìa khóa dẫn tới tình yêu lâu dài, bình yên của Xử Nữ và Song Ngư.
 
Xử Nữ đầy thực tế là người ngay từ đầu sẽ tìm đến các nguyên nhân dễ nhìn thấy của bất cứ bệnh tật hay sai sót nào. Họ không nhanh nhẹn điều tra các yếu tố ngầm bằng Song Ngư cho đến khi nó đã nghiên cứu cẩn thận tất cả những khả năng có thể xảy ra (bất chấp mình đang phân tích cái gì).
 
Chòm sao này cũng tin vào những phương pháp chữa trị thực tế đem đến kết quả chắc ăn, vì mục đích chủ yếu của họ là ủng hộ những gì khả thi nhất.
 
Song Ngư thì nhìn xuyên qua vẻ bề ngoài để tìm kiếm những manh mối sâu hơn, để có thể giải thích những bất ổn bên ngoài. Bạn Cá – cung hoàng đạo đối diện xử nữ sẽ trông cậy vào tâm hồn để tìm ra câu trả lời, thế nhưng Xử Nữ lại tìm kiếm những giải pháp “hợp lý hơn”.
 
Sự đối nghịch này rõ ràng đã đặt niềm tin và lí lẽ vào thế đối đầu với nhau, nhưng chưa đến nỗi là không đội trời chung, vì cả hai cung hoàng đạo đối diện này dù sao cũng đều thuộc tính Linh Hoạt dễ thích nghi.
 
Trong kết hợp này, Song Ngư cũng sẽ là người cảm nhận nỗi đau của người khác nhiều hơn và không xa cách như Xử Nữ ưa kìm nén cảm xúc. Song Ngư đang cố dạy Xử Nữ các phương pháp biểu đạt tình cảm của mình, để giúp Xử Nữ cảm thấy gắn kết yêu thương hơn với phần còn lại của cuộc sống thay vì cứ đứng tách riêng một mình.
 
Những nhân vật nổi tiếng có cặp cung hoàng đạo đối đỉnh Xử Nữ và Song Ngư:
  • Michael Jackson (nam ca sĩ): Mặt Trời Xử Nữ, Mặt Trăng Song Ngư
  • Macaulay Culkin (diễn viên nhí): Mặt Trời Xử Nữ, Mặt Trăng Song Ngư
  • Johann von Goethe (nhà văn): Mặt Trời Xử Nữ, Mặt Trăng Song Ngư
  • Edward Kennedy (chính trị gia): Mặt Trời Song Ngư, Mặt Trăng Xử Nữ
  • Alexander Graham Bell (nhà sáng chế): Mặt Trời Song Ngư, Mặt Trăng Xử Nữ
  • Luther Burbank (nhà di truyền học): Mặt Trời Song Ngư, Mặt Trăng Xử Nữ
 
Xem thêm các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X