Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Xác định số mệnh ngôi nhà chỉ trong 2 bước đơn giản

Thứ Hai, 29/06/2015 15:42 (GMT+07)

Trạch nhà – số mệnh ngôi nhà rất quan trọng và có liên quan tới nhiều vấn đề phong thủy của ngôi nhà. Mách bạn cách xác định trạch nhà dễ hiểu, dễ làm.


► Mời các bạn xem hướng nhà theo tuổi để không phạm phải đại kị

Xac dinh so menh ngoi nha chi trong 2 buoc don gian hinh anh

Dùng la bàn xác định hướng nhàhướng cửa, dựa vào đó dễ dàng biết được trạch nhà. Có tất cả 8 trạch: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, nên gọi là Bát trạch.
Tọa Tây hướng Đông (Giáp, Mão, Ất) là trạch Chấn.
Tọa Đông Bắc hướng Đông Nam (Thìn , Tốn, Tỵ) là trạch Tốn.
Tọa Bắc hướng Nam (Bính, ngọ, Đinh) là trạch Ly.
Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam (Mùi, Khôn, Thân) là trạch Khôn.
Tọa Đông hướng Tây (Canh, Dậu, Tân) là trạch Đoài.
Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc (Tuất, Càn, Hợi) là trạch Càn.
Tọa Nam hướng Bắc (Nhâm, Tú, Quý) là trạch Khảm.
Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc (Sửu, cấn, Dần) là trạch Cấn.
Theo Lạc Thư, phía Tây có 4 quẻ tương sinh với nhau là Khôn, Cấn, Càn, Đoài nên gọi là “đất phía Tây” (Tây tứ trạch). Phía Đông có 2 quẻ Chấn, Tốn và ở trục Bắc Nam có 2 quẻ Khảm, Ly; 4 quẻ này tương sinh với nhau thành “đất phía Đông” (Đông tứ trạch).
Số mệnh con người cũng tương tự có 8 quẻ Khảm, cấn, Chấn, Càn, Tốn, ly, Khôn Đoài và cũng chia thành Tây tứ mệnh, Đông tứ mệnh. Người tuổi Đông tứ mệnh nên ở nhà Đông tứ trạch, người tuổi Tây tứ mệnh nên ở nhà Tây trứ trạch thì tốt. Nếu ngược lại thì tai họa khôn lường, họa bất ngờ ập đến, chủ nhân gặp nhiều xui rủi, nhất thiết phải tránh.
Số mệnh ngôi nhà quyết định phần lớn phong thủy nhà tốt hay xấu. Phong thủy đều dựa vào trạch nhà để bài trí, trang trí các phần còn lại như cổng, cửa, màu sơn, nội thất, các phòng của ngôi nhà.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Quang Ninh
Quang Ninh
Ở đây viết: "Tọa Tây hướng Đông (Giáp, Mão, Ất) là trạch Chấn. Tọa Đông Bắc hướng Đông Nam (Thìn , Tốn, Tỵ) là trạch Tốn. Tọa Bắc hướng Nam (Bính, ngọ, Đinh) là trạch Ly. Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam (Mùi, Khôn, Thân) là trạch Khôn. Tọa Đông hướng Tây (Canh, Dậu, Tân) là trạch Đoài. Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc (Tuất, Càn, Hợi) là trạch Càn. Tọa Nam hướng Bắc (Nhâm, Tú, Quý) là trạch Khảm. Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc (Sửu, cấn, Dần) là trạch Cấn". Như vậy, việc xác định nhà thuộc trạch nào, cần căn cứ vào hướng nhà phải không ạ? Nhưng lại có quan điểm cho rằng việc xác định trạch nhà căn cứ vào Tọa chứ không phải Hướng. Vậy như thế nào là đúng? Xin chuyên gia cho biết. ([email protected] rất mong được các chuyên gia hồi âm)

Tin cùng chuyên mục

X