Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Trạch vận nhà dài lâu với "Tam ban quái"

Thứ Tư, 05/08/2015 15:52 (GMT+07)

Trong những cách cục có thể giúp cho trạch vận của căn nhà được lâu dài, bền bỉ thì ngoài cách hợp thập còn có những cách cục Tam ban quái. 


► Lichngaytot.com gửi đến bạn đọc công cụ xem thước lỗ ban online, xem hướng nhà chuẩn xác

Trach van nha dai lau voi Tam ban quai hinh anh
 
Nói “Tam ban quái” là vì trong toàn trạch bàn, các vận – sơn – hướng tinh tại mỗi cung hoặc là nối liền nhau thành một chuỗi như 1 - 2 - 3, 2 - 3 - 4, 3 - 4 - 5, 4 - 5 - 6, 5 - 6 - 7, 6 - 7 - 8, 7 – 8 - 9, 8 – 9 - 1, 9 - 1- 2; hoặc là tạo thành những chuỗi số cách đều nhau 3 số như 1 – 4 - 7, 2 – 5 - 8, 3 – 6 - 9. Cách có những chuỗi số nối liền nhau được gọi là “Tam ban quái”, còn cách có những chuỗi số cách đều nhau 3 số được gọi là “Phụ mẫu Tam ban quái”. 
 
Trong “Phụ mẫu Tam ban quái” còn được chia ra làm hai loại là “Thất tinh đả kiếp” và “Tam ban Xảo quái”. Trong đó, “Tam ban Xảo quái” là trường hợp “Tam ban quái” kỳ diệu và hiếm có nhất, cũng là cách cục quý giá và tốt đẹp nhất trong mọi cách cục của Huyền Không Phi tinh. 
 
“Tam ban Xảo quái” chỉ xuất hiện khi các vận – sơn - hướng tinh tại mỗi cung kết hợp thành một trong ba cặp số: 1 – 4 - 7, 2 – 5 - 8, 3 – 6 - 9. Điều kiện tiên quyết là tất cả các cung phải có một trong ba cặp số này, tức là toàn bàn đắc Tam ban quái thì mới được coi là “Tam ban Xảo quái”. 
 
Vì cách cục như trên là rất hiếm, nên trong tổng số 1944 cách cục của Phi tinh thì chỉ có 16 cách là hội đủ điều kiện của “Tam ban Xảo quái” như sau: 
 
- Nhà tọa Cấn hướng Khôn: trong các vận 2, 5 và 8. 
 
- Nhà tọa Khôn hướng Cấn: trong các vận 2, 5 và 8. 
 
- Nhà tọa Dần hướng Thân: trong các vận 2, 5 và 8. 
 
- Nhà tọa Thân hướng Dần: trong các vận 2, 5 và 8. 
 
- Nhà tọa Sửu hướng Mùi: trong các vận 4 và 6. 
 
- Nhà tọa Mùi hướng Sửu: trong các vận 4 và 6. 
 
Đối với Huyền không Phi tinh, những nhà đắc “Tam ban Xảo quái” được coi là kỳ diệu, vì chẳng những là mỗi con số được cách nhau ba số, mà còn vì trong ba cặp số đó, mỗi cặp đều có một số tiêu biểu cho Thượng nguyên – Trung nguyên – Hạ nguyên. 
 
Như 1 - 4 - 7 thì 1 là số của Thượng nguyên, 4 là số của Trung nguyên, 7 là số của Hạ nguyên. Với cặp 2 – 5 - 8 thì 2 là số của Thượng nguyên, 5 là số của Trung nguyên, 8 là số của Hạ nguyên. Với cặp 3 – 6 - 9 thì 3 là số của Thượng nguyên, 6 là số của Trung nguyên, 9 là số của Hạ nguyên. Các số 1 - 4 - 7 lại đều là những số khởi đầu của Tam nguyên, 2 – 5 - 8 đều là những số giữa, 3 – 6 - 9 đều là những số cuối, nên vừa có thể làm cho tương thông (hay thông khí) hết cả ba nguyên, lại vừa không bị rối loạn hoặc pha tạp. 
 
Cho nên những nhà đắc cuộc “Tam ban Xảo quái” chẳng những vận khí sẽ rất lâu dài trong suốt Tam Nguyên Cửu Vận, mà còn đắc quý khí, nếu biết cách sử dụng thì dòng họ đời đời phú quý, danh gia vọng tộc. 

ST

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X