Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tam yếu dương trạch - 3 yếu tố quyết định phong thủy nhà ở

Thứ Sáu, 10/07/2015 15:07 (GMT+07)

Tam yếu dương trạch là ba yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở, bao gồm cổng chính, phòng chủ và phòng bếp.


► Lichngaytot.com gửi đến bạn đọc công cụ xem thước lỗ ban online, xem hướng nhà theo tuổi chuẩn xác

Tam yeu duong trach - 3 yeu to quyet dinh phong thuy nha o hinh anh
Cổng chính chỉ nơi ra vào. Phòng chủ là nơi ở, nhà bếp là nơi để nấu nướng, đó là ba nơi chủ yếu, quan trọng nhất. Phương hướng của ba nơi này nếu hài hoà với nhau thì là cát trạch, ngược lại sẽ là hung trạch.
Tam yếu tương sinh
Cổng chính, phòng chủ, nhà bếp nên có phương hướng phù hợp với nguyên tắc: cổng chính sinh phòng chủ, phòng chủ sinh nhà bếp, nhà bếp sinh cổng chính, ba thứ này tương sinh và không khắc nhau. Nhưng nếu luận theo Ngũ hành sinh khắc, điều này không thể có được. Trên thực tế, Ngũ hành của cổng chính, phòng chủ và nhà bếp, chỉ cần có hai thứ tương đồng là có thể đạt được bố cục Tam yếu tương sinh.
Tam yếu tỷ hoà
Tam yếu tỷ hòa nghĩa là trong ba hành, nếu có hai thứ hài hoà với nhau, tức là có Ngũ hành giống nhau, thì ba hành đã có thể tương sinh. Tóm lại, cổng, phòng chủ, nhà bếp, ba thứ phải tương sinh không khắc nhau, đó là lý luận quan trọng nhất trong dương trạch tam yếu.
Nếu muốn hoàn toàn phù hợp quy tắc bố cục dương trạch này, hai thứ trong cổng chính, phòng chủ và nhà bếp có Ngũ hành tương sinh, Ngũ hành của một thứ tương sinh với Ngũ hành của hai thứ còn lại, như vậy mới được coi là toàn vẹn. Bên cạnh đó, các trạch mệnh này còn phải hợp với nhân mệnh của chủ nhà.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X