Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Phản Ngâm, Phục Ngâm - hai trường hợp phạm thế nhà cực xấu

Thứ Sáu, 31/07/2015 10:46 (GMT+07)

Theo Huyền Không, Phản Ngâm và Phục Ngâm là hai trường nhà bị phạm hướng, gây ảnh hưởng không tốt tới phong thủy nhà ở. Trước khi xây cất hay mua nhà hãy tham khảo bài viết này để tránh mắc phải lỗi này.


► Tham khảo thêm: Xem tuổi làm nhà hợp phong thủy và mệnh gia chủ

Phan Ngam, Phuc Ngam - hai truong hop pham the nha cuc xau hinh anh
Mỗi cung hướng đều đi liền với một số của Cửu tinh như: 2, 5, 8 là cung Khôn, cung Cấn; 3, 7 là cung Chấn, cung Đoài; 4, 6 là cung Tốn, cung Càn; 1, 9 là cung Khảm, cung Ly. 
Khi lập tinh bàn mà gặp trường hợp phi tinh của sơn hoặc hướng là Ngũ Hoàng nhập trung cung, nếu bay thuận thì số của phi tinh giống số của địa bàn đó là bị Phục Ngâm, nếu đi nghịch thì số của phi tinh nằm ở cung đối diện với số của địa bàn đó là bị Phản Ngâm.

Phục Ngâm là tăng năng lực vì cùng một số, lúc đó năng lực của Cửu tinh là tốt hay xấu sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Phản Ngâm tức là lực đối kháng lại, cũng làm năng lực của Cửu tinh tăng lên gấp nhiều lần nhưng ở chiều ngược lại.
Nếu hướng tinh là vượng tinh mà lại bị Phản Ngâm hay Phục Ngâm thì không ngại, chỉ cần có Thuỷ ở hướng (tức phương có vượng tinh) là vẫn có thể dùng được. Như trường hợp nhà Khôn hướng Cấn vận 8, nhà có hướng tinh 8 nằm ở phía Tây Nam (tức phương toạ) tức là bị Phản Ngâm. Nhưng trong vận 8, hướng tinh Bát bạch là vượng tinh, nếu đắc Thuỷ thì vẫn tốt như thường. Tuy nhiên, nếu đến cuối vận 8 mà không tu sửa nhà hay dời chỗ ở thì lúc đó tai hoạ mới xảy ra.
Ngược lại, nếu nhà có vượng tinh bị Phục Ngâm, như trường hợp nhà toạ Mùi, hướng Sửu trong vận 8, nếu đầu hướng có cửa hay Thuỷ cũng đều tốt như thường, dù biết rằng trong vận 8 mà có Thuỷ ở phía Đông Bắc là bị Linh thần thuỷ, chủ phá tài. 
Trường hợp hướng tinh là khí suy tử mà lại bị Phản Ngâm, Phục Ngâm mà hướng tinh bị Phản, Phục Ngâm lại nằm chung với vượng tinh của sơn thì có thể dùng cách "dùng Sơn chế Thuỷ", tức là xây nhà cao, đắp đất, trồng cây cao tại nơi đó để "xuất sát" của Thuỷ thần bị Phản, Phục Ngâm.
Ngược lại, nếu cả sơn và hướng tinh đều là khí suy tử thì tránh làm động chỗ đó. Nếu đó là cửa ra vào thì nên dời đi nơi khác. Khu vực ấy tránh dùng làm phòng ăn, phòng ngủ, buồng tắm,... chỉ có thể dùng làm nhà kho hoặc bỏ trống là tốt nhất. 
Cách thứ hai là dùng phương pháp hoá giải tức là nếu sao bị Phản, Phục Ngâm là hành Thổ thì dùng Kim hoá, nếu là hành Thuỷ thì dùng Mộc hoá,... để giảm nhẹ mọi tai hoạ đi. 
Nếu sơn tinh là vượng tinh mà lại bị Phản, Phục Ngâm thì cũng không ngại. Nơi đó nếu có nhà cao hay cây cối, gò đống thì vẫn tốt cho vận đó, chỉ đến vận sau mới xấu cho nhân đinh. 
Trường hợp sơn tinh bị Phản, Phục Ngâm mà nằm chung với vượng tinh của hướng ở cùng một cung thì dùng cách "đắc Thuỷ thu Sơn" mà hoá giải. Nếu cả sơn tinh lẫn hướng tinh đều là khí suy tử thì theo những cách ở phần trên để hoá giải.
Trường hợp hướng tinh hoặc sơn tinh toàn bàn Phản hay Phục ngâm (đây là trường hợp Ngũ Hoàng nhập trung cung). Nơi hướng tinh vượng có Thủy và sơn tinh vượng có Sơn thì có thể chế ngự được. Chỉ khi qua vận sau nếu không tu sửa lại thì tai họa mới đến.

ST

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X