Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hướng dẫn người ít kinh nghiệm xác định hướng nhà, tâm nhà

Thứ Sáu, 31/07/2015 11:27 (GMT+07)

Hướng nhà, tâm nhà là những yếu tố căn bản của phong thủy nhà ở theo phái Huyền Không Phi Tinh. Tuy căn bản nhưng lại đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thì mới có thể xác định đúng.


► Tham khảo thêm: Xem tuổi làm nhà hợp phong thủy và mệnh gia chủ

Huong dan nguoi it kinh nghiem xac dinh huong nha, tam nha hinh anh
1. Xác định hướng nhà

Đại đa số hướng nhà đều chung với hướng cửa, ngoại trừ vài trường hợp như cửa mở bên hông nhà, nhà có kiến trúc khác thường,.. Nói một cách đơn giản thì hướng nhà là hướng đối ngược với hướng của người đi tới nhà. Như người đi tới hướng Nam để tới nhà thì hướng nhà là hướng Bắc.
Có người dùng cách lấy dương làm hướng, theo cách này thì dương là nơi khí động, có thủy, thấp,…Như vậy sẽ gặp nhiều trường hợp khó quyết định, như có nhà phía sau trống trải và thấp còn phía trước thì có đường lộ và đôi khi cao hơn phía sau, có nhà phía sau rộng và thoáng, phía trước hẹp lại có đường.
Khi phân vân thì phải lập nhiều tinh bàn rồi so sánh với diễn biến đã xảy ra trong nhà phù hợp với tinh bàn nào thì dùng tinh bàn của hướng đó.
Đo hướng nhà thì đơn giản hơn nhận định hướng, chỉ cần chọn một vách nhà song song với hướng nhà, sau đó căng một sợi dây song song với vách đó và chạy ra khỏi nhà khoảng 2 - 3 mét . Để la bàn song song với sợi dây và xem bao nhiêu độ. 
Trong một vài trường hợp không có vách nào song song với hướng nhà thì chọn một vách vuông góc với hướng nhà để đo, sau đó cộng hoặc trừ 90 độ thì sẽ được số đo hướng nhà
2. Xác định tâm nhà

Tâm nhà trong phong thủy gọi là thái cực hoặc thiên tâm. Thái cực là danh từ dùng chung cho các tâm điểm chứ không riêng về tâm nhà. Mọi vật đều có thái cực, đó là điểm giữa của các vật, nơi mà vật đó phụ thuộc vào để giữ thăng bằng. Bởi vậy, xác định sai tâm nhà thì phong thủy nhà cũng theo đó mà sai.
Đối với những nhà được xây theo hình vuông hay hình chữ nhật thì tâm nhà là giao điểm của hai đường chéo. Đối với những nhà có hình tam giác, lục giác, hình thang,... thì cách tính tâm nhà cũng là cách tính tâm những hình này trong các lớp toán tiểu học. Còn đối với những nhà có nhiều góc cạnh không đồng đều thì việc định tâm nhà tương đối khó khăn. 
Phương pháp đơn giản nhất để tìm tâm của những căn nhà này (và ngay cả những nhà hình tam giác, lục giác...) là vẽ sơ đồ nhà lên giấy kẻ ô vuông theo đúng tỉ lệ kích thước của căn nhà, rồi in hình đó sang 1 tấm bìa cứng. Sau đó cắt hết những phần thừa của tấm bìa cứng đi, chỉ để lại phần sơ đồ căn nhà mà thôi. Rồi lấy một vật nhọn (như đầu bút) để nâng tấm bìa cứng có hình sơ đồ căn nhà lên. Tới lúc nó có thể nằm thăng bằng trên đầu cây viết thì điểm đó chính là tâm của căn nhà.
Dùng bút chì đánh dấu điểm, vẽ hai đường thẳng đi ngang qua điểm đó, một đường thẳng vuông góc với hai bên hông nhà, một đường thẳng vuông góc với hai mặt trước, sau của căn nhà. Đường thẳng thứ hai này là tọa và hướng của căn nhà. Từ đường thẳng này có thể phân ra 8 hướng và 24 sơn xung quanh nhà để xác định chính xác vị trí của mọi thứ trong nhà trước khi luận đoán cát, hung, hay tìm cách sửa đổi phong thủy cho căn nhà đó.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X