Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hai yếu tố cơ bản của phong thủy Huyền Không

Thứ Ba, 11/08/2015 17:14 (GMT+07)

Hà đồ và Lường Thiên Xích là hai yếu tố cơ bản Huyền Không phi tinh, Muốn xem phong thủy theo phái Huyền Không thì phải hiểu hai điều này trước tiên.


► Lịch ngày tốt gửi đến bạn đọc công cụ xem thước lỗ ban online chuẩn xác

Hà đồ - yếu tố quan trọng trong phong thủy Huyền Không thực chất là quy luật tương quan biểu kiến của Ngũ Tinh trong Thái Dương hệ với Mặt Trời và Mặt trăng. Các sao này được sắp xếp theo một trật tự đặc biệt mà 9 cung của Hà đồ đã thể hiện, đây cũng là bàn phi tinh cố định, như trong hình vẽ.

Hai yeu to co ban cua phong thuy Huyen Khong hinh anh
Chúng chỉ thay đổi theo không gian và thời gian với một đường đi cố định được gọi là quỹ đạo chuyển động cố định của các sao còn gọi là phi tinh, mà người xưa gọi là Lường Thiên Xích trong phong thủy Huyền Không. Trong hình vẽ trên, những số trong 9 ô vuông là số của sao phi tinh. Ô vuông ở giữa gọi là Trung cung còn các cung khác đại diện cho 8 cung ở 8 hướng xung quanh theo nguyên lý “Hậu Thiên bát quái Lạc Việt phối Hà đồ”. Ta có thứ tự như sau:
– Từ Trung cung số 5 đi lên Tây Bắc số 6.
– Từ Tây Bắc số 6 xuống Nam số 7.
– Từ Nam số 7 lên Đông Bắc số 8.
– Từ Đông Bắc số 8 đến Tây số 9.
– Từ Tây số 9 lên Bắc số 1.
– Từ Bắc số 1 xuống Đông Nam số 2.
– Từ Đông Nam số 2 lên Đông số 3.
– Từ Đông số 3 qua Tây Nam số 4.
– Tư Tây Nam số 4 về lại Trung cung số 5.
Lường Thiên Xích chia ra làm 2 loại đó là thuận và nghịch. Loại thuận bắt đầu từ Trung cung là số 5 rồi đi theo chiều tăng đến 6, 7, 8, 9, 1, 2, 3, 4. Lường Thiên Xích nghịch thì lại bắt đầu từ số 5 rồi đi theo chiều giảm xuống đến 4, 3, 2, 1, 9, 8, 7, 6. 
Tam nguyên long Huyền Không coi vấn đề thuần khí như là một trong những yếu tố bắt buộc, vì thế được xem như là yếu tố xác định họa phúc, tốt xấu của một ngôi nhà. Khi một ngôi nhà có được một tinh bàn vượng sơn - vương hướng rồi thì cũng nên chú ý đến việc thuần khí theo tam nguyên long. Cần xem cấu trúc hình thể trong ngôi gia đó có theo được sự kết hợp tốt theo tam nguyên long hay không, ví dụ như cổng, cửa, bếp, phòng,… Tam nguyên long cũng chỉ là một yếu tố trong các yếu tố xem xét một ngôi gia tốt xấu mà thôi.
Thiên nguyên long gồm 4 sơn dương Càn, Khôn, Cấn, Tốn và4 sơn âm Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Nhân nguyên long gồm 4 sơn dương Dần, Thân, Tỵ, Hợi và 4 sơn âm Ất, Tân, Đinh, Quý. Địa nguyên long trong phong thủy Huyền Không gồm 4 sơn dương Giáp, Canh, Nhâm, Bính và 4 sơn âm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X