Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 kiếp nạn bạn nhất định phải trải qua trong cuộc đời

Thứ Ba, 18/04/2017 16:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bằng sự từ bi và tinh thần hiền lương, quan điểm của nhà Phật cho rằng: Chúng ta ai cũng không tránh được 3 kiếp nạn trong đời. Đây chính là việc chúng ta trải qua 3 loại khổ cực, cùng Lịch Ngày Tốt đón xem nhé.


Theo quan điểm nhà Phật: Người sống trên đời dều cần tín ngưỡng, nếu không có tín ngưỡng thì nhân sinh khuyết thiếu cảm xúc. Vậy 3 loại khổ cực mà đời người phải trải qua, thực sự là điều gì?
 

1. Nhân thân hiếm thấy

 
Nhân thân là bản thân mỗi chúng ta, tưởng rằng chính ta hiểu ta nhất nhưng cũng chính ta không hiểu ta nhất trên đời. Trong kiếp luân hồi, trăm ngàn năm mới có thể tạo nên hình người, nghiệp lực hồi báo, nhân quả đổi trao, muốn trở thành con người là vô cùng khó khăn, cần phải tạo vô số nghiệp lành thiện quả. Vì thế mới là “nhân thân hiếm thấy”, tức là con người không dễ mà có trên đời.
3 kiep nan trong doi ban nhat dinh phai trai qua hinh anh

3 kiếp nạn trong đời của mỗi con người

  

2. Chân pháp khó nghe

 
Đối với quan điểm của Phật giáo, sinh mệnh tồn tại khó khăn mà đơn giản, tư tưởng cũng rất thanh tịnh nhưng trí tuệ lại lớn lao. Vạn vật đều có Phật tính nhưng đồng thời cũng mang Ma tính, tồn tại song song như hai mệnh đề đối lập trong mỗi con người. Vì thế “chân pháp khó nghe”, nghe rồi cũng khó học.

3. Trung thổ khó sinh

 
Con người ai sống trên đời mà chẳng mong được sinh ra nơi phồn hoa phố thị, đủ đầy thoải mái. Nhưng Đức Phật có dạy, hoàn cảnh càng phức tạp thì càng có thể tu ra cao nhân. Hiện nay cuộc sống vật chất nâng cao nhưng đạo đức không có, luân lý không thông, chính là ý của “trung thổ khó sinh”.
 
Phải hiểu rõ 3 kiếp nạn nhân sinh mới biết thế nào là đủ, thế nào là phương hướng. Cảm ngộ quan điểm Phật giáo, sửa mình dưỡng thân, hi vọng tất cả mọi người đều hướng tới những giá trị chân – thiện – mỹ.



 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X