Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý nghĩa linh vật Trâu trong phong thủy: biểu tượng của sự an lành, no đủ

Thứ Tư, 11/11/2015 09:27 (GMT+07)

Trâu vốn được coi là loài vật mang nhiều đức tính như hiền lành, bền bỉ, mạnh mẽ nên đó là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trong sơ đồ Bát Quái, trâu là quẻ Khôn, chủ về đất đai (thổ), tức là sự thịnh vượng, bền vững. Trong đòi sống xã hội, biểu tượng linh vật trâu được sử dụng phổ biến dưới nhiều hình thức khác nhau như hội họa, điêu khắc…

 


Để phát huy năng lượng phong thủy của tượng Trâu thì bạn nên đặt vật phẩm phong thủy này ở hướng Bắc hoặc hướng Đông Bắc của ngôi nhà. Lưu ý tránh bài trí tượng Trâu ở hướng Nam hoặc Tây Nam.
 
Theo phong thủy, tượng Trâu có thể đặt ở phòng khách, trên bàn làm việc, nơi các vượng tinh như Lục Bạch, Bát Bạch phối chiếu. Đặc biệt tuyệt đối tránh đặt ở cạnh nhà vệ sinh, trên bàn học, bàn thờ hay ở nơi hung tinh Nhị Hắc, Tam Bích chiếu đến. 
 
Tượng Trâu phong thủy sẽ có tác dụng hỗ trợ với những người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý, Sửu. Tuy nhiên, đối với người tuổi Mùi, do Sửu - Mùi tương xung nên nếu người tuổi Mùi trưng tượng Trâu sẽ không phát huy được linh khí của vật phẩm này.
 
Để ý đến chất liệu sử dụng cho vật phẩm phong thủy này dễ thấy tượng Trâu làm bằng bột đá mạ vàng non mang Kim khí sẽ tốt cho tài lộc, có lợi cho công việc kinh doanh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn.

Ngoài ra một trong những tác dụng đặc biệt khác của tượng Trâu là dùng để chế hóa, trấn yểm. Vì vậy có thể sử dụng tượng Trâu bằng chất liệu đồng hoặc đất nung, bột đá, tuy nhiên khi bài trí phải kết hợp với hướng thì mới phát huy hết năng lượng của vật phẩm này.

Tham khảo ngay Mổ xẻ tác dụng bất ngờ của trâu đồng phong thủy
 
Lưu ý, không nên sử dụng tượng Trâu bằng gỗ vì theo ngũ hành Mộc khắc Thổ, sẽ không phát huy được linh khí của vật phẩm phong thủy này.
  
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X