Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy cho mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà (phần cuối)

Thứ Năm, 26/02/2015 15:30 (GMT+07)

Theo phong thủy, mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà cần có sự cân bằng âm dương. Tuy nhiên, theo xu thế chung, mặt tiền cần thịnh dương nhiều hơn, còn mặt hậu thì có thể thịnh âm hay thịnh dương, tùy vào mặt hậu có những vùng khí trường gì.  


Theo ứng dụng phong thủy đời sống, những loại vật khí phong thủy cho mặt tiền và mặt hậu khiến cho ngôi nhà sẽ mang thêm nhiều sinh khí và cát khí cho gia chủ.
 
Vật khí phong thủy đầu tiên được nhắc đến là gương bát quái. Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ, nhằm trấn áp tà khí, biến hung thành cát. 
 

Gương bát quái

 
Trong phong thủy, gương có tác dụng phản xạ lại luồng khí chiếu đến và được dùng trong trường hợp hướng bị phạm vào hướng xấu hoặc kỵ tuổi với gia chủ. Dùng gương bát quái nhằm cải thiện môi trường cho ngôi nhà, hóa giải trừ tà, mang lại bình an cho gia đình. 
 
Gương bát quái có khá nhiều chức năng. Tùy hình dáng của gương như gương lồi, gương lõm, gương phẳng.. mà công dụng của chúng đều có sự khác nhau. 
 

Gương bát quái lồi

 
Đầu tiên là gương bát quái lồi. Gương lồi giống như mai rùa, có hình đầu lồi lên, là một công cụ hóa giải sát khí. Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, các vật thể có hình sắc nhọn, con đường chạy thẳng vào nhà, cột cờ, khoảng không giữa hai tòa nhà cao, biển báo giao thông...

Khi nhà ở bị các vật khí mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào có thể treo gương lồi ở trước cửa để hóa giải. 
 

Gương bát quái lõm

 
Tiếp theo là gương bát quái lõm. Tác dụng của gương bát quái lõm trái ngược với gương bát quái lồi. Gương lồi dùng để phân tán, còn gương lõm dùng để tích tụ năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí, hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.

Ví dụ khi cửa chính đối diện cầu thang đi xuống, khí đất trong nhà sẽ thất tán, lúc này nên treo một gương lõm ở trước cửa. Hoặc trong trường hợp từ cửa sổ có thể nhìn thấy một ngọn núi có hình dạng đẹp, thuộc loại núi văn xương, có lợi cho đường học vấn nhưng lại cách nhà quá xa thì hãy treo một tấm gương lõm ở trước cửa sổ để thu nạp khí tốt của núi. 
 

Gương bát quái phẳng


Về gương bát quát phẳng, nếu đặt trong nhà cũng có tác dụng thu hút thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy.

Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ có tác dụng phản xạ. Không ít người cho rằng treo gương bát quái phẳng ở phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt, đồng thời khi treo ở phương vị xung sát lại có tác dụng ngăn cản hóa giải khí xấu. 
 

Các loại gương bát quái khác

 
Bên cạnh đó còn có nhiều loại gương bát quái khác, như gương bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí. Treo những loại gương này sẽ gây bất lợi cho ngôi nhà bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí rất lớn.

Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ. Chính vì vậy, loại gương này cần có chuyên gia phong thủy tư vấn khi sử dụng, các bạn cần đặc biệt lưu tâm. Tham khảo thêm: Treo gương bát quái sai cách, rước họa vào nhà
Bên cạnh các phân biệt nêu trên, chúng ta có thể phân biệt gương bát quái theo vị trí sử dụng như sau: gương có thể treo trong nhà và gương treo ngoài nhà. 
 
Gương treo trong nhà gọi là gương bát quái hậu thiên. Cách nhận diện loại gương này là gương có hình đồ hậu thiên, phía trên cùng là quẻ Ly, đối xứng tâm phía dưới là quẻ Khảm. Gương bát quái hậu thiên chỉ dùng để trấn tà, trấn sát trong nhà ở những vị trí đặc biệt như cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh hoặc bếp.

Tuy nhiên, các bạn cần nhớ gương bát quái nói chung và gương bát quái trong nhà nói riêng chỉ có tác dụng trấn tà trấn sát chứ không có tác dụng chiêu tài lộc. Vì vậy cần cẩn trọng khi sử dụng gương bát quái trong nhà. 
 
Gương bát quái ngoài nhà được gọi là gương bát quái tiên thiên. Dấu hiệu nhận biết gương này là gương có hình đồ tiên thiên, trên cùng là quẻ Càn và đối xứng tâm phía dưới là quẻ Khôn. Loại gương này chỉ để treo ngoài nhà, để hóa giải sát khí. Cầm kỵ đặt trong nhà. Nếu treo trong nhà sẽ gây ra những điều không tốt cho gia chủ. Đọc thêm: Cách treo gương bát quái hợp phong thủy

Tổng hợp
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X