Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tấn tài tấn lộc nhờ biết cách bài trí thuyền buồm tài lộc chuẩn xác

Thứ Ba, 22/10/2019 13:38 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Thuyền buồm tài lộc là một trong những vật phẩm phong thủy mang đến tài lộc rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt với các thương nhân. Khi bài trí vật phẩm này trong nhà, bạn cần tuân theo một vài nguyên tắc phong thủy nhất định để nó phát huy được hiệu quả tối đa.


1. Nguồn gốc của thuyền buồm tài lộc


Thuyen-buom-tai-loc-3
 
Từ xưa xưa, những chiếc thuyền buồm đã gắn liền với tổ tiên của chúng ta với công dụng làm phương tiện giao thông đường thủy trong nhiều lĩnh vực như buôn bán, đánh bắt hải sản, chiến tranh, khám phá vùng đất mới...
 
Nhờ công dụng lưu thông nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu hơn các phương tiện khác nhờ sức gió tự nhiên, thuyền buồm rất được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trong những cuộc thám hiểm nổi tiếng trên thế giới.
 
Có thể kể ra rất nhiều cuộc chinh phục lục địa mới bằng đường thủy với phương tiện chính là thuyền buồm như:
 
+ Người Bồ Đào Nha khám phá ra Đại Tây Dương (1418).
 
+ Christopher Columbus tìm ra châu Mỹ (1492).
 
+ Người Bồ Đào Nha đi thuyền qua châu Phi, kết nối giao thương với châu Á (1498).
 
+ Các nhà thám hiểm Hà Lan khám phá ra Australia (1606) và New Zealand (1642).
 
+ Thuyền trưởng Jame Cook (Anh) tìm ra Hawaii (1778)...
 
Theo quan niệm của người Châu Á nói chung, thuyền buồm từ lâu đã là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng. 
 
Tại Việt Nam, hình ảnh thuyền buồm cũng gắn với những chiến thắng vang dội của dân tộc ta trong lịch sử vẻ vang như: chiến thắng Bạch Đằng (938), trận Minh Nguyệt (1075)... Ngoài ra, những cánh buồm ra khơi còn mang theo biết bao hy vọng về một ngày thu hoạch bội thu cá tôm.
 
Tới thời nay, thuyền buồm đã trở thành một vật dụng phong thủy quen thuộc với nhiều gia đình hoặc những nhà doanh nhân với mục đích là vật phẩm cầu tài lộc sung túc và may mắn.
 
Theo quan điểm phong thủy, hình ảnh những chiếc thuyền buồm giương cánh đón gió biểu thị cho tài lộc tấn tới trong công việc làm ăn, kinh doanh.

Xem thêm: Những vật phẩm phong thủy chiêu tài nhà ai cũng nên có
 

2. Ý nghĩa của thuyền buồm phong thủy
 

Thuyen-buom-tai-loc
Thuyền buồm mang ý nghĩa "thuận buồm xuôi gió"

Với ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”, “xuôi chèo mát mái”, thuyền buồm tài lộc trong phong thủy tượng trưng cho sự thuận lợi, hanh thông, gặp khó khăn nào cũng vượt qua. 
 
Bởi vì thuyền buồm đón gió, phải có gió thuyền mới có thể đi, cánh buồm căng tràn của thuyền buồm là biểu tượng mang lại may mắn cho doanh nhân để những cuộc giao dịch, kinh doanh diễn ra nhanh chóng, thành công tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận, một vốn bốn lời.
 
Với riêng những doanh nhân, hình ảnh con thuyền căng buồm lướt sóng ra khơi giống như vị doanh nhân vượt qua bao khó khăn để doanh nghiệp tiến về phía trước. 
 
Người đứng đầu doanh nghiệp cũng giống như thuyền trưởng điều khiền tàu vượt qua mọi giông bão, hiên ngang đương đầu với bão tố cuộc đời, trải bao vất vả để gây dựng sự nghiệp thành công. 
 
Vì vậy, mô hình thuyền buồm còn tượng trưng cho nỗ lực, khát khao vươn tới thành công và được các doanh nhân vô cùng ưa thích. Cũng do đó, thuyền buồm phong thủy còn được gọi là “thuyền doanh nhân”.

Có thể bạn quan tâm: 4 vật phẩm phong thủy để doanh nghiệp cuối năm tiền vào như nước

Thuyen-buom-tai-loc-4
 
Với người sắp khởi hành, thi cử, khởi nghiệp... mô hình thuyền buồm phong thủy còn được xem là vật phẩm phong thủy tốt cho học hành, thi cử mang lại những lợi ích về mặt tinh thần như một sự động viên, khích lệ và may mắn.

Ngoài thuyền buồm, bạn cũng có thể xem thêm: 4 bảo bối phong thủy hàng đầu giúp sĩ tử thi đâu đỗ đấy
 
Chính vì thuyền buồm luôn gắn liền với những cuộc chinh phục và khát khao bội thu, chiến thắng nên mô hình thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, được nhiều người chọn làm quà cho doanh nghiệp, quà mừng khai trương hay tân gia. Với mong muốn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất kèm những niềm tin thành công trong sự nghiệp.
 
Thuyền buồm tài lộc có thể được làm rất nhiều chất liệu như gỗ, đá quý, kim loại, vàng, mạ vàng... Hầu hết trên cánh buồm đều được ghi 4 chữ may mắn như “Nhất Phàm Phong Thuận” (thuận buồm xuôi gió) hoặc “Tiền Trình Dĩ Cẩm” (tương lai đẹp như gấm).
 
Trong đó, những mô hình thuyền buồn phong thủy có cánh căng lên đón gió và chất đầy vàng thỏi, kim cương được ưa thích hơn cả bởi mang lại cảm giác đủ đầy, tràn trề như chở tài lộc, lợi tức đến cho gia chủ.
 
Ở nước ta phổ biến nhất vẫn là những loại thuyền buồm được làm bằng gỗ với kích thước tương đối nhỏ gọn để có thể dễ dàng trưng bày và trang trí trên bàn làm việc và những nơi khác trong nhà.
 

3. Công dụng của thuyền buồm tài lộc
 

Thuyen-buom-tai-loc-1
 
Trong phong thủy, thuyền buồm tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, thể hiện sự giàu có sung túc, ăn nên làm ra trong kinh doanh. Đây chính là biểu tượng tiêu biểu cho thành công trong công việc.
 
Chính vì vậy nên ngày nay, thuyền buồm phong thủy đã trở thành một trong những vật phẩm được nhiều doanh nhân, thương gia ưa thích và thường đặt 1 chiếc trên bàn làm việc hay tủ trưng bày của mình. 
 
Không ít doanh nhân hay những hộ làm ăn buôn bán thường trưng bày một chiếc thuyền buồm phong thủy tại những vị trí khác nhau như trên bàn làm việc hay trong phòng khách với hy vọng gặp nhiều may mắn, thuận lợi và tài lộc trong kinh doanh.
 
Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng hình ảnh thuyền buồm làm logo cho nhãn hiệu sản phẩm của mình với mong muốn công việc sẽ tiến triển thuận lợi, làm ăn phát đạt đúng như câu nói “thuận buồm xuôi gió”.
 
Còn đối với người phải làm ăn ở xa, khởi nghiệp, xuất hành, thi cử... hình ảnh chiếc thuyền ra khơi mang về theo của cải, tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn vất vả để thành công.
 
Ngoài tác dụng phong thủy, thuyền buồm còn được sử dụng như một món đồ trang trí hút mắt cho nhà ở hoặc văn phòng. 

Bên cạnh thuyền buồm phong thủy, ve sầu phong thủy cũng giúp cầu công thành danh toại, may mắn bình an mà bạn không thể bỏ qua.
 

4. Cách bài trí thuyền buồm tài lộc đúng phong thủy
 

Thuyen-buom-tai-loc-2
 
Thuyền buồm tài lộc là một trong những vật phẩm phong thủy mang đến tài lộc rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt với các thương nhân.
 
Thuyền buồm tài lộc nếu được đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt năng lượng tích cực, mang đến may mắn, hanh đông, thịnh vượng... cho người sử dụng.
 
Muốn đạt được những điều đó, khi bài trí vật phẩm này trong nhà, bạn cần tuân theo một vài nguyên tắc phong thủy nhất định để nó phát huy được hiệu quả tối đa như sau.
 

- Những vị trí nên đặt thuyền buồm tài lộc:
 

+ Đặt thuyền ở góc tài lộc:
 
Để vật phẩm phong thủy này phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên đặt thuyền buồm ở góc tài lộc trong văn phòng hoặc nhà ở. 
 
Góc tài lộc nằm ở vị trí đường chéo bên trái hoặc bên phải tính từ lối vào cửa. Theo đó, góc tài lộc sẽ nằm trên đỉnh góc chéo bên phải nếu cửa nhà bạn ở bên trái và ngược lại, góc tiền tài nằm trên đỉnh góc chéo bên trái trong trường hợp cửa nhà ở bên phải. Tại đó tài vị nằm yên tĩnh, bị động và ổn định. 
 
Để kích hoạt cung tài lộc, nên đặt thuyền buồm ở phòng đợi, trên bàn làm việc hoặc gần cửa trong tư thế giương buồm chạy vào trong. 
 
Bạn cũng có thể thay thế chiếc thuyền thật bằng một bức tranh hình con thuyền đang căng buồm ra khơi, nó cũng sẽ đem đến cho công việc kinh doanh vận may và tài lộc.

Thuyen-buom-tai-loc-7
Tranh sơn dầu hình thuyền buồm 
+ Đặt trên bể cá phong thủy:
 
Bể cá phong thủy hoặc hồ thủy sinh cũng là một vị trí thích hợp để đặt thuyền buồm tài lộc. Bởi bể cá tượng trưng cho mệnh Thủy sẽ giúp cho thuyền buồm phong thủy hút được càng nhiều tài lộc và vượng khí nhất. Liệu bạn đã biết: Thiết kế bể cá trong phòng khách chuẩn phong thủy
 
+ Đặt ở quầy thu ngân, bàn làm việc:
 
Phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc... cũng là những vị trí phù hợp để trưng bày một chiếc thuyền buồm phong thủy mang lại tài lộc dư dả cho gia chủ.

Bạn có biết: Quầy thu ngân phạm phong thủy cửa hàng khiến kinh doanh khó phát
 

- Chú ý đến hướng của mũi thuyền:
 

Khi sử dụng mô hình thuyền buồm tài lộc để làm vật trang trí trong nhà, bạn cần chú ý đến hướng đặt mũi thuyền. Bởi nếu đặt sai cách, chẳng nhưng không hút tài lộc vào nhà mà còn khiến tài lộc thất thoát ra ngoài, làm hỏng phong thủy.
 
Hướng đặt mũi thuyền buồm phong thủy chính xác là hướng mũi thuyền về phí trong nhà, phía bàn làm việc, nơi chủ nhân của nó thường ngồi để có thể mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.
 
Nếu hướng mũi thuyền ra ngoài cửa, đặc biệt là cửa sổ hoặc cửa chính sẽ làm tiêu tan vượng khí, tổn hao may mắn của cả gia đình.
 
Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trưng thuyền buồm tài lộc theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính (nhớ quay mũi vào trong).
 
Nếu là người nhiều tham vọng, có thể đặt nhiều thuyền, mỗi con thuyền là một điểm nghênh tài, nhiều con thuyền sẽ thu hút nguồn lợi lớn cho bạn. Và dù đặt một hay nhiều con thuyền, hãy biến văn phòng của bạn trở thành bến cảng cho chúng.
 
Trong trường hợp muốn trưng nhiều con thuyền trong cùng một căn phòng thì hãy để mũi thuyền cùng hướng về một phía, tốt nhất là hướng chỗ gia chủ hay ngồi. 
 
Tuyệt đối tránh trường hợp để mũi thuyền đâm đầu vào nhau hoặc nhìn về hai hướng khác nhau vì như thế sẽ khiến gia chủ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh trong công việc hoặc làm bất hòa trong gia đình, nội bộ mất đoàn kết, tình cảm rạn nứt...
 
Ngoài ra, chủ nhân có thể đặt thêm vào bên trong thuyền những đồng tiền xu hay thỏi vàng nhỏ, tiền giấy, lá vàng... để tăng thêm nhiều may mắn và tài lộc.

Thuyen-buom-tai-loc-9
 

- Không đặt thuyền buồm tài lộc trong bếp:
 

Một lưu ý vô cùng quan trọng khi trưng bày thuyền buồm phong thủy là tuyệt đối không được để thuyền buồm trang trí trong phòng bếp. 
 
Bởi nhà bếp là khu vực tượng trưng cho hành Hỏa, theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, Hỏa khắc Thủy nên sẽ làm tiêu tan những nguồn năng lượng tốt mà thuyền buồm mang đến cho gia chủ.
 

5. Thuyền buồm tài lộc hợp tuổi nào?
 

Thuyen-buom-tai-loc-5
 
Nếu có ý định dùng thuyền buồm làm vật phẩm phong thủy trang trí hoặc làm quà tặng, bạn cũng cần lưu ý về mệnh và tuổi của người sử dụng để có thể nhận được nhiều may mắn nhất về phong thủy.
 
Vì thuyền buồm tượng trưng cho nước thuộc hành Thủy nên những người tuổi sau sẽ thích hợp dùng thuyền buồm tài lộc hơn cả:
 
- Hợp nhất: Tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc tương sinh, Thủy sinh Mộc)
 
- Hợp nhì: Tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy tương hợp)
 
- Hợp ít: Tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc hành Kim, do Kim sinh Thủy, Kim sinh xuất nên bị tổn hao)
 
Ngoài ra, khi chọn mua mô hình thuyền buồm để làm quà tặng, biếu, bạn nên chú ý chọn kiểu dáng, màu sắc và họa tiết trang trí phù hợp với sở thích, tính cách và đặc thù công việc của mỗi người để có thể khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, ý nghĩa.
 

6. Một số loại thuyền buồm tài lộc nên tránh:
 

Thuyen-buom-tai-loc-8
 
Thuyền buồm phong thủy có vô vàn công dụng tốt đẹp, song không phải loại thuyền nào cũng có thể trưng bày. Một số loại thuyền buồm dưới đây được cho là khá xui xẻo mà bạn nên tránh sử dụng:
 

- Các mô hình thuyền kém may mắn trong lịch sử:
 

Titanic, Mary Celeste, Carroll A. Deering, HMS Erebus và HMS Terror, Kobenhavn, El Caleuche, “Người Hà Lan bay” (Flying Dutchman), Bel Amica... đều là những chiếc thuyền nổi tiếng trong lịch sử song chúng cũng là những con thuyền bị đắm, thuyền ma... gây ra cái chết cho rất nhiều người.
 
Do đó, chúng là những chiếc thuyền kém may mắn, không nên trưng bày loại này.
 

- Thuyền chiến, tàu chiến: 
 

Những chiếc thuyền chiến với nhiều khẩu pháo xung quay chĩa vào nhau sẽ là đem lại nhiều cuộc chiến trong nội bộ công ty, bất hòa trong gia đình. Nếu trưng bay nhiều chiếc cùng lúc thì nên chú ý điều này, hoặc chọn những chiếc thuyền buôn, thuyền thương gia hay du lịch không có súng.
 

- Thuyền buồm làm bằng giấy: 
 

Thuyền làm bằng giấy mang ý nghĩa mong manh, kèm bền nên chỉ phù hợp làm đồ chơi chứ không trưng bày phong thủy.
 

- Thuyền buồm có cánh buồm bằng vải:
 

Loại thuyền buồm này tuy đẹp nhưng rất dễ bám bụi, khó vệ sinh nên cũng cần cân nhắc khi chọn mua.
 
Lam Lam (T/h)
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X