Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điểm danh những món quà tặng phong thủy tốt lành mang lại may mắn và tài lộc không thể bỏ qua

Thứ Bảy, 25/04/2015 17:26 (GMT+07)

Quà tặng phong thủy không chỉ thể hiện tấm lòng của chủ nhân mà nó còn gửi gắm những lời chúc, những hi vọng tốt đẹp đến người nhận. Một số vật phẩm phong thủy truyền thống đầy ý nghĩa dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn khi lựa chọn một món quà.

1. Phong bao màu đỏ


Qua tang phong thuy 1
 
Đây là món quà tặng phong thủy bắt nguồn từ Trung Quốc, được coi là mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho người nhận.

Màu đỏ vốn là một màu sắc cát tường trong quan niệm của người châu Á. Chính vì vậy mà những loại phong bao, đặc biệt là phong bao lì xì đỏ ngày Tết hầu hết đều có màu đỏ với mong muốn trao cho nhau hạnh phúc, những điều ngọt ngào và may mắn nhất.

Bạn có thể bao gói món quà của mình như một chiếc phong bao màu đỏ hoặc bỏ vài đồng tiền xu, vài viên tinh thể đá trong suốt vào phong bao đỏ làm quà.

Phong bao màu đỏ có thể sử dụng để gửi mừng tân gia, khai trương cửa hàng, công ty... sẽ mang ý nghĩ thịnh vượng, phát đạt. Còn nếu tặng cho người bệnh, nó sẽ thay một lời chúc mau chóng bình phục.
 

2. Vật phẩm đôi

Qua tang phong thuy 2
Long phụng phong thủy giúp cầu tình duyên viên mãn

Các vật phẩm đôi là một trong những vật phẩm phong thủy cầu tình duyên rất hữu hiệu để thu hút, tăng cường năng lượng của tình yêu và hôn nhân. Do đó, nếu bạn đang cần tìm quà tặng phong thủy để tặng cho cắp cặp đôi yêu nhau hay cặp vợ chồng thì không nên bỏ qua những vật phẩm đôi. 

Biểu tượng phong thủy này có năng lượng của sự hòa hợp hoàn hảo và sự cân bằng. Nó thường được đặt ở phía Tây Nam của ngôi nhà. Cốc đôi, đôi uyên ương bằng sứ, cặp kim đồng ngọc nữ, long phụng phong thủy… là những món quà rất ý nghĩa cho các cặp đôi mới cưới.

Xem thêm: Nhện phong thủy: Biểu tượng của tài lộc viên mãn, tình duyên vẹn tròn
 

3. Đồng xu may mắn

Qua tang phong thuy 3
 
Ở châu Á nói chung, những đồng xu cổ được đánh giá rất cao về giá trị phong thủy. Chúng là biểu tượng của tài lộc, của cải. Có rất nhiều loại tiền xu phong thủy khác nhau, kèm theo đó là tác dụng khác biệt. 

Những đồng tiền xu phong thủy cổ có hình tròn với một lỗ vuông ở trung tâm được làm bằng đồng hoặc đồng thau ẩn chứa trong nó nguồn năng lượng bảo hộ, may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Đồng xu may mắn được sử dụng phổ biến nhất trong phong thủy bằng cách cho tiền. 3 đồng tiền xu xâu bằng một sợi dây màu đỏ là món quà đặc biệt ý nghĩa nếu bạn muốn gửi tới người ấy sự bảo vệ và vận may tài chính. 
 

4. Cây đồng tiền


Qua tang phong thuy tot lanh hinh anh
 
Một nhầm lẫn phổ biến là mọi người coi cây tiền như một vật phẩm phong thủy mang ý nghĩ cầu tài lộc, nhưng thực chất nó mang đến sức khỏe và có tác dụng chữa bệnh.

Cây tiền thường do nhiều đồng tiền xu gắn lại tạo thành, còn được gọi là cây đá quý. Phong thủy truyền thống cho rằng cái cây xanh tốt, phát triển thịnh vượng, sum sê ấy sẽ cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ, tốt lành giúp cải thiện sức khỏe của gia đình bạn.
 

5. Gương bát quái

Qua tang phong thuy 4
 
Mặc dù là một vật phẩm phong thủy rất phổ biến nhưng gương bát quái không phải là vật trang trí và nên được sử dụng một cách thận trọng.

Trước tiên, không bao giờ đặt gương bát quái trong nhà. Thứ hai, chỉ sử dụng nó để hóa giải năng lượng xấu và phải đặt đối diện với nhà hoặc văn phòng của bạn. Nó có thể trở thành một món quà nếu người nhận đang gặp phải vận xấu, những điều xui rủi, sự căng thẳng và bạn muốn giúp họ giải tỏa điều đó.
 
Bạn có thể tham khảo chi tiết về cách treo gương bát quái trong bài viết dưới đây:

Bạn đã biết cách treo gương bát quái hợp phong thủy hay chưa?
Bạn đã biết cách treo gương bát quái để hóa giải sát khí hay chưa? Khi dùng gương bát quái, nên lưu ý những điểm nào? Có gì tối kị tuyệt đối không được mắc

6. Tượng Rồng


Qua tang phong thuy tot lanh hinh anh 2
 
Trong phong thủy, Rồng là một trong bốn linh thú và là biểu tượng tốt lành nhất để đặt trong nhà.

Có một con Rồng phong thủy trong bất kỳ khu vực nào của nhà bạn đều có lợi miễn là nó được đặt ngay ngắn và tôn trọng. Là biểu tượng dương, mang nguồn năng lượng mạnh mẽ tượng trưng cho nam giới, tượng Rồng là quà tặng phong thủy tốt cho những người đàn ông quan trọng với bạn.

Xem chi tiết: Rồng phong thủy, bài trí đúng để nâng tầm quyền lực
 

7. Phật ngọc phong thủy

Qua tang phong thuy 5
 
Tượng Đức Phật làm từ ngọc biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn, là vật phẩm phong thủy tăng cường sự giàu có, thịnh vượng. Đeo Phật ngọc phong thủy trên người còn có thể mang lại may mắn cát tường, vận trình tốt đẹp, khỏe mạnh bình an. 

Chính vì thế, đây là món quà tặng phong thủy thích hợp cho những ai chú trọng tới phong thủy, đặc biệt là những người kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ: Những lưu ý nhất định phải biết khi đeo Phật ngọc phong thủy
 

8. Chuông gió phong thủy

Qua tang phong thuy 6
 
Không chỉ là vật dụng dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm phần sống động, chuông gió phong thủy còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực về mặt phong thủy cho người sử dụng. 

Chuông gió đung đưa và tạo nên âm thanh là báo hiệu cho những điều may mắn, cát lành đến với người sử dụng. Ngoài ra, chuông gió phong thủy còn giúp điều hòa sự vận động của các nguồn năng lượng, xua đuổi những khí xấu, tiêu cực ra khỏi ngôi nhà. 
 
Phong thủy nhà ở cho rằng, chuông gió có tác dụng biến hung thành cát, giúp phát tán, luân chuyển nguồn năng lượng tốt, đem lại sự bình an và may mắn cho gia chủ.

Mặc dù cách sử dụng tốt nhất của chuông gió là bên ngoài nhà nhưng cũng có thể đặt nó trong nhà để chữa bệnh. Những chiếc chuông gió bằng gỗ hay kim loại với hình nửa mặt trăng, đồng xu kêu vang hấp dẫn là món quà tặng phong thủy thích hợp cho những người đang bị bệnh hoặc cần tăng cường sức khỏe.

Xem hướng dẫn chi tiết cách treo chuông gió phong thủy chuẩn xác nhất tại bài viết sau đây:

Treo chuông gió phong thủy ở đâu là chính xác nhất để rước cát khí, tránh chiêu âm vào nhà?
Tìm hiểu cách treo chuông gió phong thủy chuẩn xác sẽ tránh vô tình chiêu âm, thu hút tài lộc vào nhà cho gia chủ là việc làm vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm
 

9. Hồ lô phong thủy

Qua tang phong thuy 7
 
Hồ lô phong thủy mang ý nghĩa khá thú vị từ hình dáng cho tới câu chuyện gắn liền với nó. Ý nghĩa phong thủy của hồ lô đó là có thể chế sát bằng việc hút “sát khí” bởi quả hồ lô sẽ có quỹ đạo hút khí theo hình chữ S, quả hồ lô sẽ hút và phá hủy “tà khí”. 
 
Những quả hồ lô được xem là vật phẩm phong thủy, pháp khí có khả năng thu giữ độc khí, âm tà trong nhà mang đến điều tốt lành cho nơi đặt treo hồ lô. 

Ngoài ra, có một công dụng vô cùng đặc biệt của hồ lô phong thủy mà ít người biết đến là dùng để cầu tự và hỗ trợ sinh sản cho những cặp vợ chồng đang muộn chuyện con cái.
 
Cách sử dụng: Chọn bình hồ lô bằng đồng hoặc bằng gỗ, tốt nhất bằng đồng vì là Kim hợp Kim lại bền, đẹp và phúc khí. Đặt ở đầu giường vợ chồng và nhớ mở nắp thì việc cầu tự sinh con có thể có tin tốt lành.

Xem chi tiết tại đây: Cách dùng hồ lô phong thủy để cầu con cụ thể như thế nào?

Tin bài cùng chuyên mục dành cho bạn:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X