Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

MÈO THẦN TÀI: Dùng linh lực hóa giải sát khí, vẫy gọi tiền bạc vào nhà, cửa hàng cửa hiệu

Thứ Năm, 09/07/2020 13:54 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Mèo Thần Tài còn được gọi là mèo chiêu tài. Trong phong thủy, mèo là linh thú cát tường, có thể hóa giải sát khí nhờ linh lực của nó. Có thể trưng biểu tượng mèo này ở công ty, cửa hàng cửa hiệu, nhà riêng hay trên xe ô tô… tùy từng sở thích và mục đích của mỗi người.

 
Lam the nao de meo Than Tai hut cang nhieu tien bac hinh anh
 

1. Ý nghĩa phong thủy của mèo chiêu tài


Tên gọi:


Mèo Thần Tài hay còn được gọi với những cái tên như mèo chiêu tài, mèo vẫy tài, mèo may mắn...

Nguồn gốc: 


Mèo chiêu tài tuy có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trong khu vực.

Ví dụ, ở Trung Quốc, người ta có câu nói “Mèo rửa mặt qua tai là khách tới”, ý chỉ những chú mèo đem lại vận may tài lộc cho người buôn bán. 
 
Những chú mèo trở thành biểu tượng của hạnh phúc và hy vọng, khiến trào lưu sử dụng vật phẩm này trở nên phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa văn hóa độc đáo phía sau màu sắc và tư thế để tay của chúng.

Phân loại:


Có thể phân loại mèo chiêu tài qua màu sắc và tư thế giơ tay. Màu sắc cũng như tư thế giơ tay khác nhau của mỗi con mèo chiêu tài lại mang ý nghĩa không giống nhau. 

- Về tư thế giơ tay

Nếu mèo giơ tay trái là con đực, biểu tượng thu hút tiền tài, sự an khang, thịnh vượng, công danh sự nghiệp phát triển, thích hợp bày trong văn phòng, nơi làm việc, cửa hàng.

Nếu mèo giơ tay phải là con cái, mang ý nghĩa nạp phúc, an khang, gia đình hòa thuận, sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa chào hỏi khách hàng, thích hợp để bài trí ở cửa hàng hoặc nhà riêng.

- Về màu sắc


Màu sắc là một trong 2 tiêu chí chọn mèo chiêu tài chuẩn phong thủy. Bản thân mèo là động vật có tính ôn hòa, nên những màu nền nã được coi là thích hợp với biểu tượng mèo, nhất là màu trắng hoặc hồng.

Mèo chiêu tài màu trắng mang lại may mắn cho gia chủ. Còn những chú mèo chiêu tài màu hồng tượng trưng cho thần Tình yêu, mang lại đào hoa và tình duyên vượng phát.

Mèo chiêu tài màu vàng kim, không cần nói mọi người cũng đều biết là chú mèo chuyên mời gọi tài lộc đến.

Riêng những chú mèo màu đỏ thì mang ý nghĩa cầu phúc, cầu cho sức khỏe an khang.

Mèo chiêu tài màu xanh da trời ngụ ý sự nghiệp hanh thông, thăng tiến không ngừng.

Mào chiêu tài màu tím, mang ý nghĩa cầu mong sự xinh đẹp, khỏe mạnh, trường thọ.

Mèo vẫy tài màu xanh lam, mang ý nghĩa cầu chúc sự nghiệp thành công.

Một màu sắc hơi khác lạ của mèo chiêu tài, đó là mèo màu đen thì dùng để cầu chúc bình an, giải trừ tai nạn, tránh ma quỷ.

Lưu ý: Khi trưng mèo phong thủy để hút tài lộc, người ta chọn mèo màu vàng (Kim Mão) đi kèm với biểu tượng của chậu tụ bảo, nén vàng..., tượng trưng cho vàng son, tài lộc.

- Về họa tiết trang trí trên mèo chiêu tài

Trên người mèo chiêu tài thường trang trí nhiều hình vẽ, mỗi hình vẽ lại biểu đạt một hàm nghĩa khác nhau.
Họa tiết thuyền: tài phú dồi dào
 
Họa tiết chim ưng: lý tưởng cao rộng
 
Họa tiết hạc, rùa: trường thọ
 
Họa tiết tùng, trúc, cúc, mai: cát tường như ý
 
Ngoài ra các hình vẽ cá chép, hồ lô, chùy,… đều chứa đựng nguyện vọng tốt đẹp, mang đến may mắn và hạnh phúc.
 

2. Vị trí bày mèo chiêu tài chuẩn phong thủy để hút nhiều tiền bạc


- Ở cửa hàng cửa hiệu, văn phòng


Bày mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để dễ dàng vẫy gọi tài lộc? Nếu muốn bày ở cửa hàng, cửa hiệu, nhất định phải đặt tượng mèo này hướng ra phía cửa ra chính, nơi có khách ra vào thường xuyên. Trong trường hợp này nên trưng bày mèo chiêu tài giơ tay trái mang hàm ý “khách nhiều, tài đến”.
 
Ngoài ra, có thể dùng kiểu tượng mèo chiêu tài với hai tay giơ lên hoặc cầm chậu tụ bảo để chiêu tài, dụ lộc, tài phúc vẹn toàn.

Nếu đặt biểu tượng phong thủy này ở văn phòng, cũng nên dùng mèo giơ tay trái (con đực), mang ý nghĩa chiêu nạp tài khí, sự nghiệp phát đạt, thuận lợi.
 
Lam the nao de meo Than Tai hut cang nhieu tien bac hinh anh 2
 

- Trong nhà ở


Bạn có thể bài trí mèo phong thủy ở phòng khách, chỗ nhiều người nhìn thấy, có thể là gần hoặc đối diện cửa ra vào, trên tủ giày dép, kệ tivi… Để ở càng gần cửa ra vào càng tốt và đặt ở hướng Bắc, mặt hướng về phía Nam.

Điều đó sẽ giúp nguồn tài lộc của gia đình lưu thông thuận lợi, tài khí, phúc khí dễ được đón rước và tụ tại trong nhà.

Ngoài ra, một vị trí đắc địa khác trong ngôi nhà có thể dùng để trưng bày mèo chiêu tài, đó là tài vị. Bên cạnh đó, trong thư phòng, phòng ngủ cũng có thể bài trí các loại tượng phật mèo tương tự mèo chiêu tài như mèo Văn Xương, mèo đào hoa…

Nếu chưa biết tài vị ở đâu, đọc ngay bài viết 3 cách xác định Tài vị trong nhà chuẩn không cần chỉnh
 
Lam the nao de meo Than Tai hut cang nhieu tien bac hinh anh 3
 
Mèo phong thủy còn có thể tăng cường vận đào hoa. Nếu đặt 2 con mèo tại hướng chính Đông trong phòng ngủ, tình duyên của gia chủ luôn thuận buồm xuôi gió.

Nhưng nên nhớ, không được đặt tại hướng chính Tây, tuy kích hoạt vận đào hoa nhưng lại gây ra chuyện phiền não, phức tạp.
 

- Để mèo Thần Tài trên xe hơi, trong hành lý

 
Lam the nao de meo Than Tai hut cang nhieu tien bac hinh anh 4
 
Mèo vẫy tài có nhiều kích cỡ khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn để trưng bày trên xe hơi hay mang theo mình, treo ở điện thoại, để vào trong hành lý khi đi xa…

Biểu tượng mèo phong thủy sẽ mang tới nhiều may mắn, giúp bạn bình an trong mỗi chuyến đi.


3. Các loại mèo Thần Tài thường gặp


Dưới đây là các loại mèo may mắn, mèo chiêu tài thường gặp. Tùy vào sở thích hay hoàn cảnh mà có thể lựa chọn và sử dụng các loại mèo phong thủy khác nhau.

Mèo giữ đồng tiền vàng

 
Khi tìm hiểu các loại mèo may mắn, bạn sẽ dễ bị thu hút bởi chú mèo đang giữ đồng tiền vàng bên mình.
 
Hình ảnh chú mèo chiêu tài ôm một đồng tiền vàng lớn, đó là đồng Koban, được sử dụng vào thời Edo, một đồng được tính là 1 ryou và đồng tiền mà mèo Maneki Neko cầm có giá trị lên đến 10 triệu ryou. Đồng tiền là lời cầu mong cuộc sống may mắn, tiền bạc dồi dào cho gia chủ.
 
Một tay chú mèo có chữ “tài vận tám phương” mang ý nghĩa: Gia đình sức khỏe, phú quý, danh tiếng địa vị, hôn nhân, con cái, quý nhân, sự nghiệp, tri thức. 
 

Mèo chiêu tài Phúc lộc 

 
Mèo chiêu tài Phúc lộc thường có tông màu hồng làm chủ đạo: miệng hồng, râu hồng, tai hồng, các hình hoa trang trí cũng đều là màu hồng.
 
Ngoài ra, chú mèo này không chỉ để cầu may mắn mà còn có thể dùng để cầu duyên, các cô gái độc thân nên mua về để trong phòng của mình.  
 

Mèo chiêu tài cặp đôi  

 
meo than tai cap doi
 
Khi tìm hiểu về các loại mèo may mắn, bạn sẽ thích thú khi bắt gặp cặp mèo chiêu tài dễ thương này. Hình ảnh hai chú mèo là cô dâu chú rể cười tít mắt khiến ai cũng cảm thấy hạnh phúc, hả hê. 
 
Cặp mèo thường được làm quà tặng trong ngày cười như là lời chúc tình yêu bền chặt cho các cặp đôi. Vì thế, bạn có thể chọn mua nó để tặng cho lễ cưới hoặc dịp kỷ niệm yêu nhau, ngày lễ tình nhân,...

Mèo chiêu tài cầm quạt

 
Màu đỏ thường mang ý nghĩa may mắn trong văn hóa phương Đông, vì thế, nếu mèo câm quạt màu đỏ thể hiện sự quyền uy mang đến sự may mắn trong chức quyền, giúp cầu giàu sang, phú quý, thu hút lộc đến cho chủ nhân của nó. 
 
Mèo cầm quạt màu trắng: Đại diện cho sự hạnh phúc ,sự trong sáng và thuần khiết và bình an. 
 

Mèo thần tài nằm

 
Mèo chiêu tài nằm mang dáng điệu thư thái, thong thả, vì thế hình ảnh chú mèo thể hiện mong muốn may mắn sẽ luôn hiện hữu cho gia chủ, mang lại sự bội thu, sung sướng với dáng nằm trông rất thoải mái. 
 

Mèo may mắn giơ 2 tay  

 
Mèo vẫy cả hai tay mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, phát lộc phát tài, bảo vệ gia đình và công việc kinh doanh. Mọi người còn quan niệm chú mèo nào giơ tay càng cao thì càng đem nhiều may mắn, thịnh vượng đến cho chủ nhân nhiều hơn.
 
Bên cạnh đó, chuông hoặc thỏi vàng mà mèo chiêu tài ôm trước ngực là biểu trưng của việc mời gọi nhân duyên, kêu gọi tài khí, phúc khí. 
 

Mèo chiêu tài giơ tay trái

 
Khi chọn mua các loại mèo may mắn, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều chú mè giơ tay như thế này. Mèo giơ tay trái mang lại nhiều khách hàng, tiền tài cho gia chủ. Chính vì vậy chú mèo này rất hợp với những cửa hàng buôn bán hay những người kinh doanh. 
 
Mèo thường có nhiều vật trang trí ở quanh cổ nhưng thông dụng nhất là chiếc vòng đỏ có gắn chuông. Điều này là do vào thời Edo (1603-1868) mèo là một loại vật nuôi đắt tiền nên để giữ nó không chạy mất người ta hay đeo vào cổ mỗi con mèo một chiếc chuông.
 

Mèo chiêu tài giơ tay phải

 
Tay phải của mèo giơ lên như đón sức khỏe, tài, đón lộc đến cho gia chủ, mang đến cho doanh nghiệp ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ đó mà việc làm ăn của gia chủ thêm phần thuận buồm xuôi gió, thu được nhiều lợi nhuận, ngày càng khởi sắc.
 
Đây được xem là vật phẩm kết nạp phúc khí. Riêng những chú mèo này thì thích hợp bài trí ở nhà ở hơn, có tác dụng giúp các thành viên trong gia đình được gắn kết, thuận hoà và an vui hơn, hoá giải các mâu thuẫn lớn nhỏ, vun đắp hạnh phúc ngày càng viên mãn.
 

Mèo chiêu tài đuôi dài

 
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là chú mèo đang nằm cùng chiếc đuôi dài dựng đứng với đường cong ở cuối đuôi giống như dấu hỏi.
 
Trên đuôi mèo có treo một tấm bùa ghi hai chữ “Cầu tài” mang ý nghĩa giúp bạn cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn, cầu gì được nấy. Nếu bạn đang kinh doanh, phần đuôi này mang ý nghĩa khách đến tấp nập, nếu trong tình duyên, thì ngụ ý thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trọn vẹn. 
 

Mèo may mắn tay phải cầm 2 đồng tiền bằng sứ 

 
Đồng tiền bên trong là chữ phúc xung quanh là dòng chữ “bốn mùa tài lộc”. Đồng tiền bên dưới là chữ “vượng” xung quanh có dòng chữ “tiền vào như nước. 
 

Mèo may mắn mang theo cá Koi 

 
Vì cá Koi mang biểu tượng của sự sung túc và may mắn, chiêu tài khí, tạo thành công khi thi cử vì thế bạn sẽ được thỏa ước nguyện khi mua mèo may mắn cầm cá Koi về nhà. 
 
Không chỉ có thế, trong nền văn hóa Nhật Bản, cá Koi không chỉ tượng trưng cho sung túc, vận may mà đồng thời còn gắn liền với sự tích “Cá chép hóa rồng”. Vì vậy, mèo chiêu tài mang Cá Koi sẽ giúp chủ nhân có sự kiên trì, bền bỉ, vượt qua mọi khó khăn để đạt được điều mình mong muốn.
 

Mèo chiêu tài Daruma 

 
Sự kết hợp của mèo chiêu tài với Daruma mang ý nghĩa cầu cho làm ăn phát đạt, thi cử học hành đỗ đạt, sự nghiệp thăng tiến và nhận được nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc, thành công trong cuộc sống. 
 

Mèo cầm chuông gió

 
Mèo chiêu tài tay cầm chuông gió – Đa phúc với tông màu chủ đạo là màu hồng – màu của tình yêu. 
 
Chú mèo cầm chuông gió này sẽ mang đến cho chủ nhân của nó sự may mắn trong con đường tình duyên và các mối quan hệ xã hội ngày càng khăng khít. 
 

Mèo Thần Tài vẫy chân

 
Mèo vẫy chân trái mang lại nhiều khách hàng, bạn bè. Chân mèo đưa lên càng cao thì khách hàng, tiền bạc hay may mắn sẽ đến với cửa hàng càng nhiều.
 
Niềm tin này được cho là bắt nguồn từ một điển tích xưa của người Trung Quốc: Khi mèo đưa chân lên dụi mắt thì khách sẽ tới nhà. Mèo đưa cả 2 chân vẫy, ngoài tiền tài, may mắn còn nhận được sự bảo hộ bình an cho sức khỏe.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X