Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kỳ lân là con gì mà có sức mạnh Xoay chuyển tài vận, Hóa giải hung tinh?

Thứ Ba, 25/02/2020 14:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kỳ lân là con gì? Kỳ lân phong thủy có tác dụng thế nào đối với cuộc sống của chúng ta? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Kỳ Lân là gì? 

 
ky-lan-phong-thuy
 
Kỳ lân là một sinh vật thần thoại Trung Quốc với đầu Rồng, thân ngựa và vảy cá chép. Linh vật này này còn được gọi là Ngựa Rồng, hay Kỳ lân Trung Quốc.
 
Trong văn hóa châu Âu, kỳ lân được biết đến như là con ngựa trắng có một sừng trên trán và có 2 cánh. Tuy vậy, kỳ lân truyền thống còn có thêm chòm râu dê, đuôi sư tử, và bộ móng xẻ như trâu bò. Điều này khiến nó khác biệt với một con ngựa thường.
 
Kỳ lân mang tới điềm lành cùng năng lượng phong thủy mạnh mẽ và tốt lành, bảo vệ gia đình bạn khỏi mọi tai ương. Kỳ lân rất trung thành với chủ sở hữu của nó và sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi những linh hồn xấu xa. Do đó, Kỳ lân có địa vị hoàng gia cao hơn những vật phẩm phong thủy khác.
 
Kỳ lân là một trong bốn linh vật cao quý: Long, Lân, Quy, Phụng. Lân là con cái, còn con đực gọi là Kỳ, gọi chung là Kỳ Lân.
 
Kỳ lân có đầu nửa Rồng nửa Thú, do chỉ có một sừng nên không húc ai bao giờ. Chiếc sừng này được xem là hiện thân của Từ Tâm.
 

2. Truyền thuyết về loài Kỳ lân

 
Hình tượng con vật một sừng đã được tìm thấy trên một số con dấu từ văn minh lưu vực sông Ấn. Những kiến thức thời Trung cổ về loài sinh vật này bắt nguồn từ Kinh Thánh và những nguồn cổ xưa về những sinh vật giống lừa hoang dã, dê, hay ngựa.

truyen-thuyet-ky-lan
 
Trong các tác phẩm cổ điển của các học giả cổ đại, Kỳ lân được mô tả như một sinh vật có màu trắng và có vảy, 5 ngón chân trên mỗi bàn chân, sừng phủ đầy lông và đuôi giống như một con bò.
 
Kỳ lân cũng được mô tả như một sinh vật với cơ thể bao gồm năm màu đỏ, trắng, xanh, vàng và đen. Nó giữ danh hiệu ưu tú của tất cả các sinh vật có lông, có khả năng đi bộ trên cả mặt đất và mặt nước.
 
Kỳ lân thường liên quan đến việc mang lại sự giàu có và may mắn cho mọi người. Đồng thời, nó cũng được biết đến là một người bảo vệ nhân từ, mang lại sự hòa hợp gia đình.
 
Tuy nhiên, hầu hết các truyền thuyết và câu chuyện trong văn học, hình ảnh Kỳ lân đều gắn với sự may mắn về đường con cái.
 
Những bức tượng Kỳ lân thường có hình ảnh đứa bé cưỡi trên lưng Kỳ lân và cầm hoa sen trên tay. Điều này biểu thị cho sự sinh sôi nảy nở, ước mơ con đàn cháu đống. Vì vậy, những gia đình hiếm muộn con thường hay bày tượng Kỳ lân tống tử ở trong nhà.
 
Là một sinh vật hiện thân của Từ Tâm, đôi khi Kỳ lân cũng được sử dụng như một biểu tượng trong thực hành Phật giáo. Cũng có một khoảng thời gian con kỳ lân được thêu lên áo choàng của tòa án biểu tượng cho quyền lực và sự khôn ngoan.

3. Ý nghĩa, tác dụng của Kỳ lân phong thủy

 
tac-dung-cua-ky-lan-phong-thuy
 

3.1. Ý nghĩa của Kỳ lân phong thủy


Kỳ lân đem đến sự giàu có, thúc đẩy địa vị cũng như tài lộc cho người sở hữu.
 
Với đầu rồng và thân ngựa, Kỳ lân là sự kết hợp độc đáo giữa những phẩm chất tốt nhất của cả hai loài động vật tốt lành này. Một số biểu tượng cao quý mà nó giữ trong phong thủy là sức mạnh, sự dũng cảm, khát vọng cao, ý thức cạnh tranh, phúc lợi và quyết tâm. 
 
Kỳ lân có đầu Rồng, giải phóng vũ trụ, quy tập sự thành công, cuộc sống lâu dài và trí tuệ. Vảy cá chép trên lưng của nó được cho là mang lại sự giàu có may mắn vào nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.
 
Tượng kỳ lân trừ tà, tăng phúc lộc cho gia đình, sẽ bảo vệ ngôi nhà chống lại mọi hình thức xấu xa cố xâm nhập và phân tán những ảnh hưởng của ý định xấu từ hàng xóm. Nó sẽ làm trẻ hóa dòng chảy của các nguồn năng lượng, thay thế năng lượng tiêu cực bằng tích cực. 

Thêm vào đó, một đôi Kỳ Lân trong nhà biểu tượng cho việc gia đình bạn sẽ được chào đón những đứa trẻ khỏe mạnh.

3.2. Tác dụng của kỳ lân trong phong thủy


- Kỳ Lân tiêu tai giải nạn


Tượng Kỳ Lân có tác dụng trừ tà, tăng phúc lộc cho gia đình. Bài trí vật phẩm này trong nhà sẽ giúp gia chủ giải trừ được những hung hiểm đe dọa bởi những nguồn năng lượng xấu xung quanh. Tai nạn, bệnh tật theo đó cũng tiêu tán hoặc giảm nhẹ.


- Kỳ Lân tránh tà, ngăn cản sát khí 

Nếu cửa chính bị hành lang trực xung, phạm phải “xuyên tâm sát” hay “thương sát”, có thể dùng một đôi Kỳ Lân để hóa giải. 

Trong trường hợp hành lang ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc khá ngắn, sát khí không quá mạnh, chỉ cần sử dụng một kỳ lân đơn. 

Với trường hợp hành lang dài và thẳng, tức sát khí mãnh liệt, gia chủ có thể dùng ba Kỳ Lân để hóa giải. 

- Hóa giải Tam Sát

Phương vị của Tam Sát là khác nhau tùy theo năm hạn. Để hóa giải Tam Sát cần sử dụng ba kỳ lân (tốt nhất là kỳ lân đã được khai quang) đặt ở phương vị Tam Sát, đầu kỳ lân đặt quay về hướng Tam Sát.

- Cải vận, giảm nhẹ tai ương cho gia đình

Kỳ lân là loài vật đặc biệt tượng trưng cho cát tường.

Bài trí Kỳ Lân trong nhà sẽ có tác dụng trấn trạch trừ tà, tăng phúc lộc cho gia đình, không chỉ giúp gia chủ sự nghiệp hanh thông mà còn xoay chuyển tài vận. 

Ngoài ra, Kỳ Lân còn giúp được gia chủ tránh được khí độc gây vận xấu. Kỳ lân khi được khai quang sẽ dùng với mục đích cải vận sẽ phát huy công lực một cách trọn vẹn.  

- Hóa giải bất lợi của Bạch Hổ

Đặt một đôi Kỳ Lân tại vị trí Bạch Hổ trong nhà ở, có thể hóa giải được tính hung của phương Bạch Hổ, bảo vệ người nhà bình yên. Đặc biệt, khi phương Bạch Hổ bị ống khói hoặc vật sắc nhọn xung phải  thì kỳ lân đã qua khai quang có thể hóa giải rất hiệu nghiệm.

Ngoài ra, Kỳ Lân còn có khả năng hóa giải tà khí của các hung tinh trong vận hạn nên có thể bài trí vào những năm gia chủ bị vướng sao hạn nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự nghiệp của bản mệnh. 

- Kỳ lân mang tới điềm lành


Đặt hình ảnh kỳ lân trên bàn để kích hoạt tất cả các thuộc tính may mắn của con vật linh thiêng này. Kỳ lân thường được trưng bày nơi làm việc vì nhiều người tin rằng nó là dấu hiệu của điềm lành, là biểu tượng của may mắn.
 
Người ta tin rằng kỳ lân mang lại may mắn cho những người muốn thăng tiến trong công việc, đặc biệt là những người phục vụ trong quân đội. Kỳ lân là biểu tượng của sỹ quan cao cấp nhất, hình ảnh của nó thường được thêu trên áo choàng của luật sư.

Bày "Kỳ lân tống tử tặng con"


Tương truyền, trước khi Khổng Tử ra đời, có một con kỳ lân đã xuất hiện ở nhà ông, miệng nhả ra sách ngọc, trong sách ngọc ghi chép vận mệnh của vị thánh nhân này, nói rằng ngài là con của vương hầu nhưng sinh không gặp thời.
 
Cho nên khi Khổng Tử được sinh ra mọi người đều gọi ông là kỳ lân.
 
Kỳ lân là thú thần tặng con, cho nên trong biểu tượng “kỳ lân tống tử” có một đứa trẻ cưỡi trên lưng kỳ lân, trong tay cầm một đóa hoa sen, biểu thị sinh liền quý tử, đó là ý nghĩa tiềm ẩn trong biểu tượng.
 
Kỳ lân và sách ngọc cùng kết hợp trong một biểu tượng thì gọi là “kỳ lân tường đoan” ( kỳ lân cát tường) hoặc kỳ lân như ý.
 
Kỳ lân tống tử tặng con, ngoài ý nghĩa tăng vượng nhân đinh còn có thể chiêu tài, tăng phúc, tiêu tai, giải ách, diệt trừ ma quỷ, hóa giải sát khí.

ky lan tieu tai giai nan
 

4. Cách khai quang cho kỳ lân


Việc khai quang Kỳ lân có thể thực hiện theo các bước sau:
 
  • Bước 1: Rửa sạch tượng kỳ lân bằng loại nước chuyên dùng (nước ngũ vị).
  • Bước 2: Lau khô kỳ lân rồi để trên đạo tràng, cúng nhang, nến, nước hay rượu.
  • Bước 3: Lấy miếng vải màu đỏ trùm lên hai mắt của kỳ lân.
  • Bước 4: Bắt ấn và đọc chú khai quang.

5. Kỳ lân hợp tuổi nào, mệnh nào? 


Xét về mặt phong thủy, kỳ lân rất hợp với người mệnh Kim, Mộc và đặc biệt với người tuổi Sửu. Câu hỏi Kỳ lân hợp tuổi nào mệnh nào là thắc mắc của khá nhiều người, chi tiết được lý giải dưới đây:

- Người mệnh Kim: Kỳ lân giúp sự nghiệp hanh thông, thành công mĩ mãn

 
Người mệnh Kim có tuổi và năm sinh như sau:
 
TuổiNăm sinh
Nhâm Thân1932, 1992
Ất Mùi1955, 2015
Giáp Tý1984, 1924
Quý Dậu1933, 1993
 Nhâm Dần1962, 2022
Ất Sửu1985, 1925
Canh Thìn1940, 2000
Quý Mão 1963, 2023
Tân Tỵ 1941, 2001
Canh Tuất 1970, 2030
Giáp Ngọ1954, 2014
Tân Hợi1971, 2031
 
Người mệnh Kim thuộc tuýp người có đầu óc tổ chức cùng khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của hoàn cảnh. Họ có ý chí quyết đoán, kiên định, cùng thái độ tập trung làm việc cao độ.
 
Điểm yếu của những người thuộc mệnh Kim là tâm trạng bất an, hay cáu kỉnh, khó hòa hợp; toan tính, cố chấp. Do đó, Kỳ lân sẽ có tác dụng ngăn cản những nguồn năng lượng tiêu cực, đem đến cho người mệnh Kim cách giải quyết khôn khéo, hợp lí nhất, được lòng mọi người.
 

- Người mệnh Mộc: Dùng Kỳ lân xoay chuyển tài vận, sẽ đem đến vận số tốt


Tuổi và năm sinh của người mệnh Mộc: 
 
TuổiNăm sinh
Nhâm Ngọ1942, 2002
Kỷ Hợi 1959, 2019
Mậu Thìn1988
Quý Mùi1943, 2003
Nhâm Tý1972
Kỷ Tỵ1989
Canh Dần1950, 2010
Quý Sửu1973
Tân Mão1951, 2011
Canh Thân1980
Mậu Tuất1958, 2018
Tân Dậu1981
 
Người mệnh Mộc sở hữu tính cách nhanh nhẹn cùng lối tư duy mạch lạc, logic. Điểm bất lợi của người mệnh Mộc là tính hay chống đối, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo. 
 
Mặt khác, người mệnh Mộc rất gan dạ, can đảm đôi khi táo bạo, cục cằn. Nếu không tu dưỡng tâm tính sẽ dễ trở thành tội phạm vì tính tình hung hăng, ưa bạo lực. Kỳ lân có tác dụng xoay chuyển tài vận, sẽ đem đến vận số tốt cho người mệnh Mộc trong những tình huống khó khăn.
 

- Người tuổi Sửu: Dùng Kỳ lân hóa giải các hung tinh trong vận hạn, sẽ đem đến sự bình an và cát tường

 
Vận trình tuổi Sửu gồm: Kỷ Sửu – 1949; Tân Sửu – 1961, 2021; Quý Sửu – 1973; Ất Sửu – 1925, 1985; Đinh Sửu – 1937, 1997; Kỷ Sửu – 2009.
 
Người tuổi Sửu luôn sống có trách nhiệm, thiết thực, cần cù chăm chỉ, cho nên trong công việc được cấp trên tin cậy và đánh giá rất cao. 
 
Khuyết điểm lớn nhất của con giáp này là thiếu tính linh hoạt, không tiếp thu lời khuyên chân thành của bạn bè, chỉ khăng khăng với chính kiến của mình, độc đoán, chuyên quyền. Kỳ lân có tác dụng hóa giải các hung tinh trong vận hạn, sẽ đem đến cho bạn sự bình an và cát tường.
 
Người tuổi Sửu khi đã nổi cáu thì rất hung dữ, khiến người ta không dám lại gần. Tính cách bất ổn này đôi khi phá hỏng hình tượng của mình. Do đó, Kỳ lân nổi tiếng là loài linh thú nhân từ, sẽ kiềm chế được bản tính nóng giận, hung dữ cho những chú trâu.

ky-lan-05
 

6. Đặt kỳ lân ở đâu thì may mắn?


Về mặt phong thủy, nên trưng bày tượng kỳ lân bằng đồng hoặc bằng đá, thạch anh trong phòng khách, bàn làm việc.

Đặt tượng Kỳ lân trên bàn làm việc của bạn, ở góc phía Bắc và đối diện với bạn để cải thiện sự nghiệp và luôn được may mắn, thành công. Nó đặc biệt hữu ích cho những người nắm giữ công việc chính trị hoặc những ai đang làm việc trong quân đội.

Vật phẩm phong thủy này đặc biệt phù hợp với người làm ăn kinh doanh. Tượng Kỳ lân được xem như Thần May Mắn giúp công việc hanh thông, sự nghiệp lên như diều gặp gió.
 
Trong phòng khách, đặt tượng Kỳ lân bằng đồng vừa thể hiện được mong muốn tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình vừa có tác dụng “trấn trạch”, ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực di chuyển vào nhà.
 
Những gia đình hiếm muộn hoặc có mong ước con đàn cháu đống có thể đặt tượng Kỳ Lân tống tử trong phòng ngủ theo hướng phù hợp với mệnh, can, chi của mình. 
 
Để thu hút sự may mắn của cải, hãy đặt nó trong một khu vực của ngôi nhà nơi gần nguồn nước. 
 
Đặt chúng ở hai bên lối vào ngôi nhà hoặc trước cửa doanh nghiệp để làm chậm và ngăn chặn dòng năng lượng xấu vào nhà hoặc doanh nghiệp.
 
Ở thang máy, thang cuốn của cầu thang, hãy đặt một cặp Kỳ lân ở hai bên lối vào. Đây được coi như một phương thuốc phong thủy để hóa giải sát khí, mang may mắn đến cho gia chủ.
 
Nếu xảy ra các vụ đánh nhau, trộm cắp và kiện, hãy đặt tượng Kỳ Lân trong các khu vực bị ảnh hưởng của ngôi nhà. Những phiền não và rắc rối sẽ nhanh chóng trôi qua bởi kỳ lân luôn mang tới điềm lành.

7.  Kiêng kỵ khi dùng kỳ lân

 
- Kiêng kỵ khi dùng kỳ lân, tránh việc sờ, chạm hoặc để người khác sờ, chạm vào các bộ phận tài lộc của Kỳ lân là mắt, mũi, răng, miệng, sừng. Điều này làm tổn hại đến Kỳ lân và đem đến những điều không may mắn cho người sở hửu, bởi Kỳ lân được ví như linh vật có hồn.
 
- Tránh làm rơi xuống những nơi ô uế, dơ bẩn. Đây cũng được xem là hành động dễ mang đến điều xui xẻo cho người sử dụng.
 
- Tránh đem cho, tặng hoặc bán Kỳ lân đã sử dụng cho người khác. Hành động này không khác gì đem may mắn và tài lộc đến tay người khác.
 
- Nếu không sử dụng Kỳ lân, cách tốt nhất là bảo quản sạch sẽ trong hộp hoặc túi đựng. Như vậy, khi sử dụng lại, công năng của Kỳ lân mới tiếp tục được phát huy.
 
- Không đặt Kỳ lân quay đầu vào trong nhà. Phải đặt Kỳ lân quay đầu ra ngoài, quan niệm này tượng trưng cho việc Kỳ lân ra ngoài kiếm tài lộc cho chủ nhân.
 
- Không đặt Kỳ lân quay đầu vào gương sẽ phạm quang sát. Hình ảnh phản chiếu của Kỳ lân trong gương sẽ đem đến một loại sát khí ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của người sở hữu nó.
 
- Không đặt Kỳ lân quay đầu vào giường ngủ vì như thế sẽ làm gia chủ ngủ không ngon giấc.


8. Nguyên tắc cần biết khi đặt kỳ lân

 
- Nguyên tắc đầu tiên đặt tượng Kỳ Lân chính là cách đặt sao cho đẹp đôi. Tượng Kỳ Lân phong thủy phải được phối thành đôi, không được đặt một đôi Kỳ Lân đều là đực, hoặc đều là cái. 
 
- Kỳ Lân đực đặt bên phải và Kỳ Lân cái đặt bên trái, không được đảo hai bên cho nhau, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa hóa giải sát khí, trừ tà.
 
- Kỳ lân chưa được khai quang không nên đem ra bài trí.
 
- Kỳ lân cần được khai quang trước khi bài trí hoặc thờ cúng, nếu không sẽ không thể ngăn sát khí, xua đuổi tà mà ngược lại còn đem lại điềm xấu cho gia đình.
 
- Kỳ lân không thích hợp cho người hành nghề bất lương
 
Một số ngành nghề gian trá liên quan đến cờ bạc, thuốc phiện, buôn lậu… không nên đặt kỳ lân bởi khi gặp người xấu, Kỳ lân sẽ đuổi theo người đó mà cắn.

Những người làm nghề bất lương dù có bài trí tượng Kỳ lân trong nhà cũng không đạt được sở nguyện, thậm chí còn mang đến những điều xui xẻo cho gia đình.
 
- Không được đặt ngoài cửa sổ, trong nhà bếp
 
Từ xa xưa, long, lân, quy, phụng đã được coi là  tứ linh vật. Nếu như đặt hoặc treo kỳ lân trên cửa sổ và để trong nhà bếp là không tôn trọng, thậm chí bị cho là coi thường linh vật, sẽ mang những điều không may mắn đến cho gia đình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X