Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sử dụng dơi phong thủy, gia chủ cầu được ước thấy, vạn sự cát lành

Thứ Năm, 18/07/2019 15:44 (GMT+07)
Nhiều người quan niệm dơi phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng món đồ này trong bài viết dưới đây.

Dơi phong thủy là một trong những vật phẩm khá quen thuộc với nhiều người. "Dơi" trong tiếng Hán đồng âm với chữ "Phúc" nên người ta quan niệm loài vật này có thể đem lại may mắn cho gia đình. 

1. Dơi trong quan niệm xưa và nay

 
Quan niệm dân gian thường cho rằng dơi là loài động vật do chuột biến hóa thành. Do loài vật này có phần đầu và thân giống chuột nên người ta còn gọi là chuột bay (phi thử) hoặc chuột tiên (tiên thử).
 
con doi phong thuy
Dơi còn có tên gọi khác là "phi thử" hoặc "tiên thử"

Người xưa thường coi dơi là một loài động vật thần tiên vì ngoại hình kỳ lạ và tập tính ban ngày ngủ treo ngược mình trong hang động, tối thì bay ra kiếm mồi. Tương truyền, dơi là một loài vật trường thọ, ăn vào có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Còn ngày nay, sở dĩ dơi trở thành một biểu tượng may mắn bởi cách phát âm của nó gần giống với chữ “phúc”, mà phúc thì tượng trưng cho những điều may mắn, cát lành.

Đây chính là lý do khiến vật phẩm phong thủy hình con dơi trở nên quen thuộc với nhiều người, bên cạnh những loài vật phổ biến khác như rồng phượng, hổ, rùa…
 

2. Ý nghĩa biểu tượng của dơi phong thủy

 
Trong phong thủy, dơi tượng trưng cho sự may mắn và an toàn, giúp người sử dụng gặp được nhiều điều như ý, luôn hạnh phúc và yên lành. Chính vì vậy mà ngày nay, nhiều người chọn những vật phẩm phong thủy có hình con dơi. 
 
hinh anh doi tren do go
Hình ảnh dơi được khắc trên đồ gỗ dùng trong gia đình

Trong gia đình, người ta sử dụng dơi phong thủy vì dơi đồng âm với chữ “phúc”. Dơi được khắc một con trên nhiều vật phẩm phong thủy với ý nghĩa đem lại may mắn, hai con với ý nghĩa phúc lành, may mắn, còn năm con với ý nghĩa “ngũ phúc lâm môn”.

Ý nghĩa cụ thể của Ngũ phúc là, “Thứ nhất là thọ, thứ hai là phúc, thứ ba là khang ninh, thứ tư là du hảo đức, thứ năm là khảo chung mệnh”. Tức, “Thứ nhất là trường thọ, thứ hai là phú quý, thứ ba là an khang, thứ tư vui với điều thiện, ham điều đức, thứ năm là hòa nhã trước sau.”
 
y nghia bieu tuong cua doi phong thuy
Năm con dơi biểu tượng cho Ngũ phúc

Ngoài ý nghĩa đem lại may mắn, dơi cũng có tác dụng hóa giải sát khí. Ở những ngôi nhà có xà ngang, người ta có thể treo một con dơi phong thủy ở vị trí đó sẽ có tác dụng hóa giải những điều xấu, mang lại sự may mắn và khỏe mạnh cho mọi người.

Xem thêm: Vô vàn những lợi ích tuyệt vời của biểu tượng voi phong thủy, ai cũng nên có trong nhà
 
Còn ở trong các đình làng, người ta cũng hay thiết kế hình tượng con dơi miệng ngậm đồng tiền hay ngậm khánh đá, ngậm chữ thọ, ngậm hoa cúc… cũng có những ý nghĩa khác nhau:
 
- Ngậm khánh đá có ý nghĩa mang lại niềm hạnh phúc, bình yên, ấm no cho muôn dân
- Ngậm chữ Thọ mang lại thông điệp không thể thiếu trong cuộc sống, đó chính là sức khỏe của con người.
 

3. Sử dụng dơi phong thủy đúng cách để đem lại may mắn cho gia đình

 
Nếu muốn sử dụng những vật phẩm phong thủy có sử dụng hình ảnh dơi hoặc các bức tranh vẽ dơi thì gia chủ nên treo ở những vị trí cát lợi trong phòng khách. Điều này sẽ khiến cho gia đình có thêm nhiều điều may mắn, cát lành.
 
Tranh phong thủy về dơi có nhiều loại với những ý nghĩa khác nhau, bạn có thể tham khảo những ý nghĩa những bức tranh dưới đây:
 
- Tranh có hình chữ “Thọ” được viết theo lối chữ Triện, xung quanh có năm con dơi được vẽ xung quanh mang ý nghĩa chúc thọ, khỏe mạnh sống lâu trăm tuổi.

- Tranh có năm con dơi vây quanh chữ "phúc" mang ý nghĩa về may mắn, phúc lộc
 
tranh doi phong thuy
Tranh năm con dơi vây quanh chữ "phúc"

- Tranh vẽ năm con dơi bay lên từ một chiếc hộp mang ý nghĩa ngũ phúc hòa hợp.
 
- Tranh vẽ hình ảnh Chung Quỳ trên tay đang cầm một chiếc quạt giấy, có con dơi đang bay đến đậu trên chiếc quạt, mang ý nghĩa “Dẫn phúc quy đường”, tức dẫn phúc vào nhà.
 
- Tranh vẽ hai con dơi đậu trên một bình hoa lớn mang ý nghĩa bình an, ngũ phúc tự đến.
 
- Tranh vẽ con dơi ở phía trước đồng tiền bằng đồng tượng trưng cho điều phúc đến trước mắt, bởi chữ “tiền” (tiền bạc) và chữ “tiền” (phía trước) đồng âm.
 
- Bức tranh vẽ loài dơi đỏ mang ý nghĩa “hồng phúc vô lượng”.
 
Nếu muốn có được vận thế hanh thông, thuận lợi, gia chủ nên treo biểu tượng hoặc bức tranh loài dơi trên cửa, biểu thị ý nghĩa “Ngũ phúc lâm môn”.
 
Ngoài ra, biểu tượng dơi hoặc bức tranh loài dơi còn có thể bổ khuyết, cải thiện một số cách cục xấu, ví dụ như những ngôi nhà có nhiều xà ngang thì tất sẽ ảnh hưởng đến vận khí và sức khỏe của những người sinh sống trong ngôi nhà đó nên ta có thể treo biểu tượng dơi, hoặc bức tranh vẽ dơi ở phía dưới.

Xem thêm: Hóa giải năng lượng xấu trong phong thủy nhà ở
 
doi phong thuy
Treo vật phẩm phong thủy dưới những hơi có cách cục xấu

Có một điều cần chú ý là loài dơi vốn mang thuộc tính của loài chuột, do vậy không phù hợp treo ở hướng chính Nam vì đây là phương vị xung khắc đối với loài vật này.

Nên treo ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam hoặc ở hướng chính Bắc, là những vị trí tương hợp với dơi, như vậy sẽ mang lại nhiều điều lành.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X