Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gương bát quái gồm những loại nào? Có công năng đặc biệt gì mà nhiều gia đình đều sử dụng?

Thứ Ba, 26/11/2019 16:45 (GMT+07)

Các loại gương Bát Quái gồm nhiều loại, tùy thuộc vào chất liệu, hình dáng... Mỗi loại đều có tác dụng khác nhau, và cách hóa giải khác nhau. 


Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng được coi như một pháp khí hữu ích trong việc hấp thu năng lượng tích cực của vũ trụ để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu.

Về cơ bản, gương Bát quái phong thủy được chia làm nhiều loại, tùy thuộc vào các tiêu chuẩn con người đặt ra về hình dáng, chất liệu... Mỗi loại lại mang những công dụng khác nhau.
 

1. Các loại gương Bát Quái phân loại theo hình dáng


Phân loại theo hình dáng, gương Bát quái bao gồm: Gương Bát Quái  lồi, Gương Bát Quái lõm, Gương Bát Quái phẳng.

1.1. Gương Bát Quái lồi


cac loai guong bat quai huong loi
 

Hình dáng: Có thiết kế cong ra ngoài, hình dạng giống như mai rùa, hơi lồi lên.

Tác dụng:

‘Mổ xẻ’ công dụng của gương Bát quái có thể thấy, Gương Bát Quái lồi có tác dụng lớn trong việc phân tán và phản lại những năng lượng xấu, những năng lượng tiêu cực có hại. 

Dùng để hóa giải các trường hợp Thương Sát, Hỏa Hình Sát, Đỉnh Tâm Sát, Tam Xoa Sát.

Sử dụng:

Khi nhà ở có hướng cửa chính hay cửa sổ gặp các vật thể có nhiều sát khí xung chiếu vào, treo Gương Bát Quái lồi sẽ phát huy tác dụng của nó.

Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy có thể tác động đến ngôi nhà của gia chủ như cột đèn, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông, ống khói…. Treo Gương Qát quái lồi sẽ hóa giải được những điều đó.

Lưu ý: Loại gương này không được để trong nhà, chỉ treo bên ngoài.


1.2. Gương Bát Quái lõm


cac loai guong bat quai guong lom
 

Hình dáng: Có thiết kế bề mặt hơi lõm vào trong.

Tác dụng: 

Tích tụ những nguồn năng lượng tốt, mang đến may mắn cho gia chủ.

Sử dụng:

Dùng để hóa giải các trường hợp cầu thang đổ ra đường, nhà nhìn từ cửa trước thông thẳng ra cửa sau.

Nếu phương vị phong thủy trong gia đình nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.

Lưu ý: Gương Bát Quái lõm là loại có thể treo trong nhà.


1.3. Gương Bát Quái phẳng


cac loai guong bat quai guong phang
 

Hình dáng: Có thiết kế mặt phẳng, không lồi cũng không lõm/

Tác dụng:

Vừa có khả năng phân tán năng lượng xấu, vừa có khả năng tích tụ năng lượng tốt.

Sử dụng:

Đặt Gương Bát Quái phẳng trong nhà có tác dụng thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ.

Treo 
Gương Bát Quái phẳng tại phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt còn khi treo tại phương vị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.

Lưu ý: Gương Bát Quái phẳng có thể treo được cả ở trong và ngoài ngôi nhà. Bạn đã biết cách treo gương bát quái hợp phong thủy hay chưa?

2. Các loại gương Bát Quái phân loại theo công năng đặc biệt

Gương Bát Quái Trấn Trạch: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt có in hình Bát Quái, mặt kia là 1 Phù Trấn Trạch với 2 thanh thư hùng Thất Tinh Kiếm. Ngoài các công năng Hóa Giải như gương Bát Quái thường ra, nó thường dùng cho trường hợp nhà đối diện các nhà tang lễ, trại giam, bệnh viện, nghĩa trang…

Gương Bát Quái Chuẩn Đề: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt in hình Phật Chuẩn Đề với 18 tay cầm 18 món Vật Phẩm, mặt kia là vòng tròn Bát Quái cộng với bài chú Chuẩn Đề.

Ngoài những tính năng đặc biệt như gương Bát Quái Trấn Trạch ở trên, nó còn dùng cho trường hợp nhà ở mà trước đây chủ trước xài Lỗ Ban nuôi “binh”, hoặc nhà có Âm binh quấy phá. Đây là loại gương Bát Quái đồng có thể treo trong nhà.

Gương Bát Quái Đại Đế: Là loại gương Bát Quái đồng, 1 mặt có in hình Vô Cực Đại Thiên Tôn (chính là Ngọc Hoàng Đại Đế) với Phù Trấn Trạch, mặt kia in hình Bát Quái.

Gương này ngoài những công năng đặc biệt bên trên của các gương kia còn có sức Hóa Giải các hình tượng Thập Tự Giá khổng lồ đối diện nhà, các nhà đối diện treo gương có hình Tử Vi Đại Đế cưỡi trên Kỳ Lân cầm gương Bát Quái chiếu sang nhà mình.

Gương Bát Quái Hổ Phù: Dùng để hóa giải Ngũ Hoàng Sát, Tam Xoa Sát, Thương sát, Đỉnh Tâm Sát, Thích Diện Sát.

Tào Mạt (TH)

Xem thêm các bài viết hấp dẫn khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X