Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Da trắng hấp dẫn đàn ông, da ngăm thu hút phụ nữ

Thứ Tư, 10/08/2011 11:12 (GMT+07)

Mái tóc vàng, làn da trắng ở phụ nữ có sức hấp dẫn đàn ông một cách mạnh mẽ, ngược lại, nam giới với nước da ngăm lại thu hút chị em hơn.

Đó chính là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Toronto (Canada) khi tiến hành khảo sát hơn 2.000 bức ảnh quảng cáo dựa trên các đặc điểm được coi là hấp dẫn nhất với cả 2 giới. Nhóm tìm thấy nước da của phụ nữ da trắng sáng hơn 15,2% so với đàn ông da trắng, còn da của phụ nữ da đen thì sáng hơn 11,1% so với đàn ông da đen.

Ngôi sao màn bạc Nicole Kidman có làn da trắng tuyệt đẹp

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman hay Kylie Minogue được cánh mày râu yêu thích là bởi nước da của họ gợi lên sự ngây thơ, trong trắng, thuần khiết, khiêm nhường, yếu đuối và nhân hậu.

Mặt khác, phụ nữ chọn những anh chàng da ngăm như Johnny Depp, Colin Farrell hay Jamie Foxx bởi họ toát lên vẻ gợi dục, tràn trề sinh lực, bí ẩn, manh động.

Nhà xã hội học Shyon Baumann nhận định: "Nghiên cứu đã chứng tỏ khiếu thẩm mỹ của chúng ta cũng phản ứng với cả lựa chọn về mặt đạo đức. Trong các nền văn hóa, chúng ta đặt ra các tiêu chuẩn về ngoại hình và cách ứng xử mà mỗi phụ nữ cần có. Nước da trắng hay đen đều gắn liền với họ, nên chúng ta cũng thầm coi nó liên quan đến tư cách đạo đức của người phụ nữ".

Chính vì thế, đàn ông coi những phụ nữ có nước da ngăm như nữ diễn viên Monica Bellucci là biểu hiện tiềm tàng của những hiểm nguy. Hay nói theo cách khác, những phụ nữ da sẫm được coi là lẳng lơ hơn.

Đồng thời trong các bức ảnh của phụ nữ da trắng, những cô gái có nước da sẫm nhất thì thường ăn mặc hở hang nhất, thậm chí như khỏa thân. Còn những người đẹp có nước da trắng nhất thì ăn mặc kín đáo hơn và được coi là thân thiện, vui vẻ và trung thực.

Baumann cũng khẳng định: "Rõ ràng nước da trắng hay đen là một đặc điểm thẩm mỹ phản ánh mối liên quan giữa vẻ đẹp và tư cách đạo đức. Nhìn chung, da trắng ở phái yếu được ưa thích hơn cả, bởi nó thể hiện sự đoan trang và đức hạnh - những đặc điểm cần có của giới nữ".

(Theo Tin 247)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X