Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đàn bà miệng rộng vận mệnh ra sao? Liệu có tan hoang cửa nhà?

Thứ Ba, 14/01/2014 14:41 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Dân gian truyền tai nhau: Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà. Câu nói này ám chỉ điều gì trong nhân tướng học?


1. Thế nào được xem là miệng rộng?


Miệng rộng hay không chủ yếu là ở đánh giá có phần chủ quan của mỗi người khi quan sát người khác. Ta có thể
dựa vào tỷ lệ giữa kích thước miệng so với các bộ phận khác trên gương mặt một người.

Có thể dùng 3 ngón tay (ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út) xếp lại liền theo chiều dọc để so sánh với độ dài của miệng như sau:

  • Nếu người đó ngậm miệng lại tự nhiên mà bề ngang của miệng bằng với bề dọc 3 ngón tay thì thuộc cỡ miệng trung bình.
  • Nếu bề ngang của miệng nhỏ hơn bề dọc của 3 ngón tay thì thuộc cỡ miệng nhỏ.
  • Nếu bề ngang của miệng lớn hơn bề dọc của 3 ngón tay thì thuộc cỡ miệng lớn (rộng).

Ngoài phương pháp trên, một số chuyên gia tướng số lại căn cứ vào bề ngang của hai cánh mũi để làm tiêu chuẩn ấn định mức rộng, hẹp của miệng. Từ hai cánh mũi kẻ hai đường thẳng song song xuống tận cằm mà chưa chạm tới khóe miệng là miệng có bề ngang trung bình. Họ cho rằng người có miệng rộng là khi khép miệng vượt ra ngoài giới hạn của hai đường song song kể trên thì xếp vào loại miệng rộng.

Dan ba mieng rong
 

2. Xem tướng phụ nữ miệng rộng


2.1 Tính cách


- Ưu điểm: Phụ nữ miệng rộng 
sống khá vô tư và thoải mái. Làm việc gì cũng hào phóng và cực kỳ nhiệt tình với bất cứ ai.

Họ là mẫu người rất tốt bụng, sống rất tích cực, luôn cởi mở, bao dung và hướng thiện. Đặc biệt mỗi khi gặp khó khăn, thử thách, họ luôn mạnh mẽ và kiên quyết đối đầu với sự thật vấn đề. Nhất là những người thân bên cạnh, họ luôn tận tâm hỗ trợ mà không cần báo đáp.

- Nhược điểm: Họ là người hơi nhiều chuyện, thích tham gia vào những chuyện thị phi của người khác. Cuối cùng họ sẽ 
chịu nhiều tiếng oan, thị phi của người đời vì tuy hay để ý chuyện của người khác nhưng chẳng có ác ý gì cả. 

Đôi khi hơi nam tính, bộc trực, thẳng thắn nên với người khó tính thì thấy rằng họ hơi vô duyên.

2.2 Công danh sự nghiệp


Những người này giỏi ngoại giao nên sự nghiệp suôn sẻ, không gặp khó khăn quá nhiều, dù có gặp 
 rắc rối nhưng rồi mọi thứ đều vượt qua thành công. Thực ra họ thích gì làm nấy, không câu nệ quá nhiều chuyện tiền nong nên dù tiền của không nhiều như người ta nhưng sống khá thoải mái.

Họ rất quyết đoán và kiên cường, một khi quyết tâm thì chẳng ai có thể làm họ phải bỏ cuộc. Một khi vấp ngã, họ tự mình tự đứng lên và làm lại từ đầu.

Họ có nghị lực và ý chí lớn lao, nếu kèm theo đó là sự thông minh chắn chắn sẽ giúp họ có nhiều cơ hội thành công lớn trong cuộc sống, không thua kém bất cứ đấng nam nhi nào.

2.3 Hôn nhân gia đình


Một khi yêu ai là yêu tới cùng, họ hiếm khi lăng nhăng.

Những người này là mẫu người vợ lý tưởng,
mẫu phụ nữ gia đình, chung thủy. Tuy hay cằn nhằn nhưng luôn biết cách chăm sóc và bảo vệ gia đình nhỏ.

Bởi họ luôn tận tâm trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Dù bạn đời có bao lỗi lầm, người đàn bà miệng rộng cũng tha thứ và bỏ qua mọi việc. Sống chịu đựng vất vả để con cái hạnh phúc và đủ tình thương của ba lẫn mẹ.

Van menh phu nu mieng rong
 

2.4 Vận mệnh


Trong nhân tướng học, miệng thể hiện ham muốn của một người. Người có miệng rộng thì bản thân có mong muốn sống một cuộc sống sung túc, đi nhiều nơi gặp gỡ nhiều người để học hỏi nhiều điều thú vị ngoài xã hội, muốn độc lập về tài chính để tự mình có thể đáp ứng ham muốn vật chất như ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà lầu, xe hơi:
  • Miệng rộng và gương mặt cân đối, môi dày dặn, sắc môi hồng, khóe miệng hướng lên thì đây là mẫu người có tướng phú quý. Là người nhiều hoài bão, ước mơ, con đường sự nghiệp khá tươi sáng và tốt đẹp.
  • Miệng rộng và gò má cao, lông mày nằm ngang và nhân trung sâu luôn là người tài giỏi, có tiếng nói trong địa vị xã hội. Trong tình duyên hôn nhân vô cùng viên mãn, gia đạo ấm no và hạnh phúc.
  • Miệng rộng, môi cứng: thường có khả năng khác thường và táo bạo. Họ có thể đạt được thành tựu trong kinh doanh hay hoạt động chính trị. Phần lớn các nhà lãnh đạo nổi tiếng trong lịch sử đều có miệng rộng, môi cứng.
  • Miệng rộng, môi mỏng: cũng nuôi nhiều tham vọng nhưng hành vi của họ tính toán hơn và được kiểm soát nhiều hơn. Vì thế, thành công mà họ gặt hái được chưa đáng kể. 
  • Miệng rộng, môi mềm: là dấu hiệu không tốt. Nó đi kèm với hành vi không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, dễ nóng vội dẫn đến hỏng chuyện. Do đó, họ gặp rất nhiều trắc trở và khó khăn trên con đường lập nghiệp.
  • Miệng rộng, môi dày không kiềm chế được sự thèm muốn của bản thân. Có phần hơi tham lam khi luôn muốn mọi thứ và cố gắng tranh giành bằng được.
  • Miệng rộng, hình thể đẹp, môi rắn chắc thường là những người hoạt động tích cực, sống thân thiện và được nhiều người yêu mến. Họ thường quan tâm đến công việc xã hội nên ít có thời gian chăm sóc chu đáo cho gia đình.
  • Miệng rộng, môi dày và có tiếng nói vang lại là những người sống tích cực, sống cởi mở, thân thiện, tính cách hào phóng, làm việc gì cũng rất khí thế. Thông thường phụ nữ miệng rộng tính tình có khuynh hướng giống con trai, đặc biệt thể hiện rõ trong công việc.
  • Miệng rộng nhưng đẹp, cân đối, môi dày dặn, sắc môi hồng, khóe miệng hướng lên, răng trắng thì thuộc tướng người phú quý, có hoài bão với sự nghiệp, đạt được nhiều thành công.
Môi dày ăn vụng đã xong, môi mỏng hay hớt, môi cong hay hờn
Xem tướng môi của mỗi người cũng cho biết phần nào cá tính, xu hướng hành động cũng như bản chất của người đó. Thế mới có câu: Môi dày ăn vụng đã xong, môi

3. Khi nào phụ nữ miệng rộng tan hoang cửa nhà?


Theo quan niệm xưa, người đẹp là miệng nhỏ, môi chúm chím nên ai có miệng rộng thì bị coi là xấu. Mặt khác, theo trực quan, họ nghĩ rằng những người miệng rộng tham ăn, tham nói, bị đánh giá không tốt, dễ làm “tan hoang cửa nhà”.

Tuy nhiên ở thời hiện đại, phụ nữ không phải sinh ra là để
 tề gia nội trợ, nuôi con chăm chồng nữa mà họ còn có cơ hội làm ăn, kinh doanh bên ngoài. Khi đó, phụ nữ miệng rộng lại có lợi thế vì họ được vận dụng tài ăn nói, sự quyết đoán, nhanh nhẹn, mưu trí của mình.

Họ có thể tự mình kiếm tiền, cuộc sống hướng ngoại hơn, và điều này được cho là điều bình thường trong xã hội hiện đại. 
Vì vậy khi nhìn một người nữ có miệng rộng thì chỉ nên xem họ là người mong muốn cuộc sống được sung túc về vật chất, muốn độc lập về tài chính để tiêu xài thỏa mãn các ham muốn của bản thân, thích giao tiếp mở rộng nhiều mối quan hệ.

Do đó, đàn bà miệng rộng có làm tan hoang cửa nhà hay không, còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể.

Bên cạnh, đó, theo nhân tướng học, nhận định phụ nữ miệng rộng tan hoang cửa nhà trong trường hợp các bộ vị khác như môi, răng, lưỡi, nhân trung, cằm… xấu. Họ có tướng không tốt khi kết hợp với miệng rộng nên cũng gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống của mình:

  • Phụ nữ miệng rộng và răng hô cho thấy đó là biểu hiện của người ăn nói hồ đồ, thiếu suy nghĩ, thường gây thị phi, tranh chấp.
  • Phụ nữ miệng rộng và cười hở lợi: Khi cười họ để lộ quá nhiều phần lợi cho thấy họ thuộc tuýp người ưa tự do và khắc chồng, dễ ly tán.
  • Miệng rộng và khóe miệng cụp và trễ xuống (tướng miệng thuyền úp) thì thuộc dạng bảo thủ, cố chấp, tham lam. Vợ chồng chung sống với nhau mà một người luôn ích kỷ, lo cho cái tôi của mình, không biết nhún nhường thì gia đình dễ tan hoang.
  • Miệng rộng và nhân trung mà nông, ngắn: Người có miệng rộng cộng thêm đặc điểm này thì đoản mệnh hoặc khó có con.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X