Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đẳng cấp thể hiện qua điệu bộ bàn tay

Thứ Tư, 18/06/2014 15:02 (GMT+07)


Những nhà lãnh đạo chính trị sử dụng nhiều thủ thuật quan trọng nhằm thể hiện quyền lực, tăng cường địa vị khi họ xuất hiện trước công chúng. Một trong những điều trọng yếu nhất là đẳng cấp thể hiện qua điệu bộ bàn tay.

Thủ tướng Anh Gordon Brown

Bàn tay đầy quyền năng
Điều cực kỳ quan trọng đối với người đàn ông ở đỉnh cao quyền lực là phải thể hiện được quyền năng của đôi bàn tay thông qua các điệu bộ, cử chỉ. Điệu bộ của bàn tay sẽ giúp họ thể hiện mình là người nắm trọng trách và có thể đặt những câu hỏi thông minh để thu thập thông tin. Với phụ nữ, họ thường được tặng những bó hoa để cầm, nhằm ngăn việc thể hiện điệu bộ quyền lực này. 

Thể hiện cái "tôi"
Dù các nhà lãnh đạo sẽ vui vẻ sử dụng điệu bộ dang 2 tay ôm, để tạo mối thân mật và thu hút sự chú ý của khán giả nhưng cũng không quên những điệu bộ thể hiện cái "tôi".  2
cánh tay của thủ tướng Anh Tony Blair sẽ đưa lên cao hơn và có xu hướng đóng lại, tạo vẻ tách biệt. Điều này tạo nên vẻ biệt lập và quyền lực cao. Ưỡn ngực cũng là một cử chỉ thường gặp. Bằng cách hướng những ngón tay vào trong ở tầm ngang ngực, họ thể hiện từ "tôi" rất mạnh mẽ.

Bộ ngắt mạch
Tất cả các nhà lãnh đạo thường phải che đậy cảm xúc thực của bản thân. Đó là lý do tại sao họ dùng “bộ ngắt mạch” để tạo ra khoảng dừng và khoảng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết. Chiêu quen thuộc của họ là nhấp 1 ngụm nước, mắt nhìn xuống phía dưới. Điều này cho phép họ bỏ mặt nạ ra trong vài giây và chỉnh lại cảm xúc.

Ngón tay cái quyền lực
Điệu bộ chỉ trỏ với ngón tay đưa thẳng lên trước hiếm khi được dùng, ngay cả trong những cuộc tranh cãi nảy lửa. Thay vào đó, sử dụng khuỷu đốt ngón tay bắt đầu trở nên phổ biến, với các ngón tay gập vào lòng bàn tay, được dùng để nhấn mạnh lời nói. Điệu bộ của ngón tay cái được sử dụng nhiều trên vũ đài chính trị nhằm làm tăng thêm sức mạnh của sự thống trị.

Bàn tay ước lượng
Một cử chỉ điển hình khác trong giới chính trị là bàn tay ước lượng. Cả 2 bàn tay được đưa ra với khuỷu tay cong lại thành góc vuông, bàn tay duỗi thẳng, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau với một khoảng cách ở giữa. Chiều rộng của khoảng cách đó được dùng để thể hiện kích cỡ của vấn đề mà chính phủ và cá nhân đối diện. Khi vấn đề được giải thích thì điệu bộ theo sau sẽ diễn tả sự chính xác của vấn đề được kiểm soát. 

Điệu bộ diễn tả sự chính xác
Bàn tay được đưa ra và những đầu ngón tay chụm vào nhau, với bàn tay hơi cử động khi nói. Đây là một điệu bộ tuyệt vời có thể dùng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Khi bị tấn công, nó sẽ thể hiện người nói biết chính xác cần làm gì và làm thế nào để xử lý vấn đề. Khi được dùng để tấn công, nó thể hiện một chiến lược rất rõ ràng và vượt trội.

Nhịp theo lời nói bằng ngón tay hoặc đầu 
Nhịp theo lời nói bằng ngón tay là cử chỉ điển hình của các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, nhiều khi các nhà chính trị lại thường dùng đầu để thay thế. Cú húc đầu vào không  trung tạo ấn tượng nhấn mạnh và sự sẵn sàng chiến đấu quyết liệt cho quan điểm.

Neil Kinnock là người rất thích dùng cử chỉ này nhưng ông đã đẩy nói đi quá xa bằng cách dùng cả thân người (gần như nhảy lên không trung) khi đưa ra quan điểm của mình.

Điệu bộ với cả 2 bàn tay
Đa số chúng ta đều làm điệu bộ bằng 1 tay khi chúng ta nói hoặc dùng tay này nhiều hơn tay kia. Nhằm tỏ ra đáng tin vậy và mạnh mẽ vượt bậc, nhiều nhà lãnh đạo chính trị đã sử dụng kỹ thuật ra điệu bộ bằng cả 2 bàn tay. Tony Blair và Gordon Brown đều rất hay dùng chiêu này. Brown thì thường thực hiện cú đấm của dũng sĩ đấu bò - nghĩa là điệu bộ hướng 2 tay xuống dưới hoặc thậm chí để 2 bàn tay cách xa và đưa qua đưa lại. 

Chỉ tay lên trên
Michael Howard là người rất thích dùng điệu bộ chỉ 1 ngón tay lên trên, ngón trỏ được đưa lên gần mặt. Đây là 1 cử chỉ thể hiện quyền lực của ông.

(Theo Giải mã ngôn ngữ cơ thể)

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X