Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xuân Phân 2024 là ngày nào, cần lưu ý điều gì để luôn gặp may? Tuổi nào đón LỘC rơi lộc vãi?

Thứ Bảy, 16/03/2024 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xuân Phân 2024 là ngày nào? Tiết khí này có gì đặc biệt cần lưu ý, những điều kiêng kị nào cần tránh và cách để cầu may mắn trong tiết Xuân Phân năm 2024 ra sao, tất cả những vấn đề này đều sẽ có trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng tìm hiểu.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Ngày Xuân Phân 2024 là ngày nào?

 
Xuan Phan 2024 la ngay nao
 
Xuân Phân là tên của tiết thứ 4 trong 24 tiết khí, nằm trước tiết Thanh Minh và sau tiết Kinh Trập. Trong tiết này, thời tiết ấm áp, không khí ẩm, vật nuôi sinh trưởng.
 
"Xuân" chỉ mùa Xuân trong 4 mùa; “phân” nghĩa là chính giữa. Như vậy, tiết Xuân Phân có thể được hiểu đơn giản là thời điểm chính giữa của mùa Xuân theo Nông lịch (âm lịch).
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Xuân Phân năm 2024 sẽ có chu kỳ như sau (tính theo dương lịch):
  • Bắt đầu từ thứ 4, ngày 20/3/2024 dương lịch, tức ngày 11 tháng 2 âm lịch năm Giáp Thìn.
  • Kết thúc vào thứ 5, ngày 4/4/2024 dương lịch, tương ứng ngày 26 tháng 2 âm lịch năm Giáp Thìn.
Ngày Xuân Phân là ngày đầu tiên của tiết này. Như vậy ngày Xuân Phân năm 2024 chính là ngày 20/3/2024.
 
Xuân Phân cũng được coi là một ngày đặc biệt trong dương lịch của người phương Tây. Tuy nhiên, khác với Xuân Phân trong quan niệm của người phương Đông là thời điểm giữa mùa Xuân, thì Xuân Phân được người phương Tây coi là thời điểm bắt đầu mùa Xuân tại Bắc bán cầu, thời điểm mà Mặt Trời xuất hiện trên "thiên xích đạo" (Mặt Trời ở gần xích đạo nhất) và đi lên hướng Bắc.
 

2. Ai nhiều lộc nhất trong ngày Xuân Phân 2024?

 
Con giap may man ngay Xuan Phan 2024
 
Như đã nói ở trên, ngày Xuân Phân 2024 rơi vào ngày 20/3/2024. Theo tử vi, các con giáp như Tị, Ngọ, Thân, Dậu sẽ có vận may nhiều nhất, đón tài lộc siêu vượng trong thời gian này. Không chỉ công danh sự nghiệp thuận lợi, vận đào hoa nở rộ mà tiền bạc cũng rủng rỉnh tự tìm đến cửa, đầu tư dễ sinh lời.
 
- Người tuổi Tị:
 
Người tuổi Tị được dự đoán sẽ là con giáp đón nhiều lộc và may mắn nhất trong ngày Xuân Phân năm nay. Có cát tinh chỉ đường dẫn lối, túi tiền của bản mệnh khá rủng rỉnh trong thời điểm này.
 
Bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao nên dễ nhận được tiền thưởng nóng. Người làm kinh tế đi đúng định hướng nên ngày càng có nhiều khách hàng ủng hộ.
 
Về tình duyên, con giáp này còn độc thân cũng sẽ nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều người trong ngày hôm nay. Nếu có thiện cảm với ai, bạn có thể chủ động trò chuyện với người đó, mối quan hệ của đôi bên sẽ rất có triển vọng.
 
Với người đã lập gia đình, bạn nhận được sự thấu hiểu và bao dung của người ấy. Gia đình đem lại cho bạn nhiều động lực để bạn tiếp tục cố gắng hơn trong tương lai, sẵn sàng đối diện với sóng gió.
 
- Người tuổi Ngọ:
 
Cái tên tiếp theo gặp may mắn trong ngày Xuân Phân năm 2024 là tuổi Ngọ. Cục diện tử vi hợp mệnh nâng đỡ, sự nghiệp có nhiều bước tiến mới.
 
Ngày này, tuổi Ngọ đừng ngại hỏi ý kiến cấp trên và đồng nghiệp để tìm ra hướng giải quyết chính xác nhất cho công việc. Bạn là con giáp không ngại khó, sẵn sàng học hỏi nên chắc chắn sẽ thành công trong tương lai.
 
Các mối quan hệ xã giao hài hòa còn giúp mệnh chủ gặp được người có cùng chí hướng với mình. Bạn có thể gặt hái được những thành quả đáng ngưỡng mộ trong tương lai nếu hợp tác được với những người như vậy. Công việc thuận lợi thì tài chính rủng rỉnh là điều tất nhiên.
 
- Người tuổi Dậu:
 
Có cát tinh chủ về công danh chỉ đường, người tuổi Dậu vốn rất thông minh và giàu kinh nghiệm thực tế. Với những ưu điểm này, công việc của bạn cũng được giải quyết dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, chắc chắn bản mệnh có thể nhận được sự tin tưởng của mọi người và đưa công ty, xí nghiệp đi tới thành công.
 
Những người làm công ăn lương bình thường cũng sẽ tìm được cơ hội để khẳng định bản thân. Tuy nhiên, nếu muốn cơ hội đến với mình nhiều hơn thì bản mệnh nên phát triển thêm các mối quan hệ, không nên tự làm tất cả mọi việc một mình.
 
Mối quan hệ tình cảm lứa đôi không có gì phải lo lắng. Người tuổi này rất hòa hợp với nửa kia. Cho dù gặp phải chuyện gì đi nữa, bạn cũng sẽ tâm sự và thảo luận nghiêm túc cùng với người ấy để đưa ra những quyết định thống nhất.
 
- Người tuổi Thân:
 
Thêm một con giáp nhiều lộc trong ngày Xuân Phân năm 2024 này chính là tuổi Thân. Sự thông tuệ và nhanh nhạy đã giúp con giáp này đưa ra những quyết định chính xác và khôn ngoan trong công việc.
 
Con giáp này đưa ra những ý kiến, quan điểm sáng tạo và giúp tập thể thoát khỏi lối mòn trước đó. Nhờ đó bạn nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo và có thể chạm tay vào cơ hội thăng tiến.
 
Công việc thuận lợi, đời sống tình cảm của Thân cũng khá viên mãn. Bản mệnh nhận ra có một người luôn lặng thầm quan tâm, chăm sóc mình bấy lâu nay. Bạn quyết định cho đôi bên một cơ hội để trò chuyện, tiếp xúc vì bạn không muốn bỏ lỡ mối lương duyên này.
 
Với người đã có đôi có cặp, bạn và người ấy luôn tôn trọng đối phương, tin tưởng đối phương. Dù có khó khăn gì xảy đến, hai người cũng cùng nhau đối mặt. Ngày thường, hai người luôn dành thời gian trò chuyện với nhau.
 

3. Tiết Xuân Phân 2024 tác động ra sao tới con người?

 
- Thời tiết nóng lạnh thất thường:
 
Thời tiết trong tiết Xuân Phân đã ấm áp hơn, cái lạnh đã lùi xa nên không cần mặc áo khoác khi ra ngoài. Nhưng đây lại là mốc chuyển giao giữa khí hậu lạnh và nóng. Người già và trẻ em cần đặc biệt lưu ý để phòng tránh các bệnh về hô hấp, tai mũi họng…
 
- Xuất hiện nồm ẩm:
 
Khi bước vào tiết Xuân Phân, tại các tỉnh miền Bắc nước ta thường xảy ra hiện tượng nồm ẩm. Do độ ẩm không khí cao dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trong không khí rồi đọng lại trên bề mặt của các đồ vật như sàn nhà, gương, tường… khiến quần áo phơi lâu khô hơn, thực phẩm và các đồ điện tử dễ hư hỏng.
 
Vì lý do này nên nhiều nơi còn gọi nồm ẩm với cái tên dân dã là “đổ mồ hôi”. Để đối phó với kiểu thời tiết này và cũng phòng tránh dịch bệnh do vi khuẩn sinh sôi, bạn có thể trang bị cho gia đình các loại máy hút ẩm, máy giặt sấy, tủ sấy quần áo, đèn xông tinh dầu... để đảm bảo sinh hoạt không bị ảnh hưởng.
 
- Thời điểm âm dương cân bằng:
 
Trong phong thủy, ngày Xuân Phân được coi là một ngày có nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho âm dương cân bằng, là tiết khí cực kỳ tốt trong 24 tiết khí. Do vậy, thời điểm này rất thích hợp để tiến hành những việc đại sự trong đời người như đám cưới, đám hỏi.
 
- Động thực vật sinh trưởng mạnh mẽ:
 
Bước vào tiết Xuân Phân cũng là lúc cái lạnh của mùa đông gần như đã biến mất hoàn toàn. Thời tiết lúc này sẽ trở nên ấm áp hơn, độ ẩm không khí cao và mưa xuất hiện nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho cây cối, động vật sinh trưởng và phát triển.
 
Vì thế mà đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bắt đầu một mùa canh tác mới. Tuy nhiên, mưa phùn ẩm ướt kéo dài cũng có thể gây nên hiện tượng nồm ẩm vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn đến các sinh hoạt hằng ngày.
 
- Thời điểm tổ chức các lễ hội năm mới:
 
Ngày Xuân Phân trong văn hóa của người Việt không phải là một ngày quá đặc biệt, nhưng với nhiều quốc gia trên thế giới, đây là thời điểm lý tưởng để tổ chức nhiều lễ hội năm mới.
 
Ví dụ như với những người theo Kitô giáo, lễ Phục sinh thường được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên sau tiết Xuân Phân. Người dân Nhật Bản cũng chọn dịp này để con cháu trong gia đình quây quần, họp mặt và cùng ngắm hoa anh đào.
 
Bên cạnh đó còn có Tết Lào, Tết Thái Lan, Tết Miến Điện, Tết miền Nam Ấn Độ… cũng tổ chức trong dịp Xuân Phân.
 

4. Ngày Xuân Phân 2024 là ngày tốt hay xấu?

 
Như đã nói ở trên, ngày Xuân Phân 2024 là ngày 20/3/2024, cũng là ngày 11/2 âm lịch năm Giáp Thìn. Ngày này thuộc Trực Định (Tốt về cầu tài, ký hợp đồng, yến tiệc. Tránh kiện tụng, tranh chấp, chữa bệnh).
 
Ngày Xuân Phân năm 2024 là ngày Quý Mùi; tức Chi khắc Can (Thổ, Thủy), là ngày hung (phạt nhật).
 

- Xuất hành ngày Xuân Phân 2024

 
Ngày xuất hành: Là ngày Thiên Đường - Xuất hành tốt, quý nhân phù trợ, buôn bán may mắn, mọi việc đều như ý. 
 
Xuất hành nên đi vào buổi sáng sớm thì mọi chuyện sẽ được suôn sẻ như ý nguyện, cầu tài được tài, cầu phúc được phúc, mọi chuyện đều như ý.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Tây Bắc để đón Tài thần (hướng thần tài), hướng Đông Nam để đón Hỷ thần (hướng thần may mắn). 
 

- Tuổi xung: 

 
Trong ngày này, những người tuổi Ất Sửu, Tân Sửu, Đinh Hợi, Đinh Tị bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, mưu sự đổ vỡ, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn. 
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Xuân Phân năm 2024

 
Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h-1h

Tốc hỷ: TỐT

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng.

Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

5h-7h, 17h-19h

Tiểu cát: TỐT

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

9h-11h, 21h-23h

Đại An: TỐT

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

 
Các khung giờ hắc đạo:

1h-1h, 13h-15h

Lưu niên: XẤU

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường.

Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

3h-5h, 15h-17h

Xích khẩu: XẤU

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phầm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

7h-9h, 19h-21h

Không vong/Tuyệt lộ: XẤU

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.

Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 
Tuy nhiên, việc lựa chọn giờ xuất hành không nên phụ thuộc vào quy luật phong thủy mà phải xét nhiều yếu tố khác như điều kiện, hoàn cảnh, sự chuẩn bị... Các gợi ý về ngày, giờ tốt chỉ có giá trị tham khảo.
 

5. Nên làm gì để đón may mắn trong mùa Xuân Phân 2024?

 
Tiet Xuan Phan nam 2024
 
Mùa xuân luôn được coi là mùa đẹp nhất trong năm, mùa khởi đầu của những dự định mới, những điều tốt đẹp... Vậy nên làm gì trong ngày Xuân Phân?
 
- Thích hợp để mưu đại sự:
 
Theo quan niệm dân gian, Xuân Phân gắn liền với ý nghĩa tốt đẹp, đây là thời điểm cực kì tốt trong 24 tiết khí, khí âm và dương cân bằng. Vì vậy các sự kiện lớn của đời người như đám cưới, đám hỏi sẽ thường được tổ chức vào thời gian này.
 
- Mùa “đẹp” để sinh con:
 
Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, tiết Xuân Phân là thời gian vạn vật sinh sôi, nảy nở nên những cặp vợ chồng nào sinh hạ con cái vào khoảng thời gian này đều sẽ gặp may mắn và an lành. Đứa trẻ sinh ra cũng thông minh sáng láng, vận khí tốt, phúc khí dày, cuộc đời thuận lợi.
  
- Chú ý dưỡng sinh cho cơ thể:
 
Trời mưa nồm ẩm làm tâm trạng mọi người bức bối, khó chịu. Hãy tích cực hoạt động thể dục thể thao, cân bằng dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe.
 
Trong mùa đông, cơ thể con người thường rơi vào tình trạng thiếu hụt Vitamin và khoáng chất. Tiết Xuân Phân rơi vào đúng mùa của các loại rau củ quả thơm ngon giàu dinh dưỡng như quýt, táo, chuối, cà chua, củ cải, cà rốt... Các loại rau củ cũng góp phần giúp cơ thể giảm được lượng mỡ tích tụ trong người sau những ngày Tết.
 
- Phục hồi dương khí, bổ sung năng lượng:
 
Tiết Xuân Phân là thời điểm thuận lợi để vạn vật phục hồi dương khí, bổ sung năng lượng. Chính vì thế, mọi người nên ăn những thực phẩm có tính ôn ấm, bổ dưỡng, chẳng hạn như tổ yến, thịt dê, thịt tôm, tỏi, gừng, hẹ, hạt tiêu…
 
Theo y học cổ truyền, con người phải luôn giữ tỳ vị (lá lách) khỏe mạnh bởi đây là nguồn sinh hóa khí huyết của cơ thể. Trong thuyết Ngũ hành, tỳ vị thuộc hành thổ, trong khi đó mùa Xuân lại thuộc hành Mộc, can khí thịnh vượng dễ gây tổn hại tới tỳ vị.
 
Để tránh tỳ vị bị suy yếu, con người nên ăn nhiều đồ ngọt giảm bớt đồ chua. Do đó các thức ăn giàu chất đạm và đường như thịt nạc, trứng gà, sữa, mật ong... nên được sử dụng nhiều.
 
- Chủ động thanh trừ nội nhiệt:
 
Trong mùa Đông, con người thường mặc nhiều quần áo để chống rét vô tình khiến cho nhiệt tích tụ nhiều bên trong cơ thể. Đến mùa Xuân, nội nhiệt tán ra sinh ra chứng váng đầu, tức ngực...
 
Do đó, mọi người nên chủ động thanh trừ nội nhiệt bằng cách sử dụng các loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt giải độc như trà hoa cúc, nước rau má, kỷ tử, hạt sen...
 
- Đi du xuân để giải tỏa tâm trạng:
 
Mùa Xuân cảnh vật tươi đẹp, là dịp thích hợp để mọi người đi du xuân cùng gia đình và bạn bè. Cảnh sắc thiên nhiên đầy sức sống giúp con người giải tỏa được sự u uất của những ngày Đông giá lạnh đồng thời cảm thấy vui vẻ, phấn chấn để bắt đầu một năm mới một cách hiệu quả.
 
- Bắt đầu mùa canh tác mới:
 
Những người nông dân nên tranh thủ điều kiện thời tiết ấm áp của tiết Xuân Phân để tiến hành gieo trồng. Trong điều kiện thuận lợi của những ngày này, cây trồng sẽ phát triển nhanh, ít mắc sâu bệnh và tạo ra năng xuất cao.
 

6. Không nên làm gì vào ngày Xuân Phân?

 
Ngày Xuân Phân có đặc điểm ngày và đêm dài bằng nhau, là thời điểm quan trọng khi dương khí đang dần tăng cao, nhưng cũng là ngày cần chú ý những điều kiêng kỵ dưới đây.
 
(*) Lưu ý: Những điều kiêng kị này chỉ áp dụng cho một ngày Xuân Phân.
 
- Không nên ăn đá lạnh và đồ cay
 
Người xưa quan niệm “Xuân Phân có một nửa âm dương, cho nên ngày đêm bằng nhau, lạnh nóng bằng nhau”, không nên ăn cay uống lạnh để tránh sự khó chịu về thể chất.
 
- Không nên vận động mạnh
 
Do các điều kiện thời tiết nửa lạnh nửa nóng của Xuân Phân, không nên tập thể dục gắng sức kẻo gây khó chịu về tim mạch.
 
- Không nên đi thăm bệnh nhân
 
Xuân Phân không thích hợp để thăm bệnh nhân, thăm người ốm, bởi vì người xưa coi Xuân Phân vẫn là thời điểm đầu năm mới, theo quan niệm tránh xui cầu may thì không nên đi thăm bệnh ngày này kẻo sẽ dễ vướng điều xui xẻo.
 
- Không nên quan hệ quá độ
 
Ngày Xuân Phân là ngày chuyển mùa, không nên quan hệ tình dục quá độ, có thể suy nhược và dễ bị cảm lạnh, bởi vì nhiệt độ chênh lệch trong ngày Xuân Phân rất lớn. Bạn cũng nên cẩn thận khi ra ngoài.
 
- Cẩn thận khi tham gia giao thông
 
Thời tiết đặc trưng của mùa Xuân Phân thường hay có sương mù dày đặc, do đó bạn nên tránh lái xe nhanh kẻo dễ xảy ra tai nạn giao thông.
 
Ngoài ra bạn cũng nên tránh lên núi vào sáng sớm bởi sương mù cũng cản trở tầm nhìn, dễ gây tai nạn, đi trên núi cũng dễ bị trượt ngã do tầm nhìn hạn chế.
 

7. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Xuân Phân 2024

 
Tiết Xuân Phân năm 2024 diễn ra từ ngày 20/3/2024 tới ngày 4/4/2024, tức là từ 11/2 âm lịch tới 26/2 âm lịch năm Giáp Thìn. Như vậy các em bé sinh vào tiết khí này tuổi Giáp Thìn, tháng sinh là tháng 2 âm lịch.
 
Theo sinh con năm 2024, tháng 2 âm lịch được coi là một trong những tháng sinh đẹp nhất năm.
 
Em bé tuổi Thìn sinh ra vào tháng 2 âm lịch là người có số phận may mắn, tài lộc hanh thông, sự nghiệp thành công vang dội, tương lai được nhiều người kính nể.
 
Em bé này luôn tự tin, giữ được những suy nghĩ tích cực, lạc quan, lại biết đối nhân xử thế nên được nhiều người yêu mến.
 
Ngay từ khi còn nhỏ, em bé này đã chăm chỉ và tự giác trong việc học, không cần đến sự thúc giục của thầy cô hoặc cha mẹ. Lớn lên, người tuổi này thường nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nên thăng tiến nhanh chóng.
 
Sự nghiệp phát triển mạnh mẽ nên tiền bạc cũng dư dả, cả đời không phải lo đến chuyện thiếu tiền tiêu. Người làm kinh tế lúc nào cũng có khách hàng, đối tác đông đúc.
 
Em bé này thường thu hút được sự chú ý của nhiều người khác giới. Chỉ cần thận trọng và chân thành trong tình cảm thì sẽ nhanh chóng tìm được nửa kia phù hợp.
 
Trên đây là tổng hợp những thông tin về tiết Xuân Phân và đặc điểm, ý nghĩa của tiết Xuân Phân. Với những thông tin này, bạn sẽ dễ dàng hiểu và ứng dụng tiết khí này trong các hoạt động đời sống và công việc hàng ngày. Chúc bạn có những dự định công việc thuận lợi trong tiết khí Xuân Phân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X