Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xuân Phân 2023 là ngày nào? Nên làm gì vào thời điểm âm dương cân bằng để vượng vận nhất?

Thứ Hai, 20/03/2023 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong tử vi phong thủy, tiết Xuân Phân tượng trưng cho âm dương cân bằng, là tiết khí cực kỳ tốt trong 24 tiết khí. Vậy Xuân Phân 2023 là ngày nào, nên làm gì để đạt được nhiều may mắn nhất?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Xuân Phân 2023 là ngày nào?

 
Tiết Xuân Phân là tiết thứ 4 trong 24 tiết khí, nằm trước tiết Thanh Minh và sau tiết Kinh Trập. Trong thời gian diễn ra tiết này, thời tiết ấm áp, không khí ẩm, vật nuôi sinh trưởng.
 
Theo chiết tự, "Xuân" ý chỉ mùa Xuân trong 4 mùa của năm, "Phân" với ý nghĩa là ở chính giữa. Vì vậy, Xuân Phân được hiểu đơn giản là thời điểm giữa mùa Xuân.
 
Tiết Xuân Phân đánh dấu đúng thời điểm thời tiết chuyển giao, mọi vạn vật sẽ trở nên thật sinh động như để chờ đợi một năm mới đầy sức sống sẽ đến. Đây cũng là tiết khí tượng trưng cho âm dương cân bằng, nên được đánh giá cực kỳ tốt trong 24 tiết khí.
 
Thông thường, tiết Xuân Phân sẽ rơi vào ngày 20/3 hoặc 21/3 dương lịch sau tiết Kinh Trập và kết thúc vào ngày 3/4 hoặc 4/4 dương lịch để bước sang tiết Thanh Minh.
 
Theo Lịch vạn niên, tiết Xuân Phân 2023 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):
  • Bắt đầu từ thứ 3, ngày 21/3/2023 dương lịch, tức ngày 30/2 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 3, ngày 4/4/2023 dương lịch, tương ứng 14/2 âm lịch (nhuận).
Ngày Xuân Phân là ngày đầu tiên của tiết Xuân Phân. Như vậy, ngày Xuân Phân 2023 rơi vào ngày 21/3/2023 dương lịch.

Xuan Phan 2023
 
 

2. Xuân Phân tác động ra sao tới cuộc sống con người?

 

- Về mặt thời tiết, khí hậu:

 
Vào ngày Xuân Phân, thời gian đêm và ngày sẽ dài bằng nhau. Vì quỹ đạo của Trái đất không thẳng đứng mà nghiêng 23 độ so với mặt phẳng hoàng đạo, nên sẽ có nơi tiếp nhận ánh sáng từ Mặt trời nhiều hơn một nơi khác ở bán cầu còn lại.
 
Vào 2 ngày Xuân Phân và Thu Phân trong năm, Trái đất sẽ hướng thẳng về Mặt trời, nên ngày và đêm sẽ dài như nhau. Nhưng Trái đất không ngừng chuyển động, nên sự bằng nhau này sẽ nhanh chóng bị phá vỡ.
 
Thời điểm tiết trời chuyển sang Xuân Phân cũng là lúc không khí lạnh của mùa Đông dần biến mất để nhường chỗ cho khí hậu ấm áp cùng những cơn mưa đầu mùa báo hiệu cho sự sinh sôi nảy nở, sự tươi tốt của thiên nhiên và muôn loài.
 
Mặc dù không khí ấm đã xuất hiện nhưng hiện tượng ẩm thấp do những cơn mưa kéo dài có thể khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và một số hoạt động ngoài trời thường bị trì hoãn và kéo dài.
 
Trong nông nghiệp, Xuân Phân chính là thời điểm lý tưởng để chúng ta bắt đầu một mùa gieo trồng, canh tác mới mong mùa vụ bội thu. Tuy nhiên, tình trạng mưa phùn nhiều cũng là lý do khiến miền Bắc nước ta xuất hiện nồm ẩm kéo dài gây khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người dân miền Bắc.
 

- Về mặt tử vi, phong thủy:

 
Trong phong thủy, tiết Xuân Phân được coi là thời điểm có nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho âm dương cân bằng, là tiết khí cực kỳ tốt trong 24 tiết khí. Do vậy, thời điểm này rất thích hợp để tiến hành những việc đại sự trong đời người như đám cưới, đám hỏi.
 
Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, tiết Xuân Phân là thời gian vạn vật sinh sôi, nảy nở nên những cặp vợ chồng nào sinh hạ con cái vào khoảng thời gian này đều sẽ gặp may mắn và an lành. Con trẻ lớn lên cũng sáng dạ, thông minh và mọi chuyện luôn được hanh thông.
 

3. Ngày Xuân Phân năm 2023 là ngày tốt hay xấu?

 
Như đã nói ở trên, ngày Xuân Phân 2023 là ngày 21/3/2023, cũng là ngày 30/2 âm lịch. Ngày này thuộc Trực Bình (Tốt mọi việc).
 
Ngày Xuân Phân năm 2023 là ngày Mậu Dần; tức tức Chi khắc Can (Mộc, Thổ), là ngày hung (phạt nhật).
 

- Xuất hành ngày Xuân Phân năm 2023

 
Ngày xuất hành: Là ngày Thiên Thương - Xuất hành để gặp cấp trên thì tuyệt vời, cầu tài thì được tài. Mọi việc đều thuận lợi.
 
Xuất hành nên đi vào buổi sáng sớm thì mọi chuyện sẽ được suôn sẻ như ý nguyện, cầu tài được tài, cầu phúc được phúc, mọi chuyện đều như ý.
 
Hướng xuất hành: Đi theo hướng Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần. Không nên xuất hành hướng Tây vì gặp Hạc thần.
 

- Giờ đẹp xuất hành ngày Xuân Phân năm 2023

  • Các khung giờ hoàng đạo:

11h-13h, 23h- 1h

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

1h-3h, 13h-15h

  • Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.
  • Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng.
  • Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

7h-9h, 19h-21h

  • Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà.
  • Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

  • Các khung giờ hắc đạo (xấu) nên tránh:

3h-5h, 15h-17h

  • Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy.
  • Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

5h-7h, 17h-19h

  • Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phầm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng.
  • Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.
  • Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

9h-11h, 21h-23h

  • Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.
  • Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

 

Tiet Xuan Phan 2023
 

4. Xem ngày tốt xấu trong tiết Xuân Phân năm 2023

 
Trong thời gian diễn ra tiết Xuân Phân năm 2023, vận trình từng ngày tốt xấu ra sao, nên làm việc gì và tránh làm gì không phải ai cũng nắm được.
 
Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ vấn đề này để các bạn chủ động tiến hành việc quan trọng một cách thuận lợi, may mắn.
 
(Click vào từng ngày để biết chi tiết về ngày, giờ hoàng đạo, hướng xuất hành, tuổi kỵ tuổi xung...)

THỨ

DƯƠNG LỊCH

ÂM LỊCH

LỊCH (CAN - CHI)

SAO

LỤC NHÂM

VẬN XẤU KHÁC

TỐT - XẤU

Ba21/3/202330Mậu DầnThất Đại an Tốt

22/3/2023

1

Kỷ Mão

Bích

Lưu niên

 

Tốt

Năm

23/3/2023

2

Canh Thìn

Khuê

Tốc hỷ

  

Sáu

24/3/2023

3

Tân Tị

Lâu

Xích khẩu

Tam nương

Xấu

Bảy

25/3/2023

4

Nhâm Ngọ

Vị

Tiểu cát

 

Tốt

Chủ nhật

26/3/2023

5

Quý Mùi

Mão

Không vong

 

Xấu

Hai

27/3/2023

6

Giáp Thân

Tất

Đại an

 

Tốt

Ba

28/3/2023

7

Ất Dậu

Chủy

Lưu niên

Tam nương

Xấu

29/3/2023

8

Bính Tuất

Sâm

Tốc hỷ

Kị kết hôn

 

Năm

30/3/2023

9

Đinh Hợi

Tỉnh

Xích khẩu

Kị xây cất mồ mả

 

Sáu

31/3/2023

10

Mậu Tý

Quỷ

Tiểu cát

Sát chủ

Xấu

Bảy

1/4/2023

11

Kỷ Sửu

Liễu

Không vong

 

Xấu

Chủ nhật

2/4/2023

12

Canh Dần

Tinh

Đại an

Kị kết hôn

 

Hai

3/4/2023

13

Tân Mão

Trương

Lưu niên

Tam nương

Xấu

Ba

4/4/2023

14

Nhâm Thìn

Dực

Tốc hỷ

  
 

5. Phương pháp vượng vận trong tiết Xuân Phân

 

- Nên làm gì trong tiết Xuân Phân để hút may mắn, tài lộc?

  • Tham gia các phong tục trong tiết Xuân Phân
Ngày Xuân Phân trong văn hóa của người Việt không phải là một ngày quá đặc biệt, nhưng với nhiều quốc gia trên thế giới, đây là thời điểm lý tưởng để tổ chức nhiều lễ hội năm mới.
 
Có thể kể đến Kitô giáo thường tổ chức lễ Phục Sinh vào ngày trăng tròn đầu tiên của tiết Xuân Phân.
 
Trong khi đó, một số nước tại châu Á như Nhật Bản, Myanmar, Lào, Thái Lan,... cũng thường tổ chức các lễ hội và tết để mọi người cùng tề tựu và sum vầy với nhau.
 
Tại Việt Nam thì vẫn chưa có nhiều hoạt động trong tiết Xuân Phân, mọi người thường đến chùa cầu phúc an lành hoặc mời bạn bè, người thân tụ họp lại để hâm nóng tình cảm.
  • Bắt đầu mùa vụ, cày cấy
Các cụ ta ngày xưa có câu “Xuân Phân mạch thức dậy, một khắc giá ngàn vàng”, câu nói mang ý nghĩa rằng mùa xuân là mùa bắt đầu một năm cày cấy, ươm mầm trồng trọt. Vậy nên đây là thời điểm thích hợp để người dân bắt tay vào một vụ mùa cày cấy, ươm mầm mới.
 
Vậy nên trong thời gian này bà con nông dân có thể tiến hành một mùa canh tác mới để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, mọi người còn tích cực phát động phong trào "Tết trồng cây" vào tiết Xuân Phân.
  • Dưỡng sinh trong tiết Xuân Phân
Thời tiết trong tiết Xuân Phân đã ấm áp hơn, không cần mặc áo khoác khi ra ngoài. Nhưng đây lại là mốc chuyển giao giữa khí hậu lạnh và nóng. Người già và trẻ em cần đặc biệt lưu ý để phòng tránh các bệnh về hô hấp, tai mũi họng…
 
Ngoài ra, trời mưa nồm ẩm làm tâm trạng mọi người bức bối, khó chịu. Hãy tích cực hoạt động thể dục thể thao, cân bằng dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe.
 

- Những điều không nên làm trong tiết Xuân Phân:

 
Bên cạnh những điều nên làm, Xuân Phân cũng là thời điểm bạn nên tránh một số việc như: giết mổ, làm tổn hại đến cây trồng, vật nuôi. Thời điểm vạn vật sinh sôi, không nên đi ngược lại với quy luật hình thành của tự nhiên.
 

6. Dự đoán vận mệnh em bé sinh vào tiết Xuân Phân 2023 

 
Nếu sinh con trong tiết Lập Xuân năm 2023 năm nay, tức em bé tuổi Quý Mão, tháng sinh là tháng 2 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 21/3 dương lịch (tháng 2 chính theo âm lịch) đến ngày 4/4/2023 dương lịch (tháng 2 nhuận theo âm lịch).
 
Theo sinh con năm 2023 tháng nào tốt, trẻ nhỏ sinh ra vào khoảng thời gian tháng 2 âm lịch sẽ có một cuộc sống thuận lợi, bình an, ít khi gặp phải chuyện lo buồn.
 
Nhưng với riêng các bé sinh vào tháng 2 nhuận năm Quý Mão, trẻ có thể có một cuộc sống khó khăn. Dân gian có câu nói, người sinh vào tháng nhuận thì cả đời vất vả do tháng sinh của họ đặc biệt, bản tính mạnh mẽ, không dễ bị ăn hiếp, rất thích hợp để phát triển sự nghiệp.
 
Trẻ sinh vào tháng nhuận và năm nhuận thì có ý thức mạnh mẽ về thời gian, trung thành và giữ lời hứa. Ngoài ra, bé là một người rất thiếu kiên nhẫn, nếu một việc gì đó không hoàn thành kịp thời, bé luôn cảm thấy mình mắc nợ điều gì đó.
 
Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng người sinh tháng nhuận có vận khí tốt hơn người bình thường, gặp nhiều may mắn do nhuận tức là chỉ sự dư dôi, sinh sôi nảy nở hơn mức bình thường, dự báo một cuộc đời hanh thông và dư tiền dư bạc.
 
Tuy nhiên, dưới góc độ số học và sinh học, các yếu tố liên quan chỉ là một khía cạnh, chúng ta phải nhìn nó một cách toàn diện, tức là phải phân tích và phán đoán một cách toàn diện từ thời điểm, địa điểm và hoàn cảnh của người sinh.
 
Người sinh vào tháng nhuận quả thật có những đặc điểm riêng, bởi vì thiên tượng trong tháng nhuận rất khác biệt. Cho dù các đặc điểm đó là tích cực hay tiêu cực thì cũng không có kết luận chung, chỉ có thể kết luận khi có ngày giờ sinh cụ thể.
 
Các chuyên gia tử vi cũng chỉ ra rằng, sinh vào tháng nhuận, năm nhuận có ảnh hưởng nhất định đến vận số của mỗi người, nhưng không phải là tuyệt đối. Sự ra đời của con người bao gồm năm, tháng, ngày, giờ. Vì vậy, sinh vào tháng nhuận chỉ là chuyện của “tháng” hay sinh vào năm nhuận cũng chỉ là chuyện của "năm" chứ không có ảnh hưởng quá lớn.
 
Có câu “Đức năng thắng số”, người sống có đức, biết tu tâm thì sinh vào thời điểm nào vẫn được hưởng hồng phước nên bé sinh vào tháng 2 nhuận vẫn là lẽ tự nhiên của trời đất, không có gì phải lo lắng.
 
Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Xuân Phân là gì cũng như biết được ngày Xuân Phân 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X