Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những việc đại sự khi tiến hành cần phải xem ngày, có thờ có thiêng có kiêng có lành

Thứ Ba, 01/03/2022 17:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem ngày lành tháng tốt để làm việc lớn thực sự rất quan trọng trong cuộc đời con người, xem những việc quan trọng cần phải xem ngày là gì nhé.
 

1. Tại sao phải xem ngày ?

 
viec quan trong phai xem ngay

 Chọn một ngày tốt để tránh xui xẻo


Một số bạn trẻ sẽ nghĩ việc chọn ngày đẹp khi làm việc trọng đại là quan niệm cổ hủ của thế hệ lớn tuổi nhưng thực tế không phải vậy, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Sống hiện đại nhưng không có nghĩa là bác bỏ hoặc xem thường nét đẹp tâm linh.
 
Xem ngày tốt xấu không chỉ là một nét văn hóa truyền thống được truyền lại từ cội nguồn ông cha ta mà còn có cơ sở lý luận nhất định.
 
Phong thủy là một bộ môn khoa học xác định sự phù hợp với cảnh quan môi trường, thiên nhiên hài hòa với cuộc sống con người, chứ không phải là loại tín ngưỡng bí ẩn.
 
Phong thủy ra đời cùng với những chiêm nghiệm thực tế của con người từ hàng ngàn năm về trước. 
 
Khi con người phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, họ đã biết lựa chọn những vị trí địa lý thuận lợi, ngày có thời tiết tốt để chuyển nhà, làm nơi ở và sinh tồn. 
 
Đó là kết quả của sự nghiên cứu về các quy luật của tự nhiên để làm thay đổi những hiệu ứng tương tác của thiên nhiên đến môi trường sống chứ không phải mê tín dị đoan.
 
Theo quan điểm khoa học, từ trường trong phong thủy tồn tại một cách khách quan, dù không thể nhìn thấy hay sờ thấy nhưng nó có thể tác động và làm thay đổi sự vật xung quanh.
 
Chúng ta chú ý đến “đúng thời điểm, địa điểm và con người”, hay nói cách khác, đúng thời điểm và địa điểm phù hợp với từ trường của trời đất.
 
Vì vậy, chúng ta có thể chọn một ngày tốt để tránh xui xẻo và cầu may khi làm việc quan trọng để tránh từ trường bất lợi giữa trời và đất, đồng thời dùng thời tiết thuận lợi để tăng tài vận.
 

2. Kết hôn

 
Tốt nhất nên tránh tháng giêng, tháng 3, tháng 7 và tháng 9 âm lịch, đặc biệt là tháng 7. Ở Việt Nam, rất ít người tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch vì có mưa dầm suốt tháng và có nhiều gió bão, đồng thời kiêng kỵ cho cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ sau này có thể bị chia cắt.
 
Tháng 7 âm lịch (trừ tháng 7 thứ 2 của năm nhuận) là thời gian “Quỷ môn khai” (mở cửa cho quỷ ra).
 
Vì thế hầu hết những công việc lớn, có tính chất quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống đều phải tránh thực hiện trong tháng 7 âm, đặc biệt kết hôn là chuyện trọng đại, do đó càng không nên tổ chức trong tháng ấy.
 
Tháng 6 âm lịch cũng không nên làm, không ai chọn tháng giữa năm để làm đám cưới cả, nếu làm thì nên xem ngày đẹp trong tháng 6 âm hợp tuổi cô dâu chú rể.
 
Không nên tổ chức vào những ngày rơi vào xuân phân, lập hạ, ngày mùng 1, ngày 15 và ngày 30 âm lịch cũng nên tránh.
 
Chọn ngày lành tháng tốt kết hôn phải xem bát tự của cả vợ và chồng mới chọn được ngày như ý.
 

3. Chuyển nhà, tân gia

 
Dưới góc độ chọn ngày chuyển nhà, tân gia thì nên xem tuổi của gia chủ. khác nhau để chọn ngày lành tháng tốt, nhằm đạt được hiệu quả tốt hơn trong việc cầu điềm lành và tránh dữ.
 
Theo quan niệm của ông cha ta thì việc xem ngày chuyển nhà hoặc tân gia sẽ giúp cho công việc của gia chủ luôn được thuận lợi, gia đình êm ấm.
 
Xét về góc độ tâm linh thì đây là ngày về nhà mới, do đó gia chủ phải ra mắt, cúng bái thổ địa, thần linh cùng các quan cai quản khu vực mà họ sinh sống.
 
Xét về mặt phong thủy, việc chuyển đến nhà mới ngoài việc gia chủ cần xem xét bố trí nội thất trong nhà thì việc “nhập trạch” cũng cần quan tâm.
 
Khi dùng tuổi để xem ngày chuyển nhà, tân gia thì gia chủ phải dựa theo hai yếu tố chính là ngày tháng năm sinh tính theo âm lịch và ngày âm lịch trong tháng để lấy được kết quả tốt nhất.
 

4. Khai trương cửa hàng

 
Khai truong cua hang
 
"Khai trương" là câu nói tốt lành nhất mà mọi người thường nghe khi ai đó mở cửa hàng để bán hàng, kinh doanh. Vì vậy, trong ngày khai trương, những người buôn bán sẽ trang trí hoa và đãi khách tiệc ngọt, làm bàn thờ thần Tài để cầu may mắn.
 
Tuy nhiên, thời điểm khai trương có mối quan hệ rất lớn với tình trạng kinh doanh của cửa hàng và tài lộc sau này.
 
Khi khai trương cửa hàng, việc chọn ngày lành tháng tốt theo ngày sinh của chủ cũng là một điều giúp cải thiện may mắn.
 
Nếu chọn được ngày đẹp để khai trương thì sẽ góp phần mang lại may mắn cho công việc làm ăn, buôn bán thuận buồm xuôi gió, tạo điều kiện cho những ngày tháng sau cũng sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.
 

5. Ngày sinh mổ

 
Sinh mổ là sinh con theo kiểu nhân tạo, nhưng nó cũng bị ràng buộc bởi quy luật ngũ hành nên khuyến khích cha mẹ chọn ngày đẹp, giờ đẹp cho bé nên đây là việc quan trọng phải xem ngày.
 
Theo ngày sinh dự kiến an toàn của bạn, thầy phong thủy sẽ chọn ngày giờ thuận lợi, phối hợp với năm sinh và tháng sinh để được ngày đẹp giờ đẹp nhất cho bé có tương lai đỡ vất vả.
 
Nghĩa là không thể thay đổi được năm tháng, nên cố gắng chọn ngày giờ thuận lợi cho bé để bù lại một số khuyết điểm bẩm sinh, như vậy sẽ làm tăng tài lộc sau này cho bé.
 
Tuy nhiên nên chọn ngày an toàn, đủ ngày đủ tháng chứ không được chọn những ngày nguy hiểm, mổ đẻ trước ngày dự sinh quá sớm, nhớ phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, sức khỏe của mẹ và bé là quan trọng nhất.
 
Có thể đến gặp thầy vào khoảng tháng thứ 7 của thai kỳ, lúc đó ngày dự sinh cũng đã có. Thầy bắt đầu chọn ngày mổ đẻ gần với ngày dự sinh.
 

6. Sửa nhà

 
Cần chọn ngày sửa nhà theo mệnh của người trong nhà, thầy bói cũng sẽ đưa ra những phương án hợp lý để bài trí nội thất theo loại căn hộ, theo tuổi gia chủ.
 
Việc xem ngày sửa nhà có lợi hơn cho sức khỏe và tài lộc của người ở, giúp cha chủ tránh được nhiều tai ương trong cuộc sống sau này.
 

7. Làm nhà

 
Lam nha
 
“Sống cái nhà thác cái mồ”, việc làm một ngôi nhà mới là việc cực kỳ lớn trong cuộc đời mỗi người. 
 
“Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vì vậy, bên cạnh việc xem tuổi xây nhà thì phải xem ngày để động thổ, chọn ngày giờ tốt phù hợp với tuổi của chủ nhà là người đàn ông.
 
Bên cạnh đó bạn còn phải nhờ thầy phong thủy uy tín xem ngày cất nóc, ngày làm cổng ngõ và ngày nhập trạch.
 
Không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”. Việc thực hiện những nghi lễ khi làm nhà mang ý nghĩa quan trọng là lời thông báo về việc gia chủ sẽ sử dụng mảnh đất đó, là đất có chủ, mong gia tiên và Thổ Công phù trợ. 
 
Nhưng không phải thực hiện lễ cúng ngày nào cũng được. Vì vậy bạn cần phải nắm rõ những ngày quan trọng cần phải lễ cúng để lựa chọn ngày đẹp nhất, không những giúp tránh được tai ương mà còn rước lộc và may mắn vào nhà.
 

8. Xem ngày an táng

 
Mỗi người sinh ra trên cõi đời này đều có số mệnh khác nhau, sống chết có số, người nào may thì mất vào ngày giờ tốt, người xui xẻo mất vào ngày giờ không tốt nên việc xem ngày an táng là để cải thiện xui xẻo cho những người không may.
 
Thông qua tuổi của người mất, chúng ta có thể xem và chọn được các ngày, giờ tốt để an táng và chôn cất trong tháng. Điều này giúp cho tang sự được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. 
 
Bên cạnh đó, tang chủ cũng thể hiện được đạo, hiếu, sự tôn kính của mình với người đã ra đi.
 
Nên tránh những ngày xấu, không hợp tuổi với người đã khuất. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống về sau của các thành viên trong gia đình.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X