Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vận mệnh người tuổi Tý theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

Thứ Sáu, 31/03/2017 18:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo học thuật phong thủy, ai sinh ra cũng đều có bản mệnh riêng, kèm theo đó là nét đặc trưng tính cách và vận mệnh cuộc đời của mỗi người. Vậy vận mệnh người tuổi Tý sẽ có những thay đổi như thế nào tùy theo 5 bản mệnh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 
Tuổi Tý là con giáp đứng đầu trong danh sách 12 con giáp. Con giáp và ngũ hành có quan hệ mật thiết với nhau, đó chính là lý do mà mệnh khác nhau thì tính cách, vận mệnh người tuổi Tý cũng không giống nhau.

Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời người tuổi Tý? Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc đó cho các bạn.

Xem thêm bài viết: Dự đoán vận hạn tuổi Tý từ năm 2018 đến 2055: Biết mà xu cát tị hung

Tinh cach, van menh nguoi tuoi Ty menh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho hinh anh 2
 

1. Tuổi Tý mệnh Mộc
 

Người tuổi Tý mệnh Mộc là những người sinh năm Nhâm Tý (1912 hoặc 1972)

Người này thời thơ bé gặp nhiều trắc trở, trải đủ hoạn nạn, khó khăn. Đến thời trung niên vận mệnh khởi sắc, không còn phải lo cơm ăn áo mặc, sự nghiệp hanh thông, tài lộc dồi dào. 
 
Nam giới tuổi Tý mệnh Mộc lấy được vợ hiền, tuy sống an nhàn nhưng hay phải lo nghĩ, tình cảm gia đình lạnh nhạt, không được nhờ anh em, mọi chuyện đều phải độc lập tự mình quán xuyến. Nữ giới là người có số mệnh tốt lành, cả đời nhàn nhã sung sướng.
 
Theo quan niệm truyền thống, người thuộc nhóm này có phần hơi quá bi quan về cuộc sống. Tuy nhiên, theo quan điểm hiện đại, những người này tính cách mạnh mẽ, độc lập tự cường, lòng tự trọng cao, không ỷ thế dựa dẫm cường quyền, ngay thẳng chính trực, được nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Điều này có thể dẫn đến 2 kết quả: hoặc là trong chốn quan trường thường bị ức hiếp, không dễ thăng tiến, hoặc là có nhiều mối quan hệ tốt, rất được lòng người, không phải lo lắng về vật chất, gia đình hòa hợp hạnh phúc. 
 
Họ là người thông minh, học rộng biết nhiều, hiểu biết luật pháp, cũng rất tôn trọng lễ tiết truyền thống. Những người này đề cao tính tập thể, đoàn kết, tuy đôi lúc họ thể hiện thói ích kỉ song về bản chất, tính cách họ rất hòa nhã, thân thiện, luôn quan tâm, chăm sóc người khác, bản thân họ cũng là người rất trọng danh dự, luôn chú ý giữ gìn hình tượng của mình.
 
Người tuổi Tý mệnh Mộc rất linh hoạt khi xử lý công việc, họ không phá vỡ nguyên tắc mà khéo léo lợi dụng những kẽ hở giữa đó để đạt được mục đích, giúp công việc đạt hiệu quả cao. Họ theo đuổi sự ổn định trong cuộc sống, vì thế mà thường hay lo lắng không đâu. Tuy nhiên, bất an lo sợ khiến họ luôn cẩn trọng trong mọi việc, cũng nỗ lực làm việc để đảm bảo cuộc sống được an lành.

Xem thêm: 
>> Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất? 
>> Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc
>> Mệnh Mộc hợp màu gì? 

Tinh cach, van menh nguoi tuoi Ty menh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho hinh anh 2
 

2. Tuổi Tý mệnh Hỏa
 

Người tuổi Tý mệnh Hỏa là những người sinh năm Mậu Tý (1948 hoặc 2008)

Người thuộc mệnh này sôi nổi, giàu sức sống, dũng cảm gan dạ, luôn can đảm đối đầu với mọi khó khăn, nguy hiểm. 
 
Theo quan niệm truyền thống, đây là mẫu người giỏi tính toán, văn võ song toàn, gia đình hòa thuận, có mệnh tài lộc, hậu vận đại phú đại quý. Phụ nữ tuổi này thông minh, hiền thục, giỏi việc nước đảm việc nhà.
 
Từ góc độ hiện đại, người mệnh Hỏa tài trí hơn người, năng động giỏi giang, là người có tài xã giao xuất chúng. Họ thích các hoạt động ngoài trời, ưa vận động. Bản thân những người này có suy nghĩ rất thực tế, coi trọng vật chất, hay tham gia các hoạt động đầu tư. 
 
Vận mệnh người tuổi Tý mệnh Hỏa ra sao? Họ làm việc dứt khoát, rõ ràng, hiệu quả luôn đạt mức cao nhất. Tuy nhiên, người mệnh này lại thường thiếu kỉ luật, thiếu trách nhiệm trong công việc, hay đem tình cảm vào làm việc. Người này không thích trói buộc, ghét bị kiểm soát, thà chịu vất vả chứ không muốn gò bó dưới sự quản lý của người khác.
 
Đối với bạn bè, họ rộng rãi, phóng khoáng song lại cực kì nghiêm khắc với bản thân. Người này tính tình bộc trực, nghĩ gì nói nấy nên dễ mích lòng người khác, bản thân họ cũng luôn để tâm đến những lời người khác nói với mình, tuy nhiên nếu điều đó trái với suy nghĩ của họ thì sẽ tự động làm lơ.

Bình thường tính cách người tuổi Tý mệnh Hỏa khá trầm ổn, ít nói song một khi đã phát biểu ý kiến thì lý lẽ rõ ràng, suy nghĩ mạch lạc, lập luận chặt chẽ, khiến người khác tâm phục khẩu phục. 
 
Người này rất hiếu thuận với mẹ cha, quan tâm chăm sóc đến anh chị em trong nhà. Họ cực kì coi trọng gia đình, có thể hy sinh tất cả, chịu khó chịu khổ để người nhà được hạnh phúc bình an. Đây là người giàu tình cảm, chung thủy trong tình yêu, dù bản thân luôn là người cho đi và hy sinh vì người kia rất nhiều nhưng không bao giờ hối tiếc hay oán hận đối phương. 

Có thể bạn quan tâm:
>> Hai người mệnh Hỏa có nên kết hôn với nhau không? 
>> Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Tinh cach, van menh nguoi tuoi Ty menh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho hinh anh 2
 

3. Tuổi Tý mệnh Thủy
 

Người tuổi Tý mệnh Thủy là người sinh năm Bính Tý (1936 hoặc 1996). Người mệnh Thủy nên 

Thuyết về 12 con giáp đánh giá người tuổi Tý mệnh này như sau: cơ trí, nhạy bén, có tài mưu lược, tiền vận bình bình, trung vận chuyển biến tốt, sự nghiệp dần đi lên, hậu vận đại cát đại lợi.

Phụ nữ là người hay suy nghĩ, cũng nói nhiều, vì thế mà thường gây chuyện thị phi, chỉ cần biết an phận, làm tốt việc của mình thì hạnh phúc sẽ tới. 
 
Tuy nhiên, người thuộc nhóm này không chỉ đơn giản như quan niệm truyền thống. Theo quan điểm hiện đại, những người này có trí tuệ và khả năng tư duy cao, nội tâm phong phú, khoan dung nhân hậu, cũng rất biết thông cảm với mọi người. Họ nhạy bén, linh hoạt, thường có kiến giải độc đáo. 
 
Khi hành động, những người này có phần bảo thủ, cứng nhắc, không dám đi ngược dòng chảy mà luôn thuận theo xu hướng. Đây cũng là điểm thể hiện khả năng tính toán và cơ trí, cảnh giác hơn người của họ, giúp vận thế của họ tuy không có nhiều nổi bật nhưng vẫn phát triển khá tốt.

Tuy nhiên, quá cẩn trọng trong mọi chuyện khiến họ thà chịu cô đơn chứ không muốn mạo hiểm. Do đó, họ không có nhiều bạn bè, khi gặp chuyện không có nhiều người để chia sẻ, giãi bày.
 
Trong công việc, dù là cấp trên, đồng nghiệp hay cấp dưới đều có mối quan hệ khá tốt với người này. Họ có khả năng vận dụng mối quan hệ xã hội rất tốt, nhờ thế mà công việc suôn sẻ, thuận lợi. Người tuổi Tý nhóm này nhạy bén nắm bắt cơ hội, giành được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Bạn có biết:

>> Mệnh Thủy hợp màu gì?
>> Người mệnh Thủy nuôi cá gì để vượng tài vượng lộc?

Tinh cach, van menh nguoi tuoi Ty menh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho hinh anh 2
 

4. Tuổi Tý mệnh Thổ
 

Người tuổi Tý mệnh Thổ là người sinh năm Canh Tý (1960, 2020)

Quan điểm truyền thống cho rằng người tuổi Tý có mệnh này cả đời hạnh phúc an ổn, giàu có vinh hoa, được mọi người kính nể. Nữ giới có mệnh vượng phu ích tử, đại phú đại quý. Nam giới mọi chuyện hanh thông, gặp hung hóa cát, được quý nhân nâng đỡ,  lấy được vợ hiền thục, đảm đang.
 
Vận mệnh người tuổi Tý mệnh Thổ như thế nào? Người thuộc nhóm này tính cách nhu thuận, dễ thỏa mãn. Chân thành, khiêm tốn, làm việc nghiêm túc, thường được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ. Có tài xã giao, quan hệ xã hội tốt chính là một trong những yếu tố giúp người này đi đến thành công.
 
Lòng tự trọng quá lớn cũng khiến cho những người mới quen dễ sinh hiểu lầm với họ. Tuy nhiên, chỉ cần có thời gian để người đó hiểu thì mọi chuyện cũng được xí xóa dễ dàng, mối quan hệ lại trở nên tốt đẹp.
 
Trên con đường phát triển sự nghiệp, tốt nhất nên lắng nghe và tiếp thu lời khuyên của người đi trước.

Điều này chẳng khó khăn gì với người có quan hệ xã giao tốt như người tuổi Tý mệnh Thổ. Với tài trí vốn có, nếu biết kết hợp thêm với những điều đúc rút được từ kinh nghiệm của người đi trước thì sự nghiệp sẽ thuận buồm xuôi gió. 
 
Những người này là mẫu người của gia đình, luôn có trách nhiệm với vợ con, tuy nhiên đôi lúc quá nhiệt tình với công việc xã hội nên có phần ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. Tính cách trầm ổn, biết đủ làm vui khiến cho họ có cuộc sống hạnh phúc ấm no, an nhàn vui vẻ. 

Có thể bạn chưa biết:

>> Mệnh Thổ hợp màu gì?
>>Những cây hợp mệnh Thổ giúp gia chủ có cuộc sống viên mãn

Tinh cach, van menh nguoi tuoi Ty menh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho hinh anh 2
 

5. Tuổi Tý mệnh Kim
 

Người tuổi Tý mệnh Kim những người sinh năm Giáp Tý (1924 hoặc 1984)

Mỗi người lại có bản mệnh riêng,có thể xem bản mệnh theo năm sinh để biết được vận mệnh của mình. Người tuổi Tý mệnh Kim theo quan niệm truyền thống được đánh giá là cần cù ham học hỏi, tính tình nóng nảy, thời thơ bé gặp nhiều gian nan, là người hiếu thuận. Nam giới được nhờ vợ, nữ giới được nhờ chồng.
 
Quan điểm hiện đại cho rằng người nhóm này luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Họ có tài ăn nói, thuộc phái hành động, tích cực sôi nổi. Cái tôi của họ khá lớn, là người có chính kiến, cũng rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài.
 
Là người giàu cảm xúc, lại giỏi ăn nói, họ rất có khả năng thuyết phục người khác. Tính cách hướng nội khiến người khác chỉ có ấn tượng về sự vui vẻ lạc quan, hoàn toàn không nhìn thấy tính nỏng nảy, hay đố kị của họ.
 
Người tuổi Tý mệnh Kim có tính sở hữu cao. Chỉ cần là thứ họ muốn thì dù phải trả giá thế nào cũng nhất định phải có bằng được. Tính cách cố chấp, với những điều bản thân cho là đúng thì sẽ kiên trì đến cùng, quyết không dao động bởi ý kiến của người khác.
 
Bản thân những người này có sức quyến rũ tự nhiên, luôn thu hút sự chú ý của người khác giới. Vẻ ngoài hòa nhã, thân thiện, thích những thứ xinh đẹp, cũng yêu tiền tài, trọng vật chất, tuy nhiên tích lũy tài chính chưa bao giờ là thế mạnh của người tuổi Tý mệnh này.
 
Họ có tài năng thực sự, nếu biết tiết chế cảm xúc, giảm bớt tính đố kị và sở hữu thì chắc chắn con đường tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

Xem thêm:

>> Phong thủy cho người mệnh Kim
>> Người mệnh Kim mua nhà hướng nào tốt nhất? 
>> Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì? 
 
Vận mệnh 12 con giáp theo ngũ hành:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X