Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự đoán vận mệnh của 12 con giáp năm 2024 theo BÁT TỰ: Thăng – trầm, may – rủi ra sao?

Thứ Sáu, 15/12/2023 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo dự đoán vận mệnh 12 con giáp năm 2024 theo Bát tự, Giáp Thìn 2024 sẽ mang đến rất nhiều thay đổi đối với mỗi người. Tùy vào mối quan hệ với yếu tố lưu niên mà mỗi tuổi sẽ có những thăng - trầm khác nhau. Cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Năm 2024 đang đến rất gần, âm lịch là năm Giáp Thìn, trong đó có Thiên can là Giáp Mộc, Địa chi là Thìn Thổ.
 
Giáp Mộc tượng trưng cho màu xanh lam và màu xanh lá cây thuộc về yếu tố Mộc. Đó là lý do có nhiều ý kiến cho rằng năm Giáp Thìn là năm Rồng Xanh (Thanh Long)
 
Bên cạnh đó, ngũ hành nạp âm của năm Giáp Thìn 2024 là Phúc Đăng Hỏa, nên người ta cho rằng năm nay thực tế phải là năm Rồng Lửa (Hỏa Long) mới đúng.
 
Trong 12 con giáp, Rồng đứng ở vị trí thứ 5, là loài vật thiêng liêng trong truyền thuyết của văn hóa truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh, sự thông minh, giàu có, quyền lực và thịnh vượng, nên năm Rồng cũng hứa hẹn mang tới nhiều may mắn và tràn đầy những cơ hội chưa từng có.
 
Vậy cụ thể vận mệnh 12 con năm 2024 theo Bát tự sẽ ra sao? Cùng tìm câu trả lời cho tuổi của mình trong nội dung dưới đây.

Xem van menh 12 con giap nam 2024 theo Bat tu
 

1. Vận mệnh tuổi Tý 2024

 
Bước sang năm Giáp Thìn 2024, đây là năm tuổi Tý nhận được sự nâng đỡ của cục diện Tam Hợp, hứa hẹn nhiều may mắn và thuận lợi.
 
Theo lý thuyết về địa chi Tam Hợp: Thân - Tý - Thìn là tổ hợp Tam Hợp Thủy cục, nên đối với người sinh năm Tý, năm Giáp Thìn là một năm tương hòa.
 
Thiên can Mộc là Thương Quan của Tý, còn địa chi Thìn là Chính Quan của Tý Thủy. Với mối quan hệ này, năm 2024 được coi là năm bổng lộc, hứa hẹn thăng tiến về mặt công danh tài lộc với người tuổi Tý.
 
Vì vậy, vào năm 2024, người tuổi Tý sẽ có thành tích và sự thăng tiến tốt trong sự nghiệp, đặc biệt là trong khoảng thời gian mùa Hè và mùa Thu.
 

2. Vận mệnh tuổi Sửu 2024

 
Bước sang năm Giáp Thìn 2024, đối với những người sinh vào năm Sửu, nạp âm Phúc Đăng Hỏa của năm nay sẽ là một sự trợ giúp không nhỏ cho con giáp này. Bản thân Hỏa chính là Ấn tinh của Sửu Thổ, lại thêm Thiên can Giáp Mộc là Chính Quan của người tuổi Sửu; địa chi Thìn Thổ là Tỷ Kiếp, đồng thời cũng là Tài Khố của Sửu.
 
Tài Khố kết hợp với Chính Quan là mối quan hệ tương hợp, tuy nhiên Thìn - Sửu lại tạo thành quan hệ Tương Phá, điều này có nghĩa là năm nay bản mệnh Sửu bán cát bán hung, có cả tốt lẫn xấu, trong cái rủi có cái may và ngược lại.
 
Vì vậy, đối với những người sinh năm Sửu, năm Giáp Thìn 2024 thích hợp "tĩnh" hơn "động", nên đề cao tính an toàn và ổn định trong mọi tình huống và mọi vấn đề hơn là vội vàng mạo hiểm. Cách tốt nhất để đương đầu với những thay đổi khó lường là không nên thay đổi quá nhiều.
 

3. Vận mệnh tuổi Dần 2024

 
Theo dự đoán vận mệnh của 12 con giáp năm 2024 theo Bát tự, đối với những người tuổi Dần, tuy xét về địa chi Thìn - Dần không có mối quan hệ xung khắc, nhưng lại tạo thành tình thế "Long tranh Hổ đấu".
 
May mắn thay, nhờ nạp âm Phúc Đăng Hỏa của năm Giáp Thìn che chở, nên dù Dần Mộc xung khắc với Thìn Thổ, nhưng nạp âm Hỏa lại sinh Mộc, từ đó hóa giải rất nhiều sát khí, tạo thành cục diện tổng thể là Thực Thương sinh Tài.
 
Lại thêm địa chi Thìn Thổ mang Tài và Ấn của Giáp Mộc, năm nay được coi là một năm vượng Thiên Tài và vận quý nhân với những người tuổi Dần. Điều đó có nghĩa, những công việc làm thêm, việc tay trái, kinh doanh buôn bán, đầu tư... của tuổi Dần được dự báo sẽ có xu hướng phát triển mạnh mẽ và gặp nhiều thuận lợi. Đồng thời, con giáp này cũng hứa hẹn nhận được sự trợ giúp của quý nhân, kiếm về càng nhiều tiền hơn.
 

4. Vận mệnh tuổi Mão 2024

 
Bước sang năm Giáp Thìn 2024, đối với người tuổi Mão, địa chi Thìn - Mão tạo thành cục diện Tương Hại Thái Tuế. May mắn có nạp âm lưu niên Phúc Đăng Hỏa "vớt vát" sinh Mão Mộc, nên cũng coi như một sự hóa giải kịp thời.
 
Sách xưa có ghi chép lại rằng: Mão Thìn Tương Hại gây nhiều chuyện buồn, sự nghiệp không thuận, tinh thần sa sút, mưu sự khó thành, tham vọng sụp đổ; hôn nhân rạn nứt, cãi vã liên miên, họa khẩu thiệt thân. Gặp chuyện khó được như ý, tự mình khổ não than thở. Khó được cậy nhờ người thân, thân ai người ấy lo. Dễ gặp tai nạn, sự cố, va chạm ngoài ý muốn. 
 
Nhìn chung, những người sinh năm Mão sẽ gặp nhiều trở ngại trong sự nghiệp, vận may tài chính không được như ý, hơn nữa, hôn nhân dễ trục trặc mà vấn đề sức khỏe cũng cần phải chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, năm nay bản mệnh cũng nên chú ý tới sức khỏe của người lớn tuổi và người thân trong gia đình.
 

5. Vận mệnh tuổi Thìn 2024

 
Giáp Thìn 2024 sẽ là năm tuổi của người tuổi Thìn. Người xưa có câu: “Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa”, năm nay sẽ có rất nhiều thách thức với con giáp này, áp lực về sự nghiệp và tài chính gia tăng.
 
Vậy nên, vận mệnh của người tuổi Thìn trong năm 2024 sẽ có thể phát triển theo 2 chiều hướng: trường hợp thứ 1 là không chịu nổi sóng gió và bị áp lực nhấn chìm, các phương diện ảm đạm, thất bại thua lỗ hiện hữu, thị phi đeo bám, đầu tư quá lớn dẫn đến rủi ro; trường hợp thứ 2 là biến "nguy" thành "cơ", đứng vững trước sóng gió và đột phá hoàn cảnh, vươn lên một tầm cao mới.
 
Cách bạn hành động và lựa chọn đương đầu với Thái Tuế 2024 ra sao sẽ quyết định bạn thành hay bại trong năm 2024.

Xem bat tu doan van menh nam 2024
 

6. Vận mệnh tuổi Tỵ 2024

 
Trong năm Giáp Thìn 2024, người tuổi Tỵ đang đi làm dễ dàng nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo hoặc người lớn tuổi trong sự nghiệp, vì Giáp Mộc sinh Tỵ Hỏa, Tỵ Hỏa lại sinh Thìn Thổ, tạo nên một vòng tuần hoàn với cách cục tương sinh, sẽ rất có lợi cho bản mệnh trong năm 2024 này.
 
 Đặc biệt là khoảng thời gian mùa Xuân và mùa Hạ nửa đầu năm, hoặc mùa Đông cuối năm sẽ rất thuận lợi hơn cho sự nghiệp của Tỵ. Bản mệnh có cơ hội được thăng chức, tăng lương, công việc thường ngày cũng được giúp đỡ và chỉ bảo khi cần.
 
Tuy nhiên đối với những người theo lĩnh vực kinh doanh, do năm nay xuất hiện Kiêu Thần đoạt Thực, đây là hạn xấu gây phá sản, ốm đau, bệnh tật. 
 
Do đó bản mệnh nên lưu tâm đề phòng, tốt nhất không nên làm ăn quá lớn, vượt khỏi tầm kiểm soát của bản thân hoặc dấn thân vào những lĩnh vực mà mình không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Sự chủ quan và sai lầm của bản thân có thể khiến bạn trả giá đắt, tiền vào chẳng đủ tiền ra, tạo nên áp lực kinh tế nặng nề.
 

7. Vận mệnh tuổi Ngọ 2024

 
Bước vào năm Giáp Thìn 2024 với nạp âm Phúc Đăng Hỏa. Xét theo bát tự, Giáp Mộc là Chính Ấn của tuổi Ngọ, đây là một cát tinh đại diện cho cát khí mà quý nhân mang tới. Quý nhân này đa phần là người lớn tuổi có tầm ảnh hưởng và giàu kinh nghiệm, đó có thể là trưởng bối, lãnh đạo, người nâng đỡ bạn...
 
Địa chi Thìn Thổ được nạp âm Phúc Đăng Hỏa tương sinh, được nhiều thuận lợi và suôn sẻ, làm gì cũng có người đỡ đầu, che chở.
 
Do đó, với người tuổi Ngọ, bạn được dự báo sẽ có thể mở ra một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình vào năm Giáp Thìn 2024 này. Trong năm nay, bạn có thể thoải mái thể hiện kỹ năng và tài năng của bản thân, bạn sẽ nhận được những sự tán thưởng và biểu dương từ cấp trên, khiến cấp dưới ngưỡng mộ và tôn trọng.
 
Đặc biệt, nếu đang làm ở cấp quản lý, bạn sẽ giống như một người thầy có sức thuyết phục sẽ dẫn dắt mọi người tiến về phía trước, giúp nhóm của bạn đạt được liên tiếp vô số thành công nhờ sự có mặt của bạn.
 

8. Vận mệnh tuổi Mùi 2024

 
Xét về vận mệnh của tuổi Mùi năm 2024, nạp âm Phúc Đăng Hỏa của năm nay có ảnh hưởng khá lớn tới con giáp này.
 
Hỏa vốn là Ấn tinh của tuổi Mùi, Thiên can Giáp Mộc của Giáp Thìn lại là Chính Quan của tuổi Mùi, địa chi Thìn Thổ là tài khố, Tỷ Kiếp.
 
Tổng hợp tất cả các yếu tố này lại, năm nay sự nghiệp của tuổi Mùi được dự báo vững bước lên cao, càng làm càng thấy thành tích, mở ra một thời kỳ rực rỡ cho đường công danh của con giáp này. Trạng thái phát triển diễn ra xuyên suốt cả năm, cơ hội đến khá nhiều, đòi hỏi bạn phải nhanh tay nắm bắt.
 
Các kế hoạch hay mục tiêu đặt ra cũng tiến triển ổn định, tài chính đến từ nhiều nguồn, cả công việc chính lẫn việc kinh doanh đều sẽ đem tiền tới cho bản mệnh.
 
Bên cạnh đó, vận quý nhân trong năm cũng khá vượng nhờ sao Nguyệt Đức chiếu mệnh, làm việc hay được hỗ trợ, giúp đỡ từ người khác. Dưới sự chỉ bảo của quý nhân, vận trình sự nghiệp sẽ thăng tiến rất nhanh.

Van menh 12 con giap nam 2024 theo Bat tu
 

9. Vận mệnh tuổi Thân 2024

 
Trong năm Giáp Thìn 2024, người tuổi Thân vừa có hung vừa có cát, là một năm vẫn ghi nhận những sự phát triển nhưng đồng thời cũng không thể chủ quan vì ảnh hưởng của Tam Tai vẫn còn.
 
Năm nay, Tuế quân Giáp Mộc là Tài tinh của tuổi Thân, địa chi Thìn Thổ và Tài khố và Ấn khố của bản mệnh này. Trong Thìn lại có Quý Thủy, ám sinh GIáp Mộc, hình thành nên cục diện Thực Thương sinh Tài. Cho nên trong năm nay, phú quý đã được trời an bài, tiền bạc đổ về túi tuổi Thân ầm ầm.
 
Lại thêm Thân Thìn là mối quan hệ Tam Hợp, cát tinh che chở, mọi việc diễn ra suôn sẻ, bước lên đỉnh cao, công danh lợi lộc song toàn.
 
Ngoài ra năm nay bản mệnh Thân còn có cát tinh Long Trì hỗ trợ, việc học tập hay cầu công danh đều đạt như ý nguyện. Tất nhiên vẫn sẽ có những thử thách nhất định, không có con đường thành công nào không phải trải qua nỗ lực và chông gai, nhưng khi gặp chuyện không may tuổi này vẫn có thể dễ dàng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân và biến tai họa thành vận may, chuyển hung thành cát, nắm giữ vận mệnh của mình.
 

10. Vận mệnh tuổi Dậu 2024

 
Xem vận mệnh 12 con giáp năm 2024 theo Bát tự, năm 2024 được dự báo sẽ là thời kỳ vận thế của người tuổi Dậu thịnh vượng vô cùng. Dù là về tài lộc, sự nghiệp, quý nhân, hợp tác... đều dễ dàng đạt được ý nguyện.
 
Thiên can Giáp Mộc của năm Giáp Thìn là Chính Tài của Dậu, mà Chính Tài thường đại diện cho vợ của nam mệnh trong mệnh lý học. 
 
Thìn Thổ lại là Chính Ấn của Dậu, mà Chính Ấn lại đại diện cho sự chứng nhận, quý nhân.
 
Thêm mối quan hệ Lục Hợp của Thìn Dậu, tất cả những yếu tố này đều báo hiệu những điều tốt lành liên tiếp đến với Dậu trong năm 2024.
 
Năm nay rất có thể bản mệnh sẽ được người lớn tuổi, quý nhân, đồng nghiệp hoặc đồng hương giới thiệu những cơ hội phát triển, người tìm việc cũng nhờ các mối quan hệ mà tìm được môi trường phù hợp, có người lại tìm được nửa kia của cuộc đời và tiến tới hôn nhân.
 
Với mối quan hệ hài hòa giữa các cá nhân, đối với những người ở cấp quản lý, nhiều việc có thể được thực hiện một cách có trật tự mà không cần phải tự mình làm.
 

11. Vận mệnh tuổi Tuất 2024

 
Trong năm 2024, đối với những người sinh năm Tuất, Thiên can Giáp Mộc là Thất Sát của Tuất, địa chi Thìn Thổ là Tài khố và Tỷ Kiếp.
 
Thất Sát tọa Tỷ Kiếp, mà Thìn Tuất Xung Thái Tuế, tục ngữ có câu: Thái Tuế áp đầu, không phúc cũng có họa.
 
Thất Sát thường đại diện cho công danh sự nghiệp, lãnh đạo, tiểu nhân và tai họa. Còn Tỷ Kiếp đại diện cho những trở ngại, cạnh tranh. Lại thêm mối quan hệ Tương Xung, điều này cho thấy áp lực cạnh tranh trong công việc của người tuổi Tuất vào năm nay khá lớn, có thể sẽ xảy ra những biến động trong công việc và sự nghiệp.
 
Đối với những người tuổi Tuất, năm nay bạn nên tránh tranh cãi với người khác, rất dễ làm mất lòng lãnh đạo hoặc vô tình đắc tội tiểu nhân do sự bốc đồng của bản thân, từ đó có thể dẫn đến những trắc trở trong sự nghiệp và tài lộc cũng bị tổn hại. Sẽ có nhiều việc bất ngờ xảy ra, làm gián đoạn kế hoạch và mục tiêu của bạn, nên có sự chuẩn bị kỹ càng.
 

12. Vận mệnh tuổi Hợi 2024

 
Bước vào năm Giáp Thìn 2024, với những người tuổi Hợi, Thiên can Giáp Mộc là Thực Thương của Hợi, Địa chi Thìn Thổ là Quan Sát và Tỷ Kiếp của Hợi, ngoài ra ngũ hành Hợi Thủy sinh cho Giáp Mộc. Năm nay Hợi còn có cát tinh Thiên Hỷ chiếu mệnh.
 
Thực Thương đại diện cho tài ăn nói, ngoại giao, cũng đại diện cho cả khách hàng, đầu tư, con cái...
 
Sao Thiên Hỷ nhập mệnh mang tới những tin tức tốt lành, vui vẻ như chuyện kết hôn, sinh con, lập gia đình, khởi nghiệp...
 
Nhìn chung, những người sinh năm Hợi sẽ hình thành cách cục Thực Thần chế Sát trong năm Giáp Thìn, chỉ cần làm việc chăm chỉ, có nỗ lực, thì mặc dù vẫn có những chông gai và thử thách trên con đường phía trước, nhưng giai đoạn nửa sau của năm 2024 (mùa Thu và mùa Đông) thì nhờ Kim - Thủy vượng sinh Mộc, chế được hung sát. Nhờ đó tuổi Hợi sẽ chính thức vén mây mù, đón ánh nắng mặt trời.
 
Nếu bạn có tham vọng và có định hướng, cùng với trí thông minh của mình, bạn cũng sẽ thể hiện tốt ở nơi làm việc, có được nhiều cơ hội tốt hơn và có thể gặt hái nhiều thành tựu trong ngành nghề của mình.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X