Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người hình Kim có hình tướng, tướng lý ngũ hành như thế nào?

Thứ Năm, 16/05/2019 16:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng biết tướng người hình Kim như thế nào vì không phải ai cũng giống ai dù thuộc cùng một hành và đặc điểm đó ảnh hưởng tới tính cách và cuộc sống của họ.
 

1. Phân loại người hình Kim theo hình tướng


Người hình Kim (mệnh Kim) có tính cách kiên cường, thẳng thắn, không a dua theo số đông, họ là người tôn trọng đạo nghĩa nhưng đôi khi bảo thủ. Vậy tướng người hình Kim như thế nào? Những người này có đặc điểm sau:

+ Khuôn mặt: Tướng Ngũ phương tức là các nét chính trên khuôn mặt (trán, cằm, tai, miệng, đầu…) đều gần như ngay thẳng, vuông vắn, tạo thành hình vuông hay chữ nhật khá rõ ràng.
 
+ Thân hình: Vóc dáng trung bình, dáng dấp đĩnh đạc về cả bề ngang lẫn bề cao, xương thịt rắn chắc, không lộ.

+ Sắc da: trắng, tươi mát.
 
+ Bàn tay và đầu ngón tay đều hơi vuông vắn, lòng bàn tay rắn chắc (bàn tay hình vuông)
 
+ Giọng nói: Sang sảng, giọng cao vừa phải, âm lượng ấm cúng và có tiếng vang.

+ Tam Đình cân phân và đới vuông.

Xem thêm: Khám phá tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mệnh Kim
 
tuong nguoi hinh kim
 
Tướng người hình Kim nếu thân hình, diện mạo, sắc da, giọng nói đúng là hình kim mà bàn tay không đúng cách thì đó là hình kim tạp cách. Mỗi loại trên lại chia thành chính cách, liệt cách và phá cách.

Khi bị liệt cách nặng hoặc phá bị phá cách thì tướng học gọi đó là trườnh hợp chỉ có Kim hình chứ không có Kim tinh. Do đó , các đặc tính tốt đẹp của hình Kim bị giảm thiểu hoặc không còn áp dụng cho các loại có khuyết điểm đó nữa.
 

1.1. Kim hình chính cách:


Tướng người hình Kim là người có tướng Ngũ phương (trán, cằm, tai, miệng, đầu vuông vức, ngay thẳng) gồm mặt vuông, trán vuông, cằm vuông, tai vuông, đầu ngón tay và hình dạng bàn tay vuông.

Khí sắc không tạp, tinh thần không loạn, cử chỉ đoan trang, ngồi lâu mà vẫn giữ được tư thế ổn trọng. 
 
- Người Kim chính cách  mày thanh mắt khiết, tầm vóc trung bình, eo lưng tròn đầy nhưng bụng không xệ, môi răng hoà hợp thích đáng, nước da trắng ngà tươi nhuận, khí sắc thanh tú tự nhiên.
 
– Thân thể tay chân tròn lẳn, rắn chắc.

– Sắc da trắng ngà, tươi mát.

– Tiếng nói sang sảng, giọng cao vừa phải, âm lượng ấm cúng và có tiếng vang.

– Hình thể và khí sắc phải tương xứng, thần khí trong sáng nhưng điều hoà, không quá lạnh lùng.

1.2 Kim hình liệt cách:


– Đầy tính tổng quát của hình Kim nhưng xương thịt bất quân xứng (Nghĩa là xương nhiều hơn thịt hoặc thịt nhiều hơn xương).

– Đầy đủ tính của hình Kim về khuôn mặt nhưng quá cao hoặc quá lùn.

– Giọng hơi rè hoặc quá sắc.

– Ngón tay quá dài, quá ngắn có khi lại quá lớn, đầu ngón tay lại tròn hoặc nhọn.

– Theo Nhân tướng học, nếu thần khí quá thanh khiết, sắc mặt lạnh lẽo, sắc da trắng bóng như thoa dầu, mũi lớn, mắt lồi chủ về thọ mạng ngắn ngủi, công danh trắc trở.

– Mày râu tóc da ảm đạm, thiếu sự sáng sủa.

– Không đủ tướng tướng Ngũ Phương hoặc Ngũ phương bại cách. 
 
– Mày râu tóc da ảm đạm, thiếu sự sáng sủa... 
 

1.3. Kim hình phá cách  


– Có tướng Ngũ Phương mà Tam đình, Ngũ nhạc bất quân xứng hoặc lệch lạc.

– Có khuôn mặt vuông hoặc chữ nhật mà Ngũ quan thiếu ngay ngắn hoặc thiếu phối hợp.

– Khuôn mặt hình Kim nhưng không có dạng hoặc đường nét vuông vức.

– Mắt không có chân quang, giọng nói thuộc hành khắc, thuộc loại xung khắc hoặc phá âm. 
 
– Nếu chỉ đúng cách về hình hài mà thần hôn khí trọc, mày thô, tai nhọn, mũi lệch, ngón tay dài nhọn chủ về hậu vận không tốt. Thần tướng toàn biên và Thủy kính tập. Xem thêm: Nhân tướng học luận phúc lộc qua hình dáng tai
 
nhan dien nguoi hinh kim qua ve ngoai
 

2. Tướng người hình Kim dựa theo tướng lý ngũ hành
 

2.1. Hình Kim chính cục:

 
Ngũ bộ của người hình Kim chính cục thường khá hài hòa.

- Giọng nói trong trẻo, tiếng nói trong và sắc

- Xương thịt cứng rắn, da dẻ sáng sủa, các phần trán, quyền, mũi và Tam đình thường khá cân đối,

- Đầu tròn, xương má nhô, tai trắng hồng, môi đỏ, răng trắng, lông mày và mắt thanh tú

- Thân hình cân đối, râu tóc thưa thớt,

- Bụng xệ, lưng dày và rộng, ngực phẳng nhiều thịt, bàn tay đầy đặn..

- Khi hành động, cơ thể tương đối vững chắc 

- Nếu khí sắc trắng hồng chủ quý về nghiệp văn, đây là tướng của các bậc đế vương dựng nước, làm hưng thịnh đất nước hoặc chí ít cũng là người đại phú.

- Nếu sắc khí đen nhuận chủ đại quý về nghiệp võ, chủ nhân thường là đấng trượng phu dẹp yên thiên hạ.

- Người hình Kim kỵ mũi nhọn, nhỏ, tai nhỏ, kỵ khí sắc nhợt nhạt như xương khô, những người như vậy chủ về bần hàn, cuộc sống của họ khá truân chuyên.

- Người hình Kim kỵ tiếng nói lanh lảnh, người như vậy thành ít mà bại nhiều. 

- Ngoài ra, người có sống mũi lộ đốt xương cũng là người có tướng không đẹp, người có đặc điểm này thường có tính tình nóng nảy, xung khắc người thân.

- Người hình Kim kỵ khí sắc khô, tối, những người như thế thường là người chủ quan khinh địch. Đặc điểm chung của người hình Kim là dũng cảm, hay giúp đỡ mọi người, suy nghĩ và hành động khá thực tế, đáng tin cậy, có thể làm công chức hoặc làm nghề tự do.

- Nữ giới thuộc hình Kim được coi là “Hổ diện”, họ là những người có trí tuệ tài ba, thông minh, năng động, chắc chắn sẽ thành công. Tuy vậy, họ cũng là những người xung khắc nhiều người, trừ những người có giọng nói yếu ớt.
 
ngoai hinh nguoi hanh kim
 
 

2.2. Hình Kim kiêm Mộc cục:

 
Người hình Kim kiêm Mộc cục thuộc Ngũ hành tương khắc.

- Người thuộc hình này gương mặt vuông vức, thân hình cao lốn, mũi thẳng, miệng và tai đẹp, mắt đẹp có thần, lông mày và râu thanh tú, khí sắc trắng xanh.

- Họ thường là những người có tài, thông minh lanh lợi, có chí khí và khá mạo hiểm, quý vể cả văn nghiệp và võ nghiệp.

Tuy vậy, thời trẻ họ thường gặp nhiểu khó khăn trắc trỏ, phải đến tuổi trung niên mới có được thành công.

- Thân hình và khuôn mặt gầy nhỏ và lộ xương được xếp vào hình Kim kiêm Ất Mộc, những người như vậy chỉ được thành công ỏ giới hạn nhất định mà thôi.

- Hình Kim kiêm Mộc cục kỵ gương mặt như trông cơm (Ngũ nhạc, Ngũ tinh không rõ), người như vậy thường xung khắc Lục thân, số long đong, đoạn thọ.
 

2.3. Hình Kim kiêm Hỏa cục:

 
Người hình Kim kiêm Hỏa cục thuộc Ngũ hành tương khắc hóa cách.

- Người thuộc hình này thường có khuôn mặt vuông vức, đỉnh đầu nhọn, tai nhọn, sắc mặt trắng hồng.

- Râu và lông thanh mỏng

- Người này có thần thái, trí tuệ hơn người, năng động, thông minh, tuy nhiên, tính tình thường nóng nảy, trường hợp này được gọi là Hỏa luyện Kim.

- Những người thuộc hình này thường sớm cô quả, bần hàn, thường chỉ phát ở tuổi từ 35 đến 45, nếu sống vào thời loạn lạc sẽ có được thành công do xã hội, nếu thời thế thuận sẽ khó được phú quý nhưng có thể có được danh lợi.

Người hình này nếu có khuôn mặt nhọn, mũi nhọn ít thịt, Niên thọ nhô xương, mắt lộ rõ thần thái, tai lộ vành, sắc mặt tối được coi là tướng kiêm nhiều Hỏa, Kim và Hỏa tương khắc không hóa cách được. Những người có tướng lý Hỏa vương Kim dung cả đời gặp nhiều gian nan trắc trở, không nghèo cũng chết yểu. 
 
ngoai hinh hanh Kim chinh cach
 

2.4. Hình Kim kiêm Thổ cục:

 
Người hình Kim kiêm Thổ cục thuộc Ngũ hành tương sinh hóa cách.

- Đặc điểm chung của những người thuộc hình này là: Khuôn mặt vuông, lưng dày, vai ngang, bước đi chậm chạp, thân hình tròn, vạm vỡ.

- Ngũ quan cân đối, thần vượng khí túc, sắc mặt nhuận vàng, tính tình trung nghĩa, cẩn thận.

- Những người Canh Kim kiêm Thổ cục nếu sống trong thời thế hòa bình sẽ được hưởng đại phú đại quý, nếu không cũng được danh cao vọng trọng và thọ cao, nêu sống vào thời loạn, phú quý và danh lợi sẽ giảm đi nhiều phần.

- Người thuộc hình Tân Kim kiêm Thổ cục chủ tiểu phú, tiểu quý. Người thuộc hình này nếu lưng cao, đầy đặn, mặt có nhiều thịt, Ngũ quan bình thường, giọng nói thấp, sắc mặt vàng xạm, kiêm quá nhiều Thổ, thuộc Ngũ hành tương khắc, không hóa cách thường có trí tuệ không cao cường, phải sống trong môi trường không mấy thuận lợi, cả đời khó phát đạt.

Những người này nếu Ấn đưòng khuyết lõm hoặc có nốt ruồi là Thổ kiêm Hỏa, trong cuộc sống họ thường phải lo lắng khôn nguôi. Khi về già, họ sẽ có được thành công, tuy nhiên, họ không có uy quyền, vì thế, họ chỉ thích nghi với các ngành nghề mới.

Người có bàn tay mỏng, ngón tay nhỏ, tiếng nói trầm đục thường là người vụng về, cả đời khó phát đạt, khó thành công, dễ thất bại, đặc biệt những người thuộc Tân Kim.
 

2.5. Hình Kim kiêm Thủy cục:

 
Người hình Kim kiêm Thuỷ cục thuộc Ngũ hành tương khắc.

- Người thuộc hình này thường có khuôn mặt vuông vức, đầy đặn, sắc mặt đen bóng hoặc trắng sáng, cả đời có phúc dày.

- Đặc điểm chung của những người này là bước đi nhẹ nhàng, có thể thành công trong võ nghiệp. Nếu sống thời loạn chủ quý về nghiệp võ, có thể làm quan tư chính, nếu sống vào thời bình thường dựng được nghiệp võ trên cơ sở tài văn, vận số của họ khá may mắn, thường gặp thời mà dựng nghiệp.

- Nếu thịt nhão, khí hư, sắc khí u tối coi như kiêm quá nhiều Thủy, trường hợp này thuộc Ngũ hành tương khắc không hóa cách, những người như vậy thường kém may mắn, đặc biệt những người Tân Kim càng khó gặp may.

Kathy (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X