Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

2023 là năm tuổi, người tuổi Mão có nên sinh con không? Nếu có ý định sinh con cần chú ý điều gì?

Thứ Năm, 07/07/2022 14:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tuổi Mão sinh con trong năm 2023 tức năm tuổi có tốt không? Nếu có ý định sinh con trong năm này, bản mệnh cần chú ý điều gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tuổi Mão có nên sinh con năm 2023?

 
Năm 2023 là năm bản mệnh của người tuổi Mão. Trong năm này, vận trình của bản mệnh thường thiếu ổn định, các phương diện cuộc sống đều có những biến động nhất định, nhìn chung không phải thời điểm thích hợp để thực hiện các công việc trọng đại. 

Tuy nhiên, việc sinh con năm 2023 lại không có tác động gì quá lớn đến vận thế của người tuổi Mão, cha ông ta cũng không có những điều kiêng kị đặc biệt khi sinh con vào năm tuổi.

Thậm chí, sinh con là hỷ sự, em bé ra đời có thể đem lại rất nhiều niềm vui cho bản mệnh và gia đình, có thể khiến nhiều tai ương, khó khăn giảm bớt.
 
Do đó, nếu người tuổi Mão có ý định sinh con năm 2023 thì hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều về những ảnh hưởng của Thái Tuế.

Tuy nhiên, để việc sinh con có thể diễn ra thuận lợi nhất, tương lai của em bé gặp nhiều điều may mắn, bạn vẫn nên tham khảo thêm những lưu ý dưới đây.
 
Tuoi Mao sinh con nam 2023
Tuổi Mão sinh con trong năm 2023 - năm tuổi - là tốt hay xấu? 


2. Sinh con năm 2023 có tác động gì tới người tuổi Mão?

 

2.1 Sự nghiệp

 
Theo tử vi tuổi Mão năm 2023, công việc của bản mệnh khó có những biến chuyển tích cực. Dù bạn làm việc khá chăm chỉ và cố gắng nhưng nhìn chung, mọi việc chỉ ở mức bình bình, thậm chí có đôi khi, bạn còn phải phân tâm dè chừng đối thủ.
  
Tac dong khi sinh con nam 2023
 
Để công việc tiến triển thuận lợi hơn, con giáp này cần thay đổi cách suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề của mình. Nếu hành sự chỉ chú tâm vào điều mình nghĩ mà thiếu sự quan sát tổng quan thì rất dễ để xảy ra sự cố.
 
Việc lựa chọn sinh con năm 2023 có thể khiến bản mệnh cảm thấy vất vả hơn nhưng vẫn sẽ đem lại không ít những tác động tích cực.

Khi có ý định mang thai và sinh con, bạn sẽ có những suy nghĩ lạc quan hơn, có động lực để cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn mà cuộc sống đặt ra. 
 
Sự xuất hiện của thành viên mới không chỉ đem lại tác động tích cực cho người mẹ mà còn tác động tới tất cả mọi người trong gia đình, khiến ai cũng cảm thấy hăng hái, vui vẻ, bầu không khí giữa mọi người cũng hài hòa hơn.
 

2.2 Tài lộc

 
Vận trình tài lộc không mấy ổn định. Bản mệnh chủ yếu kiếm được tiền từ những công việc chính của mình. Nếu muốn có tiền dư dả thì bạn cần phải chú ý hơn đến việc tích lũy, chớ nên tiêu xài xả láng.
 
Với người làm ăn kinh doanh, tốt nhất bạn nên chú trọng thực hiện những dự án đang dang dở. Hãy tiến hành từng bước, tính đoán kỹ lưỡng cái lợi cái hại, làm đến đâu chắc đến đấy, như vậy thì đồng tiền chảy về túi mới ổn định.
 
Với người làm ăn kinh doanh, bạn nên tập trung vào các công việc chính, không nên ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc, khi đó thu nhập sẽ ổn định hơn và dần khởi sắc.
 
Không thể phủ nhận việc sinh em bé năm 2023 sẽ đem lại những áp lực kinh tế nhất định cho bản thân người tuổi Mão cũng như gia đình bạn, nhưng áp lực chưa chắc đã không tốt. Đây là một áp lực mang tác động tích cực, khiến bạn thêm quyết tâm, hăng hái với công việc của mình.
 
Sinh con ra ai cũng mong muốn con mình có một cuộc sống đủ đầy, dư dả, chính vì thế mà em bé sẽ khiến bạn tập trung hơn vào các công việc kiếm tiền, kinh doanh của mình, thậm chí có những người sẵn sàng làm thêm để cải thiện đời sống gia đình, khiến tiền chảy vào túi nhanh chóng hơn hẳn.

Có điều, dù muốn làm giàu đến mức nào, bản mệnh cũng chớ nên quá tham lam, muốn giành lấy cả những thứ không thuộc về mình.
 

2.3 Tình cảm

 
Do ảnh hưởng của Thái Tuế nên tình cảm của người tuổi Mão cũng có những biến động nhất định.

Bạn thường xuyên cảm thấy buồn phiền, gút mắc, song càng là những lúc như vậy, bạn lại càng phải tâm sự với nửa kia nhiều hơn. Hai người cùng chia sẻ gánh nặng, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình dễ chịu hơn, mà quan hệ đôi bên cũng gắn kết hơn nhiều.
 
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý hơn đến trạng thái tâm tư cũng như cảm xúc của đối phương. Vợ chồng sống với nhau cả đời, đừng vì cảm xúc bột phát nhất thời mà hành xử gây tổn thương cho người kia. 
 
Chào đón sự ra đời của em bé tuổi Mão, cuộc sống gia đình của bạn cũng sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Em bé này có khả năng gắn kết tình cảm gia đình, khiến những khúc mắc trước đó của vợ chồng được nhanh chóng hóa giải.

Hơn nữa, một sinh mệnh mới ra đời cũng khiến cho bạn và người ấy trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn với gia đình. Hai người có thể đạt được sự nhất trí trong quá trình nuôi dạy con cái, cùng nhau nuôi dưỡng con cái trưởng thành.
 

2.4 Sức khỏe

 
Việc sinh con chắc chắn sẽ đem tới những ảnh hưởng sức khỏe nhất định cho người mẹ, song chỉ cần bạn chú ý giữ gìn thì ắt vượt qua được khó khăn, vất vả, khiến việc sinh sản cũng thuận lợi hơn. 
 
Trước khi sinh con, người làm mẹ cần chú ý giữ gìn sức khỏe, để tinh thần luôn được vui vẻ, thoải mái. Hãy kiểm soát cảm xúc, tránh các tình huống va chạm cãi vã kẻo xảy ra xô xát.
 
Sau khi sinh con, người mẹ cũng cần chú ý chăm sóc bản thân và con cái, luôn có những suy nghĩ tích cực để cả mẹ và bé đều có thể khỏe mạnh. Nếu tâm sinh lý bất ổn, tư tưởng nhiều bế tắc, cần có phương pháp giải tỏa kịp thời để tránh u uất, stress…
 

3. Tuổi Mão nên sinh con vào tháng nào?


Trong năm tuổi của mình, nếu có ý định sinh con, người tuổi Mão chọn sinh vào các tháng 6, 8 và 10 âm lịch. Đây là những tháng sinh sẽ mang tới điềm cát lành cho cả bé và gia đình bạn. Cụ thể như sau: 
 
Tuoi Mao sinh con thang may
 

3.1 Tháng 6 âm lịch

 
Thời điểm mang thai: Tháng 8/2022 âm lịch.
 
Tháng 6 âm lịch là khoảng thời gian thích hợp để người tuổi Mão đón chào sự ra đời của thành viên mới. Em bé sinh ra vào thời điểm này là người tốt số, từ lớn đến bé, dù bắt tay vào làm công việc gì cũng vô cùng thuận lợi.
 
Với bản tính quyết đoán và lòng quyết tâm cao, em bé này sẽ luôn tập trung vào mục tiêu trước mắt của mình, cuối cùng gặt hái được thành công nhờ vào năng lực xuất chúng. Càng may mắn hơn, quý nhân cũng sẽ luôn ở bên cạnh, giúp khắc phục mọi khó khăn.
 
Hơn nữa, người sinh ra vào tháng này có khả năng quan sát tinh tế, biết đối nhân xử thế nên các mối quan hệ xã giao luôn hài hòa, vận trình tình duyên cũng vô cùng hanh thông.

Từ bé đến lớn, em bé này nhận được sự yêu thương và bao dung của nhiều người, trưởng thành có thể tìm được người tâm đầu ý hợp.

Tham khảo thêm: Sinh con năm 2023 ngày nào tốt?
 

3.2 Tháng 8 âm lịch

 
Thời điểm mang thai: Tháng 10/2022 âm lịch.
 
Em bé sinh ra vào khoảng thời gian tháng 8 âm lịch có sức khỏe tốt, ít khi ốm đau bệnh tật nên trong quá trình nuôi dưỡng đến khi trưởng thành, cha mẹ cũng sẽ bớt đi được nhiều mối lo.

Do có sức khỏe, em bé này cũng sẽ có nhiều cơ hội học hỏi nhiều điều hay hơn bạn bè đồng trang lứa, nhờ đó nhanh chóng tích lũy được kiến thức, tạo đà phát triển cho tương lai.
 
Từ bé, em bé này đã nhận được nhiều tình yêu thương của gia đình nên lớn lên thường trở thành người hiền lành, phúc hậu, thích giúp đỡ mọi người xung quanh.

Nhờ các mối quan hệ xã giao thuận lợi, trẻ nhỏ được tiếp xúc với nhiều cơ hội để thăng tiến, dù gặp khó khăn cũng không thiếu người sẵn sàng dang tay giúp đỡ.
 
Đường tài lộc của người sinh ra vào thời điểm này nhìn chung thuận lợi, từ nhỏ được sự bao bọc của gia đình, không phải lo ăn lo mặc, lớn lên nhanh chóng xác định được mục tiêu cố gắng, vì thế giảm bớt được nhiều vất vả, kiếm tiền về trong túi cũng thuận lợi hơn.
 

3.3 Tháng 10 âm lịch

 
Thời điểm mang thai: Tháng 1/2023 âm lịch.
 
Em bé tuổi Mão sinh ra vào tháng 10/2023 âm lịch là người có tính cách lạc quan, cởi mở, yêu đời, luôn nghiêm túc trong công việc nên thường nhận được sự yêu mến cũng như tin cậy của mọi người xung quanh.

Ngay từ nhỏ, em đã có thể đem tới nguồn năng lượng tích cực cho người khác, không nghĩ tới việc hãm hại ai để kiếm lợi bao giờ.
 
Phương diện học hành cũng như sự nghiệp phát triển ổn định. Em bé này sớm xác định được mục tiêu và nhiệm vụ của mình nên ít khi khiến cha mẹ phải lo lắng. Lớn lên, bản mệnh có thể tự mình lập nghiệp mà không cần phải dựa dẫm vào người thân và gia đình.
 
Phương diện tình cảm cũng không có gì đáng lo, bởi em bé này luôn biết quan tâm và yêu thương mọi người xung quanh, sự chân thành trong các mối quan hệ sẽ giúp em quen biết được với những người đứng đắn, tốt bụng, cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc.
 

4. Tuổi Mão sinh con trong năm 2023 cần chú ý điều gì?

 
Luu y khi sinh con
 

4.1 Không nên vội vàng mang thai

 
Người tuổi Mão muốn sinh con năm 2023 thì nên thuận theo tự nhiên, tránh mang thai vội vàng chỉ vì lời thúc giục của người khác.

Một đứa trẻ ra đời đồng nghĩa với trách nhiệm, vì thế trước khi có ý định mang thai, bản mệnh và nửa kia cần phải suy tính kĩ càng, không nên vì cảm xúc bồng bột nhất thời.

Nếu cảm thấy bản thân vẫn chưa đủ chín chắn cũng như chưa đủ các điều kiện về kinh tế thì cần thêm thời gian cân nhắc.
 

4.2 Tránh mang thai vào tháng 3, 5, 6, 9 âm lịch

 
Việc mang thai là việc hệ trọng, các cặp vợ chồng trẻ đều cần suy tính kĩ càng. Các tháng trên không phù hợp để mang thai bởi:
  • Tháng 3 âm lịch: Bản mệnh phạm vào cục diện Phá Thái Tuế.
  • Tháng 5 âm lịch: Bản mệnh phạm vào cục diện Hại Thái Tuế.
  • Tháng 6 âm lịch: Bản mệnh phạm vào cục diện Xung Thái Tuế.
  • Tháng 9 âm lịch: Bản mệnh phạm vào cục diện Hình Thái Tuế.
Nếu mang thai vào thời điểm này, bản mệnh dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây tác động xấu đến các phương diện khác của cuộc sống.

Đồng thời, trẻ nhỏ sinh ra cũng có sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm đau bệnh tật, con cái cũng không hợp tính cha mẹ, quá trình nuôi dạy không tránh khỏi mâu thuẫn, tranh cãi, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.
 

4.3 Vợ chồng hạn chế mâu thuẫn

 
Để thai nhi phát triển khỏe mạnh, phụ nữ mang thai cần giữ được tâm trạng vui tươi, thoải mái. Vì thế, trong gia đình, vợ chồng cần quan tâm, chăm sóc nhau nhiều hơn, về cả đời sống vật chất cũng như tinh thần. 
 
Đặc biệt, cần hạn chế những mâu thuẫn, tranh cãi giữa đôi bên, người chồng cần nhường nhịn nhiều hơn, chớ để nửa kia nảy sinh tâm trạng ấm ức, tiêu cực.
 

4.3 Không đến những nơi đông người hoặc âm khí nặng

 
Phụ nữ mang thai vốn dễ bị tà khí ảnh hưởng hơn người thường, sức khỏe lại yếu nên dễ mắc bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.
 
Vì thế, bạn không nên hoặc hạn chế đến những nơi đông người, hỗn tạp, ví dụ như các khu vực tổ chức tiệc tùng, lễ hội, đám cưới, bệnh viện, đền chùa… Khi mang thai, tốt nhất bạn không nên ham vui mà hãy lấy sức khỏe của bản thân và con cái làm trọng.
 
Đặc biệt, người xưa quan niệm rằng phụ nữ mang thai không nên đi dự đám ma vì có thể sẽ bị nhiễm âm khí, khiến đứa trẻ sau này ốm yếu.
 

4.4 Tránh động đến Thai Thần

 
Đối với phụ nữ mang thai, việc chuyển đến sống ở nơi khác hoặc một căn phòng khác là một việc hệ trọng, cần cân nhắc kĩ càng kẻo ảnh hưởng đến Thai Thần, tác động không tốt đến thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ.
 
Dưới đây là vị trí của Thai Thần theo tháng (âm lịch): 
  • Tháng Chạp, tháng Giêng: Thai Thần ngụ tại phòng ngủ của thai phụ.
  • Tháng 2, tháng 3, tháng 9, tháng 10: Thai Thần ngụ tại cửa ra vào và cửa sổ.
  • Tháng 4, tháng 6, tháng 11: Thai Thần ngụ tại phòng bếp, xem xét điều kiện sống của gia đình.
  • Tháng 5: Thai Thần ngụ ngay bên mình thai phụ.
  • Tháng 7: Thai Thần ngụ tại cối xay.
  • Tháng 8: Thai Thần ngụ tại nhà vệ sinh.
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X