Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tử vi năm 2016 của người tuổi Thân: Bính Thân, Mậu Thân, Canh Thân, Nhâm Thân, Giáp Thân

Chủ Nhật, 21/02/2016 20:06 (GMT+07)

Tử vi năm 2016 của người tuổi Thân: Bính Thân, Mậu Thân, Canh Thân, Nhâm Thân, Giáp Thân như thế nào? Tình duyên, Tài vận, Công danh, sự nghiệp, vận hạn ra sao? Hãy cùng Lichngaytot.com giải mã vận trình nhé!

vt tuoi than
 
CHUNG: Năm nay người tuổi Thân phát sinh tình trạng Phục Linh bản mệnh lâm nạn trực Thái Tuế, nên bản thân có nhiều biến động bất ngờ. Ngoài ra do cung mệnh gặp Hoa Cái tinh tuy có vẻ ngoài oai phong lẫm liệt nhưng thực chất lại dễ dàng có làm mà không có công. Nếu năm nay bạn vì công việc mà phải đi công tác hoặc phụ trách nhiều công vụ ở tỉnh, cần chú ý tiểu nhân bên trong ám hại. Nếu bạn có suy nghĩ đổi xe mới hoặc phát triển một nghành nghề mới, năm nay là một cơ hội tốt. Trong năm gặp nhiều hung tinh liên quan tới sức khỏe nên bản mệnh cần chú ý an toàn xe cộ.

van trinh nam than
 

HUNG TINH CHIẾU MỆNH NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Hiện bản mệnh gặp năm tuổi nên ảnh hưởng xấu tới vận trình sức khỏe, lại thêm nhiều hung tinh xấu như Vận phạm Thái Tuế, trăm sự không thuận, sự nghiệp khó khăn, sức khỏe nhiều biến đổi. Kiếm Phong chủ nhiều việc bất ngờ phát sinh, ít thì nhũng nhiễu thị phi, nghiêm trọng thì họa tòa án quan trường. Phục Thi ngụ ý sức khỏe người trong gia đình hoặc trẻ con gặp vấn đề, cần chuyên tâm chăm sóc.
 Năm nay bản mệnh cần chú ý các thương tật chân tay do ngũ hành Kim nên có họa huyết quang, chú ý các đồ vật có thể gây sát thương bất ngờ trong nhà. 


CÁT TINH CHIẾU MỆNH NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Năm nay bản bệnh phạm Thái Tuế nên có nhiều ảnh hưởng tới vận trình. Năm 2015 gia trạch nhà bạn đã có biến động nhưng tới năm 2016 tình hình tương đối ổn định, duy có mặt sức khỏe và cảm xúc cá nhân của bản mệnh sẽ có nhiều thay đổi như có thêm người, chuyển nhà, tu sửa hay lập nghiệp. Cát tinh 
Hoa Cái chỉ lợi văn mà không lợi tình cảm, nghĩa đen là nóc xe của Hoàng đế nên giúp đỡ tốt cho vận học hành, quan nghiệp. Tuế Gia đại diện cho sự nghiệp thuận lợi, công việc được nhìn nhận. Tuy vậy Hoa Cái còn mang tính chất cô đơn hưởng thụ, vì vậy bạn dễ bị kẻ tiểu nhân ghen ghét, đố kị với tài hoa của mình, từ đó ảnh hưởng tới quan hệ bạn bè, đồng nghiệp.

 
Tu vi tuoi Than 2016 Binh Than, Mau Than, Nham Than hinh anh
 
 

TỬ VI NĂM 2016 CỤ THỂ CÁC TUỔI THÂN 

Tử vi năm 2016 tuổi Bính Thân - 60 tuổi - Sơn Hạ Hỏa

Bính Thân năm nay gặp Thái Bội Minh Đường, tuy có nhiều điều muốn thực hiện nhưng không được toại nguyện. Năm Hỏa vượng lại thêm vòng Thái Tuế thúc đẩy khiến tính tình bản mệnh trở nên nóng nảy hấp tấp, vì chút việc nhỏ mà cũng tức tối gây chuyện thị phi như vậy không chỉ làm tổn thương con cháu, họ hàng mà bạn còn tự mình gây áp lực cho bản thân. Vì vậy, trong năm nếu bản mệnh gặp những việc không như ý nên suy nghĩ thoáng đạt, đừng tự đẩy mình vào bước đường cùng, thời gian rỗi rãi có thể ra ngoài đi dạo, gặp gỡ bạn bè đồng niên nói chuyện giải tỏa tinh thần. Hàng ngày bạn nên ăn nhiều đồ bồi dưỡng cho gan tạng, tránh đồ nóng và đề phòng bệnh tim mãn tính.


Tử vi 2016 tuổi Mậu Thân - 48 tuổi - Đại Dịch Thổ

Người sinh năm Mậu Thân bước vào Thanh Long Xung Cách trong năm 2016, gặp nhiều sự việc sai sót giữa đường khiến tâm trạng bản bệnh luôn bất an, đứng ngồi đều không yên. Bản mệnh sẽ gặp nhiều biến động trong công việc, tuy nhiên biến động này chủ yếu thuộc thế bị động chứ không nằm trong tính toán của bạn. Vì vậy, trong tháng bạn sẽ cảm thấy quan hệ với lãnh đạo và đồng nghiệp luôn căng thẳng, những kế hoạch vốn có thường xuyên xảy ra biến động. Vì một tháng bất ổn mà vận tài lộc của bạn cũng lúc lên lúc xuống, nếu có mong muốn đổi vận bằng sự may mắn, bạn nên suy nghĩ lại thì hơn.


Tử vi năm 2016 tuổi Canh Thân - 36 tuổi - Thạch Lựu Mộc

Trong năm Bính Thân vận trình Canh Thân chịu sự tri phối của Thanh Long Diệu Minh nên áp lực công việc rất cao. Về sự nghiệp, vì tâm trạng bất ổn mà khi thực hiện nhiệm vụ bản mệnh thường xuyên bị tình cảm lấn áp, thường hoang tưởng một kết quả hoàn mỹ trong khi vận khí không hỗ trợ, do đó bạn thường xuyên làm hỏng chuyện. Đường chính tài còn xấu hơn thứ tài, với bản mệnh nào muốn thử trò đỏ đen nên đợi sang năm tới, nếu không tiền bạc sẽ một đi không trở lại.
    
Tử vi 2016 tuổi Nhâm Thân - 24 tuổi - Kiếm Phong Kim

Năm nay bạn có Minh Đường Phản Linh cách cục ảnh hưởng, khi đối diện với các nhiệm vụ công việc bản mệnh không có lòng tin và độ nhẫn nại. Ở độ tuổi này bản mệnh ôm trọn một bầu nhiệt huyết muốn thoát khỏi bức tường về học hành, thi cử hoặc người đang đi làm thì thường xuyên thay đổi công việc, kinh nghiệm và kiến thức xã hội còn khá non nớt. Vì vậy bản mệnh cần nhớ, muốn gây sự chú ý với lãnh đạo thì không được vội vàng, phải dùng chính năng lực của mình từng bước củng cố kiến thức và lòng tin nơi cấp trên. Mặt tình cảm, hai bên sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn liên quan tới vấn đề tiền bạc. Do đó, khi gặp rắc rối về tài chính, hai bạn nên cùng nhau đàm phán, tìm cách giải quyết triệt để.


Tử vi năm 2016 tuổi Giáp Thân - 12 tuổi - Tuyền Trung Thủy

Bạn trẻ sinh năm Giáp Thân chịu Long Hổ Tranh Cách Cục nên dễ dàng gặp nhiều bất lợi trong công việc hay do sự ảnh hưởng từ vấn đề tâm lý cá nhân. Tâm lý của trẻ biến đổi khá nghiêm trọng, thậm chí là bị kích động vì thường xuyên cảm thấy nhiều sự việc không thể chia sẻ với bố mẹ. Vòng Thái Tuế vượng Hỏa kèm niên mệnh sinh Hỏa nên đối với việc giáo dục trẻ, phụ huynh cần chú ý quan sát hướng dẫn, phần nhiều hết sức tránh việc đánh, trách mắng hoặc sỉ nhục trẻ khiến chúng nảy sinh nhiều cảm xúc tiêu cực. Mặt sức khỏe, cha mẹ cần chú ý tới tâm sinh lý tuổi dậy thì sẽ xuất hiện, ngoài ra cần chú ý tới hệ hô hấp.

su nghiep
 
 

SỰ NGHIỆP CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Người tuổi Thân trong năm bản mệnh sẽ cảm thấy rất nhiều áp lực trong sự nghiệp vì địa chi song hành Bính Hỏa hưng vượng. Nhiều lúc người tâm lý yếu còn thấy bản thân gánh vác quá nhiều trọng trách nên trong quá trình làm việc dễ dàng bị những việc nhỏ nhặt làm cho bối rối. Đối với khách hàng hoặc lãnh đạo cần thường xuyên có cảm xúc mặc cảm, không muốn tiếp xúc, lười giao tiếp lại thêm Nguyệt Lệnh không tốt còn dẫn tới nhiều quan hệ phức tạp tranh cãi liên miên. Năm nay bản mệnh nếu muốn thay đổi công việc sẽ không được như ý. Vì vậy bạn nên bình tĩnh an phận thủ thường vượt qua năm bản mệnh thì hơn.

 
tai loc
 
 

TÀI LỘC CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Niên mệnh Bính Thân đối với đường thứ tài ảnh hưởng rất xấu, mọi suy nghĩ chỉ dựa vào may mắn đỏ đen, không làm mà hưởng sẽ khiến đường tài lộc của bạn bị "tiêu diệt" khiến cả gia đình khốn đốn về tài chính. Thậm chí, khoản tiền vừa kiếm được để chi tiêu hàng ngày cũng "nướng" vào trò đỏ đen, một đi không trở lại. Mặc dù có Linh Tinh thuộc vận trình thứ tài thúc đẩy nhưng để né tránh triệt để mọi nguy hại về đường tài lộc, người tuổi Thân phải tránh xa chuyện vay mượn tiền bạc, hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm.

 
suc khoe
 
 

SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Năm nay do Hỏa khí vượng mà tinh thần bản mệnh luôn căng thẳng, cảm xúc bất ổn. Trong năm bản mệnh kỵ xung nghiêm trọng, chỉ vì một số việc nhỏ nhặt mà bạn phải mất ngủ hoặc khi ngủ thường xuyên gặp ác mộng, thần kinh luôn căng như dây đàn, khiến thân thể suy yếu, mệt mỏi. Bạn cần chú ý mặt huyết quản, đặc biệt với những người có tuổi tác cao cần người nhà túc trực chăm sóc thường xuyên, tránh họa hại bất ngờ. Bản mệnh nữ phải chú ý điều dưỡng sinh lý, năm Bính Thân dễ dàng gặp họa huyết quang, chủ về mất máu nhiều hoặc cơ thể suy nhược.

 
tinh cam
 
 

TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Năm nay bản mệnh gặp vận đào hoa xấu quấy nhiễu, nên người độc thân cần quan sát thật kỹ đối phương mình có tình cảm, đừng để vận đào hoa làm mờ mắt khiến tinh thần bị tổn thương. Người đã kết hôn chú ý cân bằng tâm trạng và cảm xúc khi giao lưu với những người khác giới. Tinh thần căng thẳng khiến bạn dễ dàng bị kích động vì những việc nhỏ nhặt, gây ra mâu thuẫn nảy lửa. Do đó, khi có bất cứ vấn đề nào, đôi bên cần ngồi lại với nhau để giải quyết, đem lại không khí hài hòa trong gia đình.
 
nhan duyen
 
 

NHÂN DUYÊN CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Mối quan hệ của người tuổi Thân trong năm 2016 ở mức trung bình, có quý nhân mà cũng có tiểu nhân song song tồn tại. Trong năm Bính Thân này, người tuổi Thân chịu hai địa chi Thân Kim song hành, lại ẩn chứa một Canh Kim nên dễ dàng gặp họa về giao tiếp. Trong trường hợp này bản mệnh càng không được cô đơn độc hành động mà nên tìm kiếm những quý nhân chân thành giúp đỡ mình. Họa tiểu nhân bạn phạm phải không có gì đáng lo ngại, chỉ cần công việc hoàn thành thuận lợi, đáp ứng nhiệm vụ giao phó kẻ tiểu nhân không có lí do gì để gây sự. Trong cuộc sống hàng ngày bạn nên dùng thái độ khiêm tốn, hòa đồng với tất cả mọi người, tránh gây những hành động phản cảm mà ảnh hưởng tới nhân duyên của mình.

 
tinh van
 
 

TINH VẬN CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016

Năm 2016 vận trình người tuổi Thân xấu nhất chính là tài vận và sức khỏe. Vận trình sức khỏe có thể điều chỉnh thông qua cuộc sống thực tế hàng ngày, nhưng đường tài vận cần cầu kì hơn, phải bày thêm đồ phong thuỷ để điều chỉnh. Người tuổi Thân có thể tìm thấy tài vị của bản mệnh trong gia trạch hoặc trên bàn làm việc để bày những vật phẩm phong thủy đề chiêu tài ví dụ cây cầu tài… Thông qua phong thủy bạn có thể nâng cấp vận trình tài lộc của mình trong năm 2016.

TỬ VI 12  THÁNG CỦA NGƯỜI TUỔI THÂN NĂM 2016 

thang 1
 
Tháng đầu tiên trong năm tuổi Bính Thân, bản mệnh có nhiều kế hoạch về sự nghiệp và gia đình. Dù là người làm công ăn lương hay ông chủ lớn, nhỏ đều chỉ nên chuẩn bị sắp xếp cho kế hoạch sắp tới mà thôi, vòng Thái Tuế trực niên mệnh nên lấy tĩnh chế động, những kế hoạch đã được trù bị từ nhiều tháng trước có thể tiến hành trong tháng này. Trong tháng, bản mệnh càng đi xa càng thu lợi lớn. Vì vậy khi đi công tác xa bạn sẽ được quý nhân trợ lực, công việc thành công bất ngờ. Tháng gặp Dịch Hầu nên đừng ngại ngần cùng người nhà hoặc bạn bè đi du xuân dài ngày để "nạp điện" cả về sức khỏe và tinh thần chuẩn bị cho một năm làm việc mới gặt hái nhiều thành công.
vt thang 2
 
Tháng này bản mệnh có cát tinh chiếu rọi, hỷ tài song song. Người làm văn phòng không có phiền não hay thị phi mà vui vẻ hợp tác với đồng nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Người theo nghề kinh doanh trong tháng sẽ gặp nhiều niềm vui bất ngờ về tiền bạc. Vận thế tình duyên hanh thông, tình cảm lứa đôi ân ái mặn nồng, có thể chuẩn bị tính chuyện lâu dài trong năm 2016. Gia trạch hỉ khí tưng bừng, không khí gia đình vui vẻ, ăn uống nhộn nhịp tuy có chút tốn kém nhưng cũng xứng đáng. 

vt thang 3
 
Tháng mà vận trình vẫn tiến triển tốt, viễn cảnh công việc tươi đẹp, chỉ cần bạn nỗ lực phấn đấu mọi việc đều trôi chảy và người khác sẽ nhìn nhận khả năng của bạn. Tài vận tốt, thu nhập ổn định, thậm chí có khả năng tăng lương. Một bộ phận người tuổi Thân còn thu được nguồn thứ tài hậu hĩnh, có thể lấy số tiền đó để đầu tư, biết đâu sẽ có được thu hoạch bất ngờ. Mặt tình cảm, vận đào hoa tốt, sức lôi cuốn của bản mệnh mạnh hơn nên có nhiều cơ hội kết duyên với đối tượng tâm đầu ý hợp.


vt thang 4
 
Tháng lập hạ vận trình của bản mệnh vẫn tốt đẹp, nếu có thể thực hiện công việc một cách chắc chắn, điềm tĩnh, hàng ngày đi làm đúng giờ sẽ được cấp trên khen ngợi. Những người theo nghề nghệ thuật, quảng cáo chỉ cần dốc toàn bộ tinh thần và sức lực vào công việc, tháng ngày thu nhập rất khả quan, danh tiếng cá nhân cũng được thăng tiến trong nghành. Với người làm kinh doanh, đầu tư không nên có dã tâm quá lớn, tránh nghe lời ngon ngọt dụ dỗ mà thua lỗ nặng nề. Sức khỏe bình thường, duy trì ngủ đủ giấc nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân.
vt thang 5
 
Tháng có địa chi lâm lục hợp cục nên trăm sự mưu cầu đều như ý nguyện. Chỉ có mặt công việc gặp chút trở ngại, nhưng nếu bản mệnh nhẫn nại đối diện và khéo léo xử lí, cuối cùng mọi rắc rối đều được giải quyết. Đối với những người làm việc theo thu nhập hoa hồng, tháng này phải lao động nhiều hơn thì đường chính tài mới lớn mạnh. Người làm công chức có thể phải gặp các biến động cải cách trong nội bộ, đây cũng có thể là cơ hội để bạn phát triển. Với những tuổi có suy tính về cưới gả, trong tháng này thích hợp để lên kế hoạch thực hiện.

vt thang 6
 
Người tuổi Thân bước vào tháng 6 âm lịch, công việc gặp cát tàng hung có họa tiểu nhân mai phục, vì vậy đề phòng các công việc sau khi đã thành công lại xuất hiện sự thay đổi. Trong tháng với bất cứ việc gì bản mệnh cũng không nên để người khác làm hộ, đồng thời cũng không nên vui mừng quá sớm đề phòng người khác "nẫng tay trên" hỷ sự. Với những bản mệnh sinh vào tháng 3, 9 hay 12 âm lịch sẽ gặp nhiều trở ngại trong công việc, nhưng chỉ cần bạn giữ đầu óc tỉnh táo sẽ khắc phục được khó khăn. Ngoài ra, bản mệnh cần tránh quản chuyện bao đồng hay bao che cho những hành động không tốt của bạn bè thân thiết. 

vt thang 7
 
Tháng này cát tinh quay trở lại nên vận trình của người tuổi Thân dần trở lại quỹ đạo ổn định, những khó khăn vất vả tháng trước đều được giải quyết. Có điều khi làm việc bạn cần chú ý tiểu nhân gây thị phi, tuy nhiên họa này không đủ đe doạ bạn. Vận tài lộc hợp lí, chi thu điều hòa. Mối quan hệ xã hội tốt đẹp, quý nhân tương trợ nên mọi phần tốt đẹp.

vt thang 8
 
Tháng vận trình tiến triển tốt đẹp, trăm sự đều thỏa mãn tâm nguyện. Mặt công việc có cát tinh cao chiếu nên bạn chỉ cần chăm chỉ nỗ lực sẽ đạt được thành công. Gia trạch an bình hưng thịnh, gia đình hòa hợp, đón nhận nhều tin vui. Mặt sức khỏe cần được chú ý hơn. Khi đi ra ngoài tham gia các hoạt động thể thao bạn cần đề phòng thương tật chân tay. 


vt thang 9
 
Bước vào tháng 9 âm lịch, người tuổi Thân gặp Kiếp Tài tương phùng nên đường tài lộc khá bất lợi, không thích hợp cho những việc đầu tư mạo hiểm hoặc bài bạc đỏ đen. Nếu có bạn bè muốn mượn tiền, bạn cần suy tính chu toàn, tránh tiền bạc một đi không trở lại, hơn thế vừa mất tiền vừa mất tình bạn. Mặt công việc, xuất hiện tình trạng tranh sáng tranh tối, cướp quyền đoạt chức, e bản mệnh sẽ gặp phải phiền não gây tổn thất nhiều về uy tín hay công việc. Mặt sức khỏe cần chú ý đường hô hấp, xương khớp hoặc các bệnh về da.

vt thang 10
 
Tháng lập đông vận trình dần trở lại quỹ đạo tốt đẹp, dù bạn là người làm công việc gì đều phải dựa vào nghị lực và sự tự tin của mình mới có thể đột phá trong công việc. Tháng này bản mệnh gặp nhiều thách thức mới, thay đổi mới cần phát huy hết sức năng lực bản thân, hãy nắm chắc cơ hội của mình. Tháng hòa hợp có Thuỵ Khí lâm môn mà gia trạch tưng bừng hỷ sự như trang hoàng nhà cửa, thêm con thêm cháu, cưới gả… Công việc bận rộn dễ khiến tinh thần áp lực mệt mỏi, bạn nên biết cách điều hòa cho tốt.

vt thang 11
 
Tháng này vận trình của bạn vẫn tiến triển ổn định, công việc có nhiều tiến bộ vượt bậc, bạn nhận được lời khen từ đồng nghiệp và lãnh đạo, tin rằng trong năm mới này bạn sẽ được thăng chức hoặc tăng lương. Tháng này đường tài lộc không thỏa mãn mong muốn của bạn, vận trình tình cảm có nhiều nguy cơ xảy ra sóng gió, nên hết sức cẩn thận.

vt thang 12
 
Tháng này vận trình bản mệnh bất an, công việc dễ phát sinh tranh cãi, nếu có việc liên quan tới bản thân bạn nên giảm bớt cái tôi cá nhân tránh để mọi người cảm thấy sự kiêu ngạo, đồng thời không nên quản chuyện bao đồng. Vận tài lộc bấp bênh, không tốt cho việc vay mượn. Ngoài ra, vận trực Thái Tuế gần càng cuối năm càng cần phải cảnh giác. Mặt tình cảm, đôi bên nghi kỵ lẫn nhau, nếu không thể tin tưởng hay thông cảm cho nhau, tháng này dễ tan vỡ hoặc chia li. 


HÓA GIẢI

Năm nay bản mệnh Thân gặp năm tuổi trực Thái Tuế mà vận trình không được thuận lợi, sự nghiệp ít có tiến triển tốt. Tuy vậy mặt tình cảm và sức khỏe lại khá tốt. Ngũ hành của Bính thuộc Hỏa, thân là Khỉ, địa chi thuộc Kim nên Bính Hỏa khắc Kim Mộc, vì vậy bản mệnh trước tiên nên hóa giải vận Trực Thái Tuế với cách dùng túi thơm Quản Trung hóa Thái Tuế. 
Nếu được, bạn có thể tiến hành nhiều nghi thức cung phụng Thái Tuế hóa giải hung vận, hay có thể làm nhiều việc thiện như quyên góp tiền bạc, hiến máu chủ động ứng nghiệm họa huyết quang trước.

Để bình an qua năm Bính Thân, bản mệnh có thể thỉnh đồ phong thủy mang may mắn cát tường để trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Tùy theo nhu cầu và kinh tế mà người tuổi Thân có thể đeo ngọc Phúc Giáp Vướng Hầu đảm bảo sự bình an hòa thuận trong năm. Ngọc là một Bá Khí Thần Hầu ngự trên Kỳ Lân Thân khoác giáp khí đại kha thân thủ thể hiện phú quý vương giả. Vương Hầu phong Hầu mà tượng trưng cho giới quý tộc khí phách oai phong lẫm liệt. Thân là người thông minh lanh lợi, thần Hầu có thể đảm bảo cho niên mệnh phúc thọ an khang, vận may liên tiếp. Kỳ Lân thuộc thần thú chủ về cát tường may mắn có ý nghĩa chiêu tài chiêu lộc giúp phúc quý trường tồn. Hay bản mệnh có thể chọn dùng vòng ngọc Tam Hợp Liên Hoa để ổn định vận trình trừ tà nạp phúc phát huy công hiệu. Trên bàn làm việc bản mệnh đặt đồ phong thủy Phúc Giáp Vướng Hầu để trấn áp gia trạch hưng thịnh sự nghiệp, hóa sát chặn họa tìm kiếm quý nhân, còn có thể đeo vòng tay chủ Bát Phương Lục Thánh hay Hoàng Thiên Phong Hầu, người có điều kiện hơn thì thỉnh Vạn Phương Triều Phúc Vương Hầu Đình, vừa cầu tài lộc, vừa hưng vượng đường quan vận.


BẢN MỆNH PHẬT
Tu vi tuoi Than 2016 Binh Than, Mau Than, Nham Than hinh anh 2
 
Đại Nhật Như Lai là Phật bản mệnh của người tuổi Thân.

Đại Nhật Như Lai trong hai bộ Phật giáo Mật Tông là Kim Cương và Thai Tạng, Ngài đều là pháp thân của Như lai, là Phập Đà căn bản hiển hiện thực tướng.

Đại Nhật Như Lai là bản tôn căn bản nhất trong mật tông, trong hai bộ Đại Pháp Mật Tông của giới Kim Cương và giới Thai Tạng, đều là pháp thân của Như lai, là tự thân thể tính pháp giới, là Phập Đà căn bản hiển hiện thực tướng.

- Trong giới Kim Cương, Đại Nhật Như Lai (Phật Tỳ lô Giá na), Phật A Súc, Phật Bảo Sanh, Phật A Di Đà, Phật Bất Không Thành Tựu. Năm vị Phật này đều lấy Đức Phật Đại Nhật Như Lai làm trung tâm, tượng trưng phân biệt pháp giới thể tính trí, đại viên kính trí, bình đẳng tính trí, diệu quán sát trí và thành sở tác trí.

- Còn Ngũ Phật trong giới Thai Tạng, Đức Đại Nhật Như Lai vẫn là trung tâm, xung quanh là bốn vị Phật: Đức Phật Khai Phu Hoa Vương Như Lai, Đức Phật Vô Lượng Quang Như Lai, Đức Phật Thiên Cổ Lôi Âm Như Lai và Đức Phật Bảo Tràng Như Lai.
Mật Tông cho rằng, Đại Nhật Như Lai không chỉ là bản tôn mà còn là mấu chốt giáo lý của Mật Tông. Bởi trí tuệ quang minh của Đức Phật Như Lai chiếu đến khắp nơi, có thể khiến Pháp giới vô biên phổ chiếu quang minh và mở ra Phật tính, thiện căn cụ thể trong chúng sinh, thành công trong sự nghiệp thế gian, xuất thế gian, vì thế có tên gọi là Đại Nhật. Tên gọi Đại Nhật có ba hàm nghĩa, trong Đại Nhật kinh sơ có ghi chép đó là:

1/ Diệt trừ u tối và phổ khắp ánh sáng.
2/ Thành tựu các công việc.
3/ Ánh sáng không bao giờ mất đi.

Vì có ba hàm nghĩa này, nên mặt trời trên thế gian vẫn không gì có thể so sánh được, mà chỉ chọn dùng những hình tượng nhỏ tương tự như mặt trời để ví von, vì thế gọi Ngài là Đại Nhật – Ma Ha Tỳ Lô Giá Na.

► Tra cứu: Tử vi trọn đời chuẩn xác theo Lịch vạn sự
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X