Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tứ hành xung là gì? Không phải cứ Xung là Xấu, hiểu đúng để không còn bi kịch!

Thứ Hai, 24/02/2020 11:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tứ hành xung là gì? Có phải tất cả các con giáp thuộc cách cục này thì sẽ xung khắc với nhau không? Hãy cùng Lịch ngày tốt đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Là người Việt Nam, chắc hiếm ai chưa từng nghe thấy cụm từ “Tứ hành xung”. Điều này được áp dụng với nhiều mối quan hệ trong cuộc sống, từ xã giao bạn bè, cấp trên cấp dưới tới hợp tác làm ăn.

Với nhiều cặp đôi, đây chính là lý do khiến họ không đến được với nhau, để rồi đôi lứa chia lìa, những con tim cùng chung nhịp đập mà lại chẳng thể thuộc về nhau.
 
Vậy bạn đã hiểu chính xác về khái niệm này hay chưa? Tại sao người ta lại kiêng kị sự kết hợp của những con giáp thuộc cục diện này? Những câu hỏi này hôm nay sẽ được Lịch ngày tốt giải đáp nhé.
 

1. Tứ hành xung là gì?

 
Trong Can Chi, theo nghĩa đen "Tứ" là 4, "hành xung" là xung khắc với nhau. Tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong 1 nhóm.

Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành...

Tứ hành xung là gì
 
Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:
  • Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu 
  • Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi 
  • Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tị, Hợi
Tuy nhiên, cục diện này chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau. 

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau...

Bảng tra Quan hệ Tương xung theo nhóm:
 
STTNhóm xung khắc Cặp xung khắc
1Tý - Ngọ - Mão - DậuTý - Ngọ; Mão - Dậu
2Thìn - Tuất - Sửu - MùiThìn - Tuất; Sửu - Mùi
3Dần - Thân - Tị - HợiDần - Thân; Tị - Hợi

Cục diện này khác hẳn, thậm chí trái ngược với Tam hợp. Mời bạn đọc thêm:

Tam hợp là gì, Tam hợp hóa Tam Tai có thực sự ghê gớm?
Tam hợp là gì, 4 bộ tam hợp Thân Tý Thìn, Dần Ngọ Tuất, Tị Dậu Sửu, Hợi Mão Mùi có quan hệ thế nào? Vì sao Tam Hợp hóa Tam Tai? Cùng đi tìm câu trả lời chính

2. Tại sao có quan niệm Tứ hành xung?


12 con giáp được lập ra dựa theo các con vật gần gũi với nhà nông, có tập quán sinh hoạt tương ứng với các giờ trong ngày, từ đó đặt ra địa chi. Trong 3 nhóm xung khắc nhau ở trên, các con vật thuộc nhóm đó được cho là khắc nhau, hay ăn thịt hoặc làm hại nhau, từ đó quy ra những người sinh vào những năm đó cũng sẽ không hợp nhau, khắc khẩu hoặc áp chế nhau về nhiều phương diện trong cuộc sống.
 

3. Tứ hành xung chỉ xung theo cặp

 
Đa số người Việt đều hiểu rằng, tất cả những con giáp thuộc cục diện này đều xung khắc với nhau. Nhưng thực tế thì đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Xem tuổi xung hợp chỉ dựa vào sự xung khắc của tứ hành liệu có chính xác? Không phải cứ Dần Thân Tị Hợi thì người tuổi Dần sẽ khắc với người tuổi Hợi mà ngược lại, Dần Hợi còn Nhị hợp nữa.
 
Theo quan niệm âm dương ngũ hành, ta có quy ước ngũ hành ứng với 12 chi như sau:
  • Tý – Hợi thuộc hành Thủy 
  • Sửu – Thìn – Mùi – Tuất thuộc hành Thổ 
  • Dần – Mão thuộc hành Mộc 
  • Tị - Ngọ thuộc hành Hỏa 
  • Thân – Dậu thuộc hành Kim
Trong 3 nhóm xung khắc, vẫn tồn tại các cặp con giáp Nhị hợp. Các con giáp trong Tứ hành xung chỉ xung khắc theo cặp, tạo thành Lục xung.
  • Tý – Ngọ tương xung 
  • Mão – Dậu tương xung 
  • Dần – Thân tương xung 
  • Tị - Hợi tương xung 
  • Thìn – Tuất tương xung 
  • Sửu – Mùi tương xung
Trong tử vi về thuyết ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy lại khắc Hỏa.

Các cặp xung khắc này được tính theo nguyên tắc Ngũ hành, tức là Hợi Thủy và Tị Hỏa xung khắc, Dần Mộc và Thân Kim xung khắc. Còn Dần Mộc lại được Hợi Thủy dưỡng, không có gì xung khắc.
 

4. Xung khắc còn phải dựa theo mệnh

 
Sự xung khắc giữa các con giáp không đơn giản xác định dựa vào địa chi mà còn bị chi phối bởi thiên can, tức chịu sự ảnh hưởng của mệnh nữa. Không phải người tuổi Tị nào cũng khắc với người tuổi Hợi.
 
Từ xa xưa, tổ tiên chúng ta đã sử dụng hệ can chi gồm có 12 địa chi (hay 12 con giáp) và 10 thiên can. Mỗi can chi lại thuộc các hành riêng trong ngũ hành. 12 thiên can cũng được chia thành các yếu tố ngũ hành như sau:
  • Giáp, Ất thuộc hành Mộc 
  • Bính Đinh thuộc hành Hỏa 
  • Mậu Kỷ thuộc hành Thổ 
  • Canh Tân thuộc hành Kim 
  • Nhâm Quý thuộc hành Thủy 
Về tính chất âm dương, 12 thiên can và 10 địa chi cũng được chia thành 2 nhóm âm và dương.
  • Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất thuộc Dương
  • Sửu, Mão, Tị, Mùi, Dậu, Hợi thuộc Âm
  • Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm thuộc Dương
  • Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý là Âm 
Lục Thập Hoa Giáp được tạo nên căn cứ vào nguyên tắc can dương ghép với chi dương, can âm ghép với chi âm, từ đó có 60 năm ứng với 60 hoa giáp. Khi kết hợp thiên can và địa chi với nhau tạo thành một năm thì năm đó sẽ có hành khác với cả can và chi, hay còn gọi là nạp âm Lục Thập Hoa Giáp.
 
Hai con giáp sẽ chỉ thực sự xung khắc với nhau nếu mệnh tương khắc. Chẳng hạn, ta có Tị và Hợi tương xung, nhưng tuổi Kỷ Tị lại là nạp Âm Mộc, không xung khắc với Kỷ Hợi nạp Âm Mộc hay Quý Hợi nạp Âm Thủy. Kỷ Tị và Kỷ Hợi là tương hòa vì cùng là Âm Mộc, còn Kỷ Tị với Quý Hợi là tương sinh bởi Mộc của Kỷ Tị sẽ được Thủy của Quý Hợi dưỡng. 
 
Thực ra việc tương hợp hay xung khắc giữa người với người dựa trên rất nhiều yếu tố. Phải xét trên nhiều phương diện để đưa ra phán đoán chính xác.

Không có chuyện cứ không hợp tuổi là vạn sự sẽ trắc trở. Trong cuộc sống gia đình cũng như các mối quan hệ trong xã hội, dù hợp hay xung thì cũng nên nhường nhịn và thông cảm cho nhau, có thể mới có được cuộc sống vui tươi, hạnh phúc. 
 

5. Cách hóa giải Tứ hành xung


Có nhiều cách hóa giải xung khắc khi gặp phải các cặp tuổi thuộc Tứ hành xung. Tùy thuộc vào các mối quan hệ, điều kiện cụ thể mà áp dụng các phương hóa hóa giải khác nhau. 

Cách hóa giải tứ hành xung như thế nào
 

- Xung khắc trong tuổi vợ chồng, hôn nhân, hóa giải bằng cách:


+ Sinh con hợp tuổi bố mẹ

Cách hóa giải mệnh xung khắc dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành. Bất cứ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố ở giữa, trung hòa, hóa giải được chúng. Nếu tạo thế cân bằng về mệnh, cái này kiềm chế cái kia thì vấn đề hai mệnh khắc nhau cũng không quá đáng ngại nữa. 
 
Mệnh khắc mệnh, hãy tìm một ngũ hành trung gian. Ví dụ, vợ mệnh Hỏa, chồng mệnh Kim thì tức là vợ khắc chồng Hỏa khắc Kim, rất xấu. Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc có ngũ hành Thổ có thể cân bằng hai mệnh này. Thổ sinh Kim và Hỏa sinh Thổ nên nếu con sinh ra mệnh Thổ sẽ tốt cho cả bố và mẹ, hóa giải được điềm xung khắc giữa hai người. 

Hoặc có thể chọn năm sinh con hợp tuổi cha mẹ theo Vòng tràng sinh.

+ Áp dụng phong thủy

Sử dụng các vật phẩm phong thủy để dung hòa sự tương khắc gữa 2 người. Hoặc áp dụng những kiến thức về phong thủy nhà ở, phong thủy hướng cửa, phong thủy phòng khách, phong thủy phòng ngủ, phòng thủy nhà vệ sinh, phong thủy phòng làm việc,… đều có tác động trực tiếp lên chủ nhân nên có thể lợi dụng chúng để cải thiện sự hòa hợp.

Ví dụ cụ thể:

Nếu vợ mệnh Mộc, chồng mệnh Thổ, Mộc khắc Thổ nên là xấu. 3 người này cần yếu tố ngũ hành Hỏa để điều hòa vì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Nếu có con mệnh Mộc thì quá tốt, đứa con sẽ điều hòa cho cha mẹ. Nhưng nếu vợ chồng mới cưới chưa có con hoặc con không thuộc mệnh Mộc thì sao? 

Trường hợp này hãy tận dụng triệt để phong thủy chính ngôi nhà mà vợ chồng đang ở để tăng cường ngũ hành Hỏa.

Hướng nhà, hướng cửa, đặc biệt là cửa phòng ngủ của vợ chồng nên đặt ở hướng Nam – hướng ứng với ngũ hành Hỏa.

Ngoài ra, bố trí nhà với các gam màu thuộc ngũ hành Hỏa như tím, hồng, đỏ.

Thêm nữa, vợ chồng thường xuyên mang trang phục, phụ kiện màu đỏ, nhà bày thêm tranh hoàng hôn hoặc bình minh, đều có thể hóa giải mệnh xung khắc rất hữu hiệu...

- Xung khắc trong làm ăn kinh doanh, hóa giải bằng cách:


+ Chọn thêm 1 người cùng hợp tác làm ăn (Tương tự cách sinh con để hóa giải xung khắc vợ chồng phía trên)

+ Đeo vật phẩm phong thủy để tăng cường độ hài hòa trong các mối quan hệ.

- Hóa giải xung khắc cặp Tý - Ngọ

 
Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

Nhằm hóa giải sự xung đột giữa tuổi Tý và Ngọ, cần tìm ra khu vực trong nhà tương ứng với cặp tuổi này, từ đó tăng cường các hành tố tương sinh.

Cụ thể, Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Có thể đặt chuông gió bằng kim loại (mang hành Kim) ở khu vực phía Bắc (của Tý) hoặc chậu cây xanh mang hành Mộc ở phía Nam (khu của Ngọ).

Với cách làm đơn giản này, 2 tuổi Tý Ngọ dễ hòa hợp, ít cãi vã và xung đột hơn.

Riêng về tình yêu hôn nhân:

Tý và Ngọ bị coi là 1 trong những cặp đối chọi nhất trong tử vi. Nếu giờ sinh và ngũ hành của cặp này không tương hợp, tốt nhất không nên kết hợp với nhau.

Xét về tính cách, tinh thần tự do của Ngọ va chạm quá mạnh với tính cách gia trưởng và sở thích... màu mè của Tý. Hơn nữa, Ngọ thiếu động lực và tham vọng để lôi cuốn Tý.
 
Tính bốc đồng của Ngọ chỉ hấp dẫn được Tý lúc đầu, nhưng khi tình cảm đã phai nhạt dần thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự bất đồng. Thái độ của họ là đấu tranh với nhau, ngũ hành của họ là Thủy và Hỏa nên sẽ xung đột dữ dội. Do cả 2 đều thuộc dương nên không ai chịu nhượng bộ.
 
Cách hóa giải:
 
Để hóa giải sự xung khắc tính khí này, hãy tìm những khu vực trong nhà tương ứng với 2 tuổi này rồi tăng cường những khu vực đó bằng hành tố tương sinh.
 
Ngoài biện pháp hóa giải bên trên, người tuổi Tý nên tăng cường vận may bằng cách mặc trang phục màu trắng hoặc đeo trang sức mang biểu tượng phong thủy, tốt nhất là nhẫn có hình Song Hỷ. Người tuổi Ngọ nên mặc trang phục màu đỏ hoặc xanh lá cây.

Tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu
 

- Hóa giải xung khắc cặp Mão – Dậu


Tương tự như nguyên tắc bên trên, với cặp tuổi Mão và Dậu, nên xác định khu vực 2 tuổi theo hướng cụ thể và tăng cường hành tốt tương sinh ngũ hành là được.

Theo đó, tại hướng Đông và Đông Nam (hướng của Mão) có thể đặt thác nước hoặc những vật phẩm phong thủy mang hành Thủy. Còn ở hướng Tây hay Tây Bắc, có thể đặt thêm một vài viên đá phong thủy để hóa giải bớt sự xung khắc đôi bên.

Riêng về tình cảm, hôn nhân:

Về mặt tính cách, sự ngay thẳng, bộc trực của Mão dễ làm cho Dậu bực bội. Trong khi đó, sự kiêu căng, tự phụ của Dậu khiến Mão phải nổi nóng. Mão nhún nhường trong khi Dậu tự mãn, cho rằng mình biết tất cả. Những xung đột này khiến quan hệ của 2 người không thể tiến xa được.
 
Dậu và Mão ở vào vị trí xung khắc, con giáp này bị ảnh hưởng bởi âm tính từ những mũi tên độc của con giáp kia. Do đó, cả 2 sẽ phô bày tất cả những điều xấu nhất của nhau. Tính dè dặt cố hữu của Mão trở thành thái độ thờ ơ, khinh miệt. Trong khi đó, sự khoe khoang, kiêu căng của Dậu ngày càng trở nên khó chịu, đáng ghét.
 
Nếu 2 người này không sống với nhau, hoặc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau thì họ có thể là bạn tốt. Nhưng khi đã kết hôn, họ rất dễ bất hòa và coi thường nhau. Tệ hại hơn, cuộc sống hôn nhân giữa Mão và Dậu có thể chỉ còn là quan hệ tầm thường.
 
Dậu thuộc hành Kim, Mão thuộc hành Mộc. Kim và Mộc tương khắc. Trong mối quan hệ này, Dậu đóng vai trò kiểm soát và điều khiển Mão, hay ít ra cũng cố gắng để được như thế. Vấn đề là Mão có chấp nhận vị trí lãnh đạo của Dậu hay không. Căn cứ vào vòng tử vi thì điều này khó có thể xảy ra. Là con giáp âm, Dậu không khẳng định được vai trò và uy tín của mình trong việc thống trị Mão - cũng thuộc âm.
 
Biện pháp hóa giải:
 
Để cải thiện mối quan hệ này, cả 2 cần phải được tăng cường năng lượng 1 cách đúng đắn dựa vào đặc điểm của ngũ hành.

Cụ thể là, người tuổi Dậu nên đeo đồ trang sức bằng vàng, người tuổi Mão nên sử dụng nhiều màu xanh lá cây. Ngoài ra, cả nam và nữ đều sẽ gặp may mắn khi đeo ngọc.

- Hóa giải xung khắc cặp Thìn – Tuất


Để hóa giải cặp tương xung Thìn Tuất, gia chủ nên đặt 1 bình nước ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Ngoài ra có thể đặt 1 số biểu tượng thuộc Thủy như tiểu cảnh thác nước, bể cá... ở gần cổng nhà. Như vậy yếu tố Thủy sẽ dung hòa được mối quan hệ xung khắc cặp Thìn Tuất. 

Riêng về tình yêu hôn nhân:

Xét về tính cách, người tuổi Thìn và tuổi Tuất vốn không hợp nhau. Cả 2 đều không thấy được sự hấp dẫn của nhau. Thìn mãnh liệt và bốc đồng, không hợp với bản tính thích chê bai, giễu cợt của Tuất. Những cuộc đối thoại giữa họ dễ dẫn đến bực bội và nổi nóng.
 
Thìn và Tuất là 2 con giáp trực tiếp đối đầu với mũi tên độc của nhau, vì vậy chúng xung khắc nhau. Tuất coi thường tư tưởng và ý kiến của Thìn. Và tất nhiên, Thìn không thể nào bằng lòng trước sự bất hợp tác của Tuất.

Sự kết hợp này là điển hình cho xung đột về tính cách. Giữa 2 người ít có sự cảm thông, những giận dữ, bất hòa dễ làm cho cả 2 bị tổn thương.
 
Thìn và Tuất đều thuộc dương, sự vượt trội về năng lượng dương làm nổi bật sự bất hòa giữa họ. Đồng thời, bản chất hung hăng của 2 người ngày càng lộ rõ. Nếu giờ sinh không làm dịu bớt tâm tính của họ, rất có thể họ sẽ phải chia tay.
 
Dự đoán, hôn nhân giữa người tuổi Thìn - mệnh Hỏa và người tuổi Tuất - mệnh Kim, sẽ không được hạnh phúc. Bên cạnh đó, quan hệ giữa người tuổi Thìn - mệnh Mộc và người tuổi Tuất mệnh Kim, cũng mang lại điều không may cho cả 2.
 
Cách hóa giải:
 
Đối với trường hợp đã lấy nhau, giải pháp để giảm bớt xung đột là đặt 1 bình nước ở hướng la bàn tương ứng với con giáp Thìn - hướng Đông Đông Nam.
 
Ngoài ra, cũng có thể đặt biểu tượng thuộc hành Thủy ở gần cổng, với ý nghĩa nước sẽ chứa hết sự giận dữ và bất hạnh của 2 người.

Tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi
 

- Hóa giải xung khắc cặp Sửu – Mùi


Cả Sửu và Mùi đều mang hành Thổ, vì thế đôi bên khá cứng nhắc. Treo chuông gió bằng kim loại (hành Kim) trong nhà sẽ là cách xua đi năng lượng Thổ quá mạnh (vì khi đó Thổ sinh xuất, giảm hoạt tính), từ đó trong nhà sẽ hòa hợp, nhiều tiếng cười hơn.

Riêng về mặt tình yêu, hôn nhân:

Về tính cách, Sửu thẳng thắn, không lãng phí thì giờ vào chuyện tình cảm. Trong khi đó, Mùi lại thiên về tình cảm. Họ dễ cho nhau là sai lầm và đi không đúng hướng. Cả 2 đều có tham vọng và động lực phấn đấu cao, nhưng do tính khí khác nhau nên họ khó có thể đồng hành cùng nhau.
 
Thường thì người tuổi Sửu thích sử dụng tư duy logic của mình và muốn tự mình phán đoán. Trong khi đó, Mùi thích được tư vấn và lắng nghe ý kiến người khác. Tính bướng bỉnh của cả 2 ngăn trở quan hệ giữa họ, bởi vậy mối quan hệ này thiên về tính chất đối đầu.
 
Sửu và Mùi đều thuộc hành Thổ, vì vậy khi họ kết hợp sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng Thổ, đồng thời sẽ nảy sinh những bất lợi ở nhiều hướng khác nhau.
 
Biện pháp hóa giải:
 
Trong hôn nhân, 2 tuổi này thật khó kết hợp với nhau. Tuy nhiên, nếu họ quyết tâm đi đến hôn nhân, hoặc đã lấy nhau, phong thủy vẫn có những giải pháp giúp cả 2 giảm bớt xung đột trong cuộc sống.
 
Chẳng hạn, khi 1 người tuổi Sửu mệnh Thủy và 1 người tuổi Mùi mệnh Thổ kết hôn với nhau, giữa họ sẽ nảy sinh rất nhiều năng lượng Thổ. Bạn có thể làm tiêu hao bớt năng lượng này bằng cách treo chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt ở 2 khu vực tương ứng với Sửu và Mùi.
 

- Hóa giải xung khắc cặp Dần – Thân


Để giảm xung khắc giữa cặp này, có thể dùng đèn để chiếu sáng ở khu vực của Dần (hướng Đông, Đông Nam) hoặc của Thân (hướng Tây, Tây Bắc). 

Riêng về mặt tình yêu, hôn nhân:

Tuổi Dần và Thân đều thuộc dương, khi kết đôi, cuộc sống của họ sẽ trải qua nhiều phiêu lưu, cùng với năng lượng dồi dào và cảm xúc mãnh liệt. Tình yêu giữa họ đầy đam mê và trắc trở với nhiều lần chia tay rồi lại tái hợp.
 
Có thể nói, đây là mối quan hệ yêu thương và bất hòa, trong đó bất hòa sẽ chiếm ưu thế chừng nào họ còn sống chung. Họ liên tục kết hợp mưu mẹo và thách thức - không ai nhượng bộ ai.

Cả 2 đều nghĩ cho riêng mình, cương quyết và bất đồng. Với bản tính không tương hợp, rất có thể sự kết hợp này sẽ tan vỡ trong thù nghịch. Cả 2 đều là kẻ thất bại đáng thương trong quan hệ của họ.

Xung đột khiến họ trở nên suy sụp. Trong trường hợp quan hệ này còn tiến triển, đó là vì họ hiểu được cá tính mạnh mẽ và tính hướng ngoại của nhau.
 
Dần thuộc hành Mộc, Thân thuộc hành Kim. Kim kiểm soát Mộc. Trường hợp này, Thân đóng vai trò thống trị trong mối quan hệ. Tính nóng nảy, hung dữ của Dần không phù hợp với tài khéo léo và mưu trí của Thân. Quan hệ của họ vì vậy sẽ không tránh khỏi những bất đồng.
 
Việc kết hợp giữa người tuổi Dần - mệnh Mộc và người tuổi Thân -  mệnh Thổ được cho là tốt đẹp hơn vì họ có được sự hỗ trợ của các hành tố.

Người tuổi Dần được lợi từ sức mạnh cung cấp bởi hành Mộc, trong khi người tuổi Thân được cung cấp thêm năng lượng bởi hành Thổ, Thổ sinh Kim. Sự tương hợp về ngũ hành đưa lại cho sự kết hợp này 1 cơ may thành công, góp phần mang lại sức mạnh và nghị lực cho cả 2.

Tứ hành xung Dần Thân Tị Hợi
 

- Hóa giải xung khắc cặp Tị - Hợi


Trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng của Tị, dùng đèn chiếu sáng để giúp Hợi có cảm giác thoải mái hơn. Đó là cách có thể hóa giải xung khắc giữa cặp đôi này.

Riêng về tình yêu, hôn nhân:

Xét về tính cách, Tị và Hợi không bao giờ có cùng quan điểm. Họ bất đồng ý kiến trên nhiều phương diện. Bất cứ việc gì người này làm cho người kia đều không được trân trọng, mà đó chỉ là sự lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc.

Vì vậy, những dự tính của họ dù có tốt đẹp đến đâu cũng không thể bảo vệ mối quan hệ này khỏi sự xung đột, bất hạnh. Họ liên tục hiểu lầm động cơ và dự tính của nhau, cuối cùng cả 2 sẽ từ bỏ mọi cố gắng đến với nhau.
 
Giữa 2 tuổi này không có sự cảm thông, chia sẻ. Thường thì Hợi rất ân cần, tử tế, nhưng tất cả những điều tốt đẹp này đều trở nên tầm thường và vô nghĩa đối với Tị vốn kiêu căng, ngạo mạn.

Ngược lại, những dự tính tốt đẹp của Tị dành cho Hợi cũng đều bị Hợi xem là khoe khoang, tự phụ, không rõ ràng, thiếu dứt khoát. Cả 2 chỉ nhìn thấy những khuyết điểm của nhau.
 
Điều này còn được minh chứng thêm bởi sự xung khắc của ngũ hành. Nếu chỉ xét riêng ngũ hành của địa chi, Tị thuộc hành Hỏa, Hợi thuộc hành Thủy. Thủy khắc Hỏa. Trong mối quan hệ này, sự mềm dẻo, nhân nhượng chỉ là vẻ bề ngoài che giấu những bất đồng, giận dữ bên trong.
 
Những người tuổi Tị mang mệnh Hỏa và người tuổi Hợi có mệnh Kim được khuyên là không nên kết hôn với nhau. Những hành tố của họ có thể mang lại vận may nhưng không thể đưa đến hạnh phúc cho nhau. Cả 2 đều không thể hiểu được nhau.

Biện pháp hóa giải:
 
Nếu đã kết hôn, cách tốt nhất giúp cặp đôi Tị - Hợi giảm bớt xung đột là tăng cường hành tố tương ứng với mỗi tuổi theo cách hóa giải bên trên. 

Trên đây là những chia sẻ của Lịch Ngày Tốt về vấn đề Tứ hành xung cả trong học thuật và ứng dụng vào đời sống con người. Hy vọng bạn nắm vững kiến thức để không bị rơi vào tình huống éo le do hoang mang, sợ hãi gây ra.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Nguyễn cảnh thuyên
Nguyễn cảnh thuyên
Nhâm quý thuộc hành thuyr viết lộn thành hành thổ rồi

Tin cùng chuyên mục

X