Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng vội cười người vì kẻ mạnh là kẻ biết tự cười bản thân mình!

Thứ Tư, 25/11/2020 14:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi bạn biết tự cười bản thân mình thì bạn càng dễ dàng kê cao gối ngủ chẳng cần suy nghĩ gì bất kể sự đời có ra sao thì ra. Hơn ai hết, bạn biết rõ vị trí mình đang ở đâu nên chẳng sợ ai điều khiển, kiểm soát.

Học cách tự cười bản thân mình


Chúng ta hiếm khi học cách nhận lỗi vì sợ cảm giác mình bị sai và thậm chí còn né tránh những lỗi lầm của mình vì sợ mang danh là kẻ yếu kém. Nhưng thực tế, một người đủ trưởng thành sẽ biết rằng học cách tự cười vào bản thân sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Vì ta chẳng hoàn hảo nên đừng ảo tưởng về những lời ca ngợi mình và nổi nóng với những lời nhận xét chỉ ra lỗi sai của bản thân. Thay vì rước lấy khó chịu vào người, bạn có thể học cách tự cười vào những điểm không hoàn hảo của mình vì chúng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Sẽ có người được cuộc đời ưu ái về nhiều mặt hơn một số người khác. Việc này không phải lỗi của bất kì ai cả, thay vì than trời, trách đất, chúng ta buộc phải chấp nhận việc này dù không dễ dàng một chút nào. 

Có câu: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, vì thế quan trọng hơn nỗi sợ đó là ta biết mình là ai, nên tự cười bản thân mình lại là cách để làm bạn tiến gần hơn với hoàn hảo.

Đó là một cách thể hiện việc bạn tự tin khi bạn hiểu rằng việc nhận diện bản thân rất quan trọng và khi biết thừa nhận điểm yếu của mình thì mới có thể tìm cách sửa ở đâu, nhờ đó mà trở nên dễ dàng tiến bộ hơn.

Bạn cứ cố gắng phấn đấu hàng ngày để hoàn thiện bản thân, nếu không đạt được đến đích mình muốn thì ít nhất cũng tiến đến điểm xa hơn chỗ bạn đã từng đứng. 

Thậm chí, có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người biết cười nhạo chính mình có xu hướng vui vẻ hơn và ít nghiêm trọng hóa vấn đề hơn so với những người khác. Bạn biết rằng bản thân có thể mắc lỗi và người khác cũng vậy, cho nên có thể bao dung hơn với lỗi lầm của người khác.

Bạn hiểu rằng bản thân có thể phạm sai lầm, chỉ cần bạn sống không hại mình, hại người, sống không hổ thẹn với lương tâm là được. Vì thế, họ luôn dễ dàng loại bỏ được căng thẳng, stress, tâm trí lúc nào cũng thoải mái hơn.

Hơn ai hết họ hiểu chữ buông là như thế nào. Những người có khả năng cười nhạo chính mình là những người có lối sống, mong muốn tích cực và cũng rất đáng yêu, đáng tin. 
 
tu cuoi ban than minh
 

Tự cười bản thân mình như thế nào mới hiệu quả 


Cười chứ không phải trách cứ bản thân 

 
Tự cười bản thân mình được hiểu theo hướng tích cực là nhận ra lỗi và tìm cách hạn chế lỗi lầm của mình chứ không phải vì thế mà tự trách bản thân, tự làm tổn thương bằng suy nghĩ hoặc cách tự làm đau mình.

Việc tự làm mình đau đớn là khía cạnh quá tiêu cực, trong khi tự cười là để giúp bạn cảm thấy hài lòng với những giới hạn của bản thân để bớt cảm thấy căng thẳng.
 
Mỗi ngày chúng ta đều phải lựa chọn những việc nào nên làm và không nên làm. Hãy cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn để thời gian của bạn không lãng phí cho những việc không đáng.
 
Đừng vội tin những câu chuyện chỉ được kể từ một phía. Đừng để những hình ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội dắt mũi bạn, biết cười bản thân thì bạn cảm thấy tự tin hơn những gì bạn làm được và chưa làm được.
 
tu cuoi chinh minh la manh me
 

Cười cũng là cách để soi lại tâm mình

 
Dành thời gian để cười vào lỗi lầm của mình, sự ngớ ngẩn mà mình là đã gây ra lại là cách để bạn tự soi lại việc bạn chưa làm được. Điều đó cũng có thể tạm xem là tu tâm. Nhờ đó bạn hiểu rằng hạnh phúc của bạn do bạn quyết định chứ không phải ai khác.
 
Nếu bạn trông chờ người khác đem đến hạnh phúc cho mình thì hãy yên tâm là bạn sẽ phải thất vọng dài dài. Hãy yêu thương cuộc đời và con người bạn dù nó chẳng hoàn hảo, lòng mình cứ thế mà an yên, không chờ đợi sự gì cả, như thế bạn sẽ luôn được bình an từ sâu trong tâm, đó mới là hạnh phúc đích thực.

Khi biết tự cười vào mình, bạn sẽ lựa chọn cách làm cho tâm mình thanh thản hơn là cách để có được sự giàu có, danh tiếng mà người đời ca tụng ngoài kia. Có thể những người chọn cách sống lươn lẹo sẽ đạt được nhiều thành tựu nhanh chóng nhưng những ai chọn làm người tốt mới có thể đi đường dài.

Hãy lựa chọn làm một người tốt có trí tuệ cho dù bạn có bị cuộc đời đối xử tệ bạc đến đâu đi chăng nữa. Đơn giản là vì làm người tốt trước hết giúp bạn có giấc ngủ ngon vì không phải lo lắng bất kì chuyện xấu nào của mình chẳng may bị phát giác.

Không những thế, nó tạo cho bạn có nhiều khả năng hơn để nhìn thấy sự khôi hài trong bất cứ thứ gì cuộc sống đem đến cho chúng ta trong cuộc hành trình của mình - và tất cả mọi thứ đều luôn có chút gì đó hài hước, thú vị, bạn sẽ càng yêu đời hơn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X