Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn đang CÔ ĐƠN đến mức nào? Làm sao để thoát khỏi cảm giác này?

Thứ Năm, 04/05/2023 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Dù là người vui vẻ, lạc quan đến mấy thì vẫn có lúc cảm thấy cô đơn, tủi thân. Bài trắc nghiệm tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về bản thân và nhận lời khuyên để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác lạc lõng, trống vắng.
 
Các bước trắc nghiệm tâm lý:
  • Bước 1: Nhìn vào bức hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn 1 hình ảnh mà bạn ấn tượng nhất.
  • Bước 3: Xem kết quả ngay bên dưới.  
Cô đơn là cảm giác không hề dễ chịu và gây ra nhiều hậu quả tiêu cực. Cùng làm bài trắc nghiệm mức độ cô đơn của bạn dưới đây để giúp bạn hiểu hơn về chính mình, từ đó sớm tìm thấy niềm vui và sự bình yên trong cuộc sống.

Trac nghiem muc do co don cua ban
 
 

Hình ảnh 1: Cây ở sa mạc

 

Mức độ cô đơn của bạn là 20%

 
Bạn năng nổ, hoạt bát nên gần như luôn ở trạng thái vui vẻ. Chỉ khi màn đêm buông xuống bạn mới suy nghĩ linh tinh rồi tự buồn một mình. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng diễn ra, bởi bạn còn có nhiều mối bận tâm khác trong cuộc sống.
 
Bên cạnh luôn có bạn bè, gia đình ủng hộ vô điều kiện, đó là chính là động lực để bạn vươn lên. Những người thân yêu truyền cho bạn năng lượng tích cực để thêm tin yêu vào cuộc sống. Khi gặp chuyện không vui, bạn tìm đến họ để chia sẻ và xin lời khuyên, nỗi buồn nhờ đó mà vơi đi rất nhanh.
 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi, dễ dàng. Nhưng bạn biết nhìn vào những mặt tốt đẹp để tự động viên mình. Đi, gặp gỡ và kết bạn với nhiều người chính là cách để bạn hạn chế tối đa cảm giác cô đơn đến với mình. 
 
Hãy tiếp tục giữ vững sự yêu đời và lạc quan của bạn. Mở lòng nhiều hơn để đón nhận yêu thương của mọi người. Cuộc sống còn biết bao nhiêu điều tốt đẹp đang chờ đón bạn khám phá vì vậy đừng cho phép những cảm xúc tiêu cực làm cản trở mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Trắc nghiệm: Tại sao bạn trở thành KẺ PHẢN DIỆN trong mắt người khác? Họ NGHĨ XẤU gì về bạn?
Có một sự thật phũ phàng rằng, dù bạn có tốt đến mấy, hoàn hảo đến mấy thì vẫn sẽ bị người khác nói xấu. Với những người vốn đã không ưa, thì dù bạn có làm gì 

Hình ảnh 2: Cây trên mỏm đá

 

Mức độ cô đơn của bạn là 90%

 
Con số 90% đã đủ để nó lên rằng bạn cô đơn nhiều như thế nào. Lúc nào cũng chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực, cho rằng không ai yêu thương, quan tâm đến mình. Ở một mình thì cảm thấy cô đơn đã đành, đến cả ở những nơi náo nhiệt, nhộn nhịp bạn vẫn thấy tâm trạng chẳng thể tốt lên.
 
Những chuyện không vui trong quá khứ vẫn ám ảnh bạn, chẳng thể nào thoát ra được. Cũng chẳng có ai cùng “tần số” để chia sẻ nỗi niềm, càng ngày nỗi buồn càng tích tụ khiến bạn mệt mỏi vô cùng.
 
Bạn luôn có cảm giác mình bị cô lập, không được người khác coi trọng. Bất kể lời nói và hành động nào, dù là rất vô tình của đối phương cũng khiến bạn suy nghĩ và buồn phiền rất nhiều. Rất ít bạn bè và cũng không có một mối quan hệ nào thực sự thân thiết, điều đó cũng đủ hiểu bạn cô đơn đến nhường nào rồi.
 
Mức độ cô đơn lên đến 90% thì thực sự là vấn đề lớn và rất báo động đó, đừng tiếp tục trạng thái như vậy nữa. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, hãy lấp đầy khoảng thời gian đó bằng niềm vui, sự lạc quan chứ không phải suốt ngày ủ rũ, mệt mỏi.
 
Điều quan trọng bây giờ là bạn cần chấm dứt ngay những suy nghĩ áp đặt của mình. Cuộc sống, mọi người xung quanh không hề tồi tệ như những gì mà bạn nghĩ. Cũng đừng ngại chia sẻ câu chuyện của mình đến người khác, chắc chắn họ sẽ lắng nghe và giúp bạn vượt qua khó khăn. Càng giữ tâm sự trong lòng thì lại càng buồn tủi và cô đơn mà thôi! 
 

Hình ảnh 3: Cây bị bao phủ bởi tuyết trắng


Mức độ cô đơn của bạn là 50%

 
Bạn đúng là kiểu người: “Tôi lạc quan giữa đám đông, nhưng khi một mình thì lại không”. Càng ở những nơi đông người thì tâm trạng lại càng vui vẻ, không suy nghĩ linh tinh. Nhưng khi không có ai bên cạnh thì lại nghĩ ngợi đủ chuyện trên đời.
 
Không phải là không có ai để chia sẻ, tâm sự, chỉ là bạn muốn giấu nỗi buồn cho riêng mình. May mắn là những vấn đề bạn gặp phải không quá nghiêm trọng, nên chỉ khiến bạn buồn phiền đôi chút rồi cũng nhanh chóng qua đi.
 
Tình trạng khó ngủ, mất ngủ kéo dài khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Những lúc đấy lại cảm thấy tủi thân vô cùng, tự hỏi mình sao cứ mãi cô đơn, lủi thủi một mình thế này. Nhưng những suy nghĩ đó chỉ xuất hiện vào ban đêm, còn ban ngày bạn lại là người hoàn toàn khác, tràn đầy năng lượng và rất vui vẻ.
 
Nếu đang có vấn đề về giấc ngủ, bạn cần xem lại giờ giấc sinh hoạt của bản thân. Chế độ ăn uống cũng cần được kiểm soát, tốt nhất là không uống cafe, bia rượu quá nhiều, đặc biệt là vào buổi tối.
 
Bạn cũng có thể nghĩ tới việc sống chung với bạn thân, có người bên cạnh, dù không tâm sự quá nhiều nhưng chắc chắn sẽ giúp tâm trạng tốt hơn, đỡ đi cảm giác trống rỗng, cô đơn mỗi khi màn đêm buông xuống.

Xem thêm: Trắc nghiệm cuộc sống của bạn thuận lợi hay khó khăn?
 

Hình ảnh 4: Cây mọc giữa dòng sông


Mức độ cô đơn của bạn là 70%

 
Mức độ cô đơn của bạn khá cao, nếu tiếp tục kéo dài tình trạng này sẽ làm chất lượng cuộc sống của bạn tệ đi. Là người trầm lặng, khép kín, bạn có ít bạn bè, ít mối quan hệ. Đó là lý do lớn khiến bạn luôn cảm thấy cuộc sống nhạt nhẽo, vô vị.
 
Thường từ chối trước những lời mời đi ăn uống, ra ngoài hóng gió của bạn bè nên dần dần mọi người chẳng còn rủ bạn đi đâu nữa, cũng chẳng mấy khi tìm đến bạn để chuyện trò. Đừng trách họ không hiểu mình, hãy trách bản thân sao không cởi mở hơn.
 
Trong mắt mọi người xung quanh, bạn như một kẻ lập dị, khi luôn tách mình ra khỏi đám đông. Không giao tiếp, cũng chẳng thiết tha việc kết bạn. Có thể bạn không biết rằng, chính bản thân mình đã loại bỏ rất nhiều cơ hội tốt đẹp.
 
Thực ra, cái bạn cần là sự bình yên trong tâm hồn và cuộc sống. Tuy nhiên, đừng tự làm khó bản thân bằng việc cứ giữ mọi chuyện khư khư trong lòng. Cũng đừng tách biệt với thế giới xung quanh, điều đó chỉ khiến bạn có cảm giác mình bị cô lập mà thôi.
 
Bên cạnh việc dành thời gian cho bản thân như xem phim, thể dục, nghe nhạc, nấu ăn… bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để cập nhật thông tin và kết bạn nhiều hơn. Chủ động rủ bạn bè đi chơi, đi du lịch cũng là một ý tưởng không tồi giúp cải thiện các mối quan hệ.
 
* Bài "trắc nghiệm mức độ cô đơn của bạn" mang tính chiêm nghiệm. Mong rằng bạn sẽ hiểu mình hơn, từ đó sớm tìm được hướng giải quyết những phiền muộn trong cuộc sống một cách hiệu quả.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X