Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách, vận mệnh người tuổi Mùi mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

Thứ Tư, 27/09/2017 10:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngũ hành và vận mệnh con người có mối quan hệ gì với nhau? Cùng khám phá tính cách vận mệnh người tuổi Mùi theo ngũ hành nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Xem tính cách vận mệnh người tuổi Mùi theo Ngũ hành, con giáp này đa phần tính cách hòa nhã, ôn thuận, được nhiều người quý mến, có nhiều bạn bè, cũng có quý nhân phù trợ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, vận mệnh mỗi người mỗi khác, chẳng ai giống ai. Năm sinh khác nhau, mệnh ngũ hành khác nhau cũng có thể gây ra nhiều điểm khác biệt trong vận mệnh mỗi người.
 
Vậy ngũ hành có ảnh hưởng gì tới con giáp này? Vận mệnh người tuổi Mùi mệnh Kim, Mộc, Thủy Hỏa, Thổ như thế nào? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu bí mật này nhé.

van menh nguoi tuoi mui menh kim moc thuy hoa tho
 
 
 
Ngũ hành theo năm sinh tương ứng của người tuổi Mùi được chia ra như sau:
 
Người sinh năm Quý Mùi ngũ hành thuộc Mộc: 1943, 2003... Mệnh Mộc hợp màu gì?
Người sinh năm Tân Mùi ngũ hành thuộc Thổ: 1931, 1991... Mệnh Thổ hợp màu gì?
Người sinh năm Ất Mùi ngũ hành thuộc Kim: 1955, 2015... Mệnh Kim hợp màu gì?
Người sinh năm Đinh Mùi ngũ hành thuộc Thủy: 1967, 2027... Mệnh Thủy hợp màu gì?
Người sinh năm Kỷ Mùi ngũ hành thuộc Hỏa: 1979, 2029... Mệnh Hỏa hợp màu gì?
 
Bảng xem mệnh  lichngaytot.com cũng sẽ giúp bạn tra cứu mệnh ngũ hành của mình một cách nhanh chóng.


1. Tuổi Mùi mệnh Kim


Người sinh năm Ất Mùi ngũ hành thuộc Kim là những người sinh năm 1955, sinh năm 2015... 

Xem thêm bài viết:  Mệnh Kim hợp màu gì?
van menh nguoi tuoi mui menh kim
 
Người sinh năm Ất Mùi, mệnh Kim là người tính tình thân thiện dễ gần, sống biết trước biết sau, giàu lòng trắc ẩn. Họ cũng là người trọng nghĩa khí, sẵn sàng đứng ra giúp người trong cơn hoạn nạn, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, vô tư cống hiến vì người thân yêu.
 
Chỉ hiềm nỗi người này phúc lộc tổ tiên mỏng, cha mẹ anh em trong nhà cũng không giúp đỡ được gì nhiều mà phải tự lực cánh sinh, mọi chuyện đều dựa vào chính sức mình mà nên. Nam mệnh có người vợ hiền thục, có gia đình hạnh phúc mĩ mãn.
 
Người tuổi Mùi mệnh Kim có tính độc lập rất cao, họ hiếm khi dựa dẫm, ỷ lại vào ai, cũng thích tự mình làm mọi chuyện. Thậm chí khi đã có bạn đời, họ cũng vẫn giữ cho mình khoảng trời riêng, bạn đời của họ cũng là người phóng khoáng và thích tự do, hay đi du lịch đây đó.
 
Mùi Kim là người giỏi xã giao, các mối quan hệ rộng khắp, những người mà họ quen biết có thể không nằm trong cùng một vòng tròn giao tế mà thuộc những kiểu người khác nhau. Họ thân thiện dễ gần, cũng rất chân thành, nên ai ai tiếp xúc với họ cũng không cưỡng được sức hút mà muốn lại gần. Tuy nhiên, đôi khi họ thích chỉ bảo cho người khác nên làm như thế nào, nếu không khéo léo thì dễ bị cho là tự cao, thích dạy đời. Dù không chuyên quyền độc đoán nhưng người này rất thích quyền lực.
 
Xem vận mệnh người tuổi Mùi mệnh Kim, con đường sự nghiệp gặp phải không ít trắc trở khó khăn, nhưng với năng lực của mình và sự cố gắng nỗ lực, bản mệnh hoàn toàn có thể giải quyết những vấn đề nảy sinh, thậm chí còn đạt được những thành công ngoài sức tưởng tượng. Những biểu hiện xuất sắc trong công việc mang lại cho con giáp này nhiều cơ hội thăng tiến trên vận trình sự nghiệp, được cấp trên ưu ái và nâng đỡ rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng Mùi Kim không thích hợp với những công việc mang tính đầu tư mạo hiểm, có thể sẽ gặp phải những trở ngại bất ngờ xuất hiện hay tai họa từ trên trời rơi xuống. Tuy có khả năng thích nghi cao, cũng dồi dào sinh lực nhưng khó tránh khỏi mệt mỏi vì công việc, nhưng chỉ cần sắp xếp công việc hợp lý và dành thời gian nghỉ ngơi khoa học là có thể phục hồi sức khỏe.
 
Người tuổi Mùi mệnh Kim có đường tình duyên vững vàng, hai vợ chồng yêu thương gắn bó không rời, cho dù có kẻ thứ 3 muốn chen chân vào cuộc hôn nhân của hai người cũng không có cơ hội. Những khi căng thẳng vì cuộc sống bon chen, cặp đôi này nên đi du lịch để vừa thoải mái tinh thần, vừa bồi đắp tình cảm, tạo thêm cơ hội để tăng thêm những kỉ niệm bên nhau, vun đắp cho cuộc sống vợ chồng ngày càng thêm thắm thiết.
 
Người này không thích bị lừa dối, cũng không thích bị người khác lạnh lùng làm ngơ. Họ thích cuộc sống chan hòa tình cảm, mọi người vui cười thân thiện với nhau. Sự nghiệp nên phát triển hướng ra ngoài thì sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn, nếu có khả năng, nên phát triển ra thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, nếu phát tài phát lộc thì nên biết điểm dừng, chớ nên sa đà vào đầu tư phi nghĩa hay mù quáng đổ tiền đầu tư không hợp lý, vận tài lộc dễ trước vượng sau thoái.

Xem thêm các bài khác về người mệnh Kim:
 


2. Tuổi Mùi mệnh Mộc


Người sinh năm Quý Mùi ngũ hành thuộc Mộc là những người sinh năm 1943, sinh năm 2003... 

van menh nguoi tuoi mui menh moc
 
Người tuổi Quý Mùi mang mệnh Mộc, xem tử vi 12 con giáp, người này tính tình hiền hòa, nhu thuận, không thích làm chuyện nổi bật giữa đám đông. Họ là người có tinh thần trách nhiệm cao, trọng nghĩa khí, sống có tình có nghĩa, hết mình vì bạn bè, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì người khác nên được bạn bè quý mến vô cùng.

Tuy nhiên, cũng chính vì luôn suy nghĩ cho người khác mà không để tâm đến chuyện được mất của bản thân nên người tuổi Mùi này khó tránh khỏi những lúc khó xử, chịu thiệt thòi.
 
Mùi Mộc thích hợp làm trong ngành kĩ thuật hay làm những công việc mang tính nghiên cứu, học thuật. Tiền vận khá vất vả nhưng vận mệnh của người tuổi Mùi này sẽ tốt dần lên vào những năm trung niên, cuộc sống dần ổn định hơn. Tuổi già an nhàn hưởng lạc, vui sống bên gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền. 
 
Người tuổi Mùi mệnh Mộc có nhiều tài năng thiên bẩm, nếu được đầu tư bồi dưỡng từ khi còn nhỏ thì có thể khai thác được rất nhiều tài năng về nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, thơ ca… đồng thời đạt được nhiều thành quả to lớn trên con đường sự nghiệp sau này. 
 
Người này rất tự tin vào bản thân mình, song không tự cao tự đại mà vô cùng hòa nhã thân thiện. Họ hiếm khi nảy sinh lòng ganh tị, đố kị với bạn bè, cũng không quan tâm đến chuyện mình có bị người khác ghét bỏ hay không. Họ sống đúng với con người mình, làm theo những điều mình thích, không bon chen ganh đua với đời.
 
Có điều, người tuổi Mùi mệnh Mộc có rất nhiều tham vọng, họ cũng là người đam mê sự nghiệp. Con đường công danh sự nghiệp của con giáp này cũng khá thuận lợi. Xem tử vi về vận mệnh người tuổi Mùi mệnh Kim, họ được quý nhân giúp đỡ, quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên đều rất tốt, hiếm khi gặp phải khó khăn trong công việc. Không cần cố gắng quá nhiều, họ chỉ cần làm mọi chuyện theo kế hoạch là có thể thành công, đạt được kết quả mĩ mãn như ý.
 
Tuy vậy, tài vận của Mùi Kim lại không được vững vàng như những người tuổi Mùi mệnh khác, vận trình thăng trầm bất định, có thu vào nhiều mà chi ra cũng không ít. Bản mệnh cần đặc biệt cẩn trọng trong những chuyện liên quan đến tiền bạc, không nên đầu tư số tiền quá lớn, nếu không dễ gặp phải thất bại nặng nề. Có nguồn thu lớn bất ngờ cũng cần phải kiềm chế cảm xúc, đừng đem chuyện tiền bạc cá nhân sở hữu ra buôn chuyện, hạn chế tiết lộ về tình hình tài chính cá nhân, đề phòng kẻ xấu nhòm ngó, gây nhiều nguy hiểm, bất trắc.

Xem thêm các bài viết về người mệnh Mộc:
 

3. Tuổi Mùi mệnh Thủy 


Người sinh năm Đinh Mùi ngũ hành thuộc Thủy là những người sinh năm 1967, sinh năm 2027... 

van menh nguoi tuoi mui menh thuy
 
Người sinh năm Đinh Mùi mang mệnh Thủy, tính cách họ cũng như dòng nước êm đềm hiền hòa, khéo léo dịu dàng, hiếm khi gây chuyện với người khác mà được mọi người vô cùng quý mến. Họ thích sạch sẽ gọn gàng, song có phần ưa hoàn mĩ thái quá nên dù chuyện nhỏ nhặt cũng có thể khiến cho Mùi Thủy phiền não, suy nghĩ không thôi. Người này cần tìm cho mình bạn đời có tính cách độc lập và quyết đoán để bù đắp cho những thiếu sót của mình.
 
Có thể nói, người tuổi Mùi mệnh Thủy là người rất trọng nghĩa khí, coi trọng bạn bè, họ có thể vì bạn bè mà hy sinh bản thân, không tính toán được mất ra sao. Chỉ là tính cách có phần bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cảm xúc, ý kiến đưa ra mang tính chủ quan khá nhiều nên cẩn trọng khi tính chuyện làm ăn hợp tác cùng người khác.
 
Vận mệnh người tuổi Mùi mệnh Thủy khá vất vả vào tiền vận, phải chờ tới trung vận thì mới có được cuộc sống ổn định an nhàn. Ngoài ra, mệnh chủ không thích hợp kết hôn sớm, nên kết hôn muộn thì cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc bền lâu hơn.
 
Về vận trình sự nghiệp, nếu trong quá trình mở rộng lĩnh vực kinh doanh, phát triển thêm về phương diện khác mà gặp phải khó khăn thì chớ nên nản chí, cần phải kiên trì thì mới có được thành công. Nên hướng phát triển ra ngoài, nếu gặp khó khăn thì có thể xin sự trợ giúp của anh em bạn bè, nếu có thể tìm được người cùng chí hướng thì vẫn có thể tính tới hợp tác làm ăn. 
 
Sự nghiệp hanh thông, mọi sự cát lành thuận lợi, tuy nhiên khối lượng công việc khá lớn, áp lực cũng nhiều, song đều may mắn được quý nhân tương trợ, đồng nghiệp giúp sức nên cuối cùng cũng hoàn thành được công việc một cách ổn thỏa. Quan hệ với bạn bè đồng nghiệp của Mùi Thủy rất tốt. Tuy bản tính có đôi chút cố chấp nhưng trước bạn bè, họ vẫn lắng nghe và tiếp thu ý kiến.
 
Về mặt sức khỏe, con giáp này nên chú ý giữ gìn khi mùa đông đến, tiết trời lạnh lẽo có thể khiến bạn dễ sinh nhiều bệnh tật. Trong cuộc sống hàng ngày cũng cần chú ý đến chuyện ăn uống, ngủ nghỉ sao cho hợp lý và khoa học. Vào các mùa khác trong năm thì sức khỏe không có gì đáng ngại.
 
Vận đào hoa của người tuổi Mùi mệnh Thủy khá vượng, dù là nam hay nữ thì cũng đều có sức quyến rũ rất lớn với người khác phái. Dù là người độc thân cũng sẽ có không ít người theo đuổi, chỉ là bản thân quyết định khi nào tiến tới mối quan hệ sâu sắc hơn mà thôi. Nếu người này có ý định theo đuổi người khác thì tự khắc sẽ đạt được kết quả như mong muốn.
 
Người có đôi tình cảm hai bên nồng nàn thắm thiết, song phải chú ý bởi có thể xuất hiện nguy cơ người thứ ba xen vào giữa mối quan hệ hai người. Song ngay cả khi ấy cũng không được rối mà phải bình tâm tĩnh khí, thông cảm và thấu hiểu cho nhau, đứng ở góc độ đối phương để hiểu tình hình trước khi xét đoán, những phiền não và rắc rối sẽ mau chóng được giải quyết.
 
Vận mệnh của người tuổi Mùi mệnh Thủy không được tốt lắm về đường tài lộc, song cũng chớ nên quá lo lắng. Dù điều kiện kinh tế có không được bằng người như tất sẽ có quý nhân tương trợ, có một khoản tiền về tay. Ngoài ra, bản mệnh nên xem xét mua những đồ có giá trị hoặc đầu tư tiền bạc vào bất động sản, nguy cơ hao tài tốn của sẽ giảm bớt phần nào.
 
Có một điều khá may mắn với con giáp này, đó là cứ mỗi cuối năm đều có một khoản tiền xông xênh đón Tết. Khi gặp phải khó khăn về tài chính, bản mệnh cần nỗ lực để giải quyết vấn đề, vượt qua trở ngại thì mới có thể nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm, giúp cho sự nghiệp tăng đà tiến bước.

Xem thêm bài viết về người mệnh Thủy:
 

4. Tuổi Mùi mệnh Hỏa


Người sinh năm Kỷ Mùi ngũ hành thuộc Hỏa là những người sinh năm 1979, sinh năm 2029... 




van menh nguoi tuoi mui menh hoa
 
Người sinh năm Kỷ Mùi mang mệnh Hỏa, tính tình cương trực, thẳng thắn, song nói năng đôi khi thiếu suy nghĩ, dễ làm mất lòng người khác. Bản chất tốt, không có tâm cơ, cũng chẳng bao giờ có ý làm hại hay đặt bẫy ai. Người này luôn sống hết lòng với bạn bè nên có mối quan hệ rất rộng, được bạn bè yêu mến.
 
Cuộc đời Mùi Hỏa được quý nhân nâng đỡ, tương trợ khá nhiều, con đường sự nghiệp dường như không gặp phải khó khăn gì quá lớn, có thể coi là bình an thuận lợi. Nữ mệnh tính tình hiền dịu, là mẫu dâu hiền vợ thảo điển hình. Họ thường là có phúc tướng, vượng phu ích tử, được nhiều người yêu thương.

Cùng xem người tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân nhé.
 
Có điều người tuổi Mùi mệnh Hỏa đôi khi tâm trạng thất thường, dễ nổi nóng, nên sửa đổi điều này để trở nên hoàn thiện hơn. Sức khỏe có kém thì chủ yếu là do áp lực quá lớn khiến cho tinh thần căng thẳng. Nên học cách thả lỏng mình, có thể đi du lịch để giải tỏa bớt áp lực, lấy lại tinh thần rồi quay lại cuộc sống bình thường.
 
Về đường tình cảm, nam mệnh có đào hoa khá vượng, tình duyên hài hòa, có duyên với người khác phái. Có thể người này sẽ dễ có cảm tình với bạn học hay đồng nghiệp, mối quan hệ qua ngày tháng tiếp xúc sẽ nảy sinh tình cảm. Nữ mệnh nếu đã kết hôn nên chú ý giữ gìn tình cảm vợ chồng, tránh những rạn nứt, phai phôi tình cảm sau này.

Xem thêm bài viết về người mệnh Hỏa:
 

5. Tuổi Mùi mệnh Thổ

tuoi mui menh tho
 

Người sinh năm Tân Mùi ngũ hành thuộc Thổ là những người sinh năm 1931, sinh năm 1991... 

Người sinh năm Tân Mùi mang mệnh Thổ, là người tâm địa hiền lương, có ý chí, có trách nhiệm cao. Vẻ ngoài mềm yếu nhưng nội tâm mạnh mẽ và cứng cỏi, họ thích lập sẵn kế hoạch trước khi làm bất cứ điều gì. Ước mơ của Mùi Thổ là tự mình gây dựng cơ nghiệp, nhờ vào tài năng và quyết tâm của cá nhân, họ hoàn toàn có thể biến điều này trở thành hiện thực.
 
Tuy nhiên ai cũng có nhược điểm, với Mùi Thổ, điều mà người này cần sửa đổi chính là tính cố chấp của mình. Cần phải linh hoạt xử lý vấn đề thì mới tránh bớt được nhiều trở ngại trên đường đời. Mùi Thổ thích hợp với những công việc liên quan đến kĩ thuật, nếu đi theo con đường này thì có thể giành được những thành công khá lớn.
 
Xem vận mệnh của người tuổi Mùi mệnh Thổ, tài vận khá tốt, song người sinh vào tháng Chạp thì tiền vận khá vất vả, phải tới tuổi trung niên mới dần ổn định. Về công danh sự nghiệp, có thể sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, làm nhiều mà chẳng hưởng được bao nhiêu. Hãy cố gắng hết sức có thể, nói ít làm nhiều thì sẽ hóa giải được phần nào hung vận. Học cách khiêm nhường, nhẫn nhịn, kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, không để tình cảm ảnh hưởng đến công việc.
 
Mùi Thổ là những người giàu cảm xúc, song có phần thiếu quyết đoán trong chuyện tình cảm, tiến được một bước lại lùi mất ba bước. Mặc dù biết đoạn tình cảm không thích hợp, tình yêu không đi đến đâu nhưng để ra được quyết định chia tay thường tốn khá nhiều thời gian, lưu luyến không nỡ chia lìa. Nếu thực sự thấy còn quá nhiều tình cảm thì nên tìm cách vun đắp tình cảm bền vững, nếu không tốt nhất nên dứt khoát, tránh đêm dài lắm mộng.
 
Tổng thể vận trình của người tuổi Mùi mệnh Thổ khá bình ổn, song tài vận có nhiều khoảng thăng trầm. Tiền bạc kiếm được ngày càng nhiều, nhưng khi đến một mức độ nào đó dễ nảy sinh sự cố, gây hao tài tốn của. Vì thế, khi có tiền trong tay, nên có kế hoạch đầu tư và tiết kiệm hợp lý, cũng nên chi dùng cho nhu cầu và sở thích của bản thân.

Đừng bỏ lỡ các bài viết về người tuổi Mùi
Vận mệnh 12 con giáp theo ngũ hành:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X