Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên Can Quý: Kín đáo, ảo tưởng nhưng cũng rất tham vọng

Thứ Ba, 29/10/2019 09:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Với tính cách người Thiên Can Quý vốn ôn hòa, dịu dàng, nếu biết tu nhân tích đức, sống quân tử và quảng đại thì luôn có Quý nhân phù trợ, dễ gặp may mắn trên đường đời.
 

1. Quý trong Thiên Can


Quý là Thiên Can thứ 10, đứng trước nó là Nhâm và do sử dụng can chi có tính tuần hoàn nên có thể coi đứng sau nó là Giáp.
 
Về phương hướng thì Quý chỉ phương chính Bắc. Theo Ngũ hành thì Quý tương ứng với Thủy, theo thuyết Âm - Dương thì Quý là Âm.
 
Thiên Can gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật. Quý tượng trưng cho sự vùi lấp trong bùn đất của hạt và được tưới nước.
 
Các can chi Quý:
 
- Quý Sửu
 
- Quý Mão
 
- Quý Tị
 
- Quý Mùi
 
- Quý Dậu
 
- Quý Hợi
 
tinh cach nguoi Thien Can Quy
 

2. Hình tượng 

 
- Các sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang nước chảy cuồn cuộn, loại Thủy tính Dương này không thể dùng để trồng hoa hay đun nước uống được. Còn Quý thuộc âm Thủy, tượng là chén nước trà quý, rượu ngon, nước trong mưa sương… có tính thi vị, lan toả hương thơm, cũng có ý nghĩa là khép kín và sinh sôi nảy nở bên trong. 

- Cổ nhân nói: “Quý Thủy chí nhược, đạt vu thiên tân” (tức Quý Thủy yếu nhất, tân dịch của trời). Quý là nhược Thủy, còn gọi là “thiên chi tân dịch”, ngược lại với Nhâm Thủy, nó lặng lẽ nuôi dưỡng đại chúng sinh. Quý Thủy có công dụng làm ẩm, nếu Mộc nhược gặp được Quý thủy tưới ướt, thì có thể dịch chuyển Càn Khôn.
 
- Quý (Thủy) là Thủy âm, Thủy sương sớm, có thể thấm ướt vạn vật; uống loại thủy này, có thể giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Vì vậy Quý (Thủy) là Thủy dùng để uống, cũng là Thủy làm ẩm ướt. 
 
- Quý (Thủy) cũng tượng trưng cho chức năng của ruột và chức năng bài tiết, hay tượng trưng cho tử cung của phụ nữ. Đông y gọi kinh nguyệt của phụ nữ là “thiên Quý”, có một loại thuốc Đông y gọi là “Thanh thiên Quý”, dùng để làm sạch kinh nguyệt. 
 
- Quý (Thủy) là Thủy ấm áp, là Thủy có thể khống chế được, như Thủy trong bể cá, ao hồ, bể nước. 
 
van menh nguoi Thien Can Quy
 

3. Tính cách người Thiên Can Quý 


Ưu điểm


- Nhâm Thủy là Thủy Dương, đã được đề cập tới khi giới thiệu về Mậu Thổ, Nhâm là Thủy của sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang, cuồn cuộn không ngừng, thường xuyên tràn bờ, lũ lụt. 

 - Họ là người bình tĩnh, dịu dàng, hướng nội (sống thiên về nội tâm), trọng tình cảm và có nhiều mơ mộng, ảo tưởng.

- Khi làm việc, họ rất cẩn thận, vậy nên mỗi sự thích đều có tài ý, chú trọng nguyên tắc, không theo thực tế. 
 
- Họ thường là mẫu người thanh tao, êm thắm, ôn nhu, bình tĩnh và hướng nội. 
 
- Được mọi người yêu mến vì nói năng nhỏ nhẹ, nắm bắt tâm lý tốt. 
 
- Họ là người chính trực, cần mẫn, dù gặp hoàn cảnh khó khăn cũng cố gắng mở đường thoát khỏi.
 
-  Họ có mơ ước và hoãi bão rất lớn, là người theo chủ nghĩa lý tưởng.  
 
Cổ nhân nói: "Quý Thủy chí nhược, đạt vu thiên tân" (Quý Thủy yếu nhất, tân dịch của trời). Quý là nhược Thủy, còn gọi là "thiên chi tân dịch" ngược lại với Nhâm Thủy, nó lặng lẽ nuôi dưỡng đại chúng sinh. Quý Thủy có công dụng làm ẩm, nếu Mộc nhược gặp được Quý Thủy tưới ướt, thì có thể dịch chuyển Càn Khôn.
 

Nhược điểm


- Với tính cách người Thiên Can Quý, phần lớn họ là người hướng nội, bảo thủ, thường giữ kín bí mật trong lòng, ít thổ lộ với người khác.

- Họ thường xuyên có cảm giác chưa hoàn thành sứ mệnh, chờ đợi thời cơ để bứt lên, họ giống như biển cả bao la, nếu không thể phát tiết, sẽ đem lại cho họ cảm giác cô độc, nặng nề.

- Thiên Can tính Dương đều có nhược điểm chung đó là thiếu khả năng chi tiết, không chu đáo, thường qua loa đại khái, phạm sai mà không biết sai. 

- Vốn là kẻ tuy có tâm nhẫn nại, nhường nhịn nhưng đôi khi cũng nổi nóng nếu bị khiêu khích quá đáng.

- Dễ bị hao tổn, thích biến động, bởi Quý là Can duy nhất không muốn dựa vào thế lực của Thiên/Địa/ Nhân mà chỉ trông mong vào sự nỗ lực của chính mình, cho nên ưa thích những ngành nghề tự do.
 
- Bệnh thường gặp của người Quý (Thủy) liên quan đến: đường tiết niệu, tỳ, vị, thận, xương, dạ dầy, khớp, thận, tai.

4. Vận mệnh người Thiên Can Quý


- Người có Thiên Can Quý có tư duy tốt, nhưng sẽ bị chia ra thành hai lối rẽ của cuộc đời khác nhau:
 
+ Nếu có phúc, tu nhân tích đức, sống quân tử và quảng đại thì hợp cách; luôn có Quý nhân phù trợ - không bị bệnh họa. Số phải chịu thiệt về mình nên khi bị mất mát do người thân mang tới cứ bình tĩnh sẽ đón nhận lộc mới lớn hơn.

+ Nếu không có phúc, tu dưỡng tâm trí bản thân sẽ dễ lao vào con đường nghiện ngập, làm ăn thất bát, không lối thoát.

- Đại diện cho Thiên Can Quý là “Khôn” và “Khảm”, là “Thủy” (-). Là sông hồ, tính nhu, vì Quý là Củng Lộc nên hợp với kinh doanh.

- Người xưa cho rằng: Đắc long nhị nhuận, công hóa tư thần (gặp rồng thì nhuận, biến hóa như thần). Bát tự hoặc đại vận của người Quý Thủỵ gặp được Thìn rồng, thì có thể thoát thai hoán cốt, bước lên đỉnh cao.

Ví dụ điển hình về người Quý Thủy thành công nhờ vào sự trợ giúp của Thìn rồng, đó chính là Thành Long. Nhật nguyên của ông là Quý Thủy, lấy nghệ danh là Thành Long, kết quả giống như rồng lượn trên trời, danh lợi song toàn.
 
- Cổ nhân nói: "Thông căn ngộ Quý, xung thiên bôn địa". Tức Nhâm Thủy gặp được Quý Thủy, có thể sinh ra tác dụng đáng kinh: ngạc Người Nhâm Thủy và người Quý Thủy hợp tác với nhau sẽ vô cùng thuận lợi.

Âm Dương nhị Thủy tức là hai Thủy Nhâm Quý, Nhâm và Quý gặp nhau sẽ xuất hiện hiệu ứng "hóa tắc hữu tình, tòng tắc tương tế" (hóa sẽ hữu tình, tòng sẽ trợ giúp) kỳ diệu.
 
- Mậu là Chính Quan của Quý Thủy, Quý Thủy ẩm lạnh, phải dùng Bính Hỏa để xua tan cái lạnh, đây chính là yếu quyết. Quý Thủy và Mậu Thổ có thể hóa hợp thành Hỏa, giả dụ thân nhược lấy Thủy làm dụng thần, sau khi hợp hóa Quý Thủy tiêu tan biến thành Hỏa, người Quý Thủy phải chú ý đến điều này.

- Vận trình tình cảm: Người có Thiên Can Quý cần phải suy nghĩ sáng suốt, quyết định về định mệnh hôn nhân của mình, tuổi này hay bị nhầm lẫn trong quyết định về tình cảm vì suy nghĩ “duy lý”. 

Nếu là nữ hay buồn về tình cảm, thường không tin vào Tâm linh nhưng khi vấp phải sự đổ vỡ trong chuyện tình cảm thì lại sùng bái hơn người.
 
- Vận con cháu của người Nhâm Thủy cũng thường kém, đặc biệt ứng nghiêm với phụ nữ. Thủy sinh Mộc là con cái, Mộc khắc Thổ, Thổ là phu tinh của phụ nữ Nhâm Thủy. Con cái khắc chồng, người khó xử nhất đương nhiên là người mẹ; đồng thời cũng cho thấy sự xuất hiện của con cái sẽ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Thủy khắc Hỏa là tài, Thủy cần có Hỏa sưởi ấm, cho thấy con cái sẽ làm hao tổn tiền bạc của mẹ.

(Tổng hợp) 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X