Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên Can Nhâm: Trí tuệ hơn người nhưng không chu đáo

Thứ Ba, 29/10/2019 06:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tính cách người Thiên Can Nhâm có nét đặc trưng là nhanh nhạy, thông minh nhưng nhược điểm là thiếu tỉ mỉ chu đáo, thường qua loa đại khái, dễ phạm sai lầm.

1. Tìm hiểu về Nhâm trong Thiên Can


Nhâm là một trong số 10 can của Thiên can, thông thường được coi là Thiên Can thứ chín. Đứng trước nó là Tân, đứng sau nó là Quý.
 
Về phương hướng thì Nhâm chỉ phương chính Bắc. Theo Ngũ hành thì Nhâm tương ứng với Thủy, theo thuyết Âm - Dương thì Nhâm là Dương.
 
Thiên Can gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật. Nhâm chỉ hạt quả (trái) cây được phát tán rộng rãi khắp nơi, bắt đầu chuẩn bị nảy mầm.
 
Năm trong lịch Gregory ứng với can Nhâm kết thúc là 2. Ví dụ 1972, 1982, 1992, 2002, 2012, 2022...
 
Các can chi Nhâm:
 
- Nhâm Tý
 
- Nhâm Dần
 
- Nhâm Thìn
 
- Nhâm Ngọ
 
- Nhâm Thân
 
- Nhâm Tuất  
 
Tinh cach nguoi Thien Can Nham
 
 

 2. Hình tượng   

 
- Nhâm thuộc Dương Thủy là hình tượng thác nước, nước lũ, cuồn cuộn như dòng sông đang trôi chảy. Nước có tác dụng tưới mát đồng ruộng, nhưng khi nước lũ cuồn cuộn kéo đến cũng khó tránh khỏi gặp nhiều tai họa. 

- Có thể nói, về tổng thể, Thủy của sông lớn là có công lao, nhưng đôi khi lại quá nhiều, quá lớn nên gây hại cho người. 
 
- Nhâm là Thủy của sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang nước chảy cuồn cuộn, đá ngầm lớp lớp, thường xuyên tràn bờ, lũ lụt, loại thủy tính dương này không thể dùng để trồng hoa hay đun nước uống được.
 
- Người này nếu có phúc thường nhiều tiền và có nhiều tài sản. Là biển lớn nên trong kinh tế, thương trường rất xuất sắc, trí tuệ hơn người. Nhanh nhạy, khéo léo trong giao tiếp, giỏi kiếm tiền.
 
- Tham vọng lớn nhưng vì trên mình con “Át Bích” nên nếu kém phúc nên cần phải chú ý tới: ngày, tháng, năm xem có hợp với tuổi của mình không thì hãy quyết định hành động.
 
Hinh tuong cua Thien Can Nham la song lu cuon
 

3. Tính cách người Thiên Can Nhâm 


Ưu điểm:


- Tính cách người Thiên Can Nhâm (Thủy) nhiệt tình, thông minh, nhanh nhạy, trí tuệ hơn người. 

- Đặc tính của Thủy là linh động, mau lẹ, nên họ dễ thay đổi phù hợp với từng tình huống, hoàn cảnh nhất định thậm chí cả những khi người khác trở tay không kịp.

- Là kẻ đa tài đa nghệ, văn võ song toàn vì họ lướt qua mọi thứ rất nhanh nên biết mỗi thứ một chút dù là không quá sâu sắc.

- Nhanh nhạy, khéo léo trong giao tiếp, nếu có phúc thường nhiều tiền và có nhiều tài sản.   

- Họ vui vẻ, xởi lởi, thường xuyên tươi cười đối diện với mọi người, rất ít khi gây thù chuốc oán. 

- Thường xuyên lạc quan yêu đời và ngoại hướng (thích hòa mình với sinh hoạt của dòng đời, dễ bị sự quyến rũ từ bên ngoài) có mưu lược và biết nắm lấy thời cơ, tuy thông minh nhưng hay làm theo ý của mình (ít chịu khuất phục kẻ khác).
 
- Nhâm (Thủy) là anh em của nước, có ý sát khuẩn và hoà tan, có ý hùng vĩ lớn mạnh, có thể kiềm chế và bao dung, hào phóng, có khả năng đùm bọc, tràn đầy dũng khí.

- Những người này có sức mạnh đặc biệt, thể hiện phong thái của đại tướng, có thể tập hợp sức mạnh đến từ bốn phương tám hướng, tiến hành những thay đổi mang tính xây dựng, vì vậy dễ thành công, bước lên vị trí lãnh đạo. 
 
- Trong ngũ hành, do Kim sinh Thủy, nếu như Thủy mạnh, có thể tiết chế uy lực của Kim, vì vậy cổ nhân cho rằng, người Nhâm (Thủy) cơ thể khỏe mạnh mới là mệnh tốt.
 

Nhược điểm:


- Có tính ỷ lại rất cao, làm việc không có sự tập trung cao độ, nên những việc cần tập trung họ khó có khả năng hoàn thành trong thời gian ngắn vì đầu óc hay lơ đễnh, không lo lắng.
 
- Thiên Can tính dương đều có một tính chất chung, đó là thiếu tỉ mỉ chu đáo, thường qua loa đại khái, phạm sai lầm mà không biết sai. 

- Ai có nhiều Thủy sẽ có xu hướng dễ thay đổi, người Nhâm (Thủy) dễ kích động, thường xuyên thay đổi thái độ, khiến những người bên cạnh khó mà thích ứng được.

- Bệnh của người Nhâm (Thủy) thường về: gan, thận, đầu và cổ. Hãy chú ý kiểm tra bệnh tật thường xuyên.
 
van cua nguoi thien can nham
 

4. Vận người Nhâm Thủy

 
- Nếu như người Nhâm Thủy thân cường, nhưng bên cạnh lại xuất hiện Mậu thổ để chống lũ, lại thêm một chút Hỏa để sưởi ấm cho Thủy lạnh này, thì có thể thống lĩnh trăm sông, tung hoành tứ hải, thỏa sức vẫy vùng.
 
- Nếu như người Nhâm Thủy thân nhược, dựa vào Kim Thủy để bổ cứu, người này một đời sẽ bôn ba vất vả, bỏ ra nhiều nhưng nhận lại được ít, thường có tài nhưng không gặp thời, nên không hài lòng.

- Với tính cách người Thiên Can Nhâm cần phải học hành đến nơi, đến chốn, tu thân, dưỡng đức sẽ được hưởng lộc “Thiên”: giàu sang, phú quý, có lúc sướng như vua.

Nhưng nếu thiên về “Khảm” (thủy) sẽ bị “biến cách” nếu như rơi vào môi trường hoàn cảnh không tốt hoặc kém phúc thì tham vọng lớn sẽ chuyển sang tiêu cực, đạo đức kém, rất dễ bị bệnh do tệ nạn xã hội như: nghiện ngập rượu chè, cờ bạc, trộm cắp và bị phụ nữ lợi dụng.
 
- Bởi Thiên Can Nhâm có 2 quái “Càn” và “Khảm” nên chỉ thành công cho những người có phúc đức tổ tiên, không có phúc thì còn tệ hại hơn người mang quái “Khôn”; chỉ được một thời ngắn thịnh vượng sau đó sẽ “chữ tài đi với chữ tai một vần”. Nếu quá mong cầu sẽ dẫn đến suy kiệt tinh thần, khánh kiệt và tật ách nặng.
 
- Vì “Nhâm biến vi vương” nên người có thiên can Nhâm phải lấy phúc đức làm trọng, cần luôn luôn ôn hòa, vị tha và biết chia sẻ thì sẽ tốt. Nếu chịu khó học hỏi, khiêm nhường sẽ được “Quí nhân phù trợ”, nhiều trợ giúp của người “Quân tử”.

- Vận con cháu của người Nhâm thủy cũng thường kém, đặc biệt ứng nghiệm với phụ nữ. Thủy sinh Mộc là con cái, Mộc khắc Thổ, Thổ là phu tinh của phụ nữ Nhâm Thủy. Con cái khắc chồng, người khó xử nhất đương nhiên là người mẹ; đồng thời cũng cho thấy sự xuất hiện của con cái sẽ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Thủy khắc Hỏa là tài, Thủy cần có Hỏa sưởi ấm, cho thấy con cái sẽ làm hao tổn tiền bạc của mẹ.
 
- Người Nhâm Thủy hợp ai nhất: Nhâm thủy là Thủy lạnh lẽo, nếu hợp hóa thành công với Đinh Hỏa, gọi là “hữu tình chi hợp” (tức cái hợp hữu tình), sẽ trở thành Mộc trong ngũ hành, có thể sinh sôi vạn vật. Nếu hợp với Đinh nhưng không hóa, thì chỉ có thể sinh, chứ không thể sinh tuần hoàn không ngừng nghỉ.
 
Cổ nhân nói: “Thông căn ngộ Quý, xung thiên bôn địa” (tức Nhâm thủy gặp được Quý thủy, có thể sinh ra tác dụng đáng kinh ngạc). Người Nhâm thủy và người Quý Thủy hợp tác với nhau sẽ vô cùng thuận lợi.

Âm dương Nhị Thủy tức là hai Thủy Nhâm Quý, Nhâm và Quý gặp nhau sẽ xuất hiện hiệu ứng “hóa tắc hữu tình, tòng tắc tương tế” ( tức hóa sẽ hữu tình, tòng sẽ trợ giúp) kỳ diệu.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X