Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên can Mậu: Chân thành nhưng cố chấp

Thứ Tư, 13/11/2019 13:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem tính cách người Thiên can Mậu, bản mệnh thường là người có tính cách chân thành và thẳng thắn, biết giữ chữ Tín, nhưng đôi khi thiếu chính kiến, dễ hòa lẫn trong đám đông.
 
Tính cách người Thiên can Mậu như thế nào? Họ thích hợp làm nghề gì và có vận mệnh ra sao? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Sơ lược về Thiên can Mậu

 
Mậu là một trong số 10 can của Thiên can (bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý), đứng hàng thứ 5 nên thông thường được coi là Thiên can thứ năm. Đứng trước nó là Thiên can Đinh và đứng sau nó là Thiên can Kỷ.
 
tinh cach nguoi thien can mau
Thiên can Mậu tương ứng với Thổ trong Ngũ hành, đại diện cho màu vàng

Về phương hướng, Mậu chỉ vị trí trung tâm. Theo Ngũ hành, Mậu tương ứng với Thổ, đại diện cho màu vàng, Theo thuyết Âm-Dương, Mậu là Dương. Theo mùa vượng, Mậu là tháng cuối cùng của mỗi mùa.
 
Trong các bộ phận cơ thể người, Mậu đại diện cho dạ dày, lá lách, ruột già, gan, bụng, ngực, tỳ vị, sườn,...
 
Thiên Can Mậu đại diện cho các nghề nông nghiệp, chăn nuôi, khai hoang, các công việc giao dịch về đất đai, buôn bán bất động sản, nghề sản xuất phân bón, thức ăn cho gia súc, khoáng vật, đất đá, gạch ngói, xi măng, đồ gốm, đồ cổ, xây dựng,…
 
Thiên can gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật dưới sự tác động của Mặt Trời. Mậu chỉ giai đoạn cây cỏ bắt đầu phát triển tốt tươi.
 
Năm trong lịch Gregory, can Mậu có kết thúc là 8, ví dụ 1968, 1978, 1988, 1998, 2008, 2018…
 
Các can chi Mậu gồm: Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất
 

2. Hình tượng của Thiên can Mậu

 
Thiên can Mậu thuộc hành Thổ (Dương Thổ), chỉ một vùng đất đai rộng lớn và thịnh vượng, cũng chỉ đất đai ở những bãi bồi, đá, đất khô hoặc đất dày phì nhiêu. Loại đất này có khả năng chống lại sự tràn lan của ao hồ, sông suối.
 
Mậu (Thổ) cũng chỉ đất tường thành và bờ đê. Loại đất này tuy có thể ngăn được nước lớn, bảo vệ con người và cây cỏ nhưng không nuôi dưỡng được vạn vật. Loại đất này thường khô cằn hoặc có nhiều đá, sỏi, nếu Thiên can Nhâm giống như nước lũ thì Thiên can Mậu chính là loại đất có thể khắc chế loại nước lũ này.
 
Mậu (Thổ) còn có nghĩa là sự coi trọng vẻ bề ngoài, giỏi giao tiếp, có thế mạnh về xã giao, xây dựng mối quan hệ, nhưng cũng thường thiếu chính kiến, dễ bị hòa lẫn trong đám đông.
 

3. Tính cách người Thiên can Mậu

 
Những người thuộc Thiên can Mậu thường là người có tính cách chân thành, thật thà, thẳng thắn, không thích nói chuyện vòng vo hoặc nói xấu sau lưng người khác. Xem thêm: Tướng mạo của người đáng tin cậy.
 
Họ không thường xuyên thể hiện tình cảm của mình mà hay giữ trong lòng, tuy nhiên, một khi đã yêu mến ai, họ sẽ đối xử hết lòng với người đó. Người Thiên can Mậu cần có một đối tác trợ giúp mới có thể cân bằng tính cách hay do dự, đa sầu đa cảm thậm chí là ủy mị của họ.
 
tinh cach cua nguoi thien can mau
Một khi yêu mến ai, người Thiên can Mậu sẽ hết lòng với người đó

Xem tính cách người Thiên can Mậu, họ là mẫu người có tính tình trầm lặng, điềm tĩnh và giữ chữ Tín. Họ coi trọng danh dự của bản thân, không lật lọng với người khác, một khi đã nói thì sẽ cố gắng hết sức để giữ lời.

Tuy nhiên, họ kiêu ngạo nên thường hay tự ái, cố chấp với ý kiến của mình, khó tiếp xúc với những quan điểm, tư duy mới. 
 
Họ không ưa những kẻ có tính cách hay thay đổi và sống kiểu phù du, được chăng hay chớ, tránh xa những người không biết giữ lời. 
 
Người Thiên can Mậu là người hoài cổ, họ yêu thích những gì cổ điển và có tính xưa cũ, khó thích nghi với những thay đổi quá nhanh. Họ thường bảo thủ, có suy nghĩ hơi tiêu cực, thiếu lạc quan, nếu phải bắt đầu với một công việc mới hoặc một môi trường mới thì thường khó thích nghi.
 
Người nam thiên can Mậu thường có tính cách mạnh mẽ và quyết liệt. Khi còn trẻ, họ thường suy nghĩ thường đơn giản và hay lầm lẫn, đến khi trưởng thành mới dần dần chín chăn hơn. Họ cũng thường là người gia trưởng, không chịu tiếp thu ý kiến đóng góp của người trong gia đình, nếu là con trai út thì thường hay lo việc mồ mả của tổ tiên.
 
Người nữ thiên can Mậu thường phải chịu nhiều vất vả trong cuộc sống, tính tình khô khan, thiếu mềm dẻo nên thường đơn độc một mình, chuyện tình cảm không mấy thuận lợi. Nhưng nếu biết khắc phục điểm yếu, chịu nghe theo lời góp ý của người khác thì sẽ gặp điều tốt lành, đỡ phần lận đận.
 

4. Vận mệnh người Thiên can Mậu

 
Người có Thiên can Mậu thường là người có số khổ trước, sướng sau, khi còn trẻ, họ thường phải mưu sinh vất vả, thậm chí phải lên núi cao, xuống sông sâu mới có thể khẳng định được bản thân mình.

su nghiep nguoi thien can mau
Thời tuổi trẻ, người Thiên can Mậu thường phải vất vả để khẳng định bản thân

Vì tính cách cố chấp nên thời điểm này, họ thường hay va vấp, chưa thể tìm được định hướng đúng đắn cho mình. Tuy nhiên, với sự cứng cỏi bẩm sinh, họ vẫn có thể vươn lên sau sóng gió.
 
Nếu được hưởng phúc đức của tổ tiên, người Thiên can Mậu dù vất vả thời tuổi trẻ nhưng kể từ sau 40 tuổi sẽ dễ làm giàu nhanh chóng, khẳng định được địa vị của bản thân. Bạn thích hợp với những công việc như khai thác mỏ, dịch vụ cầu đường, buôn bán nhà đất…
 
Mậu Thổ có thuộc tính Dương, nếu trong Bát tự có chữ Mậu chứng tỏ người này có thể đạt được thành công. Tuy nhiên, thành công này mang tính quần chúng, mang tính quốc gia chứ không mang lại nhiều lợi ích cho tập thể nhỏ.
 
Như ở trên đã nêu, Mậu Thổ là đất đai khô cằn, là tường thành hoặc bờ đê chống lũ, mà Nhâm đại diện cho nước lũ, chính vì vậy mà Mậu và Nhâm có mối quan hệ tác động qua lại rất kỳ lạ. Nếu Bát tự của một người đồng thời xuất hiện cả Nhâm Thủy và Mậu Thổ là tốt nhất.
 
Nhâm Thủy có tác dụng thúc đẩy Mậu Thổ, giống như con đê chỉ phát huy tác dụng khi có nước lũ, nếu không có nước lũ thì con đê không mang lại nhiều tác dụng, cả đời chỉ là một nắm đất khô cằn.

Nước lũ cũng giống như những khó khăn, biến cố trong cuộc sống của bạn. Người mệnh Mậu Thổ vượt qua những gian lao, thử thách để khẳng định mình, đạt được thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ. Xem thêm: Lời Phật dạy về khó khăn trong cuộc sống.
 
Tuy nhiên, người Mậu Thổ không có Nhâm Thủy trong Bát tự cũng vẫn có cơ hội để khẳng định mình, bởi lưu niên cứ 10 năm sẽ có một lần gặp Nhâm, đây chính là thời điểm để bạn khẳng định bản thân mình. Vì vậy, vào các năm Nhâm, bản mệnh cần nắm bắt thời cơ, không nên chần chừ, do dự, rất có thể bạn sẽ dựng nên nghiệp lớn.
 
van menh nguoi thien can mau
Muốn sự nghiệp huy hoàng, bản mệnh cần phải nắm bắt cơ hội

Đại diện cho Thiên can Mậu là “Thổ” và “Cấn”, vì là “Cấn” nên đi đâu xa cũng hay nhớ về gia đình, đặc biệt là người nam, dù có tính cách gia trưởng, không hay tiếp thu ý kiến của người khác nhưng là người biết chăm lo cho gia đình, cúng giỗ tổ tiên đầy đủ. 
 
Người tuổi này thường hay tích tụ nhiều điều trong lòng, không thường xuyên bày tỏ cảm xúc nên dễ mắc bệnh. Bản mệnh cần để ý đến tình trạng sức khỏe, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là ở những bộ phận như miệng, dạ dày, lá lách…
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X