Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên can Kỷ: Kín đáo và không kém phần đa nghi

Thứ Hai, 02/12/2019 11:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tính cách người Thiên can Kỷ điềm tĩnh, không nóng vội, thường giỏi chịu đựng và nhẫn nhịn, mềm mỏng trong cách đối nhân xử thế nhưng lại thường đa nghi, do dự.
 
Tính cách người Thiên can Kỷ như thế nào? Về tổng thể, vận mệnh của họ sẽ ra sao? Tất cả sẽ có lời giải đáp sau khi bạn đọc xong bài viết dưới đây!

1. Sơ lược về Thiên can Kỷ

 
Kỷ là một trong số 10 can của Thiên can (bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Kỷ, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý), đứng hàng thứ 6 nên thông thường được coi là Thiên can thứ sáu. Đứng trước nó là Thiên can Mậu và đứng sau nó là Thiên can Canh.
 
Về phương hướng, Kỷ chỉ vị trí trung tâm. Theo Ngũ hành, Kỷ tương ứng với Thổ, đại diện cho màu vàng, Theo thuyết Âm-Dương, Kỷ là Âm. Theo mùa vượng, Kỷ là tháng cuối cùng của mỗi mùa.
 
tinh cach nguoi thien can ky
Thiên can Kỷ chỉ giai đoạn cây cỏ bắt đầu có hình dáng rõ ràng

Trong các bộ phận cơ thể người, Kỷ đại diện cho dạ dày, lá lách, ruột già, gan, bụng, ngực, tỳ vị, sườn,...
 
Thiên Can Kỷ đại diện cho các nghề nông nghiệp, chăn nuôi, khai hoang, các công việc giao dịch về đất đai, buôn bán bất động sản, nghề sản xuất phân bón, thức ăn cho gia súc, khoáng vật, đất đá, gạch ngói, xi măng, đồ gốm, đồ cổ, xây dựng,…
 
Thiên can gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật dưới sự tác động của Mặt Trời. Kỷ chỉ giai đoạn cây cỏ bắt đầu có hình dáng rõ ràng, đủ để phân biệt được.
 
Năm trong lịch Gregory, can Kỷ có kết thúc là 9, ví dụ 1969, 1979, 1989, 1999, 2009, 2019
 
Các can chi Kỷ gồm: Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tị, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi
 

2. Hình tượng của Thiên can Kỷ

 
Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ (Âm Thổ), thường chỉ đất để trồng cây, làm ruộng, là vùng đất được ẩn tàng bên trong hoặc phía dưới,…

Loại đất này vừa có tính ổn định và bền bỉ vừa có tính mềm dẻo, tuy nó không được dài, rộng như Mậu (Thổ) nhưng lại màu mỡ và phì nhiêu hơn, con người dễ trồng thực vật và sinh sống trên đó. Ngoài ra, Kỷ cũng tượng trưng cho da.
 
Kỷ Thổ có thể sinh Kim. Dù trong quan hệ Ngũ hành, ta biết được rằng Thổ sinh Kim, thế nhưng trên thực tế chỉ có Âm Thổ mới sinh Kim, còn Dương Thổ không thể sinh Kim, hoặc dù có sinh thì cũng chỉ là hình thức. Vì vậy, Kỷ Thổ có thể sinh Kim, trong khi đó Mậu Thổ thì không.
 
Đặc tính lớn nhất của Kỷ Thổ là khả năng làm ẩm và bao dung, nó có thể dung chứa các loại ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa khác nhau.
 

3. Tính cách người Thiên can Kỷ

 
Người có Thiên can là Kỷ Thổ thường là người sâu sắc và được giáo dưỡng tốt. Tính cách của họ điềm tĩnh, không nóng vội, thường giỏi chịu đựng và nhẫn nhịn, mềm mỏng trong cách đối xử với mọi người nên thường có mối quan hệ xã giao khá tốt đẹp.

Họ thường là người kín đáo, không bộc lộ cảm xúc vui buồn, hờn ghét quá rõ ràng, vì thế người khác cũng khó đoán được tâm sự của họ.
 
Họ là người đa tài đa nghệ, dễ thích nghi với các môi trường mới mẻ. Nếu tìm được công việc phù hợp với mình thì phát triển nhanh chóng, nhận được sự yêu mến của mọi người.
 
Trong công việc, họ là người cẩn thận và tỉ mỉ. Tuy thuộc hành Thổ nhưng họ có những cách giải quyết công việc khá linh động, giỏi biến hóa, vì thế thường không hay bỡ ngỡ khi xử lý những điều mới mẻ. 

Người có Thiên can này thường thích hợp với các công việc nghiên cứu, lên kế hoạch, quân sư.
 
tinh cach cua nguoi thien can ky
Người Thiên can Kỷ có cách giải quyết công việc linh hoạt, giỏi biến hóa

Tuy nhiên, điểm yếu trong tính cách của họ là đa nghi, không dễ dàng tin tưởng hoàn toàn vào người khác. Trước khi đưa ra lựa chọn, họ thường hay mâu thuẫn, do dự, hoặc quá cẩn thận nên dễ để vuột mất cơ hội, khó có thể vươn lên đạt vị trí cao nhất. Đây chính là tật xấu cản trở cuộc đời của họ.
 
Họ thường đối xử tốt với mọi người, có xu hướng bao che cho những người thân thiết, tuy nhiên lại thường bị lừa gạt, quỵt nợ. Họ không hay so đo, tính toán nhiều nên cuộc sống đa phần là bình ổn, ít gặp phải chuyện sóng gió, bôn ba.
 
Tính cách của người Thiên can Kỷ thường cẩn thận nhưng lại quá cầu toàn, thường không hay bằng lòng với chính bản thân mình nên thường có những suy nghĩ tiêu cực, khiến cuộc sống trở nên căng thẳng không cần thiết. Nếu suy nghĩ quá nhiều hoặc thường xuyên thức đêm sẽ gây tổn hại cho sức khỏe. 
 
Xem tính cách người Thiên can Kỷ, phụ nữ thuộc Thiên can này thường hay nghĩ nhiều, hay so đo tính toán nên dễ bỏ qua những người thực sự tốt với mình mà chỉ coi trọng vẻ bề ngoài. Nếu không biết bằng lòng với thực tại thì thường “đứng núi này trông núi nọ”, tình cảm khó viên mãn.

Đàn ông Thiên can Kỷ thường có tính kín đáo, trầm lặng nhưng không hay bộc lộ cảm xúc của mình. Bạn là người có tham vọng nhưng hay thay đổi, cần xác định mục tiêu chắc chắn cho mình.
 

4. Vận mệnh của người Thiên can Kỷ

 
Đại diện cho Thiên can Kỷ là Khôn (Thổ) và Ly (Hỏa).

Người nào có Thiên can Kỷ mà thiên về Khôn (Thổ) là đúng cách, gặp được nhiều điều như ý trong cuộc sống. Người thiên về Thổ sẽ thường phải đi nhiều, thường xuyên thay đổi vị trí công tác thì mới phát triển.

Bản mệnh cần phải chú ý trong việc lựa chọn bạn bè. Nếu chọn được bạn tốt thì dễ phát triển, sự nghiệp và tình cảm hanh thông, nếu chọn phải bạn xấu thì phải chịu nhiều thua thiệt. Xem thêm: Chỉ mặt đặt tên những kiểu người nên và không nên kết giao trong đời này

Bản mệnh là người ôn hòa, tốt bụng nên thường xuyên giúp đỡ mọi người, tuy nhiên tính cách thiếu quyết đoán nên không phù hợp với vị trí lãnh đạo mà thường lui xuống làm phó. Bạn là người có tham vọng nhưng vì hay chần chừ, do dự nên dễ bỏ lỡ.
 
Người có Thiên can Kỷ mà Ly (Hỏa) vượng thì thường thông minh, có cách xử lý tình huống linh hoạt, khôn khéo.

Họ là người có tình thương nên thường xuyên giúp đỡ người khác, tuy nhiên vì không biết phân biệt người tốt, người xấu nên thường rơi vào tình trạng “làm phúc phải tội”.

Bản mệnh là người biết giữ chữ Tín, ghét những kẻ không biết giữ lời. Bạn có tài ăn nói nên thích hợp với các công việc như giáo viên, diễn giả…
 
su nghiep nguoi thien can ky
Người Thiên can Kỷ không thích hợp làm lãnh đạo mà nên lui xuống làm phó

Trong Bát tự học, Thổ được chia ra làm hai loại là Thổ khô và Thổ ướt. Kỷ là Thổ ướt, có khả năng sinh Kim và tản nhiệt.

Người mệnh Kỷ Thổ cần phố hợp với Bính Hỏa hoặc Quý Thủy. Người sinh vào mùa hè thì bát tự cần có Quý Thủy để tưới mát, còn người sinh vào mùa đông thì cần Bính Hỏa để sưởi ấm và xua tan cái lạnh.

Tuy nhiên, do bản chất của Kỷ Thổ vốn là ướt lạnh nên cho dù cần Thủy cũng là loại thủy nhẹ nhàng như sương của buổi sáng sớm. Kỷ Thổ kỵ thủy của sông lớn, tức Nhâm Thủy, nếu gặp phải Nhâm Thủy thì cuộc đời, công việc vướng mắc, nhiều khó khăn, trắc trở.
 
Người có Thiên can Kỷ thường mắc các bệnh đau đầu, mất ngủ, huyết áp hoặc tim. Do vậy, bản mệnh không nên thức đêm trường kỳ hoặc suy nghĩ quá nhiều, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là tổn thọ.

Trong công việc và sự nghiệp, bạn nên biết thế nào là đủ để có thể dừng lại đúng lúc. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đến gia đình, không nên “đứng núi này trông núi nọ” kẻo dễ dẫn đến kết cuộc đáng tiếc.

Bạn không nên đặt ra những kỳ vọng, mơ ước quá tham lam, làm giàu không chân chính, nếu không dễ vướng phải tai họa. Hãy tham khảo thêm 3 câu chuyện của thiền sư để thấu tỏ nguyên nhân gây ra mọi phiền não trong cuộc sống.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X