Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên can Giáp: Kín đáo và cương trực

Thứ Ba, 29/10/2019 15:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tính cách người Thiên can Giáp có những đặc điểm gì, ảnh hưởng ra sao đến vận mệnh? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tính cách của người mang Thiên can này trong bài viết dưới đây.

 

Tinh cach thien can Giap
 
 

1. Tính chất chung của Thiên can Giáp

 
+ Người xưa có câu: “Giáp Mộc tham thiên, thoát thai kháo Hỏa”, tức là Giáp Mộc cao lớn tận trời, muốn thoát thai hoán cốt (đổi vận) cần có Hỏa.
 
Vì vậy, người Giáp Mộc cần có Hỏa trong cuộc sống thì mới có thể thành công. Hỏa ở đây có thể là nhiệt huyết, sức sống, lòng nhiệt thành…
 
Tuy nhiên, cần có mức độ vừa phải, bởi Hỏa nhiều quá sẽ dẫn đến tự thiêu đốt thân mình. Ngoại trừ trường hợp người Giáp Mộc sinh bào mùa hè, Hỏa quá vượng thì trong tình huống bình thường, Hỏa rất quan trọng với người Giáp Mộc.
 
+ Theo quan hệ can chi - ngũ hành, Giáp Mộc là cây lớn trong rừng, muốn khiến Giáp Mộc thành tài cần phải dùng đến dao, rìu, công cụ kim loại để chặt đốn.
 
Nếu phụ nữ thuộc Giáp Mộc, cuộc đời sẽ không thoát khỏi 2 vận mệnh: thứ nhất là có chồng tốt mới được vận tốt; thứ hai là cần phải bị chồng khắc mới có vận tốt vì căn cứ theo lý luận Bát tự, ngũ hành khắc chế phụ nữ chính là người chồng.
 
Do đó, người Giáp Mộc phải trải qua khó khăn mới có thể có vận số tố đẹp.
 
Nếu là phụ nữ Giáp Mộc, Kim khắc Mộc nên tốt nhất nên lấy chồng mệnh Kim bởi Giáp Mộc cần có Kim để chặt đẽo thì mới có thể thể trở thành vật dụng có ích.
 
Tương tự, đàn ông Giáp Mộc muốn có vận tốt phải bị chặt đẽo, tức là bị người khác phê bình, chỉ trích thì mới tiến bộ được. Thứ khắc chế được bạn chính là thị phi, gian khó, đúng như câu nói “lửa thử vàng gian nan thử sức”.

Đừng bỏ lỡ: Luận giải lá số tử vi có thiên can địa chi tương xung
 

2. Tính cách người Thiên can Giáp

 
Tinh cach thien can Giap 3
 
- Về đặc điểm thân hình: Người mang Thiên can Giáp có xương đầu to, trán cao, bằng phẳng, rộng. Khuôn mặt với đường nét dễ dần, dễ mến. Giọng nói dễ nghe, dễ hiểu. Tuy nhiên, người này dễ mắc các bệnh về khu vực đầu, gân, gan mật và huyết áp cao.
 
- Về tính cách người Thiên can Giáp:
 
+ Thiên can Giáp đứng đầu 10 Thiên can, thuộc Dương Mộc (+Mộc) cho nên người mang Thiên can này đa số đều sống rất kín đáo, ẩn mình, không thích phô trương.
 
Họ không thích nói nhiều, cẩn mật và ở họ có sự thông minh trời phú nên tính chất chung là thường học giỏi, nổi trội, thi đỗ cao (có thể làm thủ khoa).
 
+ Trong cuộc sống, người này có tâm đức, luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức của bản thân nên hợp với những người có cùng chí hướng. Họ sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những người khác khi khó khăn.
 
Bản mệnh không thích việc xăm soi hay nói xấu người khác nên luôn để lại ấn tượng trong tốt trong mắt người khác nhờ lối sống đàng hoàng, chính trực.
 
+ Người mang Thiên can này rất có chí tiến thủ trong cuộc sống. Họ luôn không ngừng nỗ lực để thăng tiến vị trí, cấp bậc… Họ có cá tính rất kiên cường, khí phách, có thể bao dung che chở cho kẻ yếu thế (vì Mộc có bóng mát).
 
Hơn nữa, Giáp Mộc là đại thụ cao chọc trời, không cần phải thay đổi, không bao giờ khom lưng uốn mình.
 
Điểm yếu của người này là tính cách đôi khi quá cứng nhắc, cương trực đến mức bảo thủ. Tuy nhiên, họ có ý thức kỷ luật cao, luôn tuân theo nguyên tắc có sẵn. Bởi vậy, bản mệnh rất hợp làm trong môi trường quân đội, công an (Võ cách).

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm về: Đặc trưng tính cách của người sinh ngày Giáp Mộc

Tinh cach thien can Giap 4
 
+ Nói về tính cách người Thiên can Giáp Mộc, họ đều là người có lòng trắc ẩn, tốt tính, phong nhã, làm gì cũng thấu tình đạt lý, có trách nhiệm nhưng khả năng thích nghi lại kém. Họ dễ vì những việc buồn phiền mà lao tâm khổ tức, suy nghĩ nhiều thành bệnh.
 
+ Thiên can Giáp tượng trưng cho cung Chấn cũng là cung Càn. Càn là đồng bằng, đô thị lớn; còn Chấn là cây to. Giáp hợp với Càn là có phúc lớn.
 
Người thuộc Thiên can này nếu sống ở đồng bằng không phù hợp thì phải lên núi để sinh sống. Nếu là người thiên về cung Chấn như sấm, ào ào như vũ bão thường là con trưởng.
 
Mà muốn có sấm thì phải có gió, chính vì thế người này phải luôn đứng trước đầu sóng ngọn gió thì mới hợp mệnh. Bản mệnh khi đứng trước khó khăn sẽ càng bộc lộ năng lực và bản lĩnh của mình.
 
Cung Chấn hợp với người con trưởng, cung Càn hợp với người cha. Khi đó, con trưởng có tính gia trưởng, không đàng hoàng gương mẫu được như người cha, người cha có học thức hơn hẳn.
 
Người thuộc Thiên can Giáp nếu là con trưởng thì nên sinh sống, lập nghiệp ở khu vực có rừng núi sẽ tốt hơn cho vận mệnh. Nếu là người cha lập nghiệp ở đất Đế đô cũng rất tốt nhưng phải sống ôn hòa, chậm rãi, hiền từ và giúp đỡ mọi người.
 
+ Người có Thiên can Giáp thường có nhiều đất cát hoặc làm công chức sẽ được phân nhà. Nếu làm kinh doanh, buôn bán về đất sẽ có tài lộc dư dả.

Xem thêm: Thiên can Giáp qua từng tuổi.

Tin bài về tính cách người các thiên can khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X