Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên can Canh: Quá thẳng thắn, chính trực nên dễ có nhiều kẻ thù

Thứ Ba, 05/11/2019 16:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tính cách người Thiên can Canh có những đặc điểm gì, ảnh hưởng ra sao đến số mệnh cuộc đời? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 
 
 

1. Tìm hiểu về Canh trong Thiên Can

 
tinh cach nguoi thien can canh 3
 
Canh là 1 trong số 10 Thiên Can gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. 
 
Các Thiên can (10 Thiên Can) và Địa Chi (12 Địa Chi tương tương 12 con giáp) có tính chất tuần hoàn nên đứng trước Canh là Kỷ và đứng sau nó là Tân.
 
Về phương hướng, Thiên can Canh chỉ phương chính Tây. Còn trong ngũ hành, Canh tương ứng với hành Kim và theo thuyết âm dương thì Canh là Dương Kim (+).
 
Thiên can còn gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật, Canh chỉ quả (trái cây) được hình thành.
 
Các năm trong lịch Gregory ứng với can Canh có kết thúc là chữ số 0. Ví dụ như các năm: 1970, 1980, 1990, 2000, 2010, 2020…
 
Các can chi Canh: 
 
Canh Tý
 
Canh Dần
 
Canh Thìn
 
Canh Ngọ
 
Canh Thân
 
Canh Tuất
 
 

2. Hình tượng của Thiên can Canh

 
tinh cach nguoi thien can canh
 
- Canh Kim có hình tượng là dao kiếm, sắt thép, khoáng sản, lò luyện kim, vũ khí… có tính chất cứng rắn, mạnh mẽ, kiên cố nhưng cũng có tính chống đối, tranh giành, hiếu thắng.
 
Tất cả các vật bằng kim loại đều tượng trưng cho Canh Kim, các vật này nếu được làm thành những vật kim loại càng lớn, càng cao thì tính chất càng cường tráng, chắc chắn, càng vượng khí Canh Kim.
 
Kim khâu, tủ lạnh, đồng hồ treo tường, bấm móng tay, dao dĩa…đều thuộc Canh Kim. Sưu tầm đao kiếm, bỏ vật kim loại trên người là đã tích lũy được một lượng lớn Canh (Kim) trong người.
 
Canh Kim là anh cả của Kim, nếu là người có tài về văn học, có tài làm kinh tế, nếu là vật thì có ích.
 

3. Tính chất chung của Thiên can Canh

 
- Cổ nhân nói: “Canh Kim đới sát, cương kiện vi tối, đắc thủy nhi thanh, đắc hỏa nhi nhuệ”, có nghĩa là: Canh kim mang sát, tốt nhất nên cứng rắn, gặp Thủy thì trong, gặp Hỏa thì sắc. 
 
Canh Kim gặp Nhâm Thủy sẽ trở nên đặc biệt thanh tú, phụ nữ sẽ có sức quyến rũ đặc biệt. 
 
Canh Kim gặp Đinh hỏa, sẽ được xuất đầu lộ diện, làm nên đại sự, được nhiều người chú ý. Người Canh Kim chỉ cần gặp Đinh Hỏa, chắc chắn sẽ hiển quý phát tài; tài phú sẽ dồi dào vô tận. Đinh hỏa và Canh Kim bên nhau, hai bên đều có lợi.
 
Canh Kim gặp Giáp Mộc, Đinh Giáp cùng thấu, người mệnh này có thể trở nên đại phú đại quý, được người khác tôn kính, danh lợi song toàn.
 
- Thiên can tính dương bị khắc mới có thể thành tài. Canh Kim là quặng dưới lòng đất, nhất thiết phải dùng Hỏa để tôi luyện, sau khi trải qua tôi rèn mới có thể phát huy được giá trị của mình. 
 
Vì vậy, người mệnh Canh kim cần phải được tôi luyện, gọt giũa mới có thể thành công. 
 
 

4. Tính cách người Thiên can Canh

 
tinh cach nguoi thien can canh 2
 

4.1. Ưu điểm

 
- Mang trong mình đặc điểm của kim loại rắn chắc, những người thuộc Thiên canh Canh đa phần đều mạnh mẽ, kiên cường, có ý chí và bản lĩnh rất lớn.
 
- Đây là người sống có nghĩa khí, thích công lý, vì xã hội, sẵn sàng chiến đấu vì chân lý và bảo vệ những ai yếu thế.
 
- Người Thiên canh Canh có sự chịu đựng ngoan cường, gặp khó khăn cũng không dễ từ bỏ.
 
- Bạn rất quyết tâm – một khi bạn muốn gì là cố gắng làm cho bằng được.
 
- Thách thức, cạnh tranh làm bản mệnh thêm hăng say và bạn sẽ không đầu hàng.
 
- Tấm lòng hành hiệp trượng nghĩa ở những người Thiên canh Canh luôn nhận được phúc báo, được mọi người yêu mến, quý trọng.
 

4.2. Nhược điểm

 
- Bản mệnh chú trọng đến thể diện và không thể chịu được nếu lỡ mất mặt, bị người xung quanh xem là yếu đuối.
 
- Vì quá cứng rắn, người Thiên canh Canh không dễ dàng uốn mình để chiều theo ý người khác.
 
- Người thuộc Thiên canh Canh dễ phạm sai lầm, nhất là khi vội vã, hấp tấp, mong muốn thể hiện mình là người giỏi nhất.
 
- Bản mệnh có xu hướng cắt đứt mọi mối quan hệ nếu 1 khi quan hệ diễn biến xấu.
 
- Vì mong muốn đấu tranh tới cùng với cái sai để đòi lại công lý, người Thiên Can Canh có khá nhiều kẻ thù.
 
- Bạn không thích dài dòng, màu mè mà phải đi thẳng ngay vào vấn đề, bị nhận xét là cứng nhắc, nguyên tắc.

Xem thêm: Tính cách người Thiên can Ất: Khéo léo nhưng cả tin nên dễ thua thiệt
 

4.3. Lời khuyên cho những người Thiên Can Canh

 
Người Thiên Can Canh hay tỏ ra lạnh lùng, khó gần quá khiến người khác cảm thấy bạn không tình cảm. Hãy mềm mỏng 1 chút và cho người xung quanh nhận thấy tình cảm ấm áp bên trong của bạn.
 
Hãy giảm bớt sự hiếu thắng trong quan hệ tình cảm để mối quan hệ giữa bản mệnh với mọi người luôn hài hòa, tốt đẹp.
 
tinh cach nguoi thien can canh 1
 

 5. Vận mệnh người Thiên Can Canh


5.1. Về tài lộc


Người có thiên can Canh thuộc hành Kim (Dương), là sắt thép cứng, lò luyện kim, vũ khí, là “Át Nhép” nên làm kinh tế rất tốt, hợp với con trưởng, tính cứng rắn, quyết đoán và mạnh mẽ.
 
Người có thiên can Canh thông minh, tháo vát, tài chí nhưng phải biết tu luyện bản thân và chịu lắng nghe những góp ý chân thành của người khác sẽ thành công rạng danh, sung sướng mọi mặt.
 
Thiên can Canh là mũi kiếm, nam giới nếu không được học hành tử tế, kém hồng phúc của gia đình, không chịu tu thân sẽ trở thành kẻ lừa đảo, thích đánh nhau, nghiện rượu chè, cờ bạc. 
 
Vì “Canh biến vi cô” nên sẽ có những nỗi khổ chỉ một mình mình biết, nếu đã xảy ra lúc nhỏ thì lớn lên không phải trải qua điều này. 
 
Quá trình làm việc, công tác của người Thiên Can Canh thường có lúc đơn độc phải tự quyết định, tự chiến đấu. Sẽ phải lĩnh hậu quả về kiếp nạn đời này nếu nợ kiếp trước hoặc sẽ gánh chịu bởi “nhân quả” của dòng tộc. 
 
Người mang Thiên can Canh nếu chịu tu luyện Phật pháp, làm nhiều phúc đức cho chúng sinh sẽ tự giải thoát được cho chính mình nỗi nghiệp oan trái. 
 
Người thuộc Thiên can Canh có lợi nhiều hơn thiên can khác là kiếm tiền rất dễ dàng, nhưng chặt chẽ về đồng tiền nên rất phù hợp với nghề kế toán, thủ quỹ. Nếu Canh thiên về Càn nhiều sẽ giỏi ngoại giao, nắm tâm lý người khác rất tốt. 

Canh Kim là kim tính dương. Người có nhật nguyên Canh Kim, dù là nam hay nữ, nếu hòa phóng cởi mở sẽ tốt. Nếu Canh kim rụt rè yếu đuối, thì khó mà nhập cách tốt. 
 

5.2. Về tình duyên


Canh Kim chứa đựng sát khí, thời xưa, hành tinh vào mùa thu được gọi là Thu Canh. Trong tôn giáo, tất cả những ngày Canh hay Giáp đều có nhiều người phạm tội, cần phải tổ chức nghi lễ tế trời để giải trừ tội nghiệp. Phụ nữ có mệnh “khắc chồng” cũng đa phần là phụ nữ Canh kim. 
 
Người mệnh Canh Kim phần lớn đều có cuộc đời trắc trở, đặc biệt là về phương diện tình yêu và hôn nhân, thường gặp nhiều sóng gió, đó là do Canh kim quá mạnh, sẽ gây ra đau khổ và tổn thương. 
 
Tỷ lệ phụ nữ Canh kim trở thành người đồng tính luyến ái cũng nhiều hơn so với những nhật nguyên khác. Đây là sự thể hiện của nhân quả kiếp trước trên Bát tự. 
 

5.3. Về sức khỏe

 
Bệnh thường gặp ở người thuộc Thiên can Canh là: xương cốt, gân, phổi, ruột già, gan và chân. Bản mệnh nên chú ý đến những vấn đề này để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X