Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách người Thiên can Bính: Mãnh liệt như mặt trời

Thứ Tư, 13/11/2019 11:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Luận về tính cách người Thiên can Bính, mặt tốt của họ là thông minh, quảng giao, song mặt xấu lại là sự nóng nảy, bốc đồng, thậm chí có phần bất cần…
 

1. Người tuổi nào thuộc Thiên can Bính?


tinh cach nguoi thien canh binh
 
Thiên can Bính là gì? Bính là 1 trong số 10 Thiên can, đứng thứ 3 trong danh sách này, xếp ngay sau Thiên can Ất, ngay trước Thiên can Đinh. 
 
Trong ngũ hành, Bính thuộc hành Hỏa, còn theo thuyết âm dương thì Bính thuộc tính Dương. Thiên can Bính chỉ nguồn nhiệt lượng cung cấp cho cây cối sinh trưởng và phát triển.
 
Người tuổi nào thuộc Thiên can Bính:
 
- Bính Tý: 1936, 1996
- Bính Dần: 1986
- Bính Thìn: 1976
- Bính Ngọ: 1966
- Bính Thân: 1956
- Bính Tuất: 1946
 

2. Hình tượng của Thiên can Bính


hinh tuong cua thien can binh
 

2.1 Bính tượng trưng cho mặt trời

 
Như đã nói ở trên, Thiên can Bính thuộc hành Hỏa. Bính là Hỏa của mặt trời, cũng được coi là ánh sáng của mặt trăng, lửa, bóng đèn…
 
Người mang Thiên can Bính rất hợp với mặt trời. Ánh sáng rực rỡ của mặt trời có thể giúp cho vận khí của bạn tốt hơn. Bản thân người này cũng rất ưa thích ánh sáng mặt trời, thường họ hiếm khi che chắn nhiều khi ra ngoài nắng.
 
Người kỵ Hỏa có thể sợ ánh nắng, nhưng riêng người thuộc Thiên can càng phơi mình dưới nắng thì càng dễ hành vận, chớ nên thường xuyên mang kính đen hay đồ chống nắng quá dày khi ra ngoài trời kẻo sẽ ngăn chặn cát khí đến với mình. 
 
Có quan điểm cho rằng đây là 1 trong những lý do khiến cho có nhiều người thích phơi nắng nhưng cũng có người lại e sợ trước ánh nắng mặt trời.
 

2.2 Bính là nguồn năng lượng dồi dào

 
Thiên can Bính thuộc Dương Hỏa, chỉ Thái Dương, có nghĩa là ánh sáng mặt trời chiếu rọi. Bính Hỏa cũng được coi là ngọn lửa rực cháy hay ánh đèn rực rỡ….
 
Nói chung, Bính thể hiện 1 nguồn năng lượng dồi dào, ý chí quyết tâm, tinh thần nhiệt tình sôi nổi. Người thuộc Thiên can này rất năng nổ trong các hoạt động xã giao, thích hợp làm công việc có liên quan đến quần chúng, giỏi khơi gợi nên lòng nhiệt huyết của mọi người.
 
Nhưng ở 1 mặt khác, người này có thể bị cho là phù phiếm, ưa hư vinh, chỉ luôn muốn làm lớn mọi chuyện, thích hào nhoáng, làm gì cũng phải hoành tráng, thậm chí khi điều đó vượt quá khả năng của mình. 
 

2.3 Bính (Hỏa) biểu hiện ở vùng trán trên khuôn mặt

 
Xét về hình tướng, Bính thể hiện trên khuôn mặt qua vùng trán. Người thuộc Thiên can Bính nếu tướng trán thấp thì cuộc sống khó khăn, vận khí kém, không có uy lực của riêng mình.
 

2.4 Bính (Hỏa) thể hiện sự mãnh liệt, uy quyền

 
Người xưa có câu: “Bính Hỏa mãnh liệt, coi thường sương tuyết, luyện được Canh Kim, gặp Kim sợ khiếp”.
 
Câu này cắt nghĩa ra có thể hiểu rằng Bính Hỏa có uy lực rất lớn, nó tượng trưng cho nguồn nhiệt lượng dồi dào của mặt trời nên ngay cả sương tuyết cũng phải sợ vì dưới sự thiêu đốt của mặt trời, sương tuyết dù lạnh, dù cứng cũng phải tan chảy.
 
Bính Hỏa luyện được Canh Kim, ý chỉ thứ cứng rắn như sắt thép cũng phải chịu thua trước uy lựa của Bính Hỏa. 
 
Tuy nhiên, Bính Hỏa lại sợ Tân Kim, đó là vì Tân Kim hợp hóa Thủy, tuy Bính là Hỏa của mặt trời nhưng gặp phải Tân Kim lại bị dập tắt, còn sinh ra thêm lượng lớn Thủy nữa.
 
Qua điều này, cần lưu ý khi đại vận gặp năm Bính hỏa, kiểm tra xem Bính có hợp với Tân trong Bát tự để hóa thành Thủy hay không. Nếu có thì trong đại vận 10 năm này Hỏa suy mà Thủy vượng. Nếu không chú ý điểm này thì sẽ rơi vào cái bẫy của Bát tự.
 

3. Tính cách người Thiên can Bính


thong minh quyet doan gioi xa giao
 

3.1 Thích chia sẻ và truyền nhiệt huyết

 
Người mang Thiên can Bính Hỏa tính cách giống như vầng mặt trời, luôn tỏa sáng cho vạn vật mà chẳng đòi hỏi lại bất cứ điều gì. Người này tốt bụng, thích chia sẻ những gì mình biết, những gì mình có cho người khác.
 
Họ không ngần ngại dành phần của mình cho những người xung quanh, hay giúp đỡ những người khốn khó, thấy sự bất bình chẳng tha, chẳng bao giờ thấy khó mà lui.
 
Trong 1 tập thể, họ luôn là người có khả năng khuấy động đám đông và “truyền lửa” nhiệt tình cho tất cả mọi người.
 
Bính Hỏa theo hình tướng thì là người có khuôn mặt sáng, mắt sáng, lời nói có uy, ngoại giao tốt, rất thích hợp tham gia các buổi tiệc tùng xã giao, từ đó đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, họ có thể bị cho là người hay nói khoa trương, phóng đại, ưa hư danh, thích phù phiếm. Khi bị Hiểu lầm không cần giải thích vì càng nói chẳng có ai tin bạn, hãy dùng hành động của mình và thời gian để chứng minh mọi thứ.
 

3.2 Thông minh, quyết đoán, có nghị lực

 
Như vầng mặt trời, người có Thiên can Bính Hỏa đầu óc luôn minh mẫn sáng suốt, là người thông tuệ, hiểu rõ lẽ đời. Đứng trước những biến cố bất ngờ xảy ra, họ luôn giữ được bình tĩnh và dùng lý trí để giải quyết vấn đề chứ không để cho cảm xúc lấn át.
 
Người này làm gì cũng dứt khoát và quyết đoán, chuyện đã quyết định là không bao giờ quay đầu. Với những mục tiêu đã đặt ra, bằng giá nào họ cũng phải đạt được, dù có khó khăn đến mấy cũng không lùi bước. Có sai có sửa, dám làm dám chịu, không bao giờ có chuyện đổ lỗi hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. 
 

3.3 Rộng lượng, vui vẻ hướng ngoại, sẵn sàng cống hiến

 
Người thuộc Bính Hỏa hầu như không bao giờ có chuyện giận hờn, để bụng chuyện đã qua. Họ là người khoan dung độ lượng, luôn bao dung với lỗi lầm của người khác. Người này thường nhìn vào mặt tốt của vấn đề, suy nghĩ tích cực lạc quan, vì thế họ thường cố gắng tìm ra điểm tốt của đối phương để khen ngợi.
 
Tính cách vui vẻ hoạt bát, sống hướng ngoại nên họ có các mối quan hệ xã giao rất rộng, quen biết nhiều người, cũng có khả năng kết nối tốt. Nhân duyên tốt nên người này làm gì cũng sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn, có khó khăn cũng dễ dàng tìm được người giúp đỡ cho mình, cơ hội để thành công cũng cao hơn nhiều.
 
Nếu là nam mệnh thì quý nhân của người này thường là nữ, có thể là mẹ, vợ, tình nhân, bạn bè nữ giới hay sếp nữ nâng đỡ cho nhiều, có điều nếu không cẩn thận thì dễ vì thế mà vướng họa thị phi, gây hiểu lầm, hiềm khích không đáng có. Đọc thêm Lời Phật dạy: Sống sao cho tốt, quý nhân luôn ở bên mình
 
Suy nghĩ tích cực, luôn cởi mở trong suy nghĩ, sẵn sàng thay đổi để tiến bộ hơn, ý chí tiến thủ cao, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi… đây là những đức tính tốt giúp cho người này đạt được những thành quả vượt trội.
 
Là người tình cảm nhưng luôn giữ được lý trí, lại quyết đoán dứt khoát nên đây là hình mẫu lý tưởng để làm lãnh đạo. Họ cũng sẵn sàng cống hiến vì công việc, không nề hà khó khăn vất vả để làm được điều mình mong muốn. 
 

3.4 Nóng tính, cố chấp

 
Như đã nói ở trên, tính cách người Thiên can Bính thể hiện rõ ràng qua sự nhiệt tình sôi nổi, chẳng bao giờ thiếu sức sống. Nhưng mặt khác, người này cũng rất nóng tính, họ có thể “bùng cháy” bất cứ lúc nào nếu gặp phải chuyện không như ý.
 
Về bản chất là người thông tuệ, lý trí song không phải là người hoàn hảo nên Bính Hỏa cũng khó tránh khỏi những lúc cố chấp, cứng đầu. Việc họ đã quyết thì không ai có thể thay đổi được. Chuyện họ đã nhận định thì khó mà thay đổi quan điểm.
 
Tính nóng nảy có thể khiến họ đánh mất sáng suốt mà hành động vội vã, bốc đồng, từ đó mắc sai lầm không đáng có. Ngoài ra, sự nôn nóng dễ khiến cho Bính Hỏa luôn trong tình trạng bận rộn vì sợ để lỡ dở mất thời cơ, thành công đấy nhưng lại không có thời gian hưởng thụ thành quả của mình. 
 
Nữ mệnh Bính Hỏa không chấp nhận sự giả dối, bình thường có thể là người rộng lượng bao dung nhưng khi phát hiện ra sự dối trá, họ sẽ nổi giận lôi đình. Cũng bởi nóng tính nên dù là người tốt nhưng nữ mệnh dễ bị hiểu lầm, không nhiều người hiểu và thông cảm.
 
Tuy theo thời gian thì mọi người xung quanh cũng hiểu tính cách và quý mến người này, song có thể vì thế mà bản mệnh đánh mất nhiều cơ hội tình duyên. Nữ mệnh Bính Hỏa thường cao số, tình duyên lận đận, nếu ai có gò má cao thì có thể mang số “sát chồng”.
 

4. Tính cách người Thiên can Bính theo Bát tự

 
Người có bát tự Hỏa vượng tính tình hào sảng, vui vẻ cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Họ là người cầu tiến và có nhiều tham vọng. Tuy nhiên nếu bát tự Hỏa quá vượng thì dễ là người thô bạo, vì tham vọng quá lớn mà sẵn sàng cạnh tranh vì bất cứ giá nào, vì đặc tính của Hỏa là không ngừng bốc lên trên, thể hiện sự thôi thúc trong nội tâm. 
 
Với người Bính Hỏa có bát tự Thủy vượng thì tính tình sẽ trầm lắng hơn, là người thích yên phận, thích sự ổn định, không mong cầu danh lợi. Mặt khác, họ được đánh giá là người thiếu chí tiến thủ, không có ý chí quyết tâm. 

Bính Hỏa nếu gặp Mộc thì dễ được suôn sẻ thuận lợi. Tuy nhiên, nên tránh Thổ bởi Thổ quá vượng có thể gây ra sự mông lung, cản trở bước đường tiến thân, giống như bị rơi vào mê cung, không biết nên tiến hay lùi. 

5. Vận mệnh người Thiên can Bính theo Bát trạch


Bính vốn là Ly Hỏa dương và Cấn, là tia sáng mặt trời nên tính chất mạnh mẽ, nhanh và nóng.

Người mang Thiên can này mà thiên về Ly Hỏa thì dễ gặp động, tức là cuộc sống khó ổn định ở 1 chỗ mà thường phải đi xa nhà hoặc hay phải thay đổi công việc, vì công việc mà bôn ba vất vả. Cần phải bình tinh để đưa ra lựa chọn sáng suốt cho mình, càng quyết định nhanh thì càng dễ mắc sai lầm.

Ly Hỏa còn tượng trưng cho trái tim nên người Thiên can Bính thiên về Ly Hỏa sẽ là người sống tình cảm, coi trọng tình cảm là trên hết, có thể vì thế mà tự tạo ra nhiều áp lực cho mình, chịu thua thiệt so với mọi người. 

Trái tim mà Ly tượng trưng sẽ giúp cho người này dễ dàng cảm nhận được cái đẹp, giàu cảm xúc, biết lắng nghe và thuyết phục người khác, nếu theo nghề ngoại giao, giáo viên, diễn giả hay tác gia, nghệ sĩ thì có thể giành được nhiều thành công.

Tuy nhiên, khi Hỏa càng vượng thì càng dễ dẫn đến tính cách nông nổi, bốc đồng, thiếu suy nghĩ cẩn trọng, suy xét kĩ càng mà hay ngộ nhận, tự huyễn hoặc bản thân. 

Xét về sức khỏe thì người thiên can Bính thiên về Ly dễ mắc bệnh về tim mạch, thần kinh, trầm cảm, não, bại liệt. 

Bính mà thiên về Cấn thì người này khá kỹ tính, cầu toàn, luôn mong muốn sự hoàn hảo, hay soi xét. Tự bản thân họ sẽ làm cho mình mệt mỏi với quá nhiều yêu cầu khắt khe, nên sống thoáng hơn để tận hưởng niềm vui.

Người này còn có nguy cơ mắc bệnh về đường ruột, dạ dày hay các khối u nếu thiên về Cấn.

Bính Hỏa là những người có phần yêu thích, tò mò, bị cuốn hút bởi những chuyện tâm linh nên hay bị dính "căn". Nữ mệnh thường thích ra trình "đồng". Tuy nhiên cần thận trọng kẻo bị "Biến vô tù", nên có học tập nghiêm túc, chỉn chu về vấn đề tâm linh nếu quyết định theo đuổi.
 
Lichngaytot.com

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X