Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều cơ bản về đặc điểm, vận mệnh, tính cách người mệnh Thủy

Thứ Tư, 12/04/2017 15:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết đặc điểm, vận mệnh, tính cách người mệnh Thủy là gì? Họ được xem là hiền hòa nhất trong các mệnh. Tuy nhiên, đừng chọc giận họ nếu không bạn sẽ nhìn thấy con người hoàn toàn khác của họ.
 

1. Mệnh Thủy sinh năm nào?

 
Người mệnh Thủy sinh vào các năm dưới đây:
  • Bính Tý – 1936, 1996 
  • Đinh Sửu – 1937, 1997 
  • Giáp Thân – 1944, 2004
  • Ất Dậu – 1945, 2005 
  • Nhâm Thìn – 1952, 2012
  • Quý Tị – 1953, 2013
  • Bính Ngọ – 1966, 2026 
  • Đinh Mùi – 1967, 2027 
  • Giáp Dần – 1974, 2034 
  • Ất Mão – 1975, 2035
  • Nhâm Tuất – 1982, 1942 
  • Quý Hợi – 1983, 1943 

2. Đặc điểm người mệnh Thủy

 
Người mệnh Thủy có khuôn mặt phổ biến là tròn trịa, ngũ quan đầy đặn rõ ràng, cơ thể tròn đầy, dáng người hơi thấp, chân tay ngắn, sắc da vừa phải, dáng đi chậm, nam giới thường bụng to.
 
Những người mệnh Thủy có tay chân lạnh, bụng, eo hoặc đầu gối cũng lạnh. Vì thế, họ thường phải mặc nhiều quần áo hơn những người khác để giữ ấm. 
 
dac diem van menh tinh cach nguoi menh thuy
Người mệnh Thủy thường có khuôn mặt tròn trịa, cơ thể đầy đặn

Người mệnh Thủy thường không thích cái lạnh của mùa Đông vì cơ thể họ thường giữ lạnh hơn cơ thể người khác. Mùa Hè họ cũng không thích ngồi trong phòng điều hòa, 
 
Theo Lịch ngày tốt, tính cách nổi bật của người mệnh Thủy là thông minh, thẳng thắn và dí dỏm. Họ có khả năng ghi nhớ rất tốt, họ luôn cân nhắc cẩn thận trước khi nói và hành động nên tạo cảm giác là người bí ẩn, thâm ý. Tuy nhiên, tính cách bên trong họ là hòa đồng, cởi mở.
 
Có hai loại nước, nước chảy và nước tĩnh. Những người mang tính cách của nước chảy tích cực, năng động, bận rộn hơn nên họ cũng hay trong tình trạng bồn chồn, sốt ruột hơn.

Ngược lại, những người mang tính cách của nước tĩnh, họ tương đối bình tĩnh, cuộc sống thanh bình, không thích đối đầu.
 
 
 
 
 
 

Với những người mang nhiều năng lượng Thủy là người rất thông minh, tháo vát, có phần xảo quyệt, phức tạp. Họ thích các hoạt động hoặc di chuyển xung quanh, muốn có đời sống tình cảm phong phú. 
 
Người mệnh Thủy có thể có rất nhiều ước mơ nên mục tiêu của họ thường không rõ ràng và hay thay đổi mục tiêu trong cuộc sống. Họ cũng có xu hướng chỉ quan tâm đến bản thân và nếu có chút tò mò với thế giới bên ngoài họ cũng không mấy để tâm quá lâu.
 

3. Tính cách người mệnh Thủy

 
Có thể tóm tắt ngắn gọn tích cách người mệnh Thủy là “người có lòng tốt tuyệt vời” tuy nhiên nếu họ là người xấu thì cực kỳ khó lường giống như tính chất của nước.
 
Nước có sức ảnh hưởng tới mọi thứ, khi tích cực, nước nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật còn khi tiêu cực thì nước có thể làm hao mòn hoặc nhấn chìm mọi thứ mà nó đi qua. Người mệnh Thủy cũng có tích cách tương tự, vì thế, nên khéo léo khi nói chuyện hoặc tiếp xúc với những người này.
 
tinh cach nguoi menh thuy
Phụ nữ mệnh Thủy mỏng manh và ngọt ngào

Phụ nữ mệnh Thủy yếu đuối, mỏng manh và ngọt ngào. Đàn ông mệnh Thủy dễ thay đổi thường là người hướng nội. 
 
Nước có thể nuôi dưỡng tất cả muôn loại nhưng nếu nó trở thành mưa bão thì có thể nhấn chìm mọi thứ, người mệnh Thủy cũng có tính cách tương tự.

Tuy tốt bụng là thế nhưng nếu trong tình huống xấu những người này bỗng trở nên nham hiểm, mất bình tĩnh. Vì vậy, một người như vậy, nếu có tâm địa xấu sẽ rất mưu mô và thích tranh giành quyền lực.
 
Theo tử vi, mặc dù những người mệnh Thủy không thành công rực rỡ nhưng nếu kiên trì họ cũng đạt kết quả như mong đợi.  
 

4. Vận mệnh người mệnh Thủy

 

Sự nghiệp:

 
Với tính cách người mệnh Thủy linh hoạt, thích nghi với hoàn cảnh một cách dễ dàng nên họ thường là những người có khả năng giao tiếp tốt, họ rất có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. 
 
Họ cũng là người khá nhạy cảm với tâm trạng của người khác nên họ sẵn sàng trở thành người lắng nghe tâm tư của mọi người. Họ uyển chuyển và dễ thích nghi với môi trường mới, họ nhìn sự vật theo hướng tổng thể nên sự đánh giá của họ về một chuyện gì đó khá chính xác.

Khi đi làm việc hoặc gặp đối tác họ có thể chọn trang phục màu xanh nước biển vì đó là một trong những màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thủy. Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì? 
 
Những người mệnh Thủy đề cao vấn đề đạo đức, vì thế, họ hợp những công việc về từ thiện, bác sĩ, giáo viên, y tá và các ngành nghề liên quan khác. 
 
su nghiep nguoi menh thuy
Người mệnh Thủy thích hợp với các nghề y tá, bác sĩ, giáo viên, từ thiện...

Tuy nhiên, nếu họ dựa trên sự tin tưởng của người khác để làm điều ác thì thiệt hại rất lớn, khó có thể giải quyết.
 
Nơi công sở, nếu là sếp, họ là người quản trị tốt nhờ phong cách quản lý linh hoạt. Do đó, cấp dưới nể phục vì sự khéo léo của họ. Tuy nhiên, mặt trái của sự linh hoạt này là khiến cho mọi người cảm thấy rằng họ không có lòng dũng cảm khi đối mặt với vấn đề gì đó.
 
Những người mệnh Thủy có khả năng đưa ra mưu lược, người tham mưu tính toán giỏi. Vì vậy, đối với các công ty quan trọng việc lập kế hoạch, tư vấn sức khỏe và những gì liên quan có thể ưu tiên chọn họ cho những vị trí này.
 
Nước chảy chỗ trũng và đây là lý do sự nghiệp của họ khó có thể lên cao được vì họ hướng về vị trí thấp hơn. Từ việc phân tích các nguyên nhân của việc theo đuổi, sẽ đi lạc lối, tạo nên trở ngại lớn, cản bước tiến của họ.

Hơn nữa, với người đa cảm, dễ mủi lòng như người mệnh Thủy nếu họ tham gia kinh doanh sẽ có rất ít cơ hội thành công. 

 
 
 
 
 
 

Hôn nhân:

 
Những người phụ nữ mệnh Thủy có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế vì họ là phụ nữ quyền năng nhất trong các mệnh vì sự khéo léo của mình. Người đàn ông của họ có cảm giác yên tâm khi nhà cửa ấm êm, chan hòa.

Những người đàn ông có tính tình cứng nhắc nên chọn vợ mệnh Thủy vì chỉ có họ mới khiến cái tôi của những người này không có cơ hội xuất hiện. Phụ nữ mệnh Thủy chắc chắn sẽ là người mẹ, người vợ tốt vì bản năng trong họ sẵn sàng hi sinh tất cả cho gia đình và con cái.
 
Đàn ông mệnh Thủy có tính cách mạnh mẽ và là người tình cảm nên vợ sẽ cảm nhận được hạnh phúc của sự che chở. Đàn ông mệnh Thủy rất yêu thương các con của mình và đối với họ gia đình là trên hết.
 
Những người mệnh Thủy khi lựa chọn tình duyên cho cuộc đời của mình thì cần phải xét đến những cung mệnh khác nhau.

Đại Hải Thủy (nước biển), Thiên Hà Thủy (nước mưa) không sợ Thổ dù cho Thổ khắc Thủy vì đất không ở biển hay trên trời, nếu phối hợp cùng Thổ thì sẽ nhanh chóng thành công, vợ chồng dễ hiển đạt đường công danh phú quý. 
 
Trường Lưu Thủy (sông dài), Giản Hạ Thủy (nước dưới khe), Tuyền Trung Thủy (nước suối), Đại Khê Thủy (nước suối lớn) đều kỵ với Thổ vì đất sẽ ngăn chặn sự phát triển của nước, nếu kết hợp lại với nhau sẽ vất vả, đời sống thiếu thốn, khó phát triển lên được.
 
hon nhan nguoi menh thuy
Khi lựa chọn nửa kia, người mệnh này nên căn cứ vào cung mệnh

Theo Ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy nên mệnh hợp với Thủy chính là mệnh Kim. Những người mệnh Thủy nên lựa chọn hợp tác làm ăn hay nên duyên vợ chồng cùng những người mệnh Kim thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Theo Ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, đất có thể hút nước làm tiêu hao nước hay đất đá có thể ngăn chặn dòng chảy của nước. 
 
Tuy mệnh xung khắc như trên nhưng không phải là hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Nếu muốn biết hai vợ chồng có khắc mệnh nhau hay không thì cần phải xem xét hành của mỗi người, ví dụ như mệnh Thiên Hà Thủy (nước trên trời) sẽ không sợ gặp Thổ, còn các hành thuộc mệnh Thủy khác đều kỵ Thổ. 
 

5. Những bệnh thường gặp người mệnh Thủy

 
Theo phong thủy, người mệnh Thủy thường thiếu năng lượng dương nên dễ bị ớn lạnh. Muốn chữa bệnh nên bổ sung dương khí. 
 
Đặc điểm chung của những người mệnh Thủy là có chiều cao trung bình, rất ít người đàn ông vạm vỡ, cao lớn, cơ bắp không săn chắc nếu không muốn nói là cơ mềm.
 
Cơ thể dễ dàng lưu trữ chất béo, gây béo phì. Nếu ăn nhiều trái cây, chua, ngọt, thức ăn lạnh sẽ dễ tăng cân hơn những người bình thường khác. Đối với một người như vậy để giảm cân nếu bạn ăn thuốc nhuận tràng, châm cứu sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn điều chỉnh chế độ ăn uống, kết hợp với tập thể dục thích hợp, sẽ duy trì cơ thể khỏa mạnh.
 
Người mệnh Thủy cần chú ý phương diện thận cùng bàng quang xuất hiện bệnh tật. Đồng thời cũng phải chú ý thêm não cùng hệ thống bài tiết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X