Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách của người Thiên can Đinh: Trầm tĩnh, vững vàng, có tài làm kinh tế

Thứ Hai, 12/06/2023 14:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết tính cách của người Thiên can Đinh như thế nào? Ưu điểm nổi bật của họ là gì? Liệu họ có gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tính chất chung của Thiên can Đinh

 
Thiên can Đinh đứng ở vị trí thứ 4 trong 10 Thiên can. Nó tượng trưng cho sự ổn định, gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật, kể từ khi một mầm non bắt đầu hình thành. 

Xem thêm: Thiên can là gì?
 
Tinh cach cua nguoi Thien can Dinh - Tinh chat chung
 
Về phương hướng, Thiên can Đinh tượng trưng cho phương chính Nam. Trong ngũ hành, can Đinh tương ứng với hành Hỏa. Theo thuyết âm – dương, Thiên can Đinh là Âm Hỏa. Theo Kinh dịch, Thiên can Đinh tượng trưng cho quẻ Ly (Hỏa).
 
Trong các bộ phận cơ thể, Đinh Hỏa còn tượng trưng cho phần đầu, mắt, tim và máu.
 
Đinh chỉ ngọn lửa trong đèn hoặc ngọn lửa trong lò, thoạt nhìn có thể thấy bên ngoài thì tĩnh mà bên trong thì động, nhưng thể lửa phát ra không ổn định, nếu lửa mạnh thì có thể bộc phát, song nếu lửa yếu thì có thể tàn lụi bất cứ lúc nào.
 
Ngoài ra, Thiên can Đinh cũng chỉ ánh sáng và hơi nóng được tạo ra bởi nguồn năng lượng như ngọn nến, bóng đèn, ti vi, lò sưởi, chăn điện...
 
Các năm ứng với can Đinh sẽ có kết thúc là chữ số 7, ví dụ như: năm 1967 (Đinh Mùi), năm 1977 (Đinh Tị), năm 1987 (Đinh Mão), năm 1997 (Đinh Sửu), năm 2007 (Đinh Hợi), năm 2017 (Đinh Dậu), năm 2027 (Đinh Mùi)…
 

2. Tính cách người Thiên can Đinh

 

2.1 Đặc điểm ngoại hình

 
Người Đinh Hỏa có trán cao, đôi mắt đen có thần, giọng nói trầm lớn. Thoạt nhìn, người này thường tạo cho người khác cảm giác đáng tin cậy, có thể dựa dẫm. Trên thực tế, họ cũng là người trầm tĩnh, điềm đạm, biết tính toán, thẳng thắn, đường hoàng, không hãm hại người khác. 
 
Người này thường mắc bệnh về tim, phổi, thận, dạ dày và nặng nhất các bệnh về răng, vì thế cần chú ý và chăm sóc các bộ phận này cẩn thận. Nếu lơ là thì bệnh rất có thể sẽ trở nặng hoặc trở thành ác tính, gây hao tổn sức khỏe, tốn công sức và tiền bạc chạy chữa.
 
Tinh cach cua nguoi Thien can Dinh
 

2.2 Tính cách người thiên can Đinh

 
Người Thiên can Đinh thường là người bề ngoài thì trầm tĩnh nhưng bên trong thì sôi nổi. Thoạt nhìn, họ có vẻ thờ ơ, chẳng bao giờ quan tâm, chú ý đến bất cứ công việc gì, song thực tế họ có thể có quyết tâm sắt đá, ý chí vững vàng, nhất là khi đã xác định được mục tiêu của mình thì sẽ cố gắng đến cùng.
 
Họ thường làm việc một cách độc lập, không thích chia sẻ quá nhiều với người khác cũng không muốn dựa dẫm vào người khác. Người Thiên can Đinh một khi đã bắt tay vào làm việc là vô cùng quyết liệt, dám làm dám chịu, không sợ sai lầm hay thất bại. Nếu mắc lỗi, họ cũng sẽ thẳng thắn nhận lỗi sai về mình chứ không trốn tránh.
 
Trong giao tiếp ứng xử, người này thường có tính cách khá ôn hòa, không thường xuyên gây mâu thuẫn, xích mích với người khác, song họ cũng không phải là người cả tin. Bản mệnh vốn tính đa nghi nên thích quan sát người khác rồi phân tích, thẩm định đối phương, sau đó mới quyết định xem có nên đặt lòng tin hay không.
 
Người này cũng rất giỏi trong việc toan tính trước sau. Khi bắt tay vào một công việc gì, họ thường có mục đích rõ ràng, không để bản thân phải chịu thiệt. Tuy nhiên, họ không phải là kẻ bất chấp tất cả để kiếm lợi cho mình. Họ vẫn sống biết trước biết sau, hiểu điều gì là nên làm và không nên làm. 
 
Trên phương diện tài lộc, người thuộc Thiên can Đinh đặc biệt nhạy cảm đối với tiền của nên rất thích hợp với các nghề kế toán, kiểm toán, đầu tư. Nếu đi theo các nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh, họ thường đưa ra những quyết định chính xác, nắm bắt trước được các thời cơ so với đối thủ nên không bao giờ đầu tư hoang phí, dù chỉ là một xu.
 
Trong cuộc sống, nhiều khi người này bị cho là kẻ “bủn xỉn”. Họ ít khi chi tiền cho các thú vui hào nhoáng, trước khi bỏ tiền ra mua một món đồ gì đó, họ cũng đều sẽ cân nhắc một cách kĩ càng. Nếu có ai đó đến vay tiền, họ cũng không lập tức mở hầu bao trợ giúp, đặc biệt nếu chưa rõ đối phương là người như thế nào. Một số người để tránh những rắc rối về tiền bạc thì sẽ tìm cách để từ chối cho vay.
 
- Nam mệnh Đinh Hỏa:
 
Có thể nói nam giới có mệnh Đinh Hỏa là người con hiếu thảo, hiểu lễ nghĩa, đặc biệt biết lo lắng việc thờ cúng tổ tiên. Họ thường coi trọng gia đình và những dịp tụ họp nên việc giỗ tết lúc nào cũng chăm lo rất cẩn thận.
 
Người này thường giỏi về lắng nghe nên có thể trở thành trung tâm gánh vác nhiều việc lớn nhỏ trong gia đình và dòng tộc. Họ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, hóa giải các khúc mắc giữa người thân với nhau.
 
Họ cũng biết cách chăm sóc gia đình nên dù bận rộn đến mấy thì nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, con cái chăm ngoan, có kỉ luật. Bản mệnh có thể là chỗ dựa không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần cho cả gia đình.
 
- Nữ mệnh Đinh Hỏa:
 
Nữ giới Thiên can Đinh thường khá xinh đẹp và cá tính. Họ có thể gây ấn tượng sâu sắc với mọi người xung quanh ngay từ lần đầu gặp gỡ. Tuy nhiên, vì tính khí quá mạnh mẽ nên họ thường va vấp nhiều, khó có được bình yên trong cuộc sống.
 
Nếu muốn cuộc sống trôi qua bình yên hơn thì bản mệnh nên hạn chế tính cách bốc đồng, nóng nảy của mình. Nên đằm thắm, dịu dàng, làm việc cân nhắc trước sau nhiều hơn để tránh vướng phải mâu thuẫn, thị phi không đáng có. 
 
Nữ mệnh Thiên can Đinh nếu lập gia đình sớm sẽ có hai lần đò. Người có gò má cao thường có tính chua ngoa, đanh đá, thậm chí có thể “sát” chồng. Còn nếu mặt méo, cằm nhọn thì cuộc sống khổ hạnh, khó có được hạnh phúc. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X